K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

từ "Bài văn" ở đây muốn nói cần viết một bài văn dài ít nhất 2 trang và ko nhầm lẫn với "đoạn văn".

16 tháng 11

“Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi. Và mẹ em chỉ có một trên đời”. Giai điệu của câu hát cất lên khiến lòng em không khỏi bồi hồi, xao xuyến nghĩ về người mẹ kính yêu của mình. Trong gia đình, người mà em yêu quý nhất đó chính là mẹ em, người giữ hơi ấm hạnh phúc, và tình yêu thương cho cả gia đình. Em yêu mẹ của em biết chừng nào!

Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi tuổi. Mẹ có một thân hình nhỏ nhưng cao ráo. Mẹ em có một khuôn mặt trái xoan vô cùng hiền lành và phúc hậu. Gương mặt mẹ em đã có nhiều chân chim, do thời gian và mưa nắng dãi dầu, cũng một phần là vì sự vất vả mưu sinh cho cuộc sống của gia đình em. Mái tóc mẹ em đen mượt và được để dài, lúc nào cũng được mẹ em búi hoặc buộc một cách vô cùng gọn gàng. Mái tóc mẹ em lúc nào cũng thoang thoảng mùi đinh hương, bồ kết. Do mẹ em là một người phụ nữ sống khá truyền thống nên mẹ không hay dùng các loại dầu gội đầu hiện đại. Bàn tay mẹ gầy gầy xương xương, nhưng chính đôi bàn tay lại ngày qua ngày, tháng qua tháng chăm sóc cho mấy chị em chúng em từng bữa ăn tới giấc ngủ. Em thích nhất là ngắm nhìn nụ cười của mẹ. Nụ cười tỏa rạng như ánh bình minh, nhìn mẹ cười mà lúc nào trong lòng em cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Mẹ em lúc nào cũng yêu thương và chăm sóc cho gia đình em rất chu đáo. Đôi bàn tay gầy gầy xương xương của em, sớm nào cũng chuẩn bị những bữa ăn giàu chất dinh dưỡng, đủ năng lượng cho một người làm việc và học tập của bố con em. Mẹ là người vun vén, chăm lo cho từng bữa ăn tới giấc ngủ, giữ gìn hạnh phúc cho mái ấm gia đình. Mẹ em tuy hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc trong giáo dục con cái. Mẹ không bao giờ nuông chiều con cái quá mức mà luôn dạy, chỉ bảo cho em những bài học về cách cư xử, về đạo lý làm người. Mẹ còn là người luôn quan tâm đến việc học hành của chúng em chỉ dạy cho chúng em từng bài tập về nhà.

Mẹ là người mà em yêu quý và kính trọng nhất. Em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để mẹ luôn vui vẻ không bao giờ phải phiền lòng, buồn bã vì con cái.

14 tháng 11

Trong kho tàng văn học thế giới, "Bạch tuộc" của nhà văn Pháp Véc-nơ là một tác phẩm hấp dẫn và độc đáo, không chỉ bởi cốt truyện ly kỳ mà còn bởi những thông điệp sâu sắc mà nó truyền tải. Đoạn trích trong tác phẩm này không chỉ khiến tôi ấn tượng vì sự kỳ bí của con bạch tuộc mà còn khơi gợi lên trong tôi những cảm xúc mạnh mẽ về sức mạnh của thiên nhiên và sự kiên trì của con người.

Con bạch tuộc trong tác phẩm là một sinh vật đầy bí ẩn và có sức mạnh vượt qua sức tưởng tượng của con người. Trong đoạn trích, nó không chỉ là một con vật hung dữ mà còn là một biểu tượng của thiên nhiên hoang dã, vừa xinh đẹp, vừa đầy nguy hiểm. Khi nhà thám hiểm trong câu chuyện đối diện với bạch tuộc, tôi cảm nhận được sự đối đầu giữa con người và thiên nhiên, giữa sự tinh anh của trí tuệ con người và sức mạnh không thể đoán trước của tự nhiên. Những xúc cảm trong tôi như được đánh thức, tôi thấy sự vừa sợ hãi, vừa ngưỡng mộ, vừa khâm phục đối với sức mạnh của con bạch tuộc.

Mặc dù vậy, điều khiến tôi ấn tượng hơn cả chính là hình ảnh của những con người trong tác phẩm, những người không sợ hãi trước hiểm nguy mà luôn nỗ lực chiến đấu vì sự sống. Các nhà thám hiểm trong "Bạch tuộc" không đơn thuần là những nhân vật dũng cảm, họ còn là biểu tượng của tinh thần khám phá không ngừng nghỉ của con người. Đối với tôi, sự kiên trì và bền bỉ của họ trước sự tấn công của bạch tuộc là một thông điệp mạnh mẽ về nghị lực và ý chí của con người. Chính trong những khoảnh khắc tưởng chừng như tuyệt vọng ấy, con người mới thể hiện rõ rệt bản lĩnh và sức mạnh vượt lên trên mọi thử thách.

Tuy nhiên, con bạch tuộc cũng là một lời nhắc nhở về sự tôn trọng đối với thiên nhiên. Dù có sức mạnh lớn lao, con người không thể nào thắng nổi thiên nhiên một cách dễ dàng. Câu chuyện nhắc tôi nhớ rằng chúng ta, dù có thông minh và sáng tạo đến đâu, cũng chỉ là một phần trong thế giới tự nhiên rộng lớn và đầy bí ẩn này. Chính vì vậy, việc đối diện và hòa hợp với thiên nhiên là điều cần thiết để tồn tại và phát triển.

Kết thúc đoạn trích, tôi không chỉ cảm thấy sự thán phục đối với sức mạnh của con bạch tuộc mà còn tự nhủ phải biết trân trọng và bảo vệ thiên nhiên xung quanh. Cuộc sống không chỉ là sự đấu tranh mà còn là sự hòa hợp, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau giữa con người và thế giới tự nhiên.

Tác phẩm "Bạch tuộc" đã để lại trong tôi những suy nghĩ sâu sắc về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên. Đoạn trích này không chỉ là một câu chuyện về sự đối đầu gay cấn mà còn là một bài học quý giá về sự kiên cường và lòng tôn trọng đối với những điều xung quanh ta.

                              Tham Khảo Qua AI

14 tháng 11

Với bản lĩnh của một vị thuyền trưởng, khi phải đối mặt với lũ bạch tuộc, Nê-mô vẫn rất bình tĩnh, yêu cầu các thủy thủ sẵn sàng chiến đấu với chúng: “Cho tàu nổi lên mặt nước rồi tiêu diệt sạch lũ quỷ này”. Nê-mô đã rất am hiểu về loài bạch tuộc để nhận ra rằng việc tấn công bằng súng đạn là vô nghĩa. Vì vậy, ông đưa ra giải pháp sẽ tấn công bằng rìu: “Đúng là khó. Những viên đạn có điện khi xuyên vào thân bạch tuộc mềm không thể nổ được vì không gặp đủ sức cản. Nhưng ta sẽ tiến công bằng rìu”.

Khi bước vào trận chiến, Nê-mô hiện lên là một con người mạnh mẽ, tự tin và quyết đoán. Ông dùng rìu chém đứt cái vòi khổng lồ. Chứng kiến cảnh một thủy thủ đứng trước mình bị bạch tuộc dùng vòi nhấc lên, Nê-mô nhanh chóng xông đến, tấn công và chặt ngay cái vòi của nó. Khi Nét Len bị một con bạch tuộc quật ngã, thuyền trưởng Nê-mô ngay lập tức chạy đến, cắm phập vào mồm quái vật và thế là Nét thoát chết trong gang tấc. Ở đây, thuyền trưởng Nê-mô hiện lên đầy dũng cảm, bản lĩnh.

Với bản lĩnh của một vị thuyền trưởng, khi phải đối mặt với lũ bạch tuộc, Nê-mô vẫn rất bình tĩnh, yêu cầu các thủy thủ sẵn sàng chiến đấu với chúng: “Cho tàu nổi lên mặt nước rồi tiêu diệt sạch lũ quỷ này”. Nê-mô đã rất am hiểu về loài bạch tuộc để nhận ra rằng việc tấn công bằng súng đạn là vô nghĩa. Vì vậy, ông đưa ra giải pháp sẽ tấn công bằng rìu: “Đúng là khó. Những viên đạn có điện khi xuyên vào thân bạch tuộc mềm không thể nổ được vì không gặp đủ sức cản. Nhưng ta sẽ tiến công bằng rìu”.

Khi bước vào trận chiến, Nê-mô hiện lên là một con người mạnh mẽ, tự tin và quyết đoán. Ông dùng rìu chém đứt cái vòi khổng lồ. Chứng kiến cảnh một thủy thủ đứng trước mình bị bạch tuộc dùng vòi nhấc lên, Nê-mô nhanh chóng xông đến, tấn công và chặt ngay cái vòi của nó. Khi Nét Len bị một con bạch tuộc quật ngã, thuyền trưởng Nê-mô ngay lập tức chạy đến, cắm phập vào mồm quái vật và thế là Nét thoát chết trong gang tấc. Ở đây, thuyền trưởng Nê-mô hiện lên đầy dũng cảm, bản lĩnh.

Với bản lĩnh của một vị thuyền trưởng, khi phải đối mặt với lũ bạch tuộc, Nê-mô vẫn rất bình tĩnh, yêu cầu các thủy thủ sẵn sàng chiến đấu với chúng: “Cho tàu nổi lên mặt nước rồi tiêu diệt sạch lũ quỷ này”. Nê-mô đã rất am hiểu về loài bạch tuộc để nhận ra rằng việc tấn công bằng súng đạn là vô nghĩa. Vì vậy, ông đưa ra giải pháp sẽ tấn công bằng rìu: “Đúng là khó. Những viên đạn có điện khi xuyên vào thân bạch tuộc mềm không thể nổ được vì không gặp đủ sức cản. Nhưng ta sẽ tiến công bằng rìu”.

Khi bước vào trận chiến, Nê-mô hiện lên là một con người mạnh mẽ, tự tin và quyết đoán. Ông dùng rìu chém đứt cái vòi khổng lồ. Chứng kiến cảnh một thủy thủ đứng trước mình bị bạch tuộc dùng vòi nhấc lên, Nê-mô nhanh chóng xông đến, tấn công và chặt ngay cái vòi của nó. Khi Nét Len bị một con bạch tuộc quật ngã, thuyền trưởng Nê-mô ngay lập tức chạy đến, cắm phập vào mồm quái vật và thế là Nét thoát chết trong gang tấc. Ở đây, thuyền trưởng Nê-mô hiện lên đầy dũng cảm, bản lĩnh.Nhân vật thuyền trưởng Nê-mô giúp tôi nhận ra cần phải bình tĩnh đối mặt với thử thách, khó khăn mới tìm ra được cách giải quyết phù hợp. Tôi cảm thấy yêu mến và ngưỡng mộ nhân vật này lắm!

     

search gg là ra nh

#Hok tốt

22 tháng 8 2021

Mẫu tử: mẹ con

Phụ mẫu: cha mẹ

Phụ tử: cha con

Sinh tử: sống chết

Thiên địa: trời đất

thủ môn: người giữ cửa

Song ngữ: hai ngôn ngữ

Hậu đãi: tiếp đãi

Hữa ích: có lợi

song hành: cùng nhau

Thiên nga: Vịt trời

Thiên mệnh: mệnh trời

Thiên sứ: sử giả trời

Thiên thư: sách trời

Thi nhân: người thi

Đại: Lớn

Quốc: nước

Sơn: núi

Hà: sông

Ái: yêu

Gia nhân: người lảm việc trong nhà

Phụ mẫu: cha, mẹ

Phụ nữ: đàn bà

HI sinh: chết

Cô độc: Một mình

13 tháng 11

tham khảo:

 Người đàn ông cô độc giữa rừng là một đoạn trích tiêu biểu cho màu sắc thiên nhiên và con người Nam Bộ. Chỉ bằng một cuộc chuyện trò nho nhỏ và qua hình ảnh nhân vật tiêu biểu là chú Võ Tòng, nhà văn Đoàn Giỏi đã khắc họa rõ nét hình tượng con người Nam Bộ hồn hậu chất phác, thật thà hồn nhiên. Nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật đặc sắc đi với việc sử dụng ngôi kể linh hoạt khiến câu chuyện thêm khách quan, gần gũi với người đọc. Thiên nhiên qua ngòi bút miêu tả chân thực của nhà văn cũng hiện lên xanh tươi đậm chất sông nước miền Nam khiến người đọc không khỏi yêu mến, nhớ nhung.
 

13 tháng 11

Nhân vật Võ Tòng hiện lên như một hình ảnh người anh hùng quả cảm và mạnh mẽ giữa chốn rừng thiêng đầy nguy hiểm. Một mình sống giữa rừng, Võ Tòng vẫn không chút do dự (phó từ) đối mặt với mọi thử thách. Anh là người cô độc, nhưng chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi, trái lại, sự cô độc ấy càng khiến anh trở nên kiên cường và bản lĩnh hơn. Qua hình ảnh Võ Tòng, ta thấy rõ tinh thần kiên trì, ý chí bất khuất và sức mạnh phi thường của một con người sẵn sàng hy sinh vì chính nghĩa. Võ Tòng tuy sống trong cảnh thiếu thốn, nhưng anh vẫn giữ được phẩm chất cao đẹp của mình, không bị cuốn vào cuộc sống tăm tối của những người xung quanh. Anh như ngọn đuốc sáng giữa rừng đêm, đem lại niềm hy vọng và niềm tin vào công lý và chính nghĩa.

Trong đoạn văn, từ “quả cảm,” “mạnh mẽ,” “cô độc,” là một số từ mô tả đặc điểm của Võ Tòng, và từ “do dự” là phó từ

13 tháng 11

"Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, con xin gửi đến thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất. Con cảm ơn thầy cô đã luôn tận tâm, dìu dắt và truyền cảm hứng cho chúng con trên con đường học tập. Con chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công, để mãi mãi là những người lái đò nhiệt huyết giúp nhiều thế hệ học sinh đạt được ước mơ của mình. Con rất biết ơn và tự hào khi được là học trò của thầy cô.

13 tháng 11

tham khảo:

Tác phẩm Hai vạn dặm dưới biển viết về đề tài phát kiến khoa học công nghệ trong tương lai, một trong những đề tài của truyện khoa học viễn tưởng. Qua tác phẩm ta hiểu được rằng khi khám phá những vùng đất mới chúng ta sẽ có cơ hội mở mang đầu óc, khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo. Đôi khi đến những vùng đất mới còn giúp chúng ta chiêm nghiệm được những giá trị ta từng quên lãng trong cuộc sống. Từ đó hoàn thiện nhân cách con người mỗi ngày.

13 tháng 11

Ngày 20-11 là ngày Nhà giáo Việt Nam, một dịp đặc biệt để tôn vinh những người thầy, người cô đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Trong ngày này, học sinh thường bày tỏ lòng biết ơn của mình bằng những bó hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp. Đây cũng là dịp để mọi người nhớ về công lao to lớn của các thầy cô trong việc truyền đạt tri thức và định hướng tương lai cho thế hệ trẻ. Ngày 20-11 không chỉ là ngày lễ, mà còn là ngày để chúng ta thể hiện sự kính trọng và tri ân đối với những người đã dạy dỗ mình.

13 tháng 11

Ngày 20-11 hàng năm là dịp tôn vinh các thầy cô giáo - những người đã tận tâm dạy dỗ và truyền đạt kiến thức cho chúng em. Vào ngày này, chúng em có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy cô qua những bó hoa tươi thắm và những lời chúc ý nghĩa. Mỗi món quà, mỗi lời chúc đều chứa đựng tình cảm chân thành của chúng em dành cho những người đã không ngừng chăm lo cho việc học tập và rèn luyện của mình. Ngày 20-11 vì thế không chỉ là ngày vui của thầy cô, mà còn là dịp để chúng em thêm trân quý những công lao to lớn mà thầy cô đã dành cho mình

13 tháng 11
Câu 1: Yêu cầu đối với bài văn phân tích đặc điểm trong tác phẩm văn học

Khi viết một bài văn phân tích đặc điểm trong tác phẩm văn học, cần chú ý các yêu cầu sau:

  1. Lựa chọn đặc điểm quan trọng: Chọn những đặc điểm đặc trưng, nổi bật nhất của tác phẩm hoặc nhân vật mà bạn muốn phân tích.
  2. Giải thích rõ ràng: Phân tích, giải thích từng đặc điểm một cách rõ ràng và có luận cứ vững vàng.
  3. Lý giải tác động: Chỉ ra tác dụng của những đặc điểm này đối với nội dung và ý nghĩa tác phẩm.
  4. Sử dụng dẫn chứng cụ thể: Phải sử dụng dẫn chứng, ví dụ cụ thể từ tác phẩm để minh họa cho những phân tích của mình.
  5. Sắp xếp mạch lạc: Cấu trúc bài viết cần rõ ràng, mạch lạc, có phần mở bài, thân bài và kết bài.
Câu 2: Để viết 1 bài văn, tiến hành qua mấy bước?

Để viết một bài văn, ta tiến hành qua 3 bước cơ bản:

  1. Chuẩn bị ý tưởng: Tìm hiểu đề tài, xác định vấn đề cần phân tích, xây dựng dàn ý.
  2. Viết bài: Dựa trên dàn ý đã chuẩn bị, viết thành các đoạn văn mạch lạc, rõ ràng, thể hiện đúng yêu cầu của đề.
  3. Kiểm tra, sửa lỗi: Đọc lại bài viết để sửa lỗi chính tả, ngữ pháp, cải thiện câu văn cho mượt mà và chính xác hơn.
Câu 3: Để tìm ý cho bài viết, chúng ta cần lựa chọn những chi tiết nào về nhân vật?

Khi tìm ý cho bài viết về nhân vật, cần lựa chọn các chi tiết sau:

  1. Ngoại hình: Mô tả ngoại hình nhân vật, giúp người đọc hình dung về nhân vật.
  2. Hành động: Phân tích những hành động, cử chỉ của nhân vật, chỉ ra tính cách qua những hành động đó.
  3. Ngôn ngữ: Cách nhân vật nói, cách sử dụng ngôn ngữ cũng là yếu tố quan trọng thể hiện tính cách của nhân vật.
  4. Nội tâm: Tìm hiểu cảm xúc, suy nghĩ bên trong của nhân vật, đặc biệt là khi họ đối diện với thử thách, mâu thuẫn.
  5. Mối quan hệ với các nhân vật khác: Xem xét cách nhân vật tương tác, đối xử với các nhân vật khác trong câu chuyện.
  6. Lời kể của người kể chuyện: Chú ý đến lời nhận xét của người kể chuyện, vì nó thường cung cấp cái nhìn tổng quát về nhân vật.
Câu 4: Phân tích nhân vật thầy Đuy-sen (ngoại hình, hành động, ngôn ngữ, nội tâm, mối quan hệ với các nhân vật khác, lời người kể chuyện, nhận xét trực tiếp về nhân vật)

Thầy Đuy-sen là một nhân vật trong tác phẩm "Những tấm lòng cao cả" của nhà văn Tô Hoài, được mô tả rất rõ qua nhiều phương diện:

  1. Ngoại hình: Thầy Đuy-sen là một người đàn ông trung niên, có vẻ ngoài khắc khổ, nhưng khuôn mặt hiền từ, toát lên vẻ nhân hậu và thân thiện. Dù không có ngoại hình xuất sắc, nhưng sự giản dị và chân thành của thầy tạo ấn tượng mạnh với người khác.

  2. Hành động: Thầy Đuy-sen luôn thể hiện sự tận tâm, kiên trì trong việc giúp đỡ học sinh. Thầy không ngần ngại dạy dỗ, truyền đạt kiến thức, và sẵn sàng giúp đỡ học sinh, bất kể hoàn cảnh khó khăn.

  3. Ngôn ngữ: Ngôn ngữ của thầy Đuy-sen giản dị nhưng đầy thuyết phục. Thầy dùng những lời nói chân thành, dễ hiểu để khích lệ và dạy bảo học trò. Thầy cũng biết lắng nghe và tìm cách giải quyết vấn đề cho học trò một cách cẩn thận.

  4. Nội tâm: Thầy Đuy-sen là một người có tâm hồn rộng mở, luôn nghĩ cho người khác, đặc biệt là học sinh. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống, thầy luôn giữ vững niềm tin vào giá trị của giáo dục và sự nghiệp của mình. Trong thâm tâm, thầy rất lo lắng cho sự nghiệp của các học trò và mong muốn họ trưởng thành tốt.

  5. Mối quan hệ với các nhân vật khác: Thầy Đuy-sen có mối quan hệ tốt với học trò và đồng nghiệp. Thầy không chỉ là người thầy mà còn là người bạn, người cha của học trò. Tình yêu thương của thầy đối với học sinh là một trong những yếu tố quan trọng giúp học trò vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống.

  6. Lời người kể chuyện: Người kể chuyện trong tác phẩm thường mô tả thầy Đuy-sen như một nhân vật đáng kính, có đức tính tốt đẹp và được mọi người yêu quý. Lời người kể chuyện thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ đối với thầy, cho thấy thầy là một hình mẫu lý tưởng về sự hy sinh và tận tâm trong nghề.

  7. Nhận xét trực tiếp về nhân vật: Thầy Đuy-sen được nhận xét là một người thầy mẫu mực, tận tụy và giàu lòng nhân ái. Những hành động và quyết định của thầy đều thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến học sinh và sự nghiệp giáo dục. Thầy là hình mẫu lý tưởng của người thầy trong lòng học trò và cộng đồng.

13 tháng 11

Lại - chỉ sự lặp lại

Mỗi - chỉ số ít hoặc số nhiều

Chỉ tìm đc thế này thui, đoạn thơ có bị thiếu ko ak ??

 

13 tháng 11

Trong đoạn thơ trên, phó từ là từ chỉ mức độ, tần suất, hay chỉ thời gian, thường đứng trước động từ hoặc tính từ.

Câu thơ "lại thấy ông đồ già" có chứa phó từ "lại", chỉ sự lặp lại, diễn tả việc ông đồ xuất hiện mỗi năm.

Ngoài ra, không có phó từ rõ rệt nào khác trong đoạn thơ.