5^2-2x=-11
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số bé là: 2,25 : (10-1) = 0,25
Số lớn là: 0,25 . 10 = 2,5
Đ/s:.........
`270 - (3^2 xx 2 + 7^15 : 7^13)`
`= 270 - (9 xx 2 + 7^(15-13))`
`= 270 - (18 + 7^2)`
`= 270 - (18 + 49)`
`= 270 - 67`
`= 203`
a; (\(\sqrt{45}\) - \(\sqrt{125}\) + \(\sqrt{20}\)) : \(\sqrt{5}\)
= (\(\sqrt{9.5}\) - \(\sqrt{25.5}\) + \(\sqrt{4.5}\)):\(\sqrt{5}\)
= (3\(\sqrt{5}\) - 5\(\sqrt{5}\) + 2\(\sqrt{5}\)): \(\sqrt{5}\)
= (- 2\(\sqrt{5}\) + 2\(\sqrt{5}\)) : \(\sqrt{5}\)
= 0 : \(\sqrt{5}\)
= 0
( - 1127 - 785 ) - ( 85 - 127 + 215 )
= - 1127 - 785 - 85 + 127 - 215
= ( - 1127 + 127 ) - ( 785 + 215 ) - 85
= - 1000 - 1000 - 85
= - 2000 - 85
= - 2085
`(-1127-785)-(85-127+215)`
`= -1127-785-85+127-215`
`= -(1127-127)-(785+215)-85`
`= -1000-1000-85`
`= -2085`
Lời giải
Gọi số học sinh là x ( x \(\in\) N* )
Theo đề bài , a : 2 : 3 ; 4 đều thiếu 2
⇒ ( x + 2 ) ⋮ 2 ; 3 ; 4
⇒ ( x + 2 ) \(\in\) BC(2;3;4)
Ta thấy 2 , 3 và 4 là số nguyên tố cùng nhau . Nên :
BCNN(2;3;4) = 2 . 3 . 4 = 24
⇒ ( x + 2 ) \(\in\) B( 24 )
Do ( x + 2 ) > 2
⇒ ( x + 2 ) \(\in\) { 24 ; 48 ; 72 ; ... }
x \(\in\) { 22 ; 46 ; 70 ; ... }
Mà 40 < x < 50
nên x = 46
Vậy học sinh của lớp 6A là 46 học sinh
52 - 2x = -11
25 - 2x = - 11
2x = 25 - ( - 11 )
2x = 36
x = 36 : 2
x = 18
Vẫy x = 18
`5^2 - 2x = -11`
`=> 25 - 2x = -11`
`=> 2x = 25 - (-11) `
`=> 2x = 25 + 11`
`=> 2x = 36`
`=> x = 36 : 2`
`=> x = 18`
Vậy ...