K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 3

          Giải:

Vận tốc sau khi tăng bằng: 100% + 20% =  120% (vận tốc lúc đầu)

   120% = \(\dfrac{6}{5}\)

Tỉ số vận tốc lúc sau so với vận tốc lúc đầu là: \(\dfrac{6}{5}\)

Xét trên nửa quãng đường còn lại ta có: 

Cùng một quãng đường vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên tỉ số gian lúc sau và thời gian lúc đầu là:  

                1 : \(\dfrac{6}{5}\) = \(\dfrac{5}{6}\) 

10 phút  = \(\dfrac{1}{6}\) (giờ)

Gọi thời gian lúc sau khi tăng tốc để đi hết nửa quãng đường còn lại là t thì thời gian đi hết nửa quãng đường còn lại theo dự định là:    \(\dfrac{5}{6}\).t 

Theo bài ra ta có: t - \(\dfrac{5}{6}\)t = \(\dfrac{1}{6}\) 

                                 \(\dfrac{1}{6}\)t = \(\dfrac{1}{6}\)

                                     t = 1

Vậy thời gian ô tô đi nửa quãng đường còn lại với vận tốc dự định là 1 giờ

Thời gian ô tô đi nửa quãng đường sau với vận tốc sau khi tăng là:

   1 giờ - 10 phút = 50 phút

Thời gian ô tô đi từ A đến B là:

 1 giờ +  50 phút = 1giờ 50 phút.

Kết luận ô tô đi từ A đến B hết 1 giờ 50 phút.

       

7 tháng 12 2014

Nếu a là số thực thì a là số hữu tỉ hoặc số vô tỉ

Nếu b là số vô tỉ yhif b viết dưới dạng số thập thân tuần hoàn

Nếu không đúng các bạn bỏ qua nha

4 tháng 8 2015

SGK               

27 tháng 4 2022

Mình bổ sung đề: \(x+y+z=48\)

\(\dfrac{12x-15y}{7}=\dfrac{20z-12x}{9}=\dfrac{15y-20z}{11}\)

\(\Rightarrow12x-15y+20z-12x+15y-20z:7+9+11=0:27=0\)

\(\Rightarrow\) Có \(\left\{{}\begin{matrix}12x=15\\20z=12x\\15y=20z\end{matrix}\right.\)

Do vậy \(12x=15y=20z\)

\(\Rightarrow\dfrac{12x}{60}=\dfrac{15y}{60}=\dfrac{20z}{60}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{3};x+y+z=48\)

\(\Rightarrow\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{3}=\dfrac{x+y+z}{5+4+3}=\dfrac{48}{12}=4\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.4=20\\y=4.4\\z=3.4=12\end{matrix}\right.\)

18 tháng 3

\(\dfrac{x+y}{13}\) = \(\dfrac{x-y}{3}\) = \(\dfrac{xy}{200}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{xy}{200}\) = \(\dfrac{x+y}{3}\) = \(\dfrac{x+y+x-y}{13+3}\) = \(\dfrac{2x}{16}\)

      \(\dfrac{xy}{200}\) = \(\dfrac{2x}{16}\)

     \(\dfrac{xy}{200}-\dfrac{2x}{16}\) = 0

     \(x\) x (\(\dfrac{y}{200}\) - \(\dfrac{2}{16}\)) = 0

      \(x\) = 0 hoặc \(\dfrac{y}{200}\) - \(\dfrac{2}{16}\) = 0 ⇒ y = \(\dfrac{2}{16}\) x 200

      y = 25 

Nếu \(x\) = 0 ⇒ \(\dfrac{0+y}{13}\) = 0 ⇒ y = 0

Nếu y = 25 thì \(\dfrac{x+25}{13}\) = \(\dfrac{25x}{200}\) = \(\dfrac{x}{8}\)

                       8\(x\) + 200 = 13\(x\)

                      13\(x\) - 8\(x\) = 200

                            5\(x\)    = 200

                              \(x\)   = 200 : 5

                             \(x\)   = 40

Vậy (\(x;y\)) = (0; 0); (40; 25)

 

   

    

18 tháng 4

ff

5 tháng 2

Gọi số học sinh của 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là:

      \(x;y;z;t\) (\(x;y;z;t\in\)N*)

Theo bài ra ta có: 

 \(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

  \(\dfrac{y}{8}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{y-t}{8-6}=\) \(\dfrac{70}{2}=35\)

  y = 35 x 8 = 280

  t = 35 x 6 = 210

 \(\dfrac{x}{9}=\dfrac{z}{7}=35\)

\(x\) =  35 x 9 = 315

z   = 35 x 7 = 245

Kết luận:..