K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9h30p-8h=1h30p=1,5h

Sau 1,5h, người đi xe máy đi được: \(1,5\cdot32=48\left(km\right)\)

Hiệu vận tốc hai xe là 56-32=24(km/h)

Hai xe gặp nhau sau khi xe máy đi được:

48:24=2(giờ)

Hai xe gặp nhau lúc:

9h30p+2h=11h30p

19 tháng 3

2024 x 63 - 2024 - 4048 + 6372

= 127512 - 2024 - 4048 + 6372

= 125488 - 4048 + 6372

= 121400 + 6372

= 127812

19 tháng 3

@Đức Huy, sao mik thấy tính nó ko nhanh bn ạ!

a) Do BD = BC và ∠BDA = ∠BCA = 90° nên ta có tam giác ABD = tam giác ABC (theo định lý góc - cạnh - góc).
=> Vậy, tam giác ABD = tam giác ABC.
b) Do CE // AD và AC cắt CE tại E nên ta có ∠CAE = ∠DAE.
- Do tam giác ABD = tam giác ABC nên AB = AD.
- Vì vậy, tam giác ADE là tam giác cân tại D, tức là AE = DE.
- Do tam giác ABD = tam giác ABC nên AC = BC.
- Vì vậy, tam giác BCE là tam giác cân tại B, tức là BE = CE.
- Do AE = DE và BE = CE nên AC = CE.
=> Vậy, ACE là tam giác cân.

a: Xét ΔABC vuông tại B và ΔABD vuông tại B có

AB chung

BC=BD

Do đó: ΔABC=ΔABD

b: Ta có: CE//AB

=>\(\widehat{CEA}=\widehat{DAB}\)

mà \(\widehat{DAB}=\widehat{CAB}\)(ΔABC=ΔABD)

nên \(\widehat{CAE}=\widehat{CEA}\)

=>ΔCAE cân tại C

Chiếc áo đồng phục của em là một chiếc áo sơ mi trắng tinh khôi. Màu trắng ấy như tượng trưng cho sự trong trẻo, hồn nhiên của tuổi học trò. Màu trắng ấy cũng rất dễ phối đồ, giúp em trở nên thanh lịch và gọn gàng hơn. Áo được may bằng chất liệu cotton mềm mại, thoáng mát, giúp em cảm thấy thoải mái khi mặc. Cổ áo được may theo kiểu cổ đức, viền bằng một đường viền màu xanh navy nổi bật. Cái nơ đỏ thắt ở cổ áo chính là điểm nhấn cho cả bộ trang phục, tạo nên sự nữ tính và duyên dáng cho các bạn nữ sinh. Chiếc áo đồng phục tuy đơn giản nhưng lại mang một ý nghĩa rất lớn. Chiếc áo là niềm tự hào của mỗi học sinh, là biểu tượng cho sự đoàn kết của tập thể. Mỗi khi khoác lên mình chiếc áo ấy, em cảm thấy mình trưởng thành hơn, ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân.

Từ ngữ lặp:

  • Màu trắng
  • Chiếc áo

Gọi độ dài đáy bé là x(m); gọi chiều cao thửa ruộng là y(m)

Độ dài đáy lớn là x+13,5(m)

Diện tích ban đầu là \(\dfrac{1}{2}\cdot\left(x+x+13,5\right)\cdot y=\dfrac{1}{2}\left(2x+13,5\right)\cdot y=361\)

=>\(y\left(2x+13,5\right)=361\cdot2=722\left(1\right)\)

Diện tích lúc sau là:

\(\dfrac{1}{2}\cdot y\left(x+x+13,5+5,3\right)=\dfrac{1}{2}y\left(2x+18,8\right)=\left(x+9,4\right)\cdot y=235+361=596\left(2\right)\)

Từ (1) và (2) ta có hệ:

\(\left\{{}\begin{matrix}y\left(2x+13,5\right)=722\\\left(x+9,4\right)\cdot y=596\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}2xy+13,5y=722\\xy+9,4y=596\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}2xy+13,5y=722\\2xy+18,8y=1192\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}-5,3y=-470\\\left(x+9,4\right)\cdot y=596\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}y=\dfrac{470}{5,3}=\dfrac{4700}{53}\\x=\dfrac{596}{y}-9,4=-\dfrac{3148}{1175}\end{matrix}\right.\)

=>Đề sai rồi bạn

AH
Akai Haruma
Giáo viên
20 tháng 3

Lời giải:

a. Xét tam giác $ABC$ và $HBA$ có:

$\widehat{BAC}=\widehat{BHA}=90^0$

$\widehat{B}$ chung

$\Rightarrow \triangle ABC\sim \triangle HBA$ (g.g)

$\Rightarrow \frac{AB}{HB}=\frac{BC}{BA}$

$\Rightarrow AB^2=HB.BC$

b.

$BC=BH+CH=4+9=13$ (cm) 

Từ kết quả phần b:

$AB^2=BH.BC=4.13=52\Rightarrow AB=\sqrt{52}$ (cm) 

$AH=\sqrt{AB^2-BH^2}=\sqrt{52-4^2}=6$ (cm) - áp dụng định lý Pitago

c.

Xét tam giác $AFH$ và $CEH$ có:

$\widehat{FHA}=\widehat{EHC}$ (cùng phụ $\widehat{AHE}$)

$\widehat{FAH}=\widehat{ECH}$ (cùng phụ $\widehat{HAC}$)

$\Rightarrow \triangle AFH\sim \triangle CEH$ (g.g)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
20 tháng 3

Hình vẽ:

2,6 giờ = …. giờ … phút                    3 ngày rưỡi = … ngày …. giờ   4,5 giờ = …giờ … phút                    1,2 phút  =  … phút …..giây             6 ngày 16 giờ = … ngày 4,4 giờ = …giờ … phút 0,6 giờ = …giờ … phút                   3 năm rưỡi = …. năm ….. tháng 5,25 ngày = … ngày …. giờ            5 phút 40 giây = …. …..phút 6,8 giờ = …giờ … phút 3 ngày 4 giờ  =...
Đọc tiếp

2,6 giờ = …. giờ … phút                   

3 ngày rưỡi = … ngày …. giờ  

4,5 giờ = …giờ … phút                  

 1,2 phút  =  … phút …..giây            

6 ngày 16 giờ = … ngày

4,4 giờ = …giờ … phút

0,6 giờ = …giờ … phút                  

3 năm rưỡi = …. năm ….. tháng

5,25 ngày = … ngày …. giờ           

5 phút 40 giây = …. …..phút

6,8 giờ = …giờ … phút

3 ngày 4 giờ  = ……..ngày                  

1 giờ 20 phút = …. ……. giờ

7 năm 4 tháng = ….. …..năm            

3 tuổi rưỡi  = ….. …tháng

3,7 tiếng  =  ……. phút      

5,9 giờ = …... … phút

4,75 năm = … năm …… tháng       

4,6 giờ = giờ ….. phút

6,25 ngày = … ngày …. giờ           

1

2,6 giờ = 2 giờ 36 phút
3 ngày rưỡi = 3 ngày 12 giờ
4,5 giờ = 4 giờ 30 phút
1,2 phút  = 1 phút 12 giây
6 ngày 16 giờ = 7 ngày 4 giờ
4,4 giờ = 4 giờ 24 phút
0,6 giờ = 36 phút
3 năm rưỡi = 3 năm 6 tháng
5,25 ngày = 5 ngày 6 giờ
5 phút 40 giây = 5,67 phút
6,8 giờ = 6 giờ 48 phút
3 ngày 4 giờ  = 3,17 ngày
1 giờ 20 phút = 1,33 giờ
7 năm 4 tháng = 7,33 năm
3 tuổi rưỡi  = 42 tháng
3,7 tiếng  = 222 phút
5,9 giờ = 354 phút
4,75 năm = 57 tháng
4,6 giờ = 4 giờ 36 phút
6,25 ngày = 6 ngày 6 giờ

NV
19 tháng 3

Số học sinh loại Tốt là:

\(45\times\dfrac{1}{3}=15\) (học sinh)

Số học sinh loại Khá là:

\(45\times\dfrac{2}{5}=18\) (học sinh)

Số học sinh loại Đạt là:

\(\left(45-15-18\right)\times\dfrac{11}{12}=11\) (học sinh)

Số học sinh loại chưa đạt là:

\(45-15-18-11=1\) (học sinh)

19 tháng 3

  Giải:

Số học sinh tốt là: 45 x \(\dfrac{1}{3}\) = 15 (học sinh)

Số học sinh khá là: 45 x \(\dfrac{2}{5}\) = 18 (học sinh)

Số học sinh đạt là: (45 - 15 - 18) x \(\dfrac{11}{12}\) = 11 (học sinh)

Kết luận:..

 

 

 

 

19 tháng 3

1 giờ 18 phút = 1 giờ 18 phút

19 tháng 3

1 giờ 18 phút =1.3 giờ