Lúc 6:05 sáng hạnh đi học từ nhà đến trường với vận tốc 10 km/h trường Hạnh vào lớp 6 giờ 30 phút sáng hỏi hạnh có đủ thời gian để vào lớp học đúng giờ không biết quãng đường từ nhà Hạnh đến trường là 2 km
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


a.
-67/64 = -1.046875
-59/56 = -1.053571...
Mà -1.046875 > -1.053571...
Nên: -67/64 > -59/56
b.
-19/39 = -0.4871...
-37/73 = -0.5068...
Mà -0.4871... > -0.5068...
Nên: -19/39 > -37/73

a) x là số hữu tỉ dương khi: \(\frac{m-2021}{2024}>0;(m\in\mathbb{Q})\)
\(\Leftrightarrow m-2021>0(\text{vì }2024>0)\\\Leftrightarrow m>2021\)
b) x là số hữu tỉ âm khi: \(\frac{m-2021}{2024}<0;(m\in\mathbb{Q})\)
\(\Leftrightarrow m-2021<0(\text{vì }2024>0)\\\Leftrightarrow m<2021\)
c) x không phải là số hữu tỉ dương cũng không phải là số hữu tỉ âm khi:
\(x=0\Rightarrow \frac{m-2021}{2024}=0\Leftrightarrow m=2021\)
Ta có: \(x=\dfrac{m-2021}{2024}=\dfrac{m+3-2024}{2024}=\dfrac{m+3}{2024}-1\)
a) Để \(x\) là số hữu tỉ dương thì \(\dfrac{m+3}{2024}>1\) và \(m+3⋮2024\)
\(\Rightarrow m+3\in\left\{2024,4048,6072,...\right\}\)
\(\Rightarrow m\in\left\{2021,4045,6069,...\right\}\)
b) Để \(x\) là số hữu tỉ dương thì \(\dfrac{m+3}{2024}< 1\) và \(m+3⋮2024\)
\(\Rightarrow m+3\in\left\{-2024,-4048,-6072,...\right\}\)
\(\Rightarrow m\in\left\{-2027,-4051,-6075,...\right\}\)
c)Để \(x\) không phải là số hữu tỉ dương cũng không phải là số hữu tỉ âm thì \(x=0\)
\(\Rightarrow\dfrac{m-2021}{2024}=0\)
\(\Rightarrow m-2021=0\)
\(\Rightarrow m=2021\)

Ta có: \(2D\left(x\right)+B\left(x\right)=A\left(x\right)\)
\(\Rightarrow2D\left(x\right)+\left(2x^4-5x^3-x^2+3x-1\right)=x^5+2x^4+5x^3-x^2+5x+1\)
\(\Rightarrow2D\left(x\right)=\left(x^5+2x^4+5x^3-x^2+5x+1\right)-\left(2x^4-5x^3-x^2+3x-1\right)\)
\(\Rightarrow2D\left(x\right)=x^5+\left(2x^4-2x^4\right)+\left(5x^3+5x^3\right)+\left(-x^2+x^2\right)+\left(5x-3x\right)+\left(1+1\right)\)
\(\Rightarrow2D\left(x\right)=x^5+10x^3+2x+2\)
\(\Rightarrow D\left(x\right)=\dfrac{x^5+10x^3+2x+2}{2}\)
\(\Rightarrow D\left(x\right)=\dfrac{1}{2}x^5+5x^3+x+1\)

a: Xét ΔAOI và ΔBOI có
OA=OB
\(\widehat{AOI}=\widehat{BOI}\)
OI chung
Do đó: ΔAOI=ΔBOI
b: ΔAOI=ΔBOI
=>IA=IB
=>I nằm trên đường trung trực của AB(1)
Ta có: OA=OB
=>O nằm trên đường trung trực của AB(2)
Từ (1),(2) suy ra OI là đường trung trực của AB
=>OI\(\perp\)AB

Bài 5A:
a) Ta có: \(\widehat{aAe}=\widehat{bBA}=100^o\)
\(\Rightarrow a//b\)
\(\Rightarrow\widehat{gCc}=\widehat{CDd}\) (đồng vị)
\(\widehat{CDd}=135^o\)
Mà: \(x+\widehat{CDd}=180^o\) (kề bù)
\(\Rightarrow x=180^o-\widehat{CDd}=180^o-135^o=45^o\)
b) Xét tứ giác MNPQ có:
\(\widehat{QPM}+\widehat{PQN}+\widehat{PMN}+\widehat{QNM}=360^o\)
\(\Rightarrow2y+y+90^o+90^o=360^o\)
\(\Rightarrow3y=180^o\)
\(\Rightarrow y=\dfrac{180^o}{3}=60^o\)
Bài 3A:
Ta có: \(\widehat{A_1}+\widehat{B_3}=80^o+100^o=180^o\)
Mà hai góc này ở vị trí trong cùng phía
\(\Rightarrow a//b\)
Bài 4A:
\(a//b\Rightarrow\widehat{A_2}=\widehat{bBA}\)
\(\Rightarrow\widehat{bBA}=75^o\)
Mà: \(\widehat{bBA}+\widehat{B_3}=180^o\) (kề bù)
\(\Rightarrow\widehat{B_3}=180^o-\widehat{bBA}=180^o-75^o=105^o\)

|x - 2| = x
*) Với x < 2, ta có:
|x - 2| = x
2 - x = x
x + x = 2
2x = 2
x = 1 (nhận)
*) Với x ≥ 2, ta có:
|x - 2| = x
x - 2 = x
x - x = 2
0x = 2 (vô lý)
Vậy x = 1
|\(x\) - 2| = \(x\) ( \(x\) > 0) ⇒\(\left[{}\begin{matrix}x-2=-x\\x-2=x\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\) \(\left[{}\begin{matrix}2x=2\\-2=0\left(ktm\right)\end{matrix}\right.\)⇒ \(x\) = 1 > 0(tm)
Vậy \(x\) = 1

Số hữu tỉ là số có thể viết được dưới dạng p/số á bạn.
VD: -5,6 ; 8 ; 25/10 ;...
Số hữu tỉ là số có thể viết dưới dạng \(\dfrac{a}{b}\) trong đó a; b \(\in\) Z; b ≠ 0

f; (\(x\) + 4).(\(x-2\)) = 0
\(\left[{}\begin{matrix}x+4=0\\x-2=0\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=-4\\x=2\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x\) \(\in\) {-4; 2}
g; (\(x\) - 2).(\(x\) + 3) < 0
\(x\) - 2 = 0 ⇒ \(x\) = 2; \(x\) + 3 = 0 ⇒ \(x\) = -3
Lập bảng ta có:
\(x\) | - 3 2 |
\(x-2\) | - - 0 + |
\(x\) + 3 | - 0 + + |
(\(x-2\)).(\(x+3\)) | + 0 - 0 + |
Theo bảng trên ta có -3 < \(x\) < 2
Vậy -3 < \(x\) < 2
Thời gian Hạnh đạp xe đến trường là:
6 giờ 30 phút - 6 giờ 5 phút = 25 phút = \(\dfrac{5}{12}\) giờ
Quãng đường Hạnh đi được trong khoảng thời gian đó là:
\(\dfrac{5}{12}\times10=\dfrac{25}{6}\left(km\right)>2km\)
Vậy Hạnh cố đủ thời gian để vào lớp học đúng giờ
Cách 2 ( có thể dễ hiểu hơn):
Thời gian Hạnh đạp xe đến trường là:
6 giờ 30 phút - 6 giờ 5 phút = 25 phút
Thời gian để Hạnh đi đến trường với vận tốc 10km/h là:
\(2:10=\dfrac{1}{5}\left(h\right)=12\) phút
Vì 25 phút > 12 phút nên Hạnh có đủ thời gian để vào lớp đúng giờ
Vậy...