1/3 + 1/9 + 1/27 + 1/81 +...+1/729 + 1/2187
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Các phân số < 1 là : `3/7;12/19` ( Do tử < mẫu )
- Các phân số = 1 là : `10/10;25/25` ( Do tử = mẫu )
- Các phân số > 1 là : `8/5;27/16` ( Do tử > mẫu )
Phân số bé hơn 1: 3/7 ; 12/19
Phân số bằng 1 là: 25/25; 10/10
Còn lại là lớn hơn 1
Số nhỏ nhất có 2cs là : `10`
Vì số dư luôn nhỏ hơn số chia nên số dư lớn nhất là : `5`
Số phải tìm là :
\(10\times6+5=65\)
Thương mới là :
\(65:5=13\)
Số nhỏ nhất có 2 chữ số là 10
Số dư lớn nhất có thể là: 5
Số bị chia sẽ là : 10 x 6 + 5 = 65
Số đó chia 5 sẽ được 65 : 5 = 13
Số gạo nếp sau khi bớt đi 2kg là :
`21:3=7` (kg)
Số kg gạo nếp bác An mua là :
`7+2=9` (kg)
Vậy bác An mua 21kg gạo tẻ và 9kg gạo nếp
Số gạo nếp bác An mua là:
( 21 : 3) + 2 = 9 kg
Số kg gạo nếp và Tẻ bác An mua là :
21 + 9 = 30 kg
Gồm có 4 chữ số tận cùng bằng 0 ( 10;20;30;40) sẽ tạo ra 4 số 0
Các số có tận cùng là 5: 5,15,25,35,45)
- 5 = 5 x 1
- 25 = 5 x 5
- 15 = 5 x 3
- 35 = 5 x 7
- 45 = 5 x 9
Tích của 5 và một số chẵn khác sẽ cho một số tận cùng bằng một chữ số 0. Trên ta thấy tạo ra 6 chữ số 5 thì ta sẽ có tương ứng 6 chữ số 0
Vậy tích trên có chữ số 0 là: 4 + 6 = 10 số 0
Lớp 5 thì làm như này em nhé
Vì số học sinh của trường đó xếp thành 10 hàng thì dư ra 6 bạn, xếp thành 13 hàng thì dư ra 9 bạn nên số học sinh trường đó thêm vào 4 bạn thì chia hết cho cả 10 và 13.
Số học sinh của trường đó lớn hơn 500 và nhỏ hơn 600 nên số học sinh của trường đó nếu thêm 4 học sinh thì lớn hơn 504 và nhỏ hơn 604
Các số chia hết cho cả 10 và 13 thuộc dãy số sau :
0; 130; 260; 390; 520; 650; .......
Số học sinh của trường đó sau khi thêm 4 học sinh là : 520 học sinh
Vây số học sinh trường đó là 520 - 4 = 516 (học sinh)
đs........
Kẻ \(PQ\perp MN\) ở Q
Theo giả thiết: \(ME=3\times NE\)
\(\Rightarrow NE=\dfrac{1}{4}MN\)
Ta có:
\(S_{\Delta MNP}=\dfrac{1}{2}.PQ.MN\)
\(S_{\Delta NEP}=\dfrac{1}{2}.PQ.NE=\dfrac{1}{2}.PQ.\dfrac{1}{4}.MN=\dfrac{1}{8}PQ.MN\)
\(\Rightarrow\dfrac{S_{\Delta MNP}}{S_{\Delta NEP}}=\dfrac{\dfrac{1}{2}.PQ.MN}{\dfrac{1}{8}.PQ.MN}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{S_{\Delta MNP}}{32,5}=4\)
\(\Leftrightarrow S_{\Delta MNP}=130cm^2\).
Đặt \(V=\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{27}+\dfrac{1}{81}+...+\dfrac{1}{729}+\dfrac{1}{2187}\)
\(\Rightarrow3V=3.\left(\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{27}+\dfrac{1}{81}+...+\dfrac{1}{729}+\dfrac{1}{2187}\right)\)
\(\Rightarrow3V=1+\left(\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{27}+\dfrac{1}{81}+...+\dfrac{1}{729}\right)\)
\(\Rightarrow3V=1+V-\dfrac{1}{2187}\)
\(\Rightarrow2V=1-\dfrac{1}{2187}\)
\(\Rightarrow V=\dfrac{1093}{2187}\).
A = 1/3 + 1/9 + 1/27 + 1/81 +...+1/729 + 1/2187
3A = 1 + 1/3 + 1/9 + 1/27 + 1/81 +...+1/729
=>2A = 1 - 1/2187
=> A = ....