( 1 + 1/2) nhân (1 + 1/3) nhân (1 + 1/4) nhân ... nhân (1 + 10)
Các bn giúp mình!!Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Để rút bản quy trình sản xuất và đưa ra khuyến nghị về việc mua hộp nào để chi phí thấp hơn và tiết kiệm hơn, ta cần tính toán tổng chi phí của cả hai loại hộp sữa bột. Loại Thứ nhất: - Mỗi hộp gồm 3 gói, mỗi gói chứa 0,375 kg rau. - Giá bán mỗi gói là 54 nghìn đồng. Vậy giá bán của mỗi hộp loại Thứ nhất là: 3 x 54 = 162 nghìn đồng. Loại Thứ Hai: - Mỗi hộp gồm 4 lọ, mỗi lọ chứa 0,275 kg sữa. - Giá bán mỗi lọ là 52,9 nghìn đồng. Vậy giá bán của mỗi hộp loại Thứ Hai là: 4 x 52,9 = 211,6 nghìn đồng. Để xác định hộp nào có chi phí thấp hơn và tiết kiệm hơn, ta so sánh tổng chi phí của cả hai loại hộp: Tổng chi phí của loại Thứ nhất: 162 nghìn đồng Tổng chi phí của loại Thứ Hai: 211,6 nghìn đồng Vậy, dựa trên tính toán, loại hộp sữa bột loại Thứ nhất có chi phí thấp hơn và tiết kiệm hơn. Khuyến nghị là nên mua loại hộp sữa bột loại Thứ nhất để chi phí thấp hơn và tiết kiệm hơn.
1234679+123456789_123456789+123456780+123789+123456789+12345789=
Để tính số thóc thu hoạch trên mảnh vườn, ta cần tìm diện tích của mảnh vườn và sau đó nhân với hiệu suất thu hoạch của lúa. Gọi chiều rộng của mảnh vườn là x (đơn vị: m). Theo đề bài, ta có: 0.25x = 3.75 => x = 3.75 / 0.25 => x = 15 (m) Chiều dài của mảnh vườn là 2.5 lần chiều rộng, nên chiều dài là: 2.5 * 15 = 37.5 (m) Diện tích của mảnh vườn là: chiều dài * chiều rộng = 37.5 * 15 = 562.5 (m^2) Hiệu suất thu hoạch của lúa là 0.8 kg/m^2. Số thóc thu hoạch trên mảnh vườn là: diện tích * hiệu suất thu hoạch = 562.5 * 0.8 = 450 (kg) Để đổi sang tấn, ta chia cho 1000: Số thóc thu hoạch trên mảnh vườn là: 450 / 1000 = 0.45 (tấn) Vậy số thóc thu hoạch trên mảnh vườn đó là 0.45 tấn
Gọi 4 số tự nhiên cần tìm lần lượt là a, b, c, d. Theo đề bài, ta có các điều kiện sau: 1. a + b + c + d = 2003 2. Nếu xóa bỏ chữ số hàng đơn vị của số thứ nhất ta được số thứ hai: a // 10 = b 3. Nếu xóa bỏ chữ số hàng đơn vị của số thứ hai ta được số thứ ba: b // 10 = c 4. Nếu xóa bỏ chữ số hàng đơn vị của số thứ ba ta được số thứ tư: c // 10 = d Ta sẽ giải hệ phương trình này bằng cách thử từng giá trị của a và d. Với a = 1, d = 2, ta có: 1 + b + c + 2 = 2003 => b + c = 2000 Vì b và c là số tự nhiên, nên ta thử các giá trị của b và c từ 1 đến 1999. Tuy nhiên, không có cặp giá trị nào thỏa mãn điều kiện b + c = 2000. Với a = 2, d = 3, ta có: 2 + b + c + 3 = 2003 => b + c = 1998 Tương tự, ta thử các giá trị của b và c từ 1 đến 1997. Tuy nhiên, cũng không có cặp giá trị nào thỏa mãn điều kiện b + c = 1998. Tiếp tục thử các giá trị khác cho a và d, ta sẽ tìm được cặp giá trị thỏa mãn điều kiện.
Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra : Bốc được 30 đôi đũa màu đỏ và 15 đôi đũa màu vàng ( hay 60 chiếc đũa đỏ và 30 chiếc đũa vàng )
Suy ra : Bốc thêm 6 chiếc đũa nữa chắc chắn có 3 đôi đũa màu xanh
Vậy nhặt ra ít nhất số chiếc đũa là :
60 + 30 + 6 = 96 ( chiếc đũa )
Để chắc chắn rằng có ít nhất 3 đôi đũa màu xanh, ta cần nhặt ít nhất 3 đôi đũa màu xanh và không quan tâm đến các đôi đũa màu khác. Vì vậy, ta chỉ cần nhặt 3 đôi đũa màu xanh là đủ.
Thời gian 1 người làm xong công việc đó là:
$6\times30=180$ (ngày)
Thời gian 15 người làm xong công việc đó là:
$180:15=12$ (ngày)
Đáp số: $12$ ngày.
Bài giải :
Số người cần có để làm xong trong 1 ngày là :
6 × 30 = 180 ( người )
15 người thì làm xong trong số ngày là :
180 : 15 = 12 ( ngày )
Đáp số : 12 ngày
Nhớ vote cho mình nha
Gợi ý:
A) Diện tích tam giác ABC
- Gọi S là diện tích tam giác ABC, h là độ cao của tam giác ABC kẻ từ đỉnh B xuống AC.
- Theo định lý diện tích tam giác, ta có: S = (1/2)AC.h
- Theo giả thiết, ta có: AN = (2/3)NC, suy ra AC = AN + NC = (2/3)NC + NC = (5/3)NC
- Do đó, S = (1/2).(5/3)NC.h = (5/6)NC.h
- Gọi S1 là diện tích tam giác ABM, h1 là độ cao của tam giác ABM kẻ từ đỉnh B xuống AM.
- Theo định lý diện tích tam giác, ta có: S1 = (1/2)AM.h1
- Theo giả thiết, ta có: S1 = 30cm2
- Do M là điểm nằm trên AC, nên AM = AN + NM = (2/3)NC + NM
- Do đó, S1 = (1/2).[(2/3)NC + NM].h1 = 30cm2
- Ta có hai phương trình với hai ẩn số NC và h1, ta có thể giải hệ phương trình này để tìm được NC và h1.
- Sau khi tìm được NC và h1, ta có thể thay vào công thức S = (5/6)NC.h để tính được diện tích tam giác ABC.
B) Diện tích tam giác ABN
- Gọi S2 là diện tích tam giác ABN, h2 là độ cao của tam giác ABN kẻ từ đỉnh B xuống AN.
- Theo định lý diện tích tam giác, ta có: S2 = (1/2)AN.h2
- Theo giả thiết, ta có: AN = (2/3)NC
- Do đó, S2 = (1/2).(2/3)NC.h2 = (1/3)NC.h2
- Ta có thể sử dụng quan hệ giữa các độ cao của tam giác ABC, ABM và ABN để tìm được h2 theo h1.
- Sau khi tìm được h2, ta có thể thay vào công thức S2 = (1/3)NC.h2 để tính được diện tích tam giác ABN.
Giả sử có 7 đội bóng đá, thế thì số đội bóng chuyền là:
27 - 7 = 20 (đội bóng chuyền)
Lúc đó tổng số cầu thủ là:
7 x 11 + 20 x 6 = 197 (người)
Nhưng thực tế có tới 222 người nên ta phải tìm cách tăng thêm là :
222 - 197 = 25 (người)
mà tổng số đội vẫn không đổi.
Ta thấy nếu thay một đội bóng chuyền bằng một đội bóng đá thì tổng số đội vẫn không thay đổi nhưng tổng số người sẽ tăng thêm là :
11 - 6 = 5 (người)
Vậy muốn cho tổng số người tăng thêm 25 thì số dội bống chuyền phải thay bằng đội bóng đá là:
25 : 5 = 5 (đội)
Do đó, số đội bóng chuyền là:
20 - 5 = 15 (đội)
Còn số đội bóng đá là:
7 + 5 = 12 (đội)
Đáp số: 12 đội bóng đá
15 đội bóng chuyền.
Giả sử có 7 đội bóng đá, thế thì số đội bóng chuyền là:
27 - 7 = 20 (đội bóng chuyền)
Lúc đó tổng số cầu thủ là:
7 x 11 + 20 x 6 = 197 (người)
Nhưng thực tế có tới 222 người nên ta phải tìm cách tăng thêm là :
222 - 197 = 25 (người)
mà tổng số đội vẫn không đổi.
Ta thấy nếu thay một đội bóng chuyền bằng một đội bóng đá thì tổng số đội vẫn không thay đổi nhưng tổng số người sẽ tăng thêm là :
11 - 6 = 5 (người)
Vậy muốn cho tổng số người tăng thêm 25 thì số dội bống chuyền phải thay bằng đội bóng đá là:
25 : 5 = 5 (đội)
Do đó, số đội bóng chuyền là:
20 - 5 = 15 (đội)
Còn số đội bóng đá là:
7 + 5 = 12 (đội)
Đáp số: 12 đội bóng đá
15 đội bóng chuyền.
Đề bài đã đúng chưa vậy em nhỉ?
Để tính giá trị của biểu thức (1 + 1/2) nhân (1 + 1/3) nhân (1 + 1/4) nhân ... nhân (1 + 10), ta thực hiện các bước sau: 1. Tính giá trị của từng ngoặc đơn trong biểu thức: (1 + 1/2) = 3/2 (1 + 1/3) = 4/3 (1 + 1/4) = 5/4 ... (1 + 10) = 11/1 2. Nhân các giá trị đã tính được: (3/2) x (4/3) x (5/4) x ... x (11/1) 3. Rút gọn phân số nếu có thể: (3/2) x (4/3) x (5/4) x ... x (11/1) = (3 x 4 x 5 x ... x 11) / (2 x 3 x 4 x ... x 1) 4. Tính giá trị của tử số và mẫu số: Tử số: 3 x 4 x 5 x ... x 11 = 11! Mẫu số: 2 x 3 x 4 x ... x 1 = 10! 5. Tính giá trị của biểu thức: (11!) / (10!) Vậy giá trị của biểu thức là 11.