-1/9.15/22.-9/25
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có \(\hept{\begin{cases}a:5\text{ dư 1}\\a:6\text{ dư 1}\\a:7\text{ dư 1}\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\left(a-1\right)⋮5\\\left(a-1\right)⋮6\\\left(a-1\right)⋮7\end{cases}}}\Rightarrow a-1\in BC\left(5;6;7\right)\)
mà 5;6;7 là 3 số nguyên tố cùng nhau
=> BCNN(5;6;7) = 5.6.7 = 210
mà BC(5;6;7) \(\in\) B(210)
=> a - 1 \(\in B\left(210\right)\)
=> a - 1 \(\in\left\{0;210;420;630;840;1050;...\right\}\)
mà a là số nhỏ nhất có thể có 4 chữ số
=> a - 1 là số nhỏ nhất có thể có 4 chữ số
=> a - 1 = 1050
=> a = 1051
Vậy số học sinh của trường đó là 1051
\(A=\frac{3}{x-1}\)
=> x - 1 \(\in\)Ư(3) = {\(\pm1;\pm3\)}
x -1 | 1 | -1 | 3 | -3 |
x | 2 | 0 | 4 | -2 |
b) \(B=\frac{x+2}{x+1}=\frac{x+1+1}{x+1}=1+\frac{1}{x+1}\)
=> x + 1 \(\in\)Ư(1) = { \(\pm\)1}
=> x = 0 hoặc x = -2
c) \(C=\frac{5}{2x+7}\)
=> 2x + 7 \(\in\)Ư(5) = { \(\pm1;\pm5\)}
=> 2x \(\in\){-6 ; -8 ; -2 ; -12}
=> x \(\in\){ -3; -4 ; -1; -6}
d) \(D=\frac{11x-8}{x+2}=\frac{11\left(x+2\right)-30}{x+2}=11-\frac{30}{x+2}\)
=> 30 \(⋮\)x + 2 => x + 2 thuộc Ư(30)
Tự xét
Bg
a) Ta có: A = \(\frac{3}{x-1}\) (x thuộc Z)
Để A nguyên thì 3 \(⋮\)x - 1
=> x - 1 thuộc Ư(3)
Ư(3) = {1; -1; 3; -3}
=> x - 1 = 1 hay -1 hay 3 hay -3
=> x = 1 + 1 hay -1 + 1 hay 3 + 1 hay -3 + 1
=> x = {2; 0; 4; -2}
b) Ta có: B = \(\frac{x+2}{x+1}\) (x thuộc Z)
Để B nguyên thì x + 2 \(⋮\)x + 1
=> x + 2 - (x + 1) \(⋮\)x + 1
=> x + 2 - x - 1 \(⋮\)x + 1
=> x - x + (2 - 1) \(⋮\)x + 1
=> 1 \(⋮\)x + 1
=> x + 1 thuộc Ư(1)
Ư(1) = {1; -1}
=> x + 1 = 1 hay -1
=> x = 1 - 1 hay -1 - 1
=> x = {0; -2}
c) Ta có: C = \(\frac{5}{2x+7}\) (x thuộc Z)
Để C nguyên thì 5 \(⋮\)2x + 7
=> 2x + 7 thuộc Ư(5)
Ư(5) = {1; - 1; 5; -5}
=> 2x + 7 = 1 hay -1 hay 5 hay -5
......... (Tự làm)
=> x = {-3; -4; -1; -6}
d) Ta có: D = \(\frac{11x-8}{x+2}\) (x thuộc Z)
Để D nguyên thì 11x - 8 \(⋮\)x + 2
=> 11x - 8 - [11(x + 2)] \(⋮\)x + 2
=> 11x - 8 - 11x - 11.2 \(⋮\)x + 2
=> 11x - 11x - (22 + 8) \(⋮\)x + 2
=> 30 \(⋮\)x + 2
=> x + 2 thuộc Ư(30)
Ư(30) = {...}
.... (Tự làm)
=> x = {…}
a ) Trên cùng nửa mặt phẳng bở chứa tia Ox .
Ta có :
Góc xOy < xOz ( vì 50o < 100o )
Nên tia Oy nằm giữa hai tia Oz và Ox .
Ta có : xOy + yOz = xOz
Thay số : 50o + yOz = 100o
yOz = 100 - 50 = 50o
Vậy yOz = 50o
b ) Tia Oy là tia phân giác của góc xOz .
vì tia Oy nằm giữa hai tia oz và ox
ta co xOy = yoz ( = 50 độ)
nên tia 0y là tia phân giác của góc xOz
1 my mother --------is baking--------- (bake) a cake in the kitchen at the moment
2 where --are you meeting-------------- (you/ meet) tim next week?
3 we---aren't cooking-------------(not cook) dinner this evening because we ' re eating out
4-------is Tom driving------------(tom / drive) to work right now?
6 david--------is not flying-----( not fly) to chicago tomorrow
7-------are they giving---------(they/give) a party next sunday ?
8 the students ---are not studying-----( not study) at the moment lt' s break time
9 the band -----is visiting--------- (visit) denmark next may
10 whick hotel ----is your family staying-------------- (your family / stay ) at now?
( P/s : Mấy câu có dấu hiệu tương lai , mà mình dùng ở hiện tại tiếp diễn cũng đúng nha . Nên là please đừng k sai mấy câu đó )
1 my mother -----is-making----------- (make) a cake in the kitchen at the moment
2 where --will you meet-------------- (you/ meet) tim next week?
3 we--aren't going to cook-------------(not cook) dinner this evening because we ' re eating out
4--Is tom driving-----------------(tom / drive) to work right now?
5------------------ l am sorry l don' t have time l ----am mowing--------(mow) the lawn
6 david--won't fly-----------( not fly) to chicago tomorrow
7-----Are they going to give-----------(they/give) a party next sunday ?
8 the students ---aren't studying-----( not study) at the moment lt' s break time
9 the band ---are going to visit----------- (visit) denmark next may
10 whick hotel --are your family staying---------------- (your family / stay ) at now?
a , b là bình phương của hai số nguyên lẻ liên tiếp
=> a có dạng ( 2k - 1 )2 ( k thuộc Z )
=> b có dạng ( 2k + 1 )2 ( k thuộc Z )
Ta phân tích được ab - a - b + 1 = ( a - 1 )( b - 1 )
Thế vào ta được :
[ ( 2k - 1 )2 - 1 ][ ( 2k + 1 )2 - 1 ]
= [ 4k2 - 4k ][ 4k2 + 4k ]
= 16k4 - 16k2
= 16( k - 1 )k2( k + 1 )
48 = 16.3
Ta có k - 1 , k , k + 1 là ba số liên tiếp => chia hết cho 3
=> 16( k - 1 )k2( k + 1 ) chia hết cho 48 ( đpcm )
\(\frac{-1}{9}.\frac{15}{22}.\frac{-9}{25}\)
= \(\frac{-1.3.5.-1}{22.5.5}\)
= \(\frac{3}{220}\)
\(\frac{-1}{9}.\frac{15}{22}.\frac{-9}{25}\)
\(=\frac{-1.15.\left(-9\right)}{9.22.25}\)
\(=\frac{3}{110}\)
Học tốt