K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

90 trang chiếm số phân la: 

  8 - 5 = 3 ( phân )

Ngay thứ hai An dọc dược số trang la:

  90 : 3/8 = 240 ( trang )

240 chiếm số phan la:

 3 - 1 = 2 ( phan )

Số trang cua cuốn sach la :

240 : 2/3 = 360 ( trang )

      Dap so : a.240 trang  b.360 trang

cho 1 k nha bn

học tốt

20 tháng 7 2021

Phân số chỉ số trang sách còn lại sau ngày 1:


1 - 1/3 = 2/3


phân số chỉ số trang sqch còn lại sau ngày 2:


1 - 5/8 = 3/8


phân số chỉ số trang sách còn lại sau hai ngày đọc:


(2/3).(3/8) = 1/4 


a )Số trang sách có:


90: (1/4) = 360 trang

b) Số trang sách mà ngày thứ 3 An đọc đựơc là :

360 x 1/4 = 90 trang

a=6  b=4

CHÚC BẠN HỌC TỐT

20 tháng 7 2021

Muốn 58a4b chia hết cho 12 thì cần chia hết cho 2 và 6

Ta xét 2 trường hợp:

TH1:

B=0 thì A=1

TH2:

B=2 THÌ A=2

TH3:

B=4 Thì A=1

TH4:

B=6 Thì A=1

TH5:

B=8 Thì A=2

Có tất cả 5 số đó là:

58041

58242

58441

58641

58842

DD
20 tháng 7 2021

Đổi: \(30'=0,5h\).

Mỗi ki-lô-mét đi với vận tốc \(50km/h\)đi hết số giờ là: 

\(1\div50=\frac{1}{50}\left(h\right)\)

Mỗi ki-lô-mét đi với vận tốc \(60km/h\)đi hết số giờ là: 

\(1\div60=\frac{1}{60}\left(h\right)\)

Mỗi ki-lô-mét đi với vận tốc \(60km/h\)nhanh hơn khi đi với vận tốc \(50km/h\)số giờ là: 

\(\frac{1}{50}-\frac{1}{60}=\frac{1}{300}\left(h\right)\)

Độ dài nửa quãng đường là: 

\(0,5\div\frac{1}{300}=150\left(km\right)\)

Độ dài quãng đường từ nhà người đó lên thành phố là: 

\(150\times2=300\left(km\right)\)

DD
20 tháng 7 2021

Gọi số tuổi của em hiện nay là \(a\)(tuổi) 

Số tuổi của chị hiện nay là: \(3\times a\)(tuổi) 

Số tuổi của chị khi tuổi em bằng tuổi chị hiện nay là: 

\(3\times a+\left(3\times a-a\right)=5\times a\)(tuổi) 

Ta có: \(3\times a+5\times a=32\)

\(\Leftrightarrow8\times a=32\)

\(\Leftrightarrow a=4\)

Tuổi của chị hiện nay là: 

\(4\times3=12\)(tuổi) 

Hôm nay là ngày em và người bạn cùng bàn đến phiên trực nhật lớp nên em phải đi học từ rất sớm. Cũng nhờ đi học thật sớm em mới có cơ hội được nhìn thấy những nét đẹp thân thương của ngôi trường trước buổi học.

Vừa bước vào cổng tường, em “Ồ” lên một tiếng vì bất ngờ, lúc này trường chẳng có ai cả ngoài hai chúng em và bác bảo vệ. Đi giữa sân trường em cảm nhận sự im ắng hiếm hoi của ngôi trường. Bình thường khi bước vào buổi học nơi đây rộn ràng, náo nhiệt bởi tiếng nô đùa và vang vọng những lời giảng bài của thầy cô. Ấy thế mà lúc ấy em chỉ nghe thấy tiếng gió làm đung đưa những cành cây, tiếng chim hót vang chào bình minh, và tiếng của cậu bạn đang đi bên cạnh em. 

Ngôi trường đẹp và yên bình quá! Em chỉ muốn được đắm mình trong không gian yên ả, tĩnh lặng này. Thế nhưng chợt nhớ ra những bài học và nhiệm vụ trực nhật, chúng em nhanh chân vào lớp rồi cùng nhau quét lớp. Đến khi quét lớp xong nhìn ra sân trường cũng mới chỉ lác đác vài bạn học sinh, chờ thêm một lúc sau từng tốp, từng tốp đi vào đông đúc. Cổng trường phải mở cả hai cánh để đón các bạn học sinh nườm nượp tới trường. Lúc này ngôi trường đã được đánh thức, khuấy động bởi những trò chơi vui nhộn, náo nhiệt và rôm rả tiếng nói cười. Khi còn khoảng năm phút là đến giờ vào lớp, em thấy một số bạn hớt hải chạy thật nhanh sợ muộn học, lại thấy các thầy cô đang chuẩn bị lên lớp, lớp nào lớp ấy đều đã kín người chuẩn bị sẵn sàng cho buổi học mới.

Khoảng thời gian trước buổi học đã kết thúc bằng tiếng trống trường vào lớp. Em như được tiếp thêm năng lượng, cảm thấy hào hứng học tập hơn và càng cảm thấy yêu biết bao mái trường thân thương này.

Rất hiếm có dịp em được bố đưa em đến trường sớm như thế này. Khi em vừa đặt chân vào sân trường, sân trường lặng yên không một bóng người. Em thích thú đặt chân khám phá hết những vẻ đẹp của trường học vào buổi sớm tinh mơ.

Trời đã chuyển đông, những chiếc lá vàng cứ rơi dần xuống nền sân gạch đỏ. Đôi lúc, có một cơn gió đi qua, chúng chạy xô vào nhau và tạo nên tiếng xào xạc như lời thì thầm với đất về hành trình sống của mình. Các cành cây dần trở nên khẳng khiu hơn. Những tán cổ thụ mới ngày hè còn mở rộng vòng tay che nắng chắn mưa cho chúng em thỏa sức nô đùa, nay đã lạnh lẽo, co ro bởi cơn gió heo may đầu mùa vừa mới kéo về. Khu hoa viên của trường vẫn còn những bông hoa kiên trì bám trụ dưới tiết trời này để tỏa sắc, khoe hương. Trên những bông hoa còn hứng lại những hạt ngọc đêm đọng lại trên lá. Tiếng chim hót chào ngày mới như mang theo một bản hòa tấu du dương cho không gian rộng lớn này, âm hưởng của chúng như bay cao mãi, bay xa mãi, vang vọng mãi. Phía trước là khu hoa viên của trường với đủ loài cây cối, đặc biệt là những loài hoa sặc sỡ sắc màu. Hòn giả sơn nằm im lìm, lặng lẽ giữa hoa viên. Các dãy nhà ẩn hiện trong sương mờ. Lớp sơn vàng bỗng trở nên mờ nhạt hơn dưới làn sương sớm. Khắp các lớp, bảng đen đã được lau sạch sẽ để chờ một ngày mới với nhiều bài học hay.

Mặt trời dần lên cao hơn, sân trường đã nghe tiếng cười đùa khúc khích của đôi ba nhóm học sinh. Em rất thích không gian trong lành của buổi sớm hôm ấy. Quang cảnh trường em trước buổi học thật đẹp làm sao. Em mong rằng sau này có nhiều dịp hơn để được đến trường vào sớm ban mai như vậy.

DD
20 tháng 7 2021

Chiều cao của mảnh đất hình tam giác là: 

\(60\times\frac{1}{3}=20\left(m\right)\)

Diện tích của mảnh đất hình tam giác là: 

\(60\times20\div2=600\left(m^2\right)\)

Chiều dài của chuồng gia súc là: 

\(10+5=15\left(m\right)\)

Diện tích chuồng gia súc là: 

\(15\times10=150\left(m^2\right)\)

Diện tích đất còn lại là: 

\(600-150=450\left(m^2\right)\)

20 tháng 7 2021

Giải :

Chiều cao của mảnh đất HTG là :

\(60\times\frac{1}{2}=20\left(\text{m}\right)\)

S mảnh đất HTG là :

\(60\times20\div2=600\left(\text{m}^2\right)\)

Chiều dài của chuồng gia súc là :

\(10+5=15\left(\text{m}\right)\)

S chuồng gia súc là :

\(15\times10=150\left(\text{m}^2\right)\)

S đất còn lại là :

\(600-150=450 \left(\text{m}^2\right)\)

Đ/s : ...........................

phân số biểu thị số cây mít chiếm trong vườn là : 

           1-(40%+1/3)=4/15(số cây trong vườn)

vậy số cây trong vường phải là một số cây chia hết cho 15 và lớn hơn 50 , nhỏ hơn 70 

=> số cây là 60

số cây cam là : 

    60x40%=24 (cây)

số cây mít là : 

    60x4/15=16(cây)

số cây ổi là : 

   60x1/3=20(cây)

\(\frac{6}{x}=\frac{y}{20}=\frac{21}{28}\)

\(\Rightarrow x=28\cdot6:21=8\)

\(\Rightarrow y=21\cdot20:28=15\)

20 tháng 7 2021

6/x=y/20=21/28

Ta thấy 20 và 28 cùng chia hết cho 4 nên x=4

Vậy ta có:

6/4=y/20=21/28

Quy đồng mẫu số ta có y=30

20 tháng 7 2021

Gọi số cần tìm là a

Ta có : \(\frac{4+a}{9}=\frac{2}{3}\)

=> \(\frac{4+a}{9}\times9=\frac{2}{3}\times9\)

=> 4 + a = 6

=> a = 2

Vậy số cần thêm vào tử số là 2