K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

\(AN=\dfrac{1}{3}AC\)

=>\(S_{ABN}=\dfrac{1}{3}\times S_{ABC}=\dfrac{1}{3}\times36=12\left(m^2\right)\)

Vì AM=1/3AB

nên \(S_{AMN}=\dfrac{1}{3}\times S_{ABN}=4\left(m^2\right)\)

\(S_{AMN}+S_{BMNC}=S_{ABC}\)

=>\(S_{BMNC}+4=36\)

=>\(S_{BMNC}=32\left(m^2\right)\)

4 tháng 5

Cho các đa thức này để làm gì em?

4 tháng 5

Bạn Hà cao:

\(\left(420-150\right):2=135\left(cm\right)\)

Tổng số đo chiều cao của Nam và Ninh:

\(420-135=285\left(cm\right)\)

Bạn Nam cao:

\(\left(285-7\right):2=139\left(cm\right)\)

Bạn Ninh cao:

\(285-139=146\left(cm\right)\)

4 tháng 5

\(2x^3-4x^2+3x+a-10=2x^3-4x^2+3x-6+a-4\)

\(=\left(2x^3-4x^2\right)+\left(3x-6\right)+a-4\)

\(=2x^2\left(x-2\right)+3\left(x-2\right)+a-4\)

\(\Rightarrow\left(2x^3-4x^2+3x+a-10\right):\left(x-2\right)\)

\(=\left[2x^2\left(x-2\right)+3\left(x-2\right)+a-4\right]:\left(x-2\right)\)

\(=2x^2+3+\dfrac{a-4}{x-2}\)

Để đa thức đã cho chia hết cho \(x-2\) thì \(a-4=0\)

\(\Rightarrow a=4\)

1: Xét tứ giác AEMF có \(\widehat{AEM}+\widehat{AFM}=90^0+90^0=180^0\)

nên AEMF là tứ giác nội tiếp

=>A,E,M,F cùng thuộc một đường tròn

2: Xét (O) có

\(\widehat{KBC}\) là góc nội tiếp chắn cung KC

\(\widehat{KAC}\) là góc nội tiếp chắn cung KC

Do đó: \(\widehat{KBC}=\widehat{KAC}\)

mà \(\widehat{KAC}=\widehat{MEF}\)(AEMF nội tiếp)

nên \(\widehat{MEF}=\widehat{KBC}\)

Xét (O) có

\(\widehat{KCB}\) là góc nội tiếp chắn cung KB

\(\widehat{KAB}\) là góc nội tiếp chắn cung KB

Do đó: \(\widehat{KCB}=\widehat{KAB}\)

mà \(\widehat{KAB}=\widehat{MFE}\)(AEMF nội tiếp)

nên \(\widehat{KCB}=\widehat{MFE}\)

Xét ΔKCB và ΔMFE có

\(\widehat{KCB}=\widehat{MFE}\)

\(\widehat{KBC}=\widehat{MEF}\)

Do đó; ΔKCB~ΔMFE

=>\(\dfrac{BC}{EF}=\dfrac{KB}{ME}\)

=>\(KB\cdot FE=BC\cdot ME\)

4 tháng 5

3/4 + 1/5 × 2/6

= 3/4 + 1/15

= 45/60 + 4/60

= 49/60

4 tháng 5

Giúp con với ạ 

4 tháng 5

Tỉ số thể hiện số học sinh của hai lớp:

5/7 : 2/3 = 15/14

Tổng số phần bằng nhau:

15 + 14 = 29 (phần)

Số học sinh lớp 5A1:

87 : 29 × 14 = 42 (học sinh)

Số học sinh lớp 5A2:

87 - 42 = 45 (học sinh)

4 tháng 5

5/7 × x = 2/3

x = 2/3 : 5/7

x = 2/3 × 7/5

x = 14/15

4 tháng 5

Giúp con với, đang gấp 

 

1: Xét tứ giác AEMF có \(\widehat{AEM}+\widehat{AFM}=90^0+90^0=180^0\)

nên AEMF là tứ giác nội tiếp

=>A,E,M,F cùng thuộc một đường tròn

2: Xét (O) có

\(\widehat{KBC}\) là góc nội tiếp chắn cung KC

\(\widehat{KAC}\) là góc nội tiếp chắn cung KC

Do đó: \(\widehat{KBC}=\widehat{KAC}\)

mà \(\widehat{KAC}=\widehat{MEF}\)(AEMF nội tiếp)

nên \(\widehat{MEF}=\widehat{KBC}\)

Xét (O) có

\(\widehat{KCB}\) là góc nội tiếp chắn cung KB

\(\widehat{KAB}\) là góc nội tiếp chắn cung KB

Do đó: \(\widehat{KCB}=\widehat{KAB}\)

mà \(\widehat{KAB}=\widehat{MFE}\)(AEMF nội tiếp)

nên \(\widehat{KCB}=\widehat{MFE}\)

Xét ΔKCB và ΔMFE có

\(\widehat{KCB}=\widehat{MFE}\)

\(\widehat{KBC}=\widehat{MEF}\)

Do đó; ΔKCB~ΔMFE

=>\(\dfrac{BC}{EF}=\dfrac{KB}{ME}\)

=>\(KB\cdot FE=BC\cdot ME\)

4 tháng 5

học sinh khối lớp Bốn 

4 tháng 5

Giúp con với, con đang gấp