K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1:

vận tốc của xe khách là 40+5=45(km/h)

Gọi độ dài quãng đường AB là x(km)

(Điều kiện: x>0)

Thời gian xe tải đi hết quãng đường là \(\dfrac{x}{40}\left(giờ\right)\)

Thời gian xe khách đi hết quãng đường là \(\dfrac{x}{45}\left(giờ\right)\)

Xe khách đến B trước xe tải 30p=0,5 giờ nên ta có phương trình:

\(\dfrac{x}{40}-\dfrac{x}{45}=0,5\)

=>\(\dfrac{x}{360}=0,5\)

=>\(x=0,5\cdot360=180\left(nhận\right)\)

Vậy: Độ dài quãng đường AB là 180km

Bài 3:

Tổng vận tốc hai xe là:

130:2=65(km/h)

Gọi vận tốc của xe đi từ A là x(km/h)

(Điều kiện: x>0)

Vận tốc của xe đi từ B là x+5(km/h)

Tổng vận tốc của hai xe là 65km/h nên ta có:

x+x+5=65

=>2x=60

=>x=30(nhận)

vậy: Vận tốc của xe đi từ A là 30km/h

Vận tốc của xe đi từ B là 30+5=35km/h

 

 

8 tháng 4

   Bài 2:          

                        Giải

    Thời gian hai xe gặp nhau là:

   10 giờ 30 phút  -  6 giờ = 4 giờ 30 phút

         4 giờ 30 phút = 4,5 giờ

    Lúc 7 giờ 30 phút hai xe cách nhau quãng đường là:

           20 x 4,5 = 90(km)

   Thời gian xe thứ nhất đi từ lúc khởi hành đến 7 giờ 30 phút là:

            7 giờ 30 phút - 6 giờ  = 1 giờ 30 phút

              1 giờ 30 phút = 1,5 giờ

      Vận tốc của xe thứ nhất là:  

              90 : 1,5  = 60 (km/h)

      Vận tốc của xe thứ hai là: 

                60 + 20 = 80 (km/h)

    Kết luận: Vận tốc xe thứ nhất là 60km/h

                   Vận tốc xe thứ hai là 80 km/h

 

  

 

 

 

 

Câu 1:

1: \(\left(1+2\dfrac{1}{4}\right):\left[4\cdot\left(-3\right)+\left(-2\right)^3\cdot\dfrac{\left(-3\right)\left(-5\right)}{16}\right]\)

\(=\left(1+2,25\right):\left[-12+\left(-8\right)\cdot\dfrac{15}{16}\right]\)

\(=3,25:\left[-12-\dfrac{15}{2}\right]=3,25:\left(-19.5\right)=-\dfrac{1}{6}\)

2: \(A=\dfrac{-6}{5\cdot11}-\dfrac{5}{3\cdot8}-\dfrac{4}{11\cdot15}+\dfrac{3}{5\cdot8}\)

\(=-\left(\dfrac{6}{5\cdot11}+\dfrac{5}{3\cdot8}+\dfrac{4}{11\cdot15}\right)+\dfrac{3}{5\cdot8}\)

\(=-\left(\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{11}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{11}-\dfrac{1}{15}\right)+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{8}\)

\(=-\left(\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{15}\right)+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{8}\)

\(=-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{15}=\dfrac{-4}{15}\)

Câu 2:

1: \(106-\left[\left(5x+3\right)-\left(2x-4\right)-13\right]=\left(-15\right)^{10}:15^{10}\)

=>\(106-\left[5x+3-2x+4-13\right]=1\)

=>3x-6=105

=>3x=111

=>x=37

3: Giá tiền của sản phẩm A là:

\(600000\left(1+20\%\right)=720000\left(đồng\right)\)

Giá tiền của sản phẩm B là:

\(600000\left(1-20\%\right)=600000\cdot0,8=480000\left(đồng\right)\)

Tổng số tiền bán được là 720000+480000=1200000(đồng)

Tổng giá tiền gốc của 2 sản phẩm là:

600000+600000=1200000(đồng)

=>Cửa hàng huề vốn

bài giải

số học sinh lớp 8A là:

85 : ( 7 + 10 ) x 7 + 5 = 40 ( học sinh )
số học sinh lớp 8B là:

85 - 40 = 45 ( học sinh )

đáp số: lớp 8A: 40 học sinh.

             lớp 8B: 45 học sinh.

7 tháng 4

troll người à ???

AH
Akai Haruma
Giáo viên
7 tháng 4

Lời giải:

Đổi 5 USD = 500 cents

Có thể mua được số quả dứa với 5 USD là:

$[\frac{500}{17}]=29$ (quả)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
7 tháng 4

Đề không hiển thị. Bạn xem lại nhé.

7 tháng 4

Nửa chu vi hình chữ nhật đó là:

$48:2=24(m)$

Tổng số phần bằng nhau là:

$3+1=4(phần)$

Chiều dài hình chữ nhật là:

$24:4\times3=18(m)$

Chiều rộng hình chữ nhật là:

$18:3=6(m)$

4
456
CTVHS
7 tháng 4

Nửa chu vi HCN là:

48 : 2 = 24 (m)

Ta có  sơ đồ (tự vẽ)

Tổng số phần bằng nhau là:

1 + 3 = 4 (phần)

Chiều rộng là:

24 : 4 x 1 = 6 (m)

Chiều dài là:

24 : 4 x 3 = 18 (m)

Đ/S:...

NV
7 tháng 4

\(x^2-4+3\left(x+2\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-2\right)\left(x+2\right)+3\left(x+2\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x+2\right)\left(x+1\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+2=0\\x+1=0\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-2\\x=-1\end{matrix}\right.\)