Tìm hai số có tỉ số bằng \(\dfrac{2}{5}\).Nếu thêm 12 vào số thứ nhất và bớt 12 ở số thứ hai thì ta được hai số mới có tỉ số là \(\dfrac{4}{3}\).
GIÚP MÌNH VỚI, MÌNH ĐANG CẦN GẤP!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lớp 4B trồng số cây là:
`21 - 6 = 15` (cây)
Lớp 4C trồng số cây là:
`21 + 15 = 36` (cây)
Trung bình mỗi lớp trồng được:
`(21+15+36):3=24` (cây)
Đáp số `24` cây
Lớp 4B trồng được 21-6=15(cây)
Lớp 4C trồng được 21+15=36(cây)
Trung bình mỗi lớp trồng được:
(21+15+36):3=72:3=24(cây)
\(\dfrac{8}{9}=1-\dfrac{1}{9};\dfrac{17}{18}=1-\dfrac{17}{18};0,5=1-\dfrac{1}{2}\)
2<9<18
=>\(\dfrac{1}{2}>\dfrac{1}{9}>\dfrac{1}{18}\)
=>\(-\dfrac{1}{2}< -\dfrac{1}{9}< -\dfrac{1}{18}\)
=>\(-\dfrac{1}{2}+1< -\dfrac{1}{9}+1< -\dfrac{1}{18}+1\)
=>\(0,5< \dfrac{8}{9}< \dfrac{17}{18}\)
mà 0<0,25<0,5
nên \(0< 0,25< 0,5< \dfrac{8}{9}< \dfrac{17}{18}\)
=>\(\dfrac{17}{18}>\dfrac{8}{9}>0,5>0,25>0\)
(15 - x) + 2 = 12
=> 15 - x = 12 - 2
=> 15 - x = 10
=> x = 15 - 10
=> x = 5
Vậy: ...
\(\left(15-x\right)+2=12\)
\(15-x=12-2\)
\(15-x=10\)
\(x=15-10\)
\(x=5\)
a: Đặt x=*
Số cần tìm sẽ có dạng là \(\overline{4x8x}\)
\(\overline{4x8x}⋮2\) và \(\overline{4x8x}⋮3\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{0;2;4;6;8\right\}\\4+x+8+x⋮3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{0;2;4;6;8\right\}\\2x⋮3\end{matrix}\right.\)
=>\(x\in\left\{0;6\right\}\)
vậy: *=0 hoặc *=6
b: Đặt *=x
Số cần tìm sẽ có dạng là \(\overline{44xx}\)
\(\overline{44xx}⋮2;\overline{44xx}⋮9\)
Do đó: \(\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{0;2;4;6;8\right\}\\4+4+x+x⋮9\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{0;2;4;6;8\right\}\\2x+8⋮9\end{matrix}\right.\)
=>\(x\in\varnothing\)
vậy: Không có số * nào thỏa mãn yêu cầu đề bài
Đây là toán nâng cao chuyên đề chia hết, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Ta có:
3 \(\times\)\(\overline{abcdef}\) + \(\overline{efabcd}\)
= 3 \(\times\) (\(\overline{abcd}\) \(\times\) 100 + \(\overline{ef}\)) + \(\overline{efabcd}\)
= \(\)300 \(\times\) \(\overline{abcd}\)+ 3 \(\times\) \(\overline{ef}\) + \(\overline{ef}\) \(\times\) 10000 + \(\overline{abcd}\)
= (300 \(\times\) \(\overline{abcd}\) + \(\overline{abcd}\)) + (3\(\times\)\(\overline{ef}\) + \(\overline{ef}\) \(\times\) 10000)
= \(\overline{abcd}\) \(\times\) (300 + 1) + \(\overline{ef}\) \(\times\)(3 + 10000)
= \(\overline{abcd}\) \(\times\) 301 + \(\overline{ef}\) \(\times\) 10003
= 7 \(\times\) (\(\overline{abcd}\) \(\times\)43 + \(\overline{ef}\) \(\times\) 1429) ⋮ 7
Vậy 3 \(\times\)\(\overline{abcdef}\) + \(\overline{efabcd}\) \(⋮\) 7
Mà \(\overline{abcdef}\) \(⋮\) 7 nên 3 \(\times\) \(\overline{abcdef}\) ⋮ 7 và \(\overline{efabcd}\) ⋮ 7 (đpcm)
\(\dfrac{1}{2}:\dfrac{3}{8}-0,25\times\dfrac{8}{5}\)
\(=\dfrac{1}{2}\times\dfrac{8}{3}-\dfrac{1}{4}\times\dfrac{8}{5}\)
\(=\dfrac{4}{3}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{20}{15}-\dfrac{6}{15}=\dfrac{14}{15}\)
Tổng các chữ số ở lớp nghìn là 2+5+7=14
SỐ đơn vị tổng các chữ số ở lớp nghìn hơn chữ số ở hàng chục là:
14-9=5(đơn vị)
Gọi hai số là a,b
Tỉ lệ giữa hai số ban đầu là 2/5 nên \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{2}{5}\)
=>b=2,5a
Nếu thêm 12 đơn vị vào số thứ nhất và bớt 12 đơn vị ở số thứ hai thì hai số mới có tỉ lệ là \(\dfrac{4}{3}\) nên ta có:
\(\dfrac{a+12}{b-12}=\dfrac{4}{3}\)
=>\(\dfrac{a+12}{2,5a-12}=\dfrac{4}{3}\)
=>10a-48=3a+36
=>7a=84
=>a=12
=>b=2,5a=30
vậy: Hai số cần tìm là 12;30