10 + ( x- 5) =10 bang bao nhieu
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Đặt x=*
Số cần tìm sẽ có dạng là \(\overline{4x8x}\)
\(\overline{4x8x}⋮2\) và \(\overline{4x8x}⋮3\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{0;2;4;6;8\right\}\\4+x+8+x⋮3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{0;2;4;6;8\right\}\\2x⋮3\end{matrix}\right.\)
=>\(x\in\left\{0;6\right\}\)
vậy: *=0 hoặc *=6
b: Đặt *=x
Số cần tìm sẽ có dạng là \(\overline{44xx}\)
\(\overline{44xx}⋮2;\overline{44xx}⋮9\)
Do đó: \(\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{0;2;4;6;8\right\}\\4+4+x+x⋮9\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{0;2;4;6;8\right\}\\2x+8⋮9\end{matrix}\right.\)
=>\(x\in\varnothing\)
vậy: Không có số * nào thỏa mãn yêu cầu đề bài
Đây là toán nâng cao chuyên đề chia hết, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Ta có:
3 \(\times\)\(\overline{abcdef}\) + \(\overline{efabcd}\)
= 3 \(\times\) (\(\overline{abcd}\) \(\times\) 100 + \(\overline{ef}\)) + \(\overline{efabcd}\)
= \(\)300 \(\times\) \(\overline{abcd}\)+ 3 \(\times\) \(\overline{ef}\) + \(\overline{ef}\) \(\times\) 10000 + \(\overline{abcd}\)
= (300 \(\times\) \(\overline{abcd}\) + \(\overline{abcd}\)) + (3\(\times\)\(\overline{ef}\) + \(\overline{ef}\) \(\times\) 10000)
= \(\overline{abcd}\) \(\times\) (300 + 1) + \(\overline{ef}\) \(\times\)(3 + 10000)
= \(\overline{abcd}\) \(\times\) 301 + \(\overline{ef}\) \(\times\) 10003
= 7 \(\times\) (\(\overline{abcd}\) \(\times\)43 + \(\overline{ef}\) \(\times\) 1429) ⋮ 7
Vậy 3 \(\times\)\(\overline{abcdef}\) + \(\overline{efabcd}\) \(⋮\) 7
Mà \(\overline{abcdef}\) \(⋮\) 7 nên 3 \(\times\) \(\overline{abcdef}\) ⋮ 7 và \(\overline{efabcd}\) ⋮ 7 (đpcm)
\(\dfrac{1}{2}:\dfrac{3}{8}-0,25\times\dfrac{8}{5}\)
\(=\dfrac{1}{2}\times\dfrac{8}{3}-\dfrac{1}{4}\times\dfrac{8}{5}\)
\(=\dfrac{4}{3}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{20}{15}-\dfrac{6}{15}=\dfrac{14}{15}\)
Tổng các chữ số ở lớp nghìn là 2+5+7=14
SỐ đơn vị tổng các chữ số ở lớp nghìn hơn chữ số ở hàng chục là:
14-9=5(đơn vị)
Đây là toán nâng cao chuyên đề lập số theo điều kiện cho trước, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
+ Vì 9 > 8 > 7 > 6 > 5 > 4 > 3 > 2 > 1 > 0
Vậy số lớn nhất có 6 chữ số khác nhau là: 987654
+ Số liền trước của số lớn nhất có sáu chữ số khác nhau là:
987654 - 1 = 987653
+ Gấp năm lần một số có sáu chữ số thì thu được một số có tận cùng là 0 hoặc 5
+ 987653 không phải là số có tận cùng là 0 hoặc 5
+ Vậy không tồn tại số nào thỏa mãn đề bài.
Rót ra 2/3 thùng thứ nhất và 1/4 thùng thứ hai thì phần còn lại của hai thùng bằng nhau
=>1/3 thùng thứ nhất=3/4 thùng thứ hai
=>Thùng thứ nhất=9/4 thùng thứ hai
Số lít dầu ở thùng thứ nhất là:
65:13x9=5x9=45(lít)
Số lít dầu ở thùng thứ hai là:
65-45=20(lít)
Tổng của ba số là 35x3=105
Số thứ nhất gấp số thứ ba 2x2=4(lần)
Số thứ ba là \(\dfrac{105}{4+2+1}=\dfrac{105}{7}=15\)
Số thứ hai là 15x2=30
Số thứ nhất là 30x2=60
\(42+x^3:5=19\)
=>\(x^3:5=19-42=-23\)
=>\(x^3=-115\)
=>\(x=\sqrt[3]{-115}\)
Tổng của 3 lần số thứ nhất và 3 lần số thứ hai là:
27,12x3=81,36
2 lần số thứ hai là:
110,8-81,36=29,44
Số thứ hai là 29,44:2=14,72
Số thứ nhất là 27,12-14,72=12,4
10+(x-5)=10
=>x-5=10-10=0
=>x=0+5=5