Hãy tự tạo động lực cho mình để có một tuần học tập thật hiệu quả các em nhé!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
ngắn thui hoặc em giải thích trên pp làm loại trừ kiểu vậy
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(2tan^2x-2\sqrt{3}tanx-3=0\)
\(\orbr{\begin{cases}tanx=\frac{3+\sqrt{3}}{2}\\tanx=\frac{-3+\sqrt{3}}{2}\end{cases}}\)
\(\orbr{\begin{cases}tanx=tana\\tanx=tanb\end{cases}}\) Đặt \(tana=\frac{3+\sqrt{3}}{2};tanb=\frac{-3+\sqrt{3}}{2}\)
\(\orbr{\begin{cases}x=a+k\pi\\x=b+k\pi\end{cases};k\in Z}\)
\(\sqrt{3}cot^2x-\left(1+\sqrt{3}\right)cotx+1=0\)
\(\orbr{\begin{cases}cotx=1\\cotx=\frac{\sqrt{3}}{3}\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}tanx=1=tan\frac{\pi}{4}\\tanx=\sqrt{3}=tan\frac{\pi}{3}\end{cases}}\)
\(\orbr{\begin{cases}x=\frac{\pi}{4}+k\pi\\x=\frac{\pi}{3}+k\pi\end{cases};k\in Z}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu 2:
a) Điều kiện: \(x\ne-1\)
BPT tương đương:
\(\frac{\left(x+1\right)^2\left(\sqrt{x^2+2x+2}+1\right)}{x^2+2x+1}\ge4+2x\)
\(\Leftrightarrow\sqrt{x^2+2x+2}\ge3+2x\)
\(\Leftrightarrow3+2x< 0\left(h\right)\hept{\begin{cases}3+2x\ge0\\x^2+2x+2\ge9+12x+4x^2\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow x< -\frac{3}{2}\left(h\right)\hept{\begin{cases}x\ge-\frac{3}{2}\\-\frac{7}{3}\le x\le-1\end{cases}}\Leftrightarrow x\le-1\)
Kết hợp ĐK suy ra \(S_a=\left(-\infty;-1\right)\)
b) Hệ tương đương:
\(\hept{\begin{cases}\left(x^2+1\right)=y\left(x+y+2\right)\left(1\right)\\\left(x^2+1\right)\left(x+y-2\right)=5y\left(2\right)\end{cases}}\)
Ta thấy VP(1) = VT (1) = x2 + 1 khác 0, vậy thì chia VT(2) và VP(2) cho VT(1) và VP (1), ta được:
\(x+y-2=\frac{5}{x+y+2}\Leftrightarrow\left(x+y\right)^2=9\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x+y=3\\x+y=-3\end{cases}}\)
+) Nếu \(y=3-x\) thì (1) trở thành:
\(x^2+5x-14=0\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=2\\x=-7\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}\left(x;y\right)=\left(2;1\right)\\\left(x;y\right)=\left(-7;10\right)\end{cases}}\)
+) Nếu \(y=-3-x\) thì (1) trở thành:
\(x^2-x-2=0\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-1\\x=2\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}\left(x;y\right)=\left(-1;-2\right)\\\left(x;y\right)=\left(2;-5\right)\end{cases}}\)
Vậy \(S_b=\left\{\left(2;1\right);\left(-7;10\right);\left(-1;-2\right);\left(2;-5\right)\right\}.\)
TH 4 bạn nữ hoặc 5 bạn nữ đứng liền nhau:
Coi nhóm 4 bạn nữ là X, số cách sắp xếp nhóm X là: \(4!\)(cách)
Sắp xếp X, 1 bạn nữ còn lại và 4 bạn nam có: \(6!\)(cách)
Xếp ngẫu nhiên 9 bạn có: \(9!\)(cách)
Vậy xác suất để không quá 3 bạn nữ đứng liền nhau là: \(\frac{9!-4!.6!}{9!}=\frac{20}{21}\)
Thật sự có nhiều lúc em mệt mỏi lắm, muốn buôn bỏ mọi thứ. Kiểu mọi thứ ập đến đội ngột lắm, đầu năm em đi ôn toán nhưng do một số chuyện giữa mẹ em và thầy toán nên ba em đã không cho em đi ôn nữa lúc đó em khóc rất nhiều luôn ấy. Nhưng mà em đã xin ba cho em tự ôn ở nhà em vẫn muốn thi tiếp rất may là ba đồng ý, sau vụ đó ngày nào em cũng thức rất khuya để giải đề. Cũng có nhiều khó khăn lắm í nhưng mà cũng có một phần nhờ các chị bên hoc24 em có nhắn tin hỏi bên nhóm hoc24 các anh chị rất nhiệt tình luôn ấy cảm động thật sự, cũng có nhiều thầy cô an ủi em lắm nên em ngày một cố gắn cùng với đó nữa em là Fan của Mono và rất hân hạnh khi được anh ấy chúc em thành công:33 và hơn nữa bạn bè em luôn động viên em nữa nè![loading...](https://cdn3.olm.vn/upload/img/1212/img_2022-12-12_6396a1e93da62.jpg)
![loading...](https://cdn3.olm.vn/upload/img/1212/img_2022-12-12_6396a2432cb9d.jpg)
Động lực để em cố gắng chăm chỉ mỗi ngày là những dòng tin nhắn của mẹ. Đến với môi trường mới thật khó để nhanh chóng thích nghi với những cái mới nên rất dễ gặp phải tình trạng bị mất động lực cố gắng học tập. Nhờ có mẹ luôn động viên học làm hậu phương vững chắc đã tiếp thêm cho em rất nhiều động lực chinh phục con đường học vấn mình đã chọn