Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
A = 21 + 22 + … + 22010 CHIA HẾT CHO 3
A = (21 + 22) + … + (22009 + 22010 )
A = 21(1+2) +… + 22009(1+2)
A = 21 .3 + … + 22009 .3
A= 3( 21+…+22009)
VÌ CÓ THỪA SỐ 3 NÊN A CHIA HẾT CHO 3
A = 21 + 22 + … + 22010 CHIA HẾT CHO 7
A = (21 + 22+ 23) + … + (22008 +22009 + 22010 )
A = 21(1+2+22) +… + 22008(1+2+22)
A = 21 .7 + … + 22008 .7
A= 7( 21+…+22008)
VÌ CÓ THỪA SỐ 7 NÊN A CHIA HẾT CHO 7
CHÚC BẠN HỌC TỐT
1.The tall trees are behind my house. 2. the drug store is to the left of the bakery. 3.ko thấy đề bài 4.Lan goes to the zoo with me.
1, My house is in front of the tall trees
=> The tall trees are behind my house
2, The bakery is to the right of the drugstore
=> The drugstore is to the left of the bakery
3, Thiếu đề bài
4, i go to the zoo with Lan
=> Lan and I go to the zoo
hoặc : Lan goes to the zoo with me
''mùa xuân của tôi- mùa xuân Bắc Việt, mùa xuân của Hà Nội - là mùa xuân có mưa riêu riêu, gió lành lạnh, có tiếng nhạn kêu trong đêm xanh, có tiếng trống chèo vọng lại từ những thôn xóm xa xa, có câu hát huê tình của cô gái đẹp như thơ mộng ...'' ( ngữ văn 7- tập 1)
a.đoạn văn trên biểu đạt nội dung gì? sử dụng phương thức biểu đạt nào là chủ yếu?
- Cảnh sắc ấm áp , đẹp tươi của màu xuân ở Hà Nội . Qua những lời văn êm đềm , mềm mại tác giả bộc lộ tình cảm sâu sắc của mình về quê hương dấu yêu
b. nêu tên tác phẩm , tác giả đoạn trích?
=>Trích từ văn bản Mùa xuân của tôi của Tác giả Vũ Bằng
c. liệt kê các từ láy có trong đoạn trích và nêu tác dụng?
=> riêu riêu , lành lạnh , xa xa
=> Td : Tăng sắc gợi hình gợi cảm cho câu văn , làm cho câu văn trở nên sinh động
d.giải thích nghĩa của từ ''lành lạnh'' ? đặt câu với từ đó ?
=> Nghĩa là cảm giác hơi (hơi )lạnh
vd : Thời tiết hôm nay lành lạnh
e. đoạn trích trên sử dụng biện pháp tu từ nào? nêu tác dụng?
=> Sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ : mùa xuân, có, mùa xuân của Hà Nội, Bắc Việt .
Td : làm cho đoạn văn giàu âm điệu, tràn đầy cảm xúc làm nổi bật tình cảm yêu mến mùa xuân Hà Nội của tác giả.
7\22 / 3\11 + 7\22 / 4 \11
=7\22 / (3\11 + 4\11)
=7\22 / 5/11
=..........
= 7\22 : ( 3\11 + 4\11)
= 7\22 : 7\11
= 7\22 x 11\7
= 1\2
a
để phân thức xác định
<=> x-2=0 <=> x khác 2
b
với x khác 2
\(\frac{x^2-4x+4}{x-2}\) =\(\frac{\left(x-2\right)^2}{x-2}\) =x-2
c Để P có giá trị = 1
=> x-2=1 <=> x=3
Vậy x=3 thì P có giá trị bằng 1
Gọi số sách của mỗi lớp quyên góp được là a, b, c (quyển) \(\left(Đk:a,b,c\inℕ^∗\right)\)
Theo bài ra, ta có: \(a+b+c=350\)
Vì số sách của lớp 7A, 7B, 7C lần lượt tỉ lệ với 3; 5; 2.
=> a : b : c = 3 : 5 : 2
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{2}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{3+5+2}=\frac{350}{10}=35\)(Áp dụng tính chất DTSBN và a + b + c = 350)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=35.3=105\\b=35.5=175\\c=35.2=70\end{cases}}\)(Thỏa mãn Đk)
Vậy số sách mỗi lớp quyên góp được lần lượt là 105 quyển; 175 quyển; 70 quyển.
Dumflinz