Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Tìm x. Ứng dụng thực tế SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Mỗi bài toán tìm x sau thuộc dạng nào?
Nối:
Cho: a−x=b, khi đó x=
Với a,b=0, nối:
Điền số tự nhiên thích hợp vào ô trống.
81 = 2.
Cho 100:[50−(7x−3)]=42+32.
Khi đó, 50−(7x−3)= .
Điền số thích hợp vào ô trống.
50 - (7x - 3) = - 7x.
Lớp 6C tổ chức đi dã ngoại cho 48 học sinh với chi phí chia đều cho mỗi bạn. Đến ngày đi, có 3 bạn không tham gia được. Vì thế mỗi bạn phải nộp thêm 24 000 đồng so với dự kiến chi phí ban đầu.
Có bao nhiêu bạn phải nộp thêm tiền để đi dã ngoại?
Trả lời: bạn.
Lớp 6C tổ chức đi dã ngoại cho 48 học sinh với chi phí chia đều cho mỗi bạn. Đến ngày đi, có 3 bạn không tham gia được. Vì thế mỗi bạn phải nộp thêm 24 000 đồng so với dự kiến chi phí ban đầu.
Tính được ban đầu mỗi bạn phải đóng 360 000 đồng. Vậy tổng chi phí đi dã ngoại của lớp 6C bằng
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi
- phát sóng lần thứ ba là dạng toán rất
- quen thuộc tìm x
- sản phẩm này ta đã học từ lớp da nó này
- ta đã học từ tiểu học lớp 6 em có thể
- thấy là các bài toán là phức tạp hơn
- chúng ta cần có thêm các hiệp định liên
- quan đến bây thừa nữa nhưng các quy tắc
- làm thì vẫn tương tự những gì chúng ta
- làm thôi
- Ở đây canva thủy
- thầy chia ra làm 2 cột các bài toán cơ
- bản để tìm ích với phép cộng phép trừ và
- phép nhân phép chia nhìn vào đây thì các
- em hãy cho thầy biết là mỗi bài toán này
- ta phải đi tìm những thành phần nào ở
- trong phép cộng và phép trừ
- bài tập đầu tiên là tìm số hạng chưa
- biết
- tìm số hạng chứa biết thì chúng ta làm
- như thế nào
- ta lấy tổng - số hạt đã biết ta lấy tổng
- - số hạng 3
- bài tập thứ hai là tìm số bị trừ để tìm
- số bị trừ thì ta chỉ cần lấy hiệu cộng
- với
- số -
- 3 bài tập thứ ba là Tìm số trừ thì ta sẽ
- lấy
- số bị trừ - hiệu tương tự với thiên
- nhiên và chia
- thì ta thấy có nét gì đó tương đồng giữa
- phép cộng và phép nhân và phép trừ phép
- chia
- Ừ thì các em hãy nhớ lại trả lời cho
- thầy câu hỏi sau đây về cách tìm x ứng
- với bài toán nhân
- sau khi trả lời chính xác câu hỏi tương
- tác của rồi chúng ta sẽ đi và các bạn cụ
- thể
- câu a nhìn vào đây thì ta thấy ếch của
- chúng ta nó nằm ở trong một ngoặc đó là
- x -21
- Vậy thì ta sẽ coi cả ngọt này là một
- phần chưa biết hoặc nay sẽ là thành phần
- nào của phép nhân
- đó là thừa số như vậy ta sẽ áp dụng quy
- tắc Tìm thừa số chưa biết
- ta sẽ lấy tích là 84
- chia cho thử đã biết đến đây bài toán là
- trở thành Tìm tìm số bị trừ
- ta sẽ lấy
- số hiệu là 12 cộng với số -
- các bài tập được kết quả x = 33
- tương tự với Kobe ta cũng phải xác định
- Xem ích của chúng ta Nó nằm ở nó nằm ở
- thành phần nào của phép tính cụ thể đây
- là phép chia
- thì thấy x - 140
- nó là số bị chia trong phép chia
- để tìm số bị chia thì ta sẽ lấy thương
- nhân với số chia thương ở đây là một
- biểu thức sau máy tính ta phải tính Xem
- biểu thức này có giá trị bằng bao nhiêu
- cái máy tính chấm net và xong thì biết
- phải này có giá trị bằng bao nhiêu
- 92 Bằng 8 1/2 mũ ba là tám phần mười 80
- 81 82 bằng một thương của phép chia này
- là một thương nhân số chia tức lá một
- nhân 6 nay tặng thể viết luôn ích bằng
- 60140 x bằng 146
- câu C câu D thì ích của chúng ta nó để
- làm ở phần cơ số của một lũy thừa Ừ
- vậy thì cách để làm cái bài đó như thế
- này đó là chúng ta cũng viết về bên phải
- thành một lũy thừa cùng số mũ với Lý
- Tưởng bên trái thì 81 ta sẽ viết thành
- cái gì
- mu281 bằng 9 mũ 2 như vậy ta sẽ biết 49
- - 5 x mũ 2 bằng 92 đến đây số mũ bằng
- nhau rồi thì cơ số của anh Trường này có
- bằng nhau tức là 49 - 5x sẽ bằng 9
- bài toán lại trở về
- Tìm số trừ Tìm số trừ
- Anh ta sẽ lấy
- số bị chứ
- - hiệu
- và cuối cùng với toán trở thành Tìm thừa
- số chưa biết ta lấy tích chia thử cho
- biết đến đây thì thấy biết sang bên này
- là ếch trong vở đi Em hãy viết tiếp
- xuống dòng nhá trong quá trình thầy chữa
- như thế này các em hãy thường xuyên rừng
- video lại và xem lại nơi chúng ta chưa
- theo kịp hỏi là chưa chết kịp đó là lợi
- thế thì chúng ta học qua bài giảng video
- như thế này câu D đi vào đây chúng ta
- cũng cần xác định được x nằm ở bộ phận
- nào của phép chia
- khi nó nằm ở trong một hoặc vuông nó là
- số chia cho cái kia thì để tìm số chia
- ta sẽ lấy số bị chia thì thương
- thương ta nhận được nó bằng 25 như vậy
- thì ta sẽ biết thành 50 chứ
- đề thi thì đấy tao thể áp dụng ngay quy
- tắc bảo hoặc
- dấu trừ năm trước dấu ngoặc những dấu
- trừ ở trong hoặc sẽ biến thành công cộng
- và ngược lại dấu cộng sẽ bị điều chờ
- ở đây trong các luật chơi - thì ta phải
- đổi thành dấu cộng
- khi Bảo Ngọc
- và bên phải sẽ là 100 chi 25 ta có thể
- đổi chỗ số 3 lên nhưng khi đổi chỗ chúng
- ta phải như khi đổi chỗ ta phải đổi kèm
- dấu của số 3 lên trước tức là 50 + 3
- - 71
- x53 - 7 mũ x =
- 4x lại nằm ở vị trí của số trừ để tìm số
- trừ thì ta lấy số bị trừ
- 3 - hiệu
- như vậy 7 mũ x bằng 49 đến đây số 49 này
- ta sẽ viết nó thành dạng 7 mũ bao nhiêu
- 49 nó bằng 7 X7 tức là bằng 72 như vậy 7
- mũ x 1,42 m và x = 2 thấy cái này nhé
- trong vừa nãy mày Viết tiếp xuống dưới
- như vậy có thể thấy mày cho tìm ích cho
- dù có phức tạp đến đâu nhưng nếu chúng
- ta nắm vững các quy tắc Tìm các thành
- phần ở trong phép cộng phép trừ phép
- nhân phép chia thì ta đều làm được kết
- hợp với những kĩ năng thực hiện phép
- tính thì bài nào chúng ta cũng có thể
- làm được
- và cuối cùng chúng ta sẽ tìm hiểu về các
- bài toán ứng dụng trong thực tế
- đây là các dạng toán rất hay các em hãy
- đọc đề câu hỏi này và hãy nhá trước sau
- đó hãy xem bài chữa của thi nhân
- với các bài toán ứng dụng thực tế này
- thì chúng ta phải đọc đề thật kỹ để xem
- những chú trọng những thông tin quan
- trọng thông thường là những con số ở đây
- lớp 6C tổ chức đi dã ngoại cho 48 học
- sinh thì số 48 này là một số quan trọng
- chi phí chia đều phép chia
- đến ngày đi thì có 3 bạn không tham gia
- được và vì thế mỗi bạn phải nộp thêm 24
- nghìn đồng so với dự kiến
- đem yêu cầu tính tổng chi phí chuyến đi
- dã ngoại của lớp 6C Vậy đọc đề này này
- em hãy cho thầy biết là số tiền mà các
- bạn phải nộp thêm vì bạn không tham gia
- được là bao nhiêu
- mỗi bạn phải nói thêm 24000₫
- vậy thì bao nhiêu bạn phải được thêm
- 24.000 đồng ý
- 348 bạn mà bạn không đi Tức là còn 45
- bạn tức là 45 bạn phải nộp thêm 20.000
- như vậy số tiền các bạn được thêm sẽ là
- 48 - 3 ở đây ta là cái kính cục nhân
- 24.000
- và kết quả là 1.080.000
- con số này nó lại bằng với cái gì
- thì nó lại bằng với số tiền mà ba bạn
- phải đóng Nếu mà bạn này tham gia
- 1.080.000 nó sẽ là số tiền
- ủy ban đầu mà ba bạn phải đóng như vậy
- một bạn như vậy số tiền ban đầu mà một
- bạn phải đóng là bao nhiêu
- ta chỉ cần lấy
- 1.080.000
- chia 3
- đây sẽ là chi phí ban đầu của một bạn
- và kết quả là 360.000 đồng
- như vậy thì tổng chi phí của chuyến đi
- dã ngoại của luật 6C ta sẽ lấy 360.000
- đồng nhân với bao nhiêu
- ở đây là trí ban đầu tức là ta phải nhân
- với con số ban đầu đó là 48 học sinh
- 360.000 18 bằng một triệu bằng 17 triệu
- 280.000 đồng
- đây là kết quả rồi Tháng này
- như vậy chúng ta vừa ôn lại kiến thức
- cũng như một vài dạng bài tập liên quan
- đến số tự nhiên ở lớp 6 kem hay vào khóa
- học hè ở trên đó làm ở ở đây thầy đã để
- phần sơ đồ tư duy
- kem có thể tải về có thể đặt câu hỏi và
- thảo luận cùng với thầy cũng như các bạn
- khác dưới các bài giảng
- và cây mai làm các bài tập trắc nghiệm
- từ cơ bản đến nâng cao và một việc rất
- quan trọng đó là các em hãy làm các bài
- tập tự luận này trình bày ra giấy chụp
- ảnh và gửi lên hãy sẽ chấm Nhận xét từ
- đó các em biết lỗi sai của mình và có
- thể học được rất nhiều điều Chúc em có
- những giờ phút Học thật vui trên đó là
- mở nhá á
- và hẹn gặp lại các em trong các bài
- thẳng sau A
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây