Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Các phép tính trong tập hợp số tự nhiên SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Cho biểu thức: A=87+106+13−42:7.
Sử dụng tính chất giao hoán, kết hợp để tính giá trị biểu thức trên một cách hợp lý:
A=(87−42:7)+(106+13).
A=(87+13)+(106−42:7).
Câu 2 (1đ):
Cho các số tự nhiên a, m, n và m≥n.
am:an= .
am:nam−n
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
.
Cho số tự nhiên a khác 0.
a0 =
- 1
- a
- 0
Câu 4 (1đ):
47.53+472=
47.(53+47).
47.(53.47).
Câu 5 (1đ):
.
Chọn dấu và số thích hợp để được đẳng thức đúng.
79.50 = 80.50
- -
- +
- 50
- 79
- 80
Câu 6 (1đ):
Giá trị biểu thức B=(x−y)3−3(x+y) tại x=6;y=3 là .
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ạ Bây giờ chúng ta sẽ Xanh lần thứ hai
- liên quan đến các phép tính trong tổng
- hợp số tự nhiên
- cái máy tính giá trị của các biểu thức
- sau
- chúng ta hãy nhớ lại những quy tắc để
- thực hiện một phép tính đó là tính từ
- trái sang phải nhưng ở đây có phép chia
- nên ta phải thực hiện phép chia sau đó
- mới đến thực nhưng phải thực hiện phép
- chia trước sau đó mới đến phép cộng hãy
- phép trừ
- ngoài việc nhớ thứ tiếng đức tính thì ta
- cũng phải nhớ một số tính chất của phép
- cộng
- cụ thể đó là tính chất Giao hoán tính
- chất kết hợp
- ở đây
- nhìn vào các số hạng của biểu thức này
- cái thấy chúng ta có thể ghét hay số nào
- và với nhau để cho kết quả là một số đẹp
- thấy là ta có ghét 13,8 7 và 106
- ta sẽ ghép với - 42 chia 7 cá tép vào ta
- được 87 cộng 13
- cộng 106
- e27 được sáu
- và cái quạt mỗi ngoặc này là số rất đẹp
- ở 100
- a
- = 200 à
- khi cô bé xuất hiện phép lũy thừa thì ta
- Nhớ lại là phải ưu tiên tính đi sửa
- trước 15 x2 mũ 3 là 15 X8 bởi x4 bình
- phương là 7x 16
- 3 mũ 5 chia 3 mũ 2
- ta Nhớ lại quy tắc để chia hai đi thừa
- là a mũ mở chia mũ n sẽ = a mũ mờ chữ n
- = a mũ mở - n như vậy ba muốn em xem
- bóng mai xem được 3 mũ 3 33 chúng ta
- điểm ấy trong đầu bằng bao nhiêu
- bằng 27A
- ở nơi ta lại tính luật theo các quy tắc
- 15 tháng là 120
- cộng với 7 x16 là 112 - 27 và ta được
- kết quả là
- 232 - 27 bằng
- chị 205
- đến đây thấy muốn giới thiệu cho em một
- hướng tư duy khác khi thực hiện phép
- tính này thầy sẽ viết thành 15 X8 cộng
- với 16 thì thấy có thể viết thành 2 nhân
- 8 như vậy phép tính 7x 16c là 7 x2x 87
- x2 là 14 ta có 14 X8 đến áp dụng quy tắc
- phân phối của phép nhân với phép cộng ta
- được là 15 cộng 14
- X8 - 27 và bằng 29 X8 - 27
- tính cách tính 298 trong thành đặc tính
- hoặc thầy có thể nhẩm như sau thời sẽ
- lấy số tròn chục gần với 29 nhất đó là
- 30 30 x 8 =
- = 240
- để có 38 thì 298 phải thêm một lượng nữa
- là 8 như vậy để tính ra 298 giờ chỉ còn
- lại 3 à hay là 240 - 8 ta được kết quả
- là
- 232
- kết quả ta nhận được vẫn là 205 các em
- làm cách nào cũng được miễn là ra kết
- quả đúng ở đây thầy chỉ muốn giới thiệu
- cho các em những góc nhìn linh hoạt để
- ta tính một cách nhanh chóng chính xác
- hơn
- câu c1 đổi thức khá dài và có nhiều
- giống ạ nhưng mà chúng ta cũng Hãy tự
- tin là chúng ta kính đúng
- miễn là ta nắm vững các quy tắc để thực
- hiện tính
- đa thức tính lần lượt như sau 7 Bình Yên
- 10 ta viết luôn kết quả cuối cùng nó là
- có
- 490 chia cho ngoặc trong ngoặc có 500
- chia 10 bình bằng bao nhiều
- 100
- phép tính của trong ngoặc này
- là 5 mũ 2 x 3 - 25 X2 02 mũ 0 bằng bao
- nhiêu ạ
- Em phải nhớ lại quy ước một số bất kỳ
- khác không mà Mũ không thì luôn cho kết
- quả 11 như vậy 25 Nếu bạn 2 khối 10 11
- thì 25 nhân 2040 sẽ bằng
- 25
- cái em hãy nhầm cho thấy kết quả ở trong
- hoặc này ở đây thì chưa biết dấu ngoặc
- bởi vì chúng ta sẽ tính ra cái bảng
- trước cho nó ta Điền mở ngoặc vào khi đó
- giống và các chọn dây chuẩn hơn
- 50 X3 - 25 có thể hiểu ở đây là 25 X3 -
- 25 tức là 25 X2 hay là bằng 50
- 100 - 50 = 50 cho nên ta sẽ có cái tính
- này à
- từ trong ngoặc kết quả vòng 10 như vậy
- Đạt số của bài này của chúng ta là 49
- câu D Các em có thể tính tuần tự mỗi
- tích này sau đó cha cộng trừ theo thứ tự
- từ trái sang phải nhưng làm như vậy sẽ
- ra được rất lớn ở đây cái phải quan sát
- xem chúng ta có thể áp dụng tính chất
- phân phối của phép nhân và phép cộng như
- thế nào
- Các chú ý ở hai tức đầu tiên
- nó đều xuất hiện con số 47
- nên ta sẽ ghép 2 Tết này về nhau tương
- tự
- ở hai thích sau đều xuất hiện số 79 ta
- sẽ ghét hay thích này với nhau
- Tính chất phân phối của phép cộng phép
- nhân thì ta sẽ để
- số giống nhau ra ngoài ngọt Đây là số 47
- nhân với trong ngoặc xe là hai số còn
- lại tức là 53 số còn lại của thế này nó
- là 40 anh giấu tang ở đây nó sẽ là giấu
- ở giữa hai tac tức là dấu dấu cộng
- tương tự với hai thích sau A
- 379
- -
- 29
- đến đây cái kính nốt rồi kết quả của bài
- toán nhá á
- Ừ
- thế nào 47 nhân 100
- +
- 79547 X100 thì rõ rồi là 4.700 chắc con
- 79 50 Làm thế nào để cho các tính nhanh
- và chính xác
- em có thể đặc tính hoặc chúng ta thể
- tính nhẩm 7 9 5 9 năm 45 đến năm nhiều
- 475 35 Nếu bốn là 39 tức là
- 3950 hoặc chúng ta cũng có thể nhằm một
- cách nữa là ta chọn số tròn chục mà gần
- với về chỉ nhất Tức là số
- 88 x40 thì đây sẽ là 4.000 đ
- Ừ
- để có được 80 50 thì ta cần phải thêm 50
- vào 79 d50 tức là tức là 750 sẽ bằng
- 4000 - 50 và kết quả cũng là 3950k
- Ừ như vậy cộng hai số này với nhau ta
- được là
- 8650
- gì vậy qua các thời điểm này chúng ta ôn
- lại về cách thực hiện các phép tính
- tiếp theo ta sẽ tìm hiểu bài thứ 2 Tính
- giá trị của biểu thức chứa chữ
- và để bày cho giá trị của các chữ đi Câu
- A tính cho chỉ với a này tại x = 2
- thì dạng toán này rất đơn giản chúng ta
- chỉ cần thay ích bằng hai vào đây tức là
- những chỗ nào có ích thì tại thêm một số
- 2
- đến nay ta tính lần lượt các vị thừa 2
- mũ 3 là
- 82 X2 bình phương thức là 2 nhân bốn
- cũng là 83 nhân hay là 6 + 5
- khi đăng nhập được ngay 16 - 6 = 10 + 5
- = 15
- câu b cũng tương tự như vậy em hãy thay
- x và y vào và cho thấy kết quả cuối cùng
- nhau
- ta có thấy bằng 6 yêu ba thì là 6 - 3 mũ
- 3 -
- 36 cộng 3A
- ừ ừ
- anh ta được 3 mũ 3 - 3x 9A
- em
- tắt được là 27 - 27 và kết quả cuối cùng
- b bằng 0 tại x = 6 thì y = 3 đây là 8
- tấn công khó nhưng chúng ta cần phải
- thay đúng giá trị của chữ vào biểu thức
- sau đó cũng cần phải tính toán thật cẩn
- thận
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây