Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Chọn các cách để cho một tập hợp.
Liệt kê các phần tử của tập hợp.
Chỉ ra tính chất đặc trưng của các phần tử của tập hợp.
Chỉ ra một vài phần tử bất kì của tập hợp.
Câu 2 (1đ):
Tập hợp A={0;2;4;6;...} được cho bằng cách
chỉ ra tính chất đặc trưng của mỗi phần tử.
liệt kê các phần tử.
Câu 3 (1đ):
.
Các phần tử của tập A={0;2;4;6;...} đều là các số
- tự nhiên
- tự nhiên khác 0
- chẵn
- lẻ
Câu 4 (1đ):
Tập hợp D={x∈N∗∣10 chia hết cho x} được viết bằng cách liệt kê các phần tử là:
D={1;2;5}.
D={0;1;2;5}.
D={1;2;5;10}.
D={0;1;2;5;10}.
Câu 5 (1đ):
Cho E={0;5;10;15;20;25}.
Mỗi khẳng định sau đúng hay sai?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)E={x∈N∣x ⋮ 5}. |
|
Các phần tử của E đều chia hết cho 5. |
|
Câu 6 (1đ):
Cho tập E={1;4;7;10;13;16;19}.
Mỗi phần tử của E đều chia cho dư .
Câu 7 (1đ):
Viết các số có 3 chữ số từ các chữ số 0; 5; 9. Những chữ số nào có thể đứng ở hàng trăm?
9.
5.
0.
Câu 8 (1đ):
Chữ số hàng trăm của số bé nhất có 4 chữ số khác nhau là chữ số .
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng các em đã đến với khoảng ôn
- tập hè Toán lớp 6 của org.vn và thời
- gian nghỉ hè ngoài việc nghỉ ngơi tham
- gia những hoạt động ngoại khóa thì các
- em hãy cùng ôn ôn tập củng cố cũng như
- chuẩn bị kiến thức để chúng ta tự tin
- bước vào năm học mới em nhé bào đầu tiên
- này chúng ta sẽ cùng ôn tập về số tự
- nhiên
- lớp 6 Khi học về chỗ tự nhiên chúng ta
- đã được học về tập hợp các số tự nhiên
- ở tập hợp các số tự nhiên được ký hiệu
- là n
- bác gồm các số 0 1 2 3 4 Văn cũng với
- các bạn này nhưng chúng ta bỏ đi số 0
- thì ta sẽ được tặng có sợ bị người khác
- không ký hiệu lại làm sao
- cho em cũng Hãy nhớ lại là số tự nhiên
- có thể được biểu diễn trong hệ số thập
- phân Đó là cách viết mà chúng ta rất hay
- sử dụng các số được biểu diễn bằng các
- chữ số từ 0 đến 9
- hoặc số tự nhiên cũng có thể được ghi
- bằng các số La Mã chúng ta đã được học
- ba Ký hiệu
- biểu diễn cho ba chữ số 1 năm và 10 và
- các chữ số được Viết từ ba chữ số này ví
- dụ như đây là số 4 số 11
- chúng ta cũng được Ôn tập lại về các
- phép tính với số tự nhiên đó là phép
- cộng trừ nhân chia
- và tắt được học một phép tính mới với số
- tự nhiên đó là phép lũy thừa với số mũ
- tự nhiên lũy thừa mũ mờ đó chính là tích
- của m6a
- chúng ta cũng nhớ lại về thứ tự cho phép
- tính
- ngoài thứ tự Nhân chia trước cộng trừ
- sau tan ở tiểu học thi với chất tính có
- phép bí thừa thì tan luôn thực hiện phép
- bị sửa chữa tiền
- chúng ta ưu tiên tính các phép tính
- trong ngoặc tròn rồi Đấy nhập vuông sau
- đó đến gặp móc như vậy thì qua sơ đồ tư
- duy này thấy đã khái quát lại cái thứ cơ
- bản mà chúng ta đã học về số tự nhiên ở
- lớp 6
- tiếp theo thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu
- một số dạng bài tập
- là các bài toán liên quan đến tập hợp và
- tập hợp số tự nhiên
- cái em hãy nhớ lại là một tập hợp có thể
- được cho bằng bao nhiêu cách
- một tập hợp có thể được cho bằng hai
- cách ở đây sẽ đưa ra một vài tập hợp
- kem trong thời biết là Mỗi tập hợp được
- cho bằng cách nào cây mới viết Mỗi tập
- hợp đó theo cách còn lại chúng ta Nhớ
- lại có hai cách để cho một tổ hợp đó là
- Liệt kê các phần tử học đó 3
- Cách thứ hai là chỉ ra tính chất đặc
- trưng của mỗi phần tử trong hợp đó Bây
- giờ nhìn và hợp A camera cho thể biết
- tập a này đang được cho bằng cách nào
- cắt thấy ngay tập a được cho bằng cách
- là liệt kê
- Liệt kê các phần tử của tổ ba
- Bây giờ ta sẽ viết được bạn ai thế còn
- lại tức là chỉ ra tính chất đặc trưng
- của mỗi phần tử của tỏ ra
- cái này cho tôi biết là mỗi phần tử của
- đầu A nó có đặc trưng gì hát thấy đây là
- tập hợp các số tự nhiên
- và các nữ nhân này có đặc điểm là là số
- chẵn hay là chia cho 2
- như vậy có hai đặc điểm này thứ nhất
- đây là tập hợp các số tự nhiên
- thì tập a sẽ bao gồm các phân tử X chú ý
- là su tự nhiên tức là ít phải thuộc tập
- hợp N
- A
- và x phải là số chẵn hay thấy có thể
- viết nên cái gọi là x chia hết cho 2
- tập hợp B có được cho bằng cách Liệt kê
- các phần tử bây giờ chúng ta sẽ viết lại
- b bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng
- của mỗi phần tử phát thấy tôi 1B chỉ
- khác được ba ở số 0 khi bỏ số 0 ở tập A
- thì thật b
- Vậy thì cách viết nào ngắn gọn nhất để
- chúng ta viết lại từ búp bê bằng cách
- chỉ ra tính chất đặc trưng của phần tử ở
- đây và b Vẫn bao gồm những phần thưởng X
- và x vẫn phải là số chẵn thức lại chia
- cho 2 Vậy thì nếu thấy biết x thuộc N nó
- sẽ là hợp A tức là có số 0 Nhưng ở đây B
- không có số 0 tức là tập các số tự nhiên
- chẵn khác không thì ta chỉ cần biết
- thuộc N
- sao như vậy thôi b sẽ được viết bằng
- cách chỉ ra tính chất đặc trưng của phần
- tử như thế này
- tập hợp C là thấy nó được sao bằng cách
- nào
- a2c được cho bằng cách chỉ ra tính chất
- đặc trưng
- và gì bây giờ ta phải biết C bằng cách
- còn lại là cách liệt kê mỗi phần tử của
- C nhìn và cách trùng hợp này chúng ta
- phải đọc được ra C bao gồm những phần tử
- nào những phần tử này nó phải là số tự
- nhiên
- và nó phải là ước của người
- nó bao gồm các số 1
- 2
- 5 và 9 số 10
- tháp này được cho bằng cách Liệt kê các
- phần tử bây giờ ta sẽ s viết d theo cách
- chỉ ra tính chất đặc trưng của mỗi phần
- được kem gì vào đây và thường rất là nó
- thầy xem đặc trưng của mỗi phần tử của
- tập đây là gì
- tắt thấy các phần tử của d đều là các số
- chia cho 5 bao gồm có số không cho nên
- anh vẫn viết là x thuộc tập hợp các số
- tự nhiên
- điều kiện tiếp theo là gì ếch phải chia
- hết cho 5
- như thế này đã đủ hay chưa
- Như thế này chưa đủ bởi vì sao nếu chỉ
- biết ý cho 5 thì sẽ có như số lớn hơn 25
- cũng chưa năm ví dụ như là 100 điểm nào
- như vậy ta cần phải có thêm điều kiện
- hết phải nhỏ hơn hoặc bằng 25 tập e tập
- e thì chúng ta nhìn đi vào tập e thấy nó
- có nét gì đó khá giống so với tập dê
- giống ở điểm nào ở đây là ta đã sắp xếp
- thứ tự các phần tử của tổ nghe theo thứ
- tự tăng dần tập D cũng vậy thì ta thấy
- ở tập đi mỗi phần tử nó cách nhau 5 đơn
- vị
- tập e mỗi phần tử Nếu chúng ta sắp xếp
- thứ tự tăng dần nó sẽ cách nhau 3 đơn vị
- như vậy tập AE ta có thể viết là x ôn
- tập số tự nhiên hoặc số tự nhiên khác 0
- đều được bởi vì ở đây không có số không
- và ít phải là món gì ở trên là ít cho
- năm ở dưới kem Xem ta sẽ xét tính chất
- chia hết của mỗi phần tử của E với số
- nào
- cho set phép chia của mỗi phần tử của E
- với khoảng cách của hai số đó là số 3
- thì các thấy
- mỗi phần tử của e sẽ chia cho 3 dư một
- và ta phải giới hạn giá trị của x x nhỏ
- hơn hoặc bằng
- 19
- qua bài toán đầu tiên thì phải đã nhắc
- lại cho em những kiến thức về tập hợp
- các số tự nhiên cũng như một chút kiến
- thức về tính chất chia hết
- chúng ta xanh bài tập thứ hai
- em hãy viết cho số tự nhiên theo yêu cầu
- sau đó
- Anh ở cô nha ky đọc đề và chúng ta tự
- viết ra nháp xem có bao nhiêu số có hai
- chữ số mà bao gồm các chữ số 0 5 9 9 sau
- đó Cái mãi xem và so sánh kết quả với
- cái đầu của thầy nhá
- ở đây sẽ có bốn số thỏa mãn vậy Làm thế
- nào để không biết thừa cũng không biết
- thiếu chúng ta phải có một cách rất khoa
- học đó là ta sẽ chọn chữ số ở hàng trăm
- trước khi thấy số không không thể đứng
- hàng trăm cho nên ở trang chủ thể là năm
- học 9 thấy bắt đầu với chữ số 5 thì ta
- sẽ có 50 và 59 sau đó thì sẽ bắt đầu với
- chị vừa chín thì ta sẽ có 90 và 95
- câu b là số lớn nhất có 4 chữ số khác
- nhau
- em cũng hãy viết ra nháp sau đó cho kết
- quả với cái mẫu này nhá Ừ
- các giống khác nhau mà Đây là số lớn
- nhất cắt luôn ưu tiên chọn chữ số ở hàng
- hàng lớn nhất là nhìn trước
- để xuống đây là lớn nhất thì cứ số đứng
- hãy nhìn cũng phải là chỉ số lớn nhất đó
- chính là số 99 sau đó thì đi đi hàng
- trăm
- nó cũng phải là chữ số lớn nhất trong số
- 9 là số 8 tương tự hàng chục là 7
- hàng đơn vị là sáo 9876
- Nếu đây thể bỏ chữ khác nhau đi thì sao
- thì kết quả chúng ta nó sẽ là số
- 9999
- cách rồi không biết thì phải khác nhau
- câu c cũng gần tương tự như búp bê em
- hãy thử viết xem số bé nhất có 4 chữ số
- khác nhau là số nào
- ta cũng ưu tiên chọn cho nhìn trước thì
- chữ số nào bé nhất có thể đứng hàng
- nghìn
- nó có phải là số không nên có
- số 0 Không thể đứng ở đầu các số có hai
- chữ số trở lên
- ý cho nên bắt đầu nó phải là số số 1 sau
- khi chọn chữ số 1 ở hàng nghìn và dây
- trọng cho hàng trăm
- hàng trăm nó phải là chia số bé nhất có
- thể mà khác trên số 1 Thì cứ cho đó có
- phải là
- 200 phải chữ số bé nhất khác 1 ma có thể
- đứng sau số 1 nó phải là số 0
- sau đó hàng chục ta mới chọn số 2 và đơn
- vị là số sau trong 2 giờ thứ ba
- 1.023 là số đúng có bạn nhìn thấy cậu b
- thì lại Điền nghe cậu ạ C là 1234 đây là
- kết quả không được luôn nha
- công Đây là số lẻ bé nhất có được cho
- nhau thì ta cũng chọn chữ số đứng đầu là
- chỉ cho chú nhìn trước bắt đầu vẫn luôn
- phải là một hàng nghìn khác một thì phải
- là không
- sao không là hai sau hay là ba chúng ta
- cần chọn một chữ số để điền vào đơn vị
- số
- hàng đơn vị
- đây Bye hỏi là số lẻ bé nhất cho nên là
- hàng đơn vị nó cũng phải là một chữ số
- lẻ chứ này bé nhất mà khác tiêu này là
- số nào
- nó phải là chữ số 5 kết quả chúng ta là
- 10235 như vậy thể làm việc của em Ôn tập
- lại các kiến thức về tập hợp tập hợp số
- tự nhiên qua hai bài toán
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây