Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu về 1.Thái độ ứng xử của các loài vật với gấu con chân vòng kiềng.
Gấu con chân vòng kiềng
Đi dạo trong rừng nhỏ,
Nhặt những quả thông già,
Hát líu lo, líu lo.
Đột nhiên một quả thông
Rụng vào đầu đánh bốp…
Gấu luống cuống, vướng chân
Và ngã nghe cái bộp!
Nêu hoàn cảnh gặp gỡ giữa gấu con và các loài vật khác trong rừng.
Gấu con chân vòng kiềng
Đi dạo trong rừng nhỏ,
Nhặt những quả thông già,
Hát líu lo, líu lo.
Đột nhiên một quả thông
Rụng vào đầu đánh bốp…
Gấu luống cuống, vướng chân
Và ngã nghe cái bộp!
Có con sáo trên cành
Hét thật to trêu chọc:
– Ê gấu, chân vòng kiềng
Giẫm phải đuôi à nhóc!
Con sáo đã cất tiếng trêu chọc gấu con như thế nào?
Cả đàn năm con thỏ
Núp trong bụi, hùa theo:
– Gấu con chân vòng kiềng!
Hét thật to – đến xấu.
Năm con thỏ đã hùa theo trêu chọc gấu con như thế nào?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng tất cả các con đã trở lại với
- khóa học trực tuyến Ngữ Văn lớp sáu bộ
- sát cánh diều cùng trang web olm.vn Cô
- rất vui khi được đồng hành cùng các con
- trong khóa học này các con thân mến
- Chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục tìm hiểu
- văn bản gấu con chân vòng kiềng của tác
- giả yousaf ở tiết học trước Chúng ta đã
- khám phá phần 1 lớn tìm hiểu chung của
- đọc hiểu qua đó ta đã có những thông tin
- cơ bản về tác giả ushakov và về bài thơ
- Gấu con chân vòng kiêng bước sang kết
- học này chúng mình sẽ tìm hiểu về phần 2
- lớn Tìm hiểu chi tiết và 3 lớn tổng kết
- để bắt đầu cho tiết học này cô mới các
- con hãy cùng cô tìm ở trong phần tìm
- hiểu chi tiết của chúng ta sẽ tập trung
- làm rõ những vấn đề nào
- ở trong phần tìm hiểu chi tiết Chúng ta
- sẽ cùng nhau đến với hai vấn đề vấn đề
- đầu tiên là thái độ ứng xử của các loài
- vật với gấu con chân vòng kiềng
- còn vấn đề thứ 2 là diễn biến tâm trạng
- của gấu con chân vòng kiềng không để các
- con chờ đợi lâu hơn nữa ngay bây giờ ta
- sẽ mở đầu Phần 2 lớn Tìm hiểu chi tiết
- với mụn nhỏ thái độ ứng xử của các loài
- vật với gấu con chân vòng kiềng
- gấu con chân vòng kiềng có một đặc điểm
- khác với đa số những loài còn lại đó là
- có một đôi chân vòng kiềng chúng ta hãy
- cùng lắng nghe bài giảng Để xem mọi
- người xung quanh có thái độ ứng xử như
- thế nào với gấu còn nhá
- từ trước tiên các con cần phải xác định
- được hoàn cảnh gặp gỡ của gấu con với
- các loài vật ở trong rừng hãy cho cô
- biết hoàn cảnh gặp gỡ của gấu con với
- các loài vật khác
- và chính xác
- khi Gấu con đi dạo trồng rừng nhỏ và
- Nhặt những quả thông
- anh bỗng nhiên một quả thông dụng vào
- đầu thế là gấu còn gót chân ngã
- khi gấu con vắt chân ngã đã thu hút sự
- chú ý của các loài vật khác thấy gấu con
- có đôi chân vòng kiềng Các loài vật khác
- có thái độ ứng xử như sau
- A và đối tượng đầu tiên
- 3 cách kiếng trêu chọc với gấu con đó là
- con sáo Còn hãy cho cô biết con sáo đã
- hết thật to trêu chọc gấu con như thế
- nào
- Khi con sáo đã hết thật to trêu chọc như
- sau Ê gấu chân vòng kiềng dẫm phải đuôi
- à nhóc
- a tiếp sau đó chúng ta bắt gặp sự trêu
- chọc của năm con thỏ năm con thỏ đã giúp
- trong bụi và hồi theo ra sao
- em thấy sáo had to trêu chọc gấu con
- chân vòng kiềng năm con thỏ cũng khổ
- theo
- gấu con chân vòng kiềng hét thật to đến
- xấu
- ở cuối cùng tất cả mọi người trong khu
- rừng đều lên tiếng chê bai
- dấu con chân vòng kiềng đi dạo trong
- rừng nhỏ như vậy có thể thấy rằng trong
- khu rừng
- tất cả loài vật đều có thái độ ứng xử
- tiêu cực luôn trêu chọc Trì bài gấu con
- chân vòng kiêng từ con sáo đến năm con
- thỏ và cuối cùng là tất cả mọi người
- khi chúng ta có thể thấy rằng trong
- những khổ thơ đầu đã chỉ ra số lượng
- động vật chê bai tăng dần đầu tiên là
- một con sáo sau đó đến năm con thỏ và
- cuối cùng là tất cả mọi người trong rừng
- không chỉ một cá nhân mà cả một tập thể
- đã chế bài và kỳ thị ngoại hình khác lạ
- của gấu con
- ở trong bài này còn xuất hiện điệp ngữ
- gấu con chân vòng kiềng
- khi gấu con chân vòng kiềng đã được nhắc
- lại hai lần được ngữ gấu con chân vòng
- kiềng đã nhấn mạnh đặc điểm khác biệt
- của gấu con và sự ác ý của mọi người với
- gấu con
- anh qua đây còn có thể thấy rằng kỳ thị
- sự khác biệt của người khác là một hành
- động xấu điều đó không chỉ làm tổn
- thương người khác mà còn làm xấu đi hình
- ảnh của bản thân vô tình sự chê bai
- chiều trọng ngoại hình của người khác đã
- biến bản thân chúng ta thành một con
- người xấu xí và có đạo đức không tốt đấy
- các bạn ạ Vì vậy chúng ta không nên chê
- bài hay trêu chọc ngoại hình của bất cứ
- ai các con hãy luôn ghi nhớ điều này nhá
- khi các con thân mến bài học của chúng
- ta đến đây Tạm kết thúc như vậy trong
- tiết học này cô trò chúng ta đã bước đầu
- đến với phần 2 lớn Tìm hiểu chi tiết để
- tìm hiểu về thái độ ứng xử của các loài
- vật đối với gấu con chân vòng kiềng
- trong bài thơ Gấu con chân vòng kiêng Cô
- cảm ơn các con vì đã quan tâm và theo
- dõi hẹn gặp lại các con chồng cái học
- sau cùng
- org.vn để ta sẽ cùng khám phá những nội
- dung còn lại của văn bản gấu con chân
- vòng kiềng của tác giả u xa chốt của
- Chúc các con luôn học tốt
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây