Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu thông tin về tác giả, tác phẩm.
Tác giả U-xa-chốp sinh năm 1958 tại Moskva, Nga.
Nêu năm sinh và quê quán của tác giả U-xa-chốp.
Gấu con chân vòng kiềng
Gấu con chân vòng kiềng
Đi dạo trong rừng nhỏ,
Nhặt những quả thông già,
Hát líu lo, líu lo.
Đột nhiên một quả thông
Rụng vào đầu đánh bốp…
Gấu luống cuống, vướng chân
Và ngã nghe cái bộp!
Có con sáo trên cành
Hét thật to trêu chọc:
Ê gấu, chân vòng kiềng
Giẫm phải đuôi à nhóc!
Cả đàn năm con thỏ
Núp trong bụi, hùa theo:
– Gấu con chân vòng kiềng!
Hét thật to – đến xấu.
Thế là ai cũng biết
Chả ai phải bảo ai:
Gấu con chân vòng kiềng
Đi dạo trong rừng nhỏ…
Gấu con chân vòng kiềng
Vội chạy về mách mẹ:
– Vòng kiềng thật xấu hổ
Con thà chết còn hơn.
Nó nấp sau cánh tủ,
Tủi thân khóc thật to:
Cả khu rừng này chê
Chân vòng kiềng xấu, xấu!
Ngạc nhiên lắm, mẹ gấu
Nói với con thế này:
– Chân của con rất đẹp,
Mẹ luôn thấy tự hào!
Chân mẹ vòng kiềng nhé,
Cả chân bố cũng cong,
Vòng kiềng giỏi nhất vùng
Chính là ông nội đấy!
Gấu con nghe mẹ nói
Bình tâm trở lại ngay.
Ra rửa sạch chân tay,
Rồi ngồi ăn bánh mật.
Và bước ra kiêu hãnh,
Vui vẻ hét thật to:
Chân vòng kiềng là ta
Ta vào rừng đi dạo!
(Theo Stihi.ru, bản dịch của Nguyễn Quỳnh Hương)
Xác định thể loại của văn bản Gấu con chân vòng kiềng.
Gấu con chân vòng kiềng
Gấu con chân vòng kiềng
Đi dạo trong rừng nhỏ,
Nhặt những quả thông già,
Hát líu lo, líu lo.
Đột nhiên một quả thông
Rụng vào đầu đánh bốp…
Gấu luống cuống, vướng chân
Và ngã nghe cái bộp!
Có con sáo trên cành
Hét thật to trêu chọc:
Ê gấu, chân vòng kiềng
Giẫm phải đuôi à nhóc!
Cả đàn năm con thỏ
Núp trong bụi, hùa theo:
– Gấu con chân vòng kiềng!
Hét thật to – đến xấu.
Thế là ai cũng biết
Chả ai phải bảo ai:
Gấu con chân vòng kiềng
Đi dạo trong rừng nhỏ…
Gấu con chân vòng kiềng
Vội chạy về mách mẹ:
– Vòng kiềng thật xấu hổ
Con thà chết còn hơn.
Nó nấp sau cánh tủ,
Tủi thân khóc thật to:
Cả khu rừng này chê
Chân vòng kiềng xấu, xấu!
Ngạc nhiên lắm, mẹ gấu
Nói với con thế này:
– Chân của con rất đẹp,
Mẹ luôn thấy tự hào!
Chân mẹ vòng kiềng nhé,
Cả chân bố cũng cong,
Vòng kiềng giỏi nhất vùng
Chính là ông nội đấy!
Gấu con nghe mẹ nói
Bình tâm trở lại ngay.
Ra rửa sạch chân tay,
Rồi ngồi ăn bánh mật.
Và bước ra kiêu hãnh,
Vui vẻ hét thật to:
Chân vòng kiềng là ta
Ta vào rừng đi dạo!
(Theo Stihi.ru, bản dịch của Nguyễn Quỳnh Hương)
Xác định phương thức biểu đạt của văn bản Gấu con chân vòng kiềng.
Gấu con chân vòng kiềng
Phần 1:
Gấu con chân vòng kiềng
Đi dạo trong rừng nhỏ,
Nhặt những quả thông già,
Hát líu lo, líu lo.
Đột nhiên một quả thông
Rụng vào đầu đánh bốp…
Gấu luống cuống, vướng chân
Và ngã nghe cái bộp!
Có con sáo trên cành
Hét thật to trêu chọc:
Ê gấu, chân vòng kiềng
Giẫm phải đuôi à nhóc!
Cả đàn năm con thỏ
Núp trong bụi, hùa theo:
– Gấu con chân vòng kiềng!
Hét thật to – đến xấu.
Thế là ai cũng biết
Chả ai phải bảo ai:
Gấu con chân vòng kiềng
Đi dạo trong rừng nhỏ…
Phần 2:
Gấu con chân vòng kiềng
Vội chạy về mách mẹ:
– Vòng kiềng thật xấu hổ
Con thà chết còn hơn.
Nó nấp sau cánh tủ,
Tủi thân khóc thật to:
Cả khu rừng này chê
Chân vòng kiềng xấu, xấu!
Ngạc nhiên lắm, mẹ gấu
Nói với con thế này:
– Chân của con rất đẹp,
Mẹ luôn thấy tự hào!
Chân mẹ vòng kiềng nhé,
Cả chân bố cũng cong,
Vòng kiềng giỏi nhất vùng
Chính là ông nội đấy!
Gấu con nghe mẹ nói
Bình tâm trở lại ngay.
Ra rửa sạch chân tay,
Rồi ngồi ăn bánh mật.
Và bước ra kiêu hãnh,
Vui vẻ hét thật to:
Chân vòng kiềng là ta
Ta vào rừng đi dạo!
(Theo Stihi.ru, bản dịch của Nguyễn Quỳnh Hương)
Nối các phần với nội dung chính sao cho thích hợp.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã đến với
- khóa học trực tuyến Ngữ Văn lớp sáu bộ
- sát cánh diều cùng trang web olm.vn các
- con thân mến mỗi người Là Một Bản Thể
- riêng biệt không ai giống ai Nếu tất cả
- mọi người đều giống nhau thì thế giới
- này còn điều gì thú vị nữa khi thấy ai
- đó có sự khác biệt với mình còn sẽ có
- thái độ đối xử ra sao ngày hôm nay chúng
- ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một văn bản mà
- ở đó tác giả sẽ đưa ta đến với câu
- chuyện về một bạn gấu con chân vòng
- kiềng hãy cùng cô theo dõi xem mọi người
- xung quanh suy nghĩ gì về đôi chân vòng
- kiềng của bạn gấu nhất cùng với các con
- cùng cô đến với văn bản gấu con chân
- vòng kiềng của tác giả u xa trước trước
- khi khám phá Bài học này chúng ta sẽ đến
- với phần chuẩn bị con lưu ý à mục chuẩn
- bị trong bài Đêm Nay Bác Không Ngủ để
- vận dụng và đọc hiểu văn bản này đọc
- trước bài thơ Gấu con chân vòng kiềng
- tìm hiểu thêm về nhà thơ Android Alexa
- malik yusef chúng ta sẽ tiếp tục bài học
- với phần đọc hiểu tương tự như các văn
- bản khác cô sẽ chia văn bản đọc hiểu của
- chúng ta thành 3 phần đi khám phá Phần
- đầu tiên một lớn tìm hiểu chung phần thứ
- hai Tìm hiểu chi tiết và phần thứ ba là
- tổng kết không để các con chờ đợi lâu
- hơn nữa ngay bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu
- bài học với phần 1 lớn tìm hiểu chung
- đầu tiên là những thông tin về tác giả
- yousaf các con quan sát trên màn hình là
- bức ảnh chân dung của tác giả yusuf
- Hãy dựa vào thông tin trong sách giáo
- khoa và trả lời câu hỏi khi tác giả ngu
- sao chốt sinh năm bao nhiêu quê quán ở
- đâu
- rất chính xác tác giả Dù sao trước sinh
- năm 1958 tại Matxcơva nha
- ông là nhà văn nhà thơ nhà viết kịch trò
- thiếu nhi ông có hàng trăm cuốn sách
- viết về trẻ em được xuất bản tại Nga
- nhiều sách của ông đã được dịch ra nhiều
- thứ tiếng trên thế giới như Nhật Bản Ba
- Lan Syria phần vân
- từ khi còn thiếu niên thì ông đã bắt đầu
- làm thơ đến năm 1985 ông bắt đầu xuất
- bản các tác phẩm của mình
- trong những sáng tác của ông xa chốc thì
- bài thơ Gấu con chân vòng kiềng là một
- tác phẩm phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi
- ẩn chứa những thông điệp vô cùng ý nghĩa
- chính bởi vậy Ngày hôm nay chồng kết hợp
- này ta sẽ cùng nhau đến những bài thơ
- Gấu con Trần vọng Kiều và để tìm hiểu
- những thông tin về bài thơ này các con
- hãy cùng cô đọc một lượt bài thơ này nhé
- gấu con chân vòng kiềng
- gấu con chân vòng kiềng đi dạo trong
- rừng nhỏ nhặt những quả thông gia hát
- líu lo líu lo đột nhiên một quả thông
- dụng vào đầu đánh bốp gấu luống cuống
- vướng chân và ngã nghề cái bộp có con
- sáu trên cành hết thật to chiều chồng em
- gấu chân vòng kiềng dẫm phải đuối Ai
- ngốc cả Đà 5 con thỏ giúp chàng bụi hùa
- theo gấu con chân vòng kiềng hết thật to
- đến xấu thế là ai cũng biết tất cả đều C
- bay gấu con chân vòng kiềng đi dạo từ
- nhỏ gấu con chân vòng kiềng vội chạy vì
- mất mẹ vong kiêng Thật xấu hổ còn thả
- chết còn hơn nó lúc sâu cánh tủ tủi thân
- khóc thật to cả khu rừng này che Trần
- vòng kiềng xấu xấu Ngạc nhiên lắm mẹ gấu
- nói với con thế này trần của con rất đẹp
- mẹ luôn thấy tự hào chân mẹ vọng kiện
- nhé cả trên Bố cũng cong vòng kiêng giỏi
- nhất vùng chính là ông nội đấy gấu con
- nghe mẹ nói bình tâm trở lại ngay ra rửa
- sạch chân tay rồi ngồi ăn bánh mật và
- bước ra Kiêu Hãnh vui vẻ hết thật to
- chân vòng kiềng là ta tà Vào rừng đi dạo
- các con thân mến đây là bản dịch của
- dịch giả Nguyễn Quỳnh Hương như vậy ta
- đã đọc xong bài khi gấu con Trần vọng
- Kiều Bây giờ các con cùng cô tìm hiểu vì
- thể loại của bài thơ
- đọc văn bản còn Hãy giúp cô xác định thể
- loại của bài thơ này
- chính xác ta có thể dễ dàng xác định
- được bài thơ này được viết theo thể thơ
- năm chữ
- các tìm hiểu về phương thức biểu đạt các
- con xác định phương thức biểu đạt của
- bài thơ Gấu con chân vòng kiềng
- Đúng vậy bài thơ có phương thức biểu đạt
- là biểu cảm kết hợp với tự sự và miêu tả
- cuối cùng các tìm hiểu về bố cục của bài
- thơ cô sẽ chiêu bài thơ này làm 2 phần
- phần 1 là 5 khổ thơ đầu và phần 2 là sáu
- khổ thơ của lại
- ạ bây giờ của các con là hãy xác định
- nội dung chính của từng phần
- câu trả lời của con rất chính xác ta xác
- định được nội dung chính của phần một là
- gấu con bị các loài vật khác trêu chọc
- về chân vòng kiềng
- còn phần 2 có nội dung chính là gấu con
- sau khi mẹ giải thích thì rất tự tin vào
- chân vòng kiềng của mình như vậy chúng
- mình đã tìm hiểu phần 1 lớn tìm hiểu
- chung để tìm hiểu những thông tin về tác
- giả và tác phẩm bài học của chúng mình
- tạm kết thúc tại đây cô cảm ơn các con
- vì đã quan tâm và theo dõi cô hẹn gặp
- lại các con chồng kết học sau cùng
- olm.vn để chúng ta sẽ tìm hiểu những vấn
- đề còn lại của văn bản gấu con chân bóng
- ghi âm à
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây