Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ôn tập (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Đoạn văn tập trung thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ.
Đâu không phải là yêu cầu về hình thức của đoạn văn chia sẻ cảm xúc về một bài thơ lục bát?
Đoạn văn được đánh dấu từ chỗ viết hoa lùi đầu dòng và kết thúc bằng dấu câu dùng để ngắt đoạn xuống dòng.
Đoạn văn đảm bảo về lỗi chính tả, chữ viết,...
Câu 2 (1đ):
Nối bố cục của đoạn văn với nội dung tương ứng.
Mở đoạn
Khẳng định lại cảm xúc, ý nghĩa của nó đối với người viết.
Thân đoạn
Giới thiệu nhan đề, tác giả, cảm xúc chung về bài thơ.
Kết đoạn
Trình bày cảm xúc về nội dung và nghệ thuật của bài thơ.
Câu 3 (1đ):
bước.
Điền vào chỗ trống.
Quy trình thực hiện đoạn văn nêu cảm xúc về bài thơ lục bát gồm
- 4
- 5
- 6
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn
- cấp bản thân mến như cày ở thích họp
- trước chứng minh đã cùng nhau ôn tập về
- các bài ca dao bài thơ có ở chủ đề vẻ
- đẹp quê hương các bạn đã có cơ hội được
- nhìn lại những nội dung chính của văn
- bản những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê
- hương và văn bản Việt Nam quê hương ta
- của tác giả Nguyễn Đình Thi 1 lần nữa
- chứng minh được ngắm nhìn chồng câu từ
- từng địa danh tươi đẹp của quê hương
- niềm tự hào của dân tộc về những miền
- đất anh hùng cùng với biết bao thế hệ đã
- chiến đấu lao động xây dựng nên dáng
- hình tổ quốc bên cạnh đó chúng mình cũng
- đã ôn tập về đặc điểm của chị thơ lục
- bát trong video hôm nay các bạn sẽ cùng
- nhau đến với những phần còn lại của bài
- học đó là ôn tập về viết và ôn tập khái
- quát đầy vi Chúng ta sẽ cùng đến với
- nhau trong phần ôn tập về viết ở phần
- này yêu cầu đặt ra cho chúng mình đó là
- dựa vào gợi ý sau em hãy nêu những đặc
- điểm của một đoạn văn chia sẻ cảm xúc về
- một bài thơ lục bát quan sát vào bảng
- chứng minh sẽ chú ý ở hai phương diện đó
- là hình thức và nội dung như vậy có thể
- hiểu ở mọi phương diện các em sẽ phải có
- những lưu ý gì vậy giữa các bạn với
- những kiến thức Chúng mình đã được tiếp
- cận kỹ mopic thì đâu không phải là yêu
- cầu về hình thức của đoạn văn chia sẻ
- cảm xúc về một bài thơ lục bát à
- à à
- anh cho em học sinh thân mến và hình
- thức các bạn cần phải có những lưu ý sau
- khi thực hiện một đoạn văn ghi lại cảm
- xúc của mình về một bài thơ lục bát đầu
- tiên các bạn sẽ cùng quan sát và gợi ý
- của sách giáo khoa sách giáo khoa đại
- cho rằng đoạn văn được đánh dấu từ chỗ
- viết hoa lùi đầu dòng và kết thúc bằng
- dấu câu dùng để nhét đoạn xuống dòng Bên
- cạnh đó chúng ta cũng có những lưu ý như
- đàn không phải có sự liên kết về hình
- thức đoạn văn cần chú ý về nội diễn đạt
- cách viết câu chấm câu lỗi chính tả phân
- công về nội dung đoạn văn cần sử dụng
- Ngôi kể thứ nhất để chia sẻ cảm xúc bên
- cạnh đó các bạn còn cần chú ý về cấu
- trúc của đoạn văn hai sức phương thực
- hiện bài tập sau đây để củng cố về kiến
- thức của Đảng nhà nước
- rất chính xác cấu trúc của một đoạn cân
- bao gồm khi mở đoàn giới thiệu nhan đề
- tác giả cảm xúc chung về bài thơ thân
- đoàn trình bày cảm xúc của người đọc về
- nội dung và nghệ thuật của bài thơ và
- kết đoạn khẳng định lại cảm xúc của bài
- thơ hay ý nghĩa của nó đối với bản thân
- chúng em quy trình thực hiện để có được
- một đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về
- bài thơ lục bát chúng mình cần có bao
- nhiêu nước
- Ừ
- đúng rồi để hoàn thiện đoạn văn này
- chúng ta cần phải có bước bước bước thứ
- nhất chuẩn bị x xác định yêu cầu của đề
- tài và thường thập tư liệu là những gì
- chúng ta cần phải làm ở bước chuẩn bị
- viết Đức thứ hai tìm ý và lập dàn ý các
- bạn phải xác định được Cảm nhận cảm xúc
- chung bài thơ biểu hiện điều gì từ ngữ
- hình ảnh biện pháp tu từ nổi bật trong
- bài thơ là gì Bước Thứ ba chúng ta sẽ
- bắt tay vào việc viết đoạn và bước cuối
- cùng xem lại chỉnh sửa rút kinh nghiệm
- đoạn phân cần phải có những lưu ý như
- tập trung vào chủ đề có sự liên kết về
- mặt nội dung bên cạnh đó để các đoạn văn
- hay hấp dẫn và có những cảm xúc chân
- thành các bạn nên chia sẻ bằng chính
- những suy nghĩ của mình đến với người
- đọc thêm sách các yếu tố miêu tả để bài
- viết thư à hấp dẫn hơn như vậy chúng
- mình đã hoàn thành yêu cầu ở phần ôn tập
- viết dựa trên những hướng dẫn của cô các
- bạn có thể thêm vào những chú ý cho
- chính mình vì với Tiên tình bạn sẽ có
- những ưu điểm và nhược điểm khác nhau về
- ghi lại lưu ý của riêng mình sẽ là những
- lỗi mà mình thấy mắt phải để chúng ta
- ghi nhớ mà không phạm phải sai lầm trong
- những bài viết sắp tới nhất vậy trong
- quá trình viết em cả có những kinh
- nghiệm gì chúng ta có thể chia sẻ ở bài
- tập thứ 2 Nêu hai kinh nghiệm mà em có
- được khi viết và trình bày cảm xúc về
- một bài thơ lục bát đã học nghĩa là
- chúng ta đang xét ở cả hình thức viết và
- nói với các em ạ
- qua những phần trình bày thế hiện khi
- các bạn đã có cho riêng mình những kinh
- nghiệm nào kinh nghiệm Tức là những điều
- quan trọng là mình rút ra trong quá
- trình làm để những lần chương trình bày
- Sau được tốt hơn ví dụ kinh nghiệm về
- việc thu thập tài liệu ở đâu là uy tín
- nhất kinh nghiệm về việc lập dàn ý sắp
- xếp trình tự khắc ý sao cho hệ thống
- rousseff kinh nghiệm và việc kiểm tra
- đánh giá để nhận xét những ưu điểm và
- điểm của bản thân của bạn bè hay kinh
- nghiệm về việc tự tin trước đám đông khi
- thể hiện đoạn văn bằng ngôn ngữ nói câu
- văn chúng ta có thể hoàn toàn nêu ra
- được những kinh nghiệm của chính mình và
- nhất thiết các bạn nên như một cách cụ
- thể
- The Blue light sẽ giúp cho các em ghi
- nhớ lâu hơn và những bạn khác cũng nắm
- vững nội dung mà các em muốn trao đổi
- Như vậy chúng ta sẽ tiến bộ hơn trong
- học tập phần cuối cùng của bài học hôm
- nay đó là ôn tập khái quát vấn đề đặt ra
- giờ chúng mình là
- thì các bạn có thể quan sát lên màn hình
- và đọc yêu cầu của đề bài
- ở đây là một bài tập tích hợp với nhiều
- yêu cầu nhỏ Nếu bạn nào chỉ đọc qua một
- lần chúng mình sẽ rất khó để hoàn thành
- tốt trước hết cùng cục vẫn thích điệu
- nhé đầu tiên người ra đề Nêu lên những
- dẫn chứng như hình ảnh quê hương hiện
- lên trong tâm trí mỗi người không giống
- nhau đối với nhà thơ Tế Hanh Quê hương
- là con sông xanh biếc đối với nhạc sĩ
- Hoàng Hiệp quê hương gắn liền với những
- kỷ niệm trên dòng sông tuổi thơ để nhận
- thiết cho các em hiểu được rằng ở mỗi
- người khái niệm về quê hương hoàn toàn
- khác nhau những gì họ nghĩ về quê hương
- hè nhớ về quê hương hoàn toàn khác nhau
- và các em cũng thế trong tâm tưởng của
- mình Em có thể nghĩ về quê hương khác
- với những người khác Đó là điều không có
- gì lạ thường bởi vì mọi chúng ta có
- những tuổi thơ khác nhau và những ký ức
- khác nhau
- ạ sau đó đề bài yêu cầu chúng ta Bà vấn
- đề thứ nhất hình ảnh quê hương chồng tâm
- trẻ em là gì Hãy liệt kê nó ra một cách
- cụ thể thứ hai quê hương có ý nghĩa như
- thế nào với mỗi chúng ta em hãy trình
- bày suy nghĩ và cảm xúc của mình về quê
- hương và thứ ba em có thể làm gì để quê
- hương ngày càng đẹp hơn em sẽ trình bày
- những việc mình sẽ làm cho quê hương của
- mình
- các bạn có thể thực hiện thành một đoạn
- văn một bài văn hoặc đưa ra câu trả lời
- bằng những gạch đầu dòng cho tình ý Ví
- dụ ở Ý thứ nhất hình ảnh quê hương trong
- tâm trí em là gì Em có những ký ức gì em
- thấy gì hay Mỗi lần nhắc đến quê hương
- là em nghỉ ngay và điều gì tùy thuộc vào
- môi trường hoàn cảnh sống của mỗi người
- là chúng ta có những câu trả lời khác
- nhau ví dụ một bạn ở thành phố nghĩ đến
- quê hương là bạn nghĩ ngay đến nhà cao
- tầng ở những phố phường tấp nạp đến
- tiếng còi xe inh ỏi lúc người ta làm về
- con rồng
- 21 bạn ở nông thôn thì nhấc đến quê
- hương đã sẽ nghĩ ngay đến cánh đồng lúa
- nhạc vàng khói lam chiều tiếng sáo diều
- vi vô tăng cân à
- Anh ở yêu cầu thứ hai quê hương có ý
- nghĩa như thế nào đối với mỗi chúng ta
- nhà thơ Đỗ Trung Quân đã từng nói quê
- hương Mỗi người chỉ một như là chỉ một
- Bè Thôi Quê hương nếu ai không nhớ sẽ
- không lớn nổi thành người quê hương là
- nơi có cha mẹ có ông bà tổ tiên của ta
- là quê cha đất tổ là nguồn cội mà con
- cháu phải nhớ về với những giá trị tinh
- thần thiêng liêng Quê hương là trốn để
- ta trở về luồn ốc phục về ta mỗi khi ta
- buồn khổ thất vọng hay sa ngã quê hương
- gắn liền với những ký ức bên người thân
- bạn bè mà không dễ gì ta tìm lại thì có
- ở bất cứ đâu với những người vì hoàn
- cảnh phải tha phương cầu thực thì quê
- hương còn là nơi mà cả đời họ khao khát
- lượt về là nơi mà ai ai cũng luôn nhung
- nhớ khắc khoải I em yêu cầu này hoa
- những gợi ý trên đây của cô Tuy có từng
- trường hợp tùy vào tình bạn chúng mình
- có thể nói lên những cảm nhận riêng của
- mình về quê hương
- hỗ trợ bởi yêu cầu cuối cùng đó là câu
- hỏi ở mức vận dụng Quê Hương Tươi Đẹp
- như vậy em yêu quê hương nhiều thế vậy
- thì em có thể làm gì để quê hương ngày
- càng đẹp hơn
- so với lứa tuổi ở lớp 6 các bạn có thể
- nói về những việc mình có thể làm ở hiện
- tại Ví dụ như tham gia Tuyên truyền lao
- động sự sinh bảo vệ môi trường do xả
- vương 2 trường tổ chức Bên cạnh đó chúng
- ta có thể tham gia những hoạt động sự
- sinh và các huy những truyền thống tốt
- đẹp ở quê hương mình vân vân về tương
- lai xa chúng mình cũng có thể đề cập đến
- một vài vấn đề như cố gắng phấn đấu học
- tập để xây dựng quê hương sau và đẹp
- Vâng Các em có thể thoải mái nêu lên
- những quan điểm những mong muốn của bản
- thân về những việc sẽ làm cho quê hương
- ạ Sau đó tất nhiên là chúng ta sẽ chia
- sẻ với bạn bè của mình để gặp được những
- ý tưởng thú vị như vậy Ở video Thứ hai
- chúng mình đã giải quyết xong những kiến
- thức cần ôn tập trong bài vẻ đẹp quê
- hương không chỉ được ôn lại những nội
- dung kiến thức sách giá trị mà còn có
- dịp được thể hiện nhiều suy nghĩ của bản
- thân Hi vọng rằng các bạn đã có những
- giờ học bổ ích Còn bây giờ Xin chào và
- hẹn gặp hạn tất thảy các bạn trong những
- video tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây