Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Gọi tên con vật trong hai hình ảnh sau.
|
|
|
Văn bản Lắc-ki thực sự may mắn có xuất xứ từ đâu?
Chuyện con mèo dạy hải âu bay gồm 11 chương, kể về việc chú mèo mun Gióc-ba nuôi dưỡng Lắc-ki, một con hải âu mồ côi. Mẹ Lắc-ki bị ngộ độc váng dầu nên đã chết ngay sau khi đẻ trứng. Tình cờ chứng kiến cái chết của hải âu mẹ đáng thương, Gióc- ba đã hứa ba điều: sẽ ấp quả trứng, sẽ bảo vệ, nuôi lớn hải âu con và dạy nó bay. Bằng tình yêu thương Lắc-ki và được sự hỗ trợ trợ giúp của các bạn mèo, Gióc-ba đã thực hiện được tất cả những lời hứa đó. Chương VI: Lắc-ki thực sự may mắn bắt đầu kể về hành trình Gióc-ba thực hiện lời hứa thứ ba: dạy Lắc-ki bay!
Văn bản Lắc-ki thực sự may mắn thuộc chương mấy của Chuyện con mèo dạy hải âu bay?
Lắc-ki thực sự may mắn
Lắc-ki lớn nhanh như thổi, được bao bọc trong sự yêu thương của bầy mèo. Sau một tháng sống trong tiệm tạp hóa của Ha-ri (Harry), nó đã ra dáng một con hải âu tuổi thiếu niên thon thả với lớp lông vũ mềm màu bạc.
Khi có khách tới tham quan tiệm tạp hóa, Lắc-ki theo hướng dẫn của Đại Tá, co mình bất động giữa những con chim nhồi bông, giả vờ là một trong số chúng. Nhưng buổi chiều muộn, khi tiệm tạp hóa đóng cửa và lão thủy thủ già đã nghỉ ngơi, nó lại lạch bạch với dáng vẻ của một con chim biển đi xuyên qua các văn phòng, trầm trồ trước hàng nghìn loại vật thể chứa trong đó. Trong khi đó, Anh-xtanh (Einstein) điên cuồng giở hết cuốn sách này sang cuốn sách khác, tìm ra phương pháp giúp Gióc-ba dạy con chim mới trổ cánh tập bay.
“Việc bay bao gồm đẩy không khí ra phía trước và phía sau. À há! Giờ thì chúng ta đã tìm ra yếu tố quan trọng”, Anh-xtanh ngâm nga, vẫn chúi mũi vào một cuốn sách.
“Tại sao con lại phải bay?”, Lắc-ki hỏi, hai cánh khép chặt vào thân.
“Bởi vì con là hải âu, mà hải âu thì phải bay”, Anh-xtanh đáp. “Với bác thì thật là khủng khiếp, thật là khủng khiếp nếu con không nhận ra điều đó.”
“Nhưng con không thích bay. Và con cũng không thích làm hải âu”, Lắc-ki cãi lại. “Con muốn làm mèo, mà mèo thì không bay.”
Một buổi chiều, nó lạch bạch đi tới cửa ra vào tiệm tạp hóa, ở đó có vụ đụng độ không mấy dễ chịu với con đười ươi.
“Tao không muốn phân chim quanh đây đâu, con nhỏ bẩn thỉu kia”, Mét-thiu (Matthew) rít lên.
“Tại sao ngài lại gọi cháu thế, thưa ngài khỉ?”, Lắc-ki rụt rè hỏi.
“Chim chóc con nào chẳng làm thế. Ị bậy khắp mọi nơi. Mà mày đích thị là một con chim”, con đười ươi nhắc lại với vẻ hách dịch.
“Ngài nhầm rồi. Cháu là một con mèo và rất biết giữ vệ sinh”, Lắc-ki phản ứng, tìm kiếm sự đồng cảm của con khỉ không đuôi. “Cháu dùng chung cái thùng vệ sinh với bác Anh-xtanh.”
“Thật là nực cười! Bọn khố rách áo ôm làm cái trò gì mà thuyết phục được mày tin rằng mày là một trong số chúng thế? Mày ngó lại mày tí coi: mày có hai chân, và mèo thì có bốn chân. Mày có lông vũ, còn chúng nó có lông mao. Còn đuôi mày? Ơ? Đuôi mày đâu ấy nhỉ? Mày cũng dở hơi chả kém gì con mèo kia, bỏ cả đời cắm đầu vào mấy cuốn sách rồi rên lên: “Khủng khiếp! Khủng khiếp!”. Đồ chim đần độn. Và mày có biết tại sao lũ đó lại tỏ ra tử tế với mày không? Chúng nó đang đợi mày béo nẫn ra, rồi làm thịt mày thành bữa ăn ra trò. Chúng sẽ chén tuốt cả lông lẫn xương của mày!”, con đười ươi rít lên.
Chiều hôm đó, bọn mèo ngạc nhiên khi không thấy con hải âu xuất hiện để xơi món yêu thích – món mực ống mà Xe-Crét-ta-ri-ô (Secretario) chôm được từ bếp nhà hàng.
Cảm thấy lo lắng, bọn chúng chạy đi tìm con hải âu, Gióc-ba tìm thấy nó buồn bã nằm rúc giữa đám thú nhồi bông. “Con có đói không, Lắc-ki? Chúng ta có món mực đấy”, Gióc-ba bảo nó.
Con hải âu không buồn hé mỏ.
“Con thấy trong người khó chịu à?”, Gióc-ba lo lắng hỏi, “Con có bị ốm không?”
“Má muốn con ăn để con béo tròn, ngon lành phải không?”, nó hỏi mà không ngẩng đầu lên.
“Không, để con lớn nhanh và mạnh khỏe.”
“Rồi khi con béo, má sẽ mời bọn chuột tới chén thịt con phải không?”, nó léc quéc, đôi mắt đẫm nước.
“Con nghe ở đâu chuyện vớ vẩn như thế hả?”, Gióc-ba ngoao lên giận dữ.
Nước mắt lưng tròng, Lắc-ki thuật lại tất cả mọi thứ mà Mét-thiu đã nói với nó. Gióc-ba liếm khô nước mắt của Lắc-ki và bỗng nhiên nhận ra mình đang giảng giải cho con hải âu nhỏ, điều mà nó chưa từng làm trước đây:
“Con là một con hải âu. Gã đười ươi đúng ở điểm đó, nhưng chỉ điểm đó thôi. Tất cả chúng ta đều yêu con, Lắc-ki. Và chúng ta yêu con bởi vì con là một con hải âu. Một con hải âu xinh đẹp. Chúng ta chưa từng phủ nhận khi nghe con nói con là mèo, bởi điều đó an ủi chúng ta rằng con muốn giống chúng ta, nhưng con khác với chúng ta và chúng ta vui với sự khác biệt đó. Chúng ta đã không cứu được mẹ con, nhưng chúng ta có thể giúp con. Chúng ta đã bảo vệ con từ khoảnh khắc con mổ vỡ lớp vỏ trứng ra đời. Chúng ta đã dành cho con sự chăm sóc mà không hề nghĩ tới việc biến con thành một con mèo. Chúng ta yêu con như yêu một con hải âu. Chúng ta cảm thấy con cũng yêu chúng ta như vậy, chúng ta là bạn con, là gia đình của con, và chúng ta muốn con biết rằng nhờ con, chúng ta đã học được một điều đáng để tự hào: Chúng ta học được cách trân trọng, quý mến và yêu thương một kẻ không giống chúng ta. Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương một ai đó khác mình thực sự rất khó khăn, và con đã giúp chúng ta làm được điều đó. Con là chim hải âu, và con phải sống cuộc đời của một con hải âu. Con phải bay. Khi con đã học hành tử tế, Lắc-ki, ta hứa với con rằng con sẽ thấy hạnh phúc lắm, và sau đó tình cảm của chúng ta dành cho nhau thậm chí còn sâu sắc và đẹp đẽ hơn, bởi đó là tấm chân tình giữa hai loài vật hoàn toàn khác nhau.”
“Con sợ bay lắm”, Lắc-ki léc quéc, đứng dậy.
“Khi con tập bay, ta sẽ ở đó với con”, Gióc-ba thầm thì, liếm đầu Lắc-ki. “Ta đã hứa với mẹ con rồi.”
Con hải âu nhỏ và con mèo mun to đùng, mập ú cùng bước đi – con mèo dịu dàng liếm đầu con hải âu và con chim duỗi một cánh vắt ngang lưng con mèo.
(Lu-I Xe-pun-ve-da, Chuyện con mèo dạy hải âu bay, Phương Huyền dịch,
NXB Hội Nhà văn, Hà Nội, 2017, tr.99 – 104)
Văn bản Lắc-ki thực sự may mắn có thể chia thành mấy phần?
Văn bản Lắc-ki thực sự may mắn có thể chia thành phần.
- 5
- 3
- 2
- 4
Lắc-ki thực sự may mắn
Lắc-ki lớn nhanh như thổi, được bao bọc trong sự yêu thương của bầy mèo. Sau một tháng sống trong tiệm tạp hóa của Ha-ri (Harry), nó đã ra dáng một con hải âu tuổi thiếu niên thon thả với lớp lông vũ mềm màu bạc.
Khi có khách tới tham quan tiệm tạp hóa, Lắc-ki theo hướng dẫn của Đại Tá, co mình bất động giữa những con chim nhồi bông, giả vờ là một trong số chúng. Nhưng buổi chiều muộn, khi tiệm tạp hóa đóng cửa và lão thủy thủ già đã nghỉ ngơi, nó lại lạch bạch với dáng vẻ của một con chim biển đi xuyên qua các văn phòng, trầm trồ trước hàng nghìn loại vật thể chứa trong đó. Trong khi đó, Anh-xtanh (Einstein) điên cuồng giở hết cuốn sách này sang cuốn sách khác, tìm ra phương pháp giúp Gióc-ba dạy con chim mới trổ cánh tập bay.
“Việc bay bao gồm đẩy không khí ra phía trước và phía sau. À há! Giờ thì chúng ta đã tìm ra yếu tố quan trọng”, Anh-xtanh ngâm nga, vẫn chúi mũi vào một cuốn sách.
“Tại sao con lại phải bay?”, Lắc-ki hỏi, hai cánh khép chặt vào thân.
“Bởi vì con là hải âu, mà hải âu thì phải bay”, Anh-xtanh đáp. “Với bác thì thật là khủng khiếp, thật là khủng khiếp nếu con không nhận ra điều đó.”
“Nhưng con không thích bay. Và con cũng không thích làm hải âu”, Lắc-ki cãi lại. “Con muốn làm mèo, mà mèo thì không bay.”
Một buổi chiều, nó lạch bạch đi tới cửa ra vào tiệm tạp hóa, ở đó có vụ đụng độ không mấy dễ chịu với con đười ươi.
“Tao không muốn phân chim quanh đây đâu, con nhỏ bẩn thỉu kia”, Mét-thiu (Matthew) rít lên.
“Tại sao ngài lại gọi cháu thế, thưa ngài khỉ?”, Lắc-ki rụt rè hỏi.
“Chim chóc con nào chẳng làm thế. Ị bậy khắp mọi nơi. Mà mày đích thị là một con chim”, con đười ươi nhắc lại với vẻ hách dịch.
“Ngài nhầm rồi. Cháu là một con mèo và rất biết giữ vệ sinh”, Lắc-ki phản ứng, tìm kiếm sự đồng cảm của con khỉ không đuôi. “Cháu dùng chung cái thùng vệ sinh với bác Anh-xtanh.”
“Thật là nực cười! Bọn khố rách áo ôm làm cái trò gì mà thuyết phục được mày tin rằng mày là một trong số chúng thế? Mày ngó lại mày tí coi: mày có hai chân, và mèo thì có bốn chân. Mày có lông vũ, còn chúng nó có lông mao. Còn đuôi mày? Ơ? Đuôi mày đâu ấy nhỉ? Mày cũng dở hơi chả kém gì con mèo kia, bỏ cả đời cắm đầu vào mấy cuốn sách rồi rên lên: “Khủng khiếp! Khủng khiếp!”. Đồ chim đần độn. Và mày có biết tại sao lũ đó lại tỏ ra tử tế với mày không? Chúng nó đang đợi mày béo nẫn ra, rồi làm thịt mày thành bữa ăn ra trò. Chúng sẽ chén tuốt cả lông lẫn xương của mày!”, con đười ươi rít lên.
Chiều hôm đó, bọn mèo ngạc nhiên khi không thấy con hải âu xuất hiện để xơi món yêu thích – món mực ống mà Xe-Crét-ta-ri-ô (Secretario) chôm được từ bếp nhà hàng.
Cảm thấy lo lắng, bọn chúng chạy đi tìm con hải âu, Gióc-ba tìm thấy nó buồn bã nằm rúc giữa đám thú nhồi bông. “Con có đói không, Lắc-ki? Chúng ta có món mực đấy”, Gióc-ba bảo nó.
Con hải âu không buồn hé mỏ.
“Con thấy trong người khó chịu à?”, Gióc-ba lo lắng hỏi, “Con có bị ốm không?”
“Má muốn con ăn để con béo tròn, ngon lành phải không?”, nó hỏi mà không ngẩng đầu lên.
“Không, để con lớn nhanh và mạnh khỏe.”
“Rồi khi con béo, má sẽ mời bọn chuột tới chén thịt con phải không?”, nó léc quéc, đôi mắt đẫm nước.
“Con nghe ở đâu chuyện vớ vẩn như thế hả?”, Gióc-ba ngoao lên giận dữ.
Nước mắt lưng tròng, Lắc-ki thuật lại tất cả mọi thứ mà Mét-thiu đã nói với nó. Gióc-ba liếm khô nước mắt của Lắc-ki và bỗng nhiên nhận ra mình đang giảng giải cho con hải âu nhỏ, điều mà nó chưa từng làm trước đây:
“Con là một con hải âu. Gã đười ươi đúng ở điểm đó, nhưng chỉ điểm đó thôi. Tất cả chúng ta đều yêu con, Lắc-ki. Và chúng ta yêu con bởi vì con là một con hải âu. Một con hải âu xinh đẹp. Chúng ta chưa từng phủ nhận khi nghe con nói con là mèo, bởi điều đó an ủi chúng ta rằng con muốn giống chúng ta, nhưng con khác với chúng ta và chúng ta vui với sự khác biệt đó. Chúng ta đã không cứu được mẹ con, nhưng chúng ta có thể giúp con. Chúng ta đã bảo vệ con từ khoảnh khắc con mổ vỡ lớp vỏ trứng ra đời. Chúng ta đã dành cho con sự chăm sóc mà không hề nghĩ tới việc biến con thành một con mèo. Chúng ta yêu con như yêu một con hải âu. Chúng ta cảm thấy con cũng yêu chúng ta như vậy, chúng ta là bạn con, là gia đình của con, và chúng ta muốn con biết rằng nhờ con, chúng ta đã học được một điều đáng để tự hào: Chúng ta học được cách trân trọng, quý mến và yêu thương một kẻ không giống chúng ta. Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương một ai đó khác mình thực sự rất khó khăn, và con đã giúp chúng ta làm được điều đó. Con là chim hải âu, và con phải sống cuộc đời của một con hải âu. Con phải bay. Khi con đã học hành tử tế, Lắc-ki, ta hứa với con rằng con sẽ thấy hạnh phúc lắm, và sau đó tình cảm của chúng ta dành cho nhau thậm chí còn sâu sắc và đẹp đẽ hơn, bởi đó là tấm chân tình giữa hai loài vật hoàn toàn khác nhau.”
“Con sợ bay lắm”, Lắc-ki léc quéc, đứng dậy.
“Khi con tập bay, ta sẽ ở đó với con”, Gióc-ba thầm thì, liếm đầu Lắc-ki. “Ta đã hứa với mẹ con rồi.”
Con hải âu nhỏ và con mèo mun to đùng, mập ú cùng bước đi – con mèo dịu dàng liếm đầu con hải âu và con chim duỗi một cánh vắt ngang lưng con mèo.
(Lu-i Xe-pun-ve-da, Chuyện con mèo dạy hải âu bay, Phương Huyền dịch,
NXB Hội Nhà văn, Hà Nội, 2017, tr.99 – 104)
Xác định nội dung từng phần trong văn bản Lắc-ki thực sự may mắn.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các em đã cùng quay trở lại khóa
- học Ngữ văn lớp 6 của trang web
- arm.vn
- kem thân mến mở đầu bài học này cô có
- hai hình ảnh như sau
- em hãy gọi tên những con vật xuất hiện
- trong hai hình ảnh này nhé
- chúng mình có hình ảnh bên trái một con
- chim đang dang rộng cánh bay liệng trên
- bầu trời và đây là hình ảnh của con chim
- hải âu ở phía bên phải một loài vật rất
- quen thuộc và trở thành vật nuôi thú
- cưng của rất nhiều Bạn chính là con mèo
- hai con vật hay đặc điểm với những tập
- tính khác nhau Con mèo thì giỏi leo trèo
- Hải Âu lại có thể dang rộng cánh tung
- bay trên bầu trời vậy mà mèo anh Hải Âu
- bay một con mèo ú tập bay cho con chim
- điều tưởng chừng như khó tin đến vậy lại
- xuất hiện trong cuốn sách chuyện con mèo
- dạy hải âu bay dành cho trẻ em của nhà
- văn nổi tiếng Louis sepulveda bắt đầu từ
- lời hứa Miễn Cưỡng của chú mèo sống ở
- bến cảng nước Đức cùng chuyến hành trình
- gian nan Để chú tạo nên một kỳ tích câu
- chuyện thế nào chúng ta sẽ cùng thực
- hành đọc thông qua văn bản này các em
- vào với bài giảng đầu tiên của văn bản
- Lucky thực sự may mắn chích chuyện con
- mèo dạy hải âu bay tác giả lui sepulveda
- Trước hết chúng mình sẽ cùng xác định
- những nội dung cần chú ý khi đọc văn bản
- này các em sẽ chú ý đến tính chất gây
- đồng hồ của nhan đề truyện con mèo dạy
- hải âu bay sau đó phải kể được những sự
- kiện chính được kể lại trong chương 6
- Lucky thực sự may mắn
- Chúng mình cũng chú ý đến đặc điểm của
- hai nhân vật trong đoạn trích văn bản
- Lucky thực sự may mắn đó là chú mèo your
- 3 và con hải âu Lucky Cuối cùng chúng ta
- sẽ tìm hiểu được ý nghĩa những lời giảng
- giải của Lorca với Lucky ở đoạn kết của
- văn bản trước tiên hãy cùng tìm hiểu
- khái quát một chút chúng ta có tác giả
- lui sepulveda
- Ông là nhà văn nước Chi Lê sinh năm 1949
- mất năm
- 2020
- cầm trên tay cuốn sách của Nhà văn này
- em có thể đọc được thêm School
- Ông là nhà văn nhà báo đạo diễn và là
- nhà cách mạng nổi tiếng của Chilê ông
- được biết tới nhiều nhất qua lão giả mê
- Đọc truyện tình với 18 triệu bản lưu
- hành trên toàn thế giới
- chuyện con mèo dạy hải âu bay cuốn sách
- dành cho thiếu nhi đầu tiên của Louis
- sepulveda cho thấy một phong cách trong
- sáng hài hước đầy tinh tế trái tim khao
- khát tự do cũng như tấm lòng quý giá của
- một con người đối với tự nhiên và Môi
- trường
- một trong những tác phẩm làm nên tên
- tuổi của Nhà văn này là chuyện con mèo
- dạy hải âu bay trong đó chúng mình sẽ
- cùng Đọc và tìm hiểu thông qua văn bản
- Lucky thực sự may mắn
- trước hết Em hãy cho biết văn bản Lucky
- thực sự may mắn có xuất xứ từ đâu ạ
- Ừ
- đúng rồi văn bản Lucky thực sự may mắn
- chích trong chuyện con mèo dạy hải âu
- bay
- chuyện con mèo dạy hải âu bay là một tác
- phẩm hư cấu được viết vào năm
- 1996 nội dung truyện đúng như cái tên
- với hình ảnh của bìa sách một chú mèo
- ngồi dưới nhìn lên bầu trời là một chú
- chim hải âu đang bay lượn trong bầu trời
- trong xanh
- với những đám mây trắng bồng bềnh hai
- tông màu xanh và trắng đem lại cho ta
- một cảm giác muốn bay lên không trung
- bay đến vùng trời tự do để đón ánh mặt
- trời ấm áp khung cảnh thật là yên bình
- đọc nhan đề truyện con mèo dạy hải âu
- bay ta thấy có hai đối tượng là mèo và
- hải âu về khả năng bay lượn
- cô vốn không biết bay con hải âu lại có
- thể bay rất cao rất xa sự đối nghịch
- trái với quy luật Thông thường ở chỗ
- Mail lại dạy hải âu bay tiếng dậy bắt
- đầu hé lộ một chuyện không bình thường
- mâu thuẫn với quy luật tự nhiên tất cả
- được kể lại bằng hình thức trần thuật tự
- sự thông qua từ chuyện đặt ở đầu câu như
- thế nhan đề đã gây tò mò cho người đọc
- tăng khả năng thích thú với bạn đọc từ
- nhan đề hấp dẫn câu chuyện sẽ đưa bạn
- đọc vào thế giới loài vật nhưng Ẩn sâu
- trong đó là những bài học ý nghĩa dành
- cho con người
- Tóm tắt truyện Con mèo dạy hải âu bay
- chúng ta có thể thấy thông tin từ sách
- giáo khoa
- chuyện con mèo dạy hải âu bay gồm 11
- chương
- kể về việc chú mèo phim cấp3 Nuôi Dưỡng
- Lucky Một con hải âu mồ côi mẹ của Lucky
- bị ngộ độc váng dầu nên đã chết
- ngay sau khi đẻ trứng tình cờ chứng kiến
- cái chết của Hải Âu mẹ rót ba đã hứa 3
- điều đó là sẽ không ăn quả trứng sẽ Chăm
- nom cho quả trứng đến khi chú chim non
- ra đời vào cuối cùng sẽ dạy cho chú chim
- biết bay
- bằng tình yêu thương Lucky và được hỗ
- trợ trợ rút của các bạn mèo dốc ba đã
- thực hiện và hoàn thành tất cả bà lời
- hứa này
- nói về vị trí của văn bản Lucky thực sự
- may mắn Theo em văn bản này
- thuộc chương nào trong tổng số 11 chương
- của cuốn truyện Chuyện Con mèo dạy hải
- âu bay à Lê
- Văn bản Lucky thực sự may mắn thuộc
- chương Thứ sáu của chuyện con mèo dạy
- hải âu bay
- Đây là chương chuyện bắt đầu kể về hành
- trình zorba thực hiện lời hứa thứ ba của
- mình đó là dạy Lucky bay trong chương
- thứ sáu này có các sự kiện được Kể như
- sau
- sự kiện đầu tiên là cuộc trò chuyện của
- giáo sư mèo Anhxtanh với Lucky
- tiếp đó Lucky sẽ đến tiệm tạp hóa gặp và
- trò chuyện với con đười ươi
- Sau cuộc trò chuyện rất cái buồn bã
- không muốn ăn và cuối cùng vol3 đã giải
- thích cho Lucky về mọi thứ
- với các sự kiện chính này em hãy chia bố
- cục của văn bản
- và xác định nội dung từng phần trong bố
- cục đó
- Lê
- Văn bản Lucky thực sự may mắn có thể
- chia bố cục thành 3 phần tương ứng với
- các nội dung phần đầu từ đầu tiên Lucky
- lớn nhanh như thổi được bao bọc trong sự
- yêu thương Của Bầy Mèo đến con muốn làm
- mèo mà mèo thì không bay
- Phần đầu tiên này là cuộc nói chuyện của
- Lucky với mèo Anhxtanh
- tiếp đến phần thứ hai của văn bản một
- buổi chiều nọ nó lạch bạch đi tới cửa ra
- vào tiệm tạp hóa ở đó có vụ đụng độ
- không mấy dễ chịu với con đười ươi đến
- con đười ươi rít lên là cuộc nói chuyện
- của Lucky với con lười ươi
- phần cuối cùng phần thứ ba của văn bản
- Chiều hôm đó bọn mèo ngạc nhiên khi
- không thấy con hải âu xuất hiện để xơi
- em thích cho tới con chim duỗi một cánh
- vắt ngang lưng con mèo nội dung của đoạn
- phần thứ ba này chính là cuộc nói chuyện
- của Lucky với zorba
- dựa vào bố cục ba phần của Văn làn Lucky
- thực sự may mắn Chúng ta sẽ tìm hiểu
- khám phá những ý nghĩa gửi gắm trong văn
- bản này ở các phần video tiếp theo Còn
- bây giờ bài giảng xin phép được dừng lại
- chân thành cảm ơn các em đã chú ý theo
- dõi Hẹn gặp lại chúng mình trong các bài
- giảng tiếp theo chỉ trang web arm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây