Bài học cùng chủ đề
- Định nghĩa và tính chất
- Tính chất trung điểm, trọng tâm. Điều kiện để hai vectơ cùng phương
- Phân tích một vectơ theo hai vectơ không cùng phương
- Độ dài biểu thức vectơ. Phân tích vectơ
- Đẳng thức vectơ
- Tìm điểm thỏa mãn đẳng thức vectơ
- Luyện tập tổng hợp
- Bài tập tự luận: Phân tích một vectơ theo hai vectơ không cùng phương, tìm điểm thỏa mãn hệ thức vectơ
- Bài tập tự luận: Chứng minh đẳng thức vectơ. Chứng minh ba điểm thẳng hàng
- Phiếu bài tập: Tích của vectơ với một số
- Tích của một số với một vectơ
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Định nghĩa và tính chất SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
- Tích của một vectơ $\vec{a} \neq \overrightarrow{0}$ với một số thực $k>0$ là một vectơ, kí hiệu là $k \vec{a}$, cùng hướng với vectơ $\vec{a}$ và có độ dài bằng $k|\vec{a}|$.
- Tích của một vectơ $\vec{a} \neq \overrightarrow{0}$ với một số thực $k<0$ là một vectơ, kí hiệu là $k \vec{a}$, ngược hướng với vectơ $\vec{a}$ và có độ dài bằng $(-k)|\vec{a}|$.
Gọi vectơ chuyển động của người chạy bộ là v.
Vectơ chuyển động của chiếc xe con có đặc điểm:
⚡
- ngược
- cùng
⚡ có độ dài bằng
- 6
- 5
- 4
Tổng hay hiệu của hai vectơ là một
- vectơ
- số thực
Với k<0, k.a
- ngược
- cùng
Tam giác ABC có trọng tâm G, D là trung điểm của BC, E là trung điểm của AC.
GA và GD hướng nhau, GA= .GD.
Ta có GA= .GD.
Tam giác ABC có trọng tâm G, D là trung điểm của BC, E là trung điểm của AC.
Ta có AD= .GD.
Tam giác ABC có trọng tâm G, D là trung điểm của BC, E là trung điểm của AC.
Ta có DE= .AB.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng các em đã quay trở lại phải
- khóa có lớp 10 của chàng cách bảo đảm
- bảo chấm vn ở các bài học trước chúng ta
- đã được tìm hiểu về khái niệm vectơ cũng
- như hai khách Toán là phép cộng phép trừ
- vectơ bạc hôm nay ta sẽ tìm hiểu về phép
- nhân vectơ với một số
- thời tiết sử dụng loại hình ảnh của bài
- hôm trước chúng ta sẽ biểu diễn chuyển
- động của các vật thể trên đường băng
- vector vào trước thì dựa vào dựa vào độ
- dài của Vectơ tạo để tìm được vận tốc
- chuyển động của các cơ thể bây giờ thầy
- muốn các em chúng ta quan sát kỹ hơn
- không chỉ về độ dài của Vectơ mà ta sẽ
- chú ý về hướng của việc này
- nếu thấy ko chuyển động của người chạy
- bộ này em là V vectơ v e
- Ừ thế thì thấy có thể biểu diễn được
- chuyển động của các vật thể khác trên
- đường theo V như thế nào
- đề thi thấy có thể biểu diễn như sao
- người đi xe máy này chuyển động cùng
- hướng với người chạy bộ và vectơ chuyển
- động của độ dài gấp 4 lần độ dài của VTV
- thai có thể viết là 4V
- sự chuyển động của xe đạp có thể biểu
- diễn là 3V
- từ tương tự
- AE theo các em sẽ hiểu là nó thầy lại
- chuyển động của chiếc xe buýt và chiếc
- xe con
- Anh ta có thể biểu diễn theo về như thế
- nào
- khi sex
- hai vectơ chuyển động của chiếc xe con
- có độ dài gấp 6 lần lượt là của B và nó
- ngược hướng với V2 có thể viết lại - 6
- về
- em còn đây là - 5 về đây là các ví dụ về
- tích của tờ với một số chúng ta sẽ bắt
- đầu tìm hiểu trong bài hôm nay
- qua ví dụ vào rồi thì chúng ta cũng đã
- hình dung được cơ bản về tích của hệ
- thống một số đề thi đầu tiên trước khi
- định nghĩa tích của thầy một số thầy sẽ
- đưa ra một câu hỏi đó là vào trước đã
- tìm hiểu về tổng và hiệu của hai vectơ
- Thế thì kết quả của tổng và hiệu của
- Nitơ nó cho ta một vectơ hay là một số
- thực tổng huy hiệu của hai vectơ nó đều
- cho chúng ta kết quả là của Vectơ
- diện tích của Vectơ với một số thực nó
- cũng sẽ làm một cái tơ ở đây định nghĩa
- là tích của Vectơ a a khác cái từ không
- với một số thực a số lượng cao này cũng
- khác không Đó là một vectơ chửi là một
- vectơ Á và vectơ này trong các kí hiệu
- là A dấu nhân A như thế này trong trường
- hợp a Ừ không thì sao khi đó chúng ta sẽ
- quy ước là
- số không nhân với vectơ a a ta được kết
- quả cái tên được không và số thực K nhân
- với vectơ 0 và cũng được kết quả giải
- thưởng không đầy đủ quy ước vậy thì
- vectơ ca nhân với A nó có đặc điểm gì
- khi nghiên cứu về một Peter chúng ta
- luôn tìm hiểu về hướng và độ dành cho từ
- đó hướng của Vectơ ca nhân a này có liên
- hệ với hướng của Vectơ A với ca lớn
- không thì vectơ k nghe ê
- ở cùng hướng với khách từ ai có chất
- lượng các nhỏ được không
- cần có bán được là vectơ ca nhân A được
- hưởng của từ ai
- chế
- độ dài của Vectơ Carina này sản phẩm trị
- thực của k nhân với độ dài người ta rất
- là nó sẽ gấp trị tuyệt đối K lần độ dài
- của Vectơ a a
- khi chúng ta phải luôn có dấu giá trị
- nữa đây bởi vì độ dài luôn là một số
- Không ăn
- bây giờ cái Quan sát hình vẽ thì có tam
- giác ABC có g là trọng tâm của tam giác
- có D là trung điểm của BC E là trung
- điểm của AC K có thể nhận ra nó là trọng
- tâm của tam giác abc i
- Ừ vậy thì dựa vào định nghĩa đã có trên
- em hãy điền cho thấy các con số thích
- hợp vào đây để biểu diễn mối liên hệ
- giữa vectơ gia với gd AD với rửa d&d và
- AB đầu tiên cặp vectơ g a và gd thì để
- tìm được con số điểm ở đây Các phải xem
- hướng và độ dài của Vectơ này có là hệ
- gì với nhau
- về hướng quái vật này g a và gd nó là
- hai vectơ ngược hướng nghèo cho nên là
- con số điện ở đây nó phải là một số âm
- ngược hướng nhau thì ca âm
- thế âm bao nhiêu thì phải xem độ dài của
- nó bằng bao nhiêu lần lượt là của GD
- À thì ra G là trọng tâm của tam giác ABC
- cắt ngang g nó nằm ở vị trí mà g a
- đi bằng hai lần nữa D như vậy con số cần
- thì vào đây nó là
- ok à
- a tiếp theo AD và ở D tương tự như vậy
- các tỉnh thành con số địa điểm ở đây
- A AD
- ở cùng hướng đi gửi đi đã D lại gấp 3
- rửa đề cho nên ta cần điền số 3 vào đây
- d e và AB
- D là trung điểm của BC M là trung điểm
- của AC chất de nó là đường trung bình
- của tam giác ABC
- de ngược hướng với AB và de có độ dài
- bằng 1/2 AB cho nên ta sẽ để ẩn số âm
- 1/2 play qua 7 năm này ta cũng hình dung
- được cách biểu diễn mối liên hệ của hai
- Vectơ cùng phương
- tích của Vectơ với một số nó cũng sẽ có
- một vài tính chất
- ạ bây giờ thấy có hai vectơ A và B bất
- kỳ
- 32 số thực h và k thì ta sẽ luôn có các
- đẳng thức sau
- K thì gửi cho tôi a + vectơ B thì sẽ bạn
- trai những cái từ ai + cài trên từ b thì
- thấy xe đạp tác cá nhân 2 lần b
- tương tự hát Giọng Ca Việt na thì sẽ
- bằng hát của kg à
- nhà hát dân ca sẽ bằng HK nhìn với ai à
- 11 nhân với vectơ A thì bằng 94a -1 nhân
- kết A thì sẽ là việc tuyệt đối của việc
- là ai
- ạ Và nếu k nhân với ai bảo vệ được không
- Thì hoặc k bằng 0 hoặc thực hành không
- các tính chất này rất là dễ để hình Dung
- Ken Hãy ghi nhớ à
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây