Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bạn mới (Phần 3) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
, truyện có các nhân vật là:
.
Truyện xảy ra ở đâu? Trong truyện có những nhân vật nào?
Truyện xảy ra ở
- trường học
- nhà của A-i-a
- công viên
- A-i-a, cô giáo, Tét-su-ô
- Thầy giáo, Tét-su-ô, Tốt-tô-chan
- A-i-a, thầy giáo, Tét-su-ô
Câu 2 (1đ):
Chuyện gì đã xảy ra trong giờ ra chơi?
A-i-a là học sinh mới nên rất rụt rè, được thầy giáo động viên, cô bé lấy hết can đảm để xin gia nhập trò chơi cùng các bạn.
A-i-a tuy là học sinh mới nhưng rất tự tin, cô bé chủ động đến tham gia trò chơi cùng các bạn.
A-i-a là học sinh mới nên rất rụt rè nhưng rồi cô bé đã tự đến bên các bạn để đề nghị chơi cùng.
Câu 3 (1đ):
A-i-a đã tham gia trò chơi như thế nào?
Cô bé không bắt nổi ai vì chạy quá chậm.
Cô bé cố tình chạy chậm để nhường các bạn thắng.
Cô bé chạy rất nhanh và chiến thắng trong trò chơi.
Câu 4 (1đ):
Thầy giáo giúp A-i-a tự tin bằng cách nào?
Hỏi ấy A-i-a về các bức tranh em vẽ, mang tranh của A-i-a treo ở hành lang để bạn bè hiểu được khả năng của cô bé.
Luyện cho A-i-a cách chạy thật nhanh sau mỗi giờ học.
An ủi, động viên A-i-a và gặp riêng Tét-su-ô để yêu cầu cậu phải chơi với A-i-a.
Câu 5 (1đ):
Tét-su-ô đã thay đổi thái độ với A-i-a ra sao?
Xa lánh A-i-a hơn vì thấy cô bé được nhiều người quý mến.
Miễn cưỡng chơi với A-i-a.
Đến gặp A-i-a và rủ cô bé chơi đuổi bắt cùng.
Câu 6 (1đ):
Nối nhân vật với vẻ đẹp phù hợp.
Tét-su-ô
Quan tâm, yêu thương học sinh, giúp A-i-a tự tin.
Thầy giáo
Có tài vẽ tranh rất đẹp.
A-i-a
Biết nhận ra thái độ không tốt của mình và thay đổi cách thái độ với A-i-a.
Câu 7 (1đ):
Chúng ta nên làm gì khi lớp có bạn mới? (Chọn 3 đáp án)
Nhắc bài và cho bạn chép bài trong giờ kiểm tra.
Giúp đỡ bạn trong học tập.
Nói chuyện, làm quen và hỏi thăm bạn để bạn không còn ngại ngùng.
Giúp bạn làm quen với các bạn trong lớp.
Mặc kệ bạn, để bạn tự làm quen với các bạn khác.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mình tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sát
- cánh diều cùng trang web olp.vn các con
- thân mến Chúng ta đang ở chủ đề mang tên
- Chào Năm Học Mới ngày hôm nay thì cô và
- các con sẽ tiếp tục cùng nhau đi tìm
- hiểu về bài bạn mới trong bài học ngày
- hôm nay chúng ta sẽ cùng đi kể lại câu
- chuyện này dựa vào một số bức tranh ở
- đây thì cô có bốn bức tranh tương ứng
- với các sự việc chính đã xảy ra trong
- chuyện bạn mới đồng thời thì gửi một bức
- tranh cô lại có các câu hỏi để nhằm khơi
- gợi gợi ý giúp các con nhớ lại những nội
- dung quan trọng của chuyện vậy Bây giờ
- các con hãy quan sát thật kỹ những bức
- tranh này và cho cô biết chuyện xảy ra ở
- đâu và trong truyện thì có những nhân
- vật nào
- A đúng rồi câu khi xảy ra ở một ngôi
- trường với các nhân vật là thầy giáo bạn
- AAA và Bạn test Thủ Ô vậy Bây giờ chúng
- ta sẽ cùng bước vào từng bức tranh để có
- thể kể lại sự việc ứng với Bức tranh ấy
- nhé đầu tiên ở đây thì cô có bức tranh
- số 1 vậy các con hãy quan sát thật kỹ
- bức tranh này Đồng thời nhớ lại những
- nội dung mà chúng ta đã được đi tìm hiểu
- trong video bài giảng về bài bạn mới và
- cho cô biết chuyện gì đã xảy ra trong
- giờ ra chơi
- ah Đúng rồi trong giờ ra chơi thì cả lớp
- ùa ra sân trường thì những AAA là học
- sinh mới em chưa quen ai nên không tham
- gia nhóm nào rồi thấy cô bé thơ thẩn
- ngoài sân Thì thầy giáo bảo rằng em vào
- chơi với các bạn đi sau đó được thấy
- khích lệ thì AE đã mở lời đề nghị các
- bạn trò chơi cung đầu tiên thì AAA nói
- rất bé khiến cho các bạn không nghe thấy
- nhưng sau đó được thầy khích lệ thì AAA
- đã lấy hết can đảm và nói to hơn và sau
- đó tham gia trò chơi cùng các bạn
- thế như khi tham gia trò chơi đuổi bắt
- cùng các bạn thì AAA đã tham gia như thế
- nào
- A A
- đúng rồi khi tham gia trò chơi đuổi bắt
- aiya không bắt nổi ai vì cô bé Chạy quá
- chậm thế là bạn tetsuo mới kêu lên người
- đuổi bắt mà chậm thế này thì chán quá
- khiến cho AE càng lung túng thấy được sự
- lúng túng Ngại Ngùng của AIA thầy giáo
- đã nghĩ cách để giúp cho aya trở nên tự
- tin hơn vậy thầy giáo đã giúp AAA tự tin
- bằng cách nào
- đúng rồi thầy đã gọi eia vào lớp và hỏi
- về các bức tranh của bạn Sau đó thì cứ
- đến giờ ra chơi là AAA lại mang các bức
- vẽ đến cho thầy xem rồi thầy treo những
- bức tranh đó trên bức tường dọc hành
- lang khiến cho các bạn trong trường đều
- trầm trồ khen ngợi rằng tranh đẹp quá
- tranh của AIA đấy à ai ngờ và cách làm
- của thầy mà đã khiến cho bạn test ko
- thay đổi thái độ với AAA vậy các con lại
- tiếp tục cho cô biết tetsuo đã thay đổi
- thái độ với AAA ra sao
- rất chính xác vậy là một hôm thì tatsu
- đã đến gặp AAA và bảo ngày mai cậu chơi
- đuổi bắt với chúng tớ nhé Lúc này thì
- tatsu đã hiểu và quý mến AAA không còn
- muốn xa lánh AAA như trước nữa Như vậy
- là vừa rồi thì cô và các con đã cùng
- nhau đi Ôn tập lại nội dung của từng bức
- tranh vậy Bây giờ các con hãy quan sát
- lại cả bún bức tranh này cũng như những
- câu hỏi gợi ý bên dưới luyện kể lại câu
- chuyện nhé nếu như có phần nào các con
- còn quên thì các con có thể kéo lại phần
- trước của video để nghe lại và luyện kể
- lại sao cho thật trôi chảy vì
- vậy sau khi các con đã nắm được những
- nội dung của truyện bạn mới thì bây giờ
- cô có một số câu hỏi đưa ra để cùng nhau
- trao đổi về nội dung của câu chuyện câu
- hỏi đầu tiên là con thích nhân vật nào
- trong câu chuyện trên và vì sao với câu
- hỏi này thì cô tin chắc rằng mỗi bạn lại
- thích một nhân vật khác nhau cũng như có
- cách giải thích khác nhau về lý do mà
- con thích nhân vật đó ở đây thì cô có
- thể đưa ra một số gợi ý như sau đó là
- khi các con giải thích về lý do mà mình
- thích nhân vật đó thì các con có thể nêu
- lên những điểm tốt những điểm đá quý ở
- các nhân vật ấy vậy Bây giờ các con hãy
- tìm giúp cô các nhân vật này có điểm gì
- tốt đẹp và đáng quý nhé
- các con có thể thích AAA vì cô bé vẽ rất
- đẹp hay có thể thích bạn tết xu vì bạn
- đã anh ra điều không hay mà mình làm và
- thay đổi thái độ với AAA hoặc các con
- cũng có thể thích nhân vật thầy giáo bởi
- vì thầy giáo rất yêu thương học sinh và
- đã giúp cho ai trở nên tự tin hơn ngoài
- ra thì nếu các con còn có cách giải
- thích nào khác về lý do mà các con thích
- các nhân vật trong truyện thì các con có
- thể chia sẻ với công ít bây giờ chúng ta
- sẽ cùng đến với câu hỏi thứ hai nếu lớp
- con có một người bạn mới con có thể làm
- gì để giúp bạn Vậy theo các con đâu là
- những việc nên làm thì lớp con có một
- người bạn mới
- các con có thể làm những việc như sau đó
- là nói chuyện làm quen và hỏi thăm bạn
- để bạn không còn ngại ngùng hoặc các con
- cũng có thể giúp bạn làm quen với các
- bạn trong lớp hoặc giúp đỡ bạn trong học
- tập nhờ những sự giúp đỡ của các con Ừ
- để giúp cho người bạn mới trở nên tự tin
- hơn và dễ dàng hòa nhập hơn với môi
- trường mới cô hi vọng nếu trong trường
- hợp lớp các con có những người bạn mới
- thì các con sẽ làm được thật nhiều các
- việc giúp bạn để bạn sẽ không rụt rè
- ngại ngùng như bạn AAA ở phần đầu câu
- chuyện và bài học ngày hôm nay của chúng
- ta cũng dừng lại tại đây Cảm ơn tất cả
- các con đã chú ý quan sát và lắng nghe
- hẹn gặp lại các con ở những bài giảng
- tiếp theo cùng org.vn ạ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây