Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nối các phần của bài đọc với nội dung tương ứng.
Nhấp chuột để gạch chân chi tiết nói về lí do trong giờ ra chơi, A-i-a không tham gia cùng nhóm nào.
Giờ ra chơi, cả lớp ùa ra sân trường. A-i-a là học sinh mới, chưa quen ai nên không tham gia nhóm nào. Thấy cô bé thơ thẩn ngoài sân, thầy giáo bảo: “Em vào chơi với các bạn đi!”. Được thầy khích lệ, A-i-a cất tiếng: “Cho mình... chơi... với!”. Nhưng em nói nhỏ quá nên chẳng ai nghe thấy.
Những chi tiết nào cho thấy A-i-a rất rụt rè? (Chọn 2 đáp án)
Ai là người đã giúp A-i-a tự tin hơn?
Nhấp chuột để gạch chân 2 chi tiết nói về cách thầy giáo giúp A-i-a tự tin.
Thầy giáo đứng quan sát học trò. Thầy gọi A-i-a vào lớp, hỏi: “Em cho thầy xem bức tranh em mới vẽ được không? Các bạn nói là em vẽ đẹp lắm.”. Kể từ hôm đó, cứ đến giờ ra chơi là A-i-a lại mang các bức vẽ đến cho thầy xem. Thầy treo những bức tranh đó trên bức tường dọc hành lang. “Tranh đẹp quá!”, “Tranh của A-i-a đấy!” – Các bạn trong trường bàn tán xôn xao.
Theo em, vì sao Tét-su-ô chủ động đến rủ A-i-a cùng chơi?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ
- sách cánh diều cùng trang web olm.vn các
- con thân mến Chúng ta đang ở chủ đề mang
- tên Chào Năm Học Mới ngày hôm nay thì
- chúng ta sẽ cùng đến với bài học thứ hai
- của chủ đề này bài học mang tên bạn mới
- vậy người bạn mới này có gì đặc biệt bạn
- đã làm thế nào để có thể hòa nhập được
- với môi trường mới thì bây giờ cô và các
- con sẽ cùng đi tìm hiểu bài học nay để
- có thể biết được điều đó nhé đầu tiên
- các con hãy chú ý lắng nghe cô đọc mẫu
- các con lưu ý bài đọc này chứa khá nhiều
- lời thoại của các nhân vật cho nên chúng
- ta cần phải đọc sao cho phù hợp với
- giọng của từng nhân vật này bạn mới giờ
- ra chơi cả lớp oracin trường AAA là học
- sinh mới chưa quen ai nên không tham gia
- nhóm nào thầy cô bé thơ thẩn ngoài sân
- anh em vào chơi với các bạn đi được thầy
- Thích Lệ AAA cất tiếng cho mình chơi với
- Nhưng em nói nhỏ quá nên chẳng ai nghe
- thấy nào Các em nghe tiếng thầy giáo tất
- cả liền dừng chơi AE lấy hết can đảm
- nhắc lại một lần nữa cho mình chơi với
- nhưng khi đến lượt làm người đuổi bắt
- aiya không bắt nổi ai vì cô bé Chạy quá
- chậm người đuổi bắt mà chậm thế này thì
- chán quá Tết dù kêu lên khiến III càng
- lung túng hay dao đứng quan sát học trò
- thầy gọi AAA vào lớp hỏi em cho thầy sẽ
- bức tranh Em ơi vẽ được không các bạn
- nói là em vẻ đẹp lắm Kể từ hôm đó cứ đến
- giờ ra chơi là Yaya lại mang các bức vẽ
- điện cho thầy xem thầy treo những bức
- tranh đó trên bức tường dọc hành lang
- xanh đẹp quá hình ảnh của AE đấy các bạn
- trong trường bàn tán xôn xao một hôm tết
- xu đến gặp AE bảo ngày mai cậu chơi đuổi
- bắt với chúng tớ nhé theo naruki anh chi
- dịch vậy là vừa rồi Các con đã lắng nghe
- cô đọc mẫu bài đọc bạn mới Bây giờ các
- con hãy dừng video này lại một lát để
- luyện đọc sao cho thật trôi chảy bài đọc
- này nhé
- trong bài đọc này có một số từ và chúng
- ta cần bị giải nghĩa đó chính là hai từ
- sau thơ thẩn và bàn tán thận là đi lại
- một cách chậm rãi và lặng lẽ như đang
- suy nghĩ điều gì đó bàn tán là trao đổi
- tự do với nhau về một việc nào đó vậy
- sau khi đã tìm hiểu được những từ ngữ
- khó có trong bài thì tiếp theo chúng ta
- sẽ cùng đi xác định bố cục của văn bản
- này cô sẽ chia bài đọc của chúng ta về
- phần phần 1 từ đầu cho đến càng lúng
- túng và phần 2 là phần còn lại vậy Bây
- giờ các con hãy tìm giúp cô nội dung
- chính của hai phần này nhé
- phần 1 có nội dung chính là sự rụt rè
- của AE còn nội dung chính của phần hai
- là ai tự tin hơn nhờ sự giúp đỡ của thầy
- giáo và khi đi tìm hiểu bài đọc này thì
- chúng ta cũng sẽ bám theo hai phần mà
- chúng ta đã phân chia bây giờ ta cùng
- bước vào phần thứ nhất sự rụt rè của aaa
- vậy Bây giờ các con hãy đọc lại thật kỹ
- phần đầu của bài đọc và cho cô biết vì
- sao bạn AAA lại không tham gia vào nhóm
- nào
- a bởi vì ai là học sinh mới chưa quen ai
- nên không tham gia nhóm nào chắc hẳn bạn
- cảm thấy rất là e dè và ngại ngùng chắc
- hẳn Tôi cảm thấy rất e dè và ngại ngùng
- khi đến với một môi trường mới có những
- người bạn mới vậy tiếp theo các con tìm
- giúp cô những chi tiết cho thấy sự rụt
- rè của AIA
- sự rụt rè của AIA được thể hiện qua
- những chi tiết như sau đó là khi được
- thầy Thích Lệ ra chơi cùng các bạn AAA
- cũng đã xin chơi cùng nhưng vì ngại
- ngùng nên bạn nói rất bé và Không bạn
- nào nghe thấy sau đó thì ai ah lấy hết
- can đảm để một lần nữa bày tỏ mong muốn
- được trời cùng các bạn thế nhưng khi
- chơi đuổi bắt III lại vô cùng lúng túng
- vì Tết show bảo cô bé chơi đuổi bắt chậm
- như vậy cô bé ai a đã cảm thấy vô cùng
- ngại ngùng và dù xe khi tiếp xúc với
- những người bạn mới vậy sau đó ai đã sốt
- cho AIA cảm thấy tự tin hơn và có thể
- hòa nhập các bạn
- a cho chính xác thanh chào chính là
- người đã giúp ai ai tự tin hơn với thầy
- đã làm thế nào để có thể tìm hiểu về
- điều đó Chúng ta sẽ cùng bước sang phần
- 2 aaa tự tin hơn nhờ sự giúp đỡ của thầy
- giáo vậy các con hãy cho cô biết thầy
- giáo đã giúp đỡ AAA bằng cách nào
- thấy dao đã giúp đỡ AAA tự tin bằng cách
- đầu tiên thầy hỏi iaa về những bức tranh
- mà cô bé vẽ rồi sau đó khen chúng rất
- đẹp và treo chúng trên bức tường để mọi
- người có thể ngắm nó nhờ cách này thì
- thầy giáo đã khiến mọi người biết đến
- tài năng và điểm mạnh của aaa cách của
- thầy giáo thật hay và tế nhị Đúng không
- các con thầy giáo không hề bắt các bạn
- trong lớp phải chơi phải tiếp xúc với ai
- a mà đã khiến các bạn có thể biết đến
- khả năng biết đến điểm mạnh điểm đáng
- yêu của AIA một cách tự nhiên nhất và
- cách khi thầy giáo thật hiệu quả đến một
- ngày tết sung Ô đã chủ động đến rủ AE
- chơi đuổi bắt của mình vậy các con hãy
- cho cô biết tại sao bạn tetsuo lại làm
- như vậy
- ah Đúng rồi sau đó Tết to đã chủ động
- đến rủ AE chơi cùng vì cậu bé đã hiểu và
- quý mến người bạn mới câu chuyện đã có
- kết thúc thật hay đúng không các con vậy
- là AAA đã có thể hòa nhập hoạt động với
- các bạn ở trong môi trường mới còn thầy
- giáo Quả là một người thầy rất tâm huyết
- và yêu thương học sinh của mình thầy đã
- giúp cho aya trở nên tự tin hơn và gắn
- bó với các bạn trong lớp như vậy thì qua
- những điều mà chúng ta vừa tìm hiểu cô
- có thể rút ra kết luận như sau về chuyện
- bạn mới câu chuyện đã kể về việc thầy
- giáo giúp đỡ bạn AAA hòa nhập và trở nên
- tự tin hơn khi học tập ở Ừ mới qua đó
- thì chúng ta cũng hiểu rằng hãy tự tin
- vì ai cũng có những điểm mạnh của riêng
- mình và bài học ngày hôm nay của chúng
- ta cũng kết thúc tại đây Cảm ơn tất cả
- các con đã chú ý quan sát và lắng nghe
- hẹn gặp lại các con ở những bài giảng
- tiếp theo cùng org.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây