Nguyễn Gia Bảo
Giới thiệu về bản thân
mik gửi lại bn nhé
Gọi thời gian xe máy đi từ A đến điểm gặp nhau là t (giờ) (t > 0). Xe máy đi từ A lúc 8 giờ với vận tốc 30 km/h. Quãng đường xe máy đi được đến điểm gặp nhau là: S1 = 30t (km)
Ô tô đi từ B lúc 10 giờ (8 giờ + 2 giờ) với vận tốc 45 km/h. Thời gian ô tô đi đến điểm gặp nhau là t - 2 (giờ) (vì ô tô xuất phát sau xe máy 2 giờ). Quãng đường ô tô đi được đến điểm gặp nhau là: S2 = 45(t - 2) (km)
Tổng quãng đường hai xe đi được đến điểm gặp nhau bằng quãng đường AB: S1 + S2 = 315 30t + 45(t - 2) = 315 30t + 45t - 90 = 315 75t = 405 t = 405 / 75 = 5.4 (giờ)
Thời gian hai xe gặp nhau là: 8 giờ + 5.4 giờ = 13 giờ 24 phút.
Khoảng cách từ điểm gặp nhau đến A là: S1 = 30t = 30 * 5.4 = 162 (km)
Vậy hai xe gặp nhau lúc 13 giờ 24 phút và điểm gặp nhau cách A 162 km.
Đáp số: 13 giờ 24 phút và 162 km
Do they always **get up** early on weekdays?
Quản lý cảm xúc - một kỹ năng sống thiết yếu, đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với giới trẻ hiện nay. Trong xã hội phát triển nhanh chóng với áp lực học tập, thi cử, công việc và mạng xã hội khổng lồ, những biến động cảm xúc trở nên thường xuyên và mạnh mẽ hơn. Nhiều bạn trẻ dễ bị cuốn vào trạng thái tiêu cực như stress, lo âu, trầm cảm, thậm chí dẫn đến hành động nông nổi, thiếu kiểm soát. Nguyên nhân một phần đến từ sự thiếu định hướng, thiếu kỹ năng giải quyết vấn đề, và sự thiếu thốn sự đồng cảm, chia sẻ từ gia đình và xã hội. Tuy nhiên, việc quản lý cảm xúc không phải là kìm nén hay phủ nhận cảm xúc tiêu cực. Nó là về việc nhận biết, hiểu rõ, và xử lý cảm xúc một cách lành mạnh. Học cách thư giãn, tập thể dục, tìm đến sở thích cá nhân, chia sẻ với người thân, bạn bè, hay tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp là những cách hiệu quả. Nhà trường và gia đình có vai trò quan trọng trong việc trang bị kỹ năng này cho giới trẻ, thông qua giáo dục cảm xúc, tạo môi trường thân thiện, khuyến khích sự tự tin và khả năng thích ứng. Tóm lại, quản lý cảm xúc là chìa khóa cho sự phát triển toàn diện của giới trẻ. Việc đầu tư vào giáo dục cảm xúc, tạo môi trường sống tích cực và hỗ trợ kịp thời sẽ giúp các bạn trẻ vượt qua khó khăn, sống lạc quan và hạnh phúc hơn.
Gọi số bông hoa điểm tốt của Mai là a và số bông hoa điểm tốt của Đào là b.
Theo đề bài, ta có:
* a chia 7 dư 3: a = 7k + 3 (k là số nguyên không âm)
* b chia 9 dư 4: b = 9m + 4 (m là số nguyên không âm)
* Thương của hai phép chia bằng nhau: k = m
Vậy ta có a = 7k + 3 và b = 9k + 4.
Để chứng minh a và b là hai số nguyên tố cùng nhau, ta cần
chứng minh ước chung lớn nhất của a và b là 1 (ƯCLN(a, b) = 1).
Ta có thể sử dụng thuật toán Euclid để tìm ƯCLN(a, b):
ƯCLN(a, b) = ƯCLN(7k + 3, 9k + 4) Sử dụng tính chất ƯCLN(a, b) = ƯCLN(a, b - a*n) với n là số nguyên bất kì:
ƯCLN(7k + 3, 9k + 4) = ƯCLN(7k + 3, (9k + 4) - (7k + 3))
= ƯCLN(7k + 3, 2k + 1)
Tiếp tục áp dụng:
ƯCLN(7k + 3, 2k + 1) = ƯCLN(7k + 3 - 3(2k + 1), 2k + 1)
= ƯCLN(7k + 3 - 6k - 3, 2k + 1)
= ƯCLN(k, 2k + 1)
Vì ƯCLN(k, 2k) = k, nên ƯCLN(k, 2k + 1) = ƯCLN(k, 1) = 1
Do đó, ƯCLN(a, b) = 1.
Vậy số bông hoa điểm tốt của Mai và Đào là hai số nguyên tố cùng nhau. **Kết luận:** Số bông hoa điểm tốt của Mai và Đào là hai số nguyên tố cùng nhau vì ƯCLN của chúng bằng 1. Điều này được chứng minh bằng cách sử dụng thuật toán Euclid để tìm ƯCLN, dựa trên các điều kiện chia dư và thương bằng nhau cho trước.
Gọi số bông hoa điểm tốt của Mai là a và số bông hoa điểm tốt của Đào là b. Theo đề bài, ta có: * a chia 7 dư 3: a = 7k + 3 (k là số nguyên không âm) * b chia 9 dư 4: b = 9m + 4 (m là số nguyên không âm) * Thương của hai phép chia bằng nhau: k = m Vậy ta có a = 7k + 3 và b = 9k + 4. Để chứng minh a và b là hai số nguyên tố cùng nhau, ta cần chứng minh ước chung lớn nhất của a và b là 1 (ƯCLN(a, b) = 1). Ta có thể sử dụng thuật toán Euclid để tìm ƯCLN(a, b): ƯCLN(a, b) = ƯCLN(7k + 3, 9k + 4) Sử dụng tính chất ƯCLN(a, b) = ƯCLN(a, b - a*n) với n là số nguyên bất kì: ƯCLN(7k + 3, 9k + 4) = ƯCLN(7k + 3, (9k + 4) - (7k + 3)) = ƯCLN(7k + 3, 2k + 1) Tiếp tục áp dụng: ƯCLN(7k + 3, 2k + 1) = ƯCLN(7k + 3 - 3(2k + 1), 2k + 1) = ƯCLN(7k + 3 - 6k - 3, 2k + 1) = ƯCLN(k, 2k + 1) Vì ƯCLN(k, 2k) = k, nên ƯCLN(k, 2k + 1) = ƯCLN(k, 1) = 1 Do đó, ƯCLN(a, b) = 1. Vậy số bông hoa điểm tốt của Mai và Đào là hai số nguyên tố cùng nhau. **Kết luận:** Số bông hoa điểm tốt của Mai và Đào là hai số nguyên tố cùng nhau vì ƯCLN của chúng bằng 1. Điều này được chứng minh bằng cách sử dụng thuật toán Euclid để tìm ƯCLN, dựa trên các điều kiện chia dư và thương bằng nhau cho trước.
Gọi thời gian xe máy đi từ A đến điểm gặp nhau là t (giờ) (t > 0). Xe máy đi từ A lúc 8 giờ với vận tốc 30 km/h. Quãng đường xe máy đi được đến điểm gặp nhau là: S1 = 30t (km) Ô tô đi từ B lúc 10 giờ (8 giờ + 2 giờ) với vận tốc 45 km/h. Thời gian ô tô đi đến điểm gặp nhau là t - 2 (giờ) (vì ô tô xuất phát sau xe máy 2 giờ). Quãng đường ô tô đi được đến điểm gặp nhau là: S2 = 45(t - 2) (km) Tổng quãng đường hai xe đi được đến điểm gặp nhau bằng quãng đường AB: S1 + S2 = 315 30t + 45(t - 2) = 315 30t + 45t - 90 = 315 75t = 405 t = 405 / 75 = 5.4 (giờ) Thời gian hai xe gặp nhau là: 8 giờ + 5.4 giờ = 13 giờ 24 phút. Khoảng cách từ điểm gặp nhau đến A là: S1 = 30t = 30 * 5.4 = 162 (km) Vậy hai xe gặp nhau lúc 13 giờ 24 phút và điểm gặp nhau cách A 162 km. Đáp số: 13 giờ 24 phút và 162 km
1. Tính chiều rộng của mảnh vườn:
Chiều rộng = (3/5) * chiều dài = (3/5) * 40m = 24m
2. Tính diện tích của mảnh vườn:
Diện tích = chiều dài * chiều rộng = 40m * 24m = 960 m²
3. Tính diện tích phần đất làm nhà:**
Diện tích làm nhà = 25% * diện tích mảnh vườn = 0.25 * 960 m² = 240 m²
4. Tính diện tích phần đất làm vườn:
Diện tích làm vườn = diện tích mảnh vườn - diện tích làm nhà = 960 m² - 240 m² = 720 m²
Kết luận: Diện tích phần đất để làm vườn là 720 mét vuông.
bn cần giúp j
## Quản lý cảm xúc: Thử thách và cơ hội của giới trẻ hiện đại Thời đại số hoá bùng nổ, cùng với những biến động xã hội phức tạp đã đặt ra cho giới trẻ nhiều thách thức mới mẻ, trong đó, việc quản lý cảm xúc nổi lên như một vấn đề cấp thiết. Khả năng kiểm soát cảm xúc không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần cá nhân ## Quản lý cảm xúc: Thử thách và cơ hội của giới trẻ hiện đại Thời đại số hoá bùng nổ, cùng với những biến động xã hội phức tạp đã đặt ra cho giới trẻ nhiều thách thức mới mẻ, trong đó, việc quản lý cảm xúc nổi lên như một vấn đề cấp thiết. Khả năng kiểm soát cảm xúc không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần cá nhân mà còn tác động sâu sắc đến các mối quan hệ xã hội, thành công trong học tập và công việc của thế hệ trẻ. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc khó khăn trong quản lý cảm xúc của giới trẻ là áp lực xã hội ngày càng gia tăng. Cuộc sống hiện đại đòi hỏi sự cạnh tranh khốc liệt, từ thành tích học tập, hoạt động ngoại khoá cho đến việc xây dựng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội. Áp lực này dễ dẫn đến căng thẳng, lo âu, trầm cảm, đặc biệt là khi các bạn trẻ chưa có kỹ năng đối mặt và giải quyết vấn đề hiệu quả. Sự so sánh bản thân với người khác, đặc biệt trên nền tảng mạng xã hội, càng làm trầm trọng thêm tình trạng này. Hình ảnh hoàn hảo được dàn dựng công phu trên mạng xã hội tạo nên một chuẩn mực không thực tế, khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy tự ti, bất an và dễ bị tổn thương khi không đạt được. Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, dù mang lại nhiều tiện ích, cũng tiềm ẩn những tác động tiêu cực đến cảm xúc. Việc tiếp xúc quá nhiều với thông tin tiêu cực, bạo lực trên mạng xã hội, cùng với sự lan truyền nhanh chóng của tin giả, dễ gây ra hoang mang, lo lắng và ảnh hưởng đến tâm lý ổn định. Hơn nữa, sự cô lập xã hội, lệ thuộc vào mạng internet cũng làm giảm khả năng giao tiếp, tương tác trực tiếp, khiến cho việc thể hiện và giải quyết cảm xúc trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, vấn đề quản lý cảm xúc không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để giới trẻ phát triển toàn diện. Việc trang bị những kỹ năng quản lý cảm xúc hiệu quả sẽ giúp các bạn trẻ trở nên tự tin, kiên cường và thành công hơn trong cuộc sống. Học cách nhận biết, chấp nhận và điều chỉnh cảm xúc là bước đầu tiên quan trọng. Các phương pháp như thiền định, yoga, tập thể dục thể thao, hay đơn giản là dành thời gian cho sở thích cá nhân, đều góp phần tích cực vào việc cân bằng cảm xúc. Hơn nữa, việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè, thầy cô, hay chuyên gia tâm lý cũng vô cùng cần thiết. Nhà trường và gia đình cần có vai trò quan trọng trong việc giáo dục và hỗ trợ giới trẻ phát triển kỹ năng này. Chương trình giáo dục cần tích hợp các bài học về quản lý cảm xúc, kỹ năng sống vào trong chương trình học. Gia đình cần tạo ra môi trường yêu thương, tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ, giúp các bạn trẻ tự tin thể hiện cảm xúc của mình. Tóm lại, việc quản lý cảm xúc là một kỹ năng sống thiết yếu đối với giới trẻ trong thời đại hiện nay. Chỉ khi trang bị được kỹ năng này, các bạn trẻ mới có thể vượt qua những thách thức, tận dụng cơ hội và sống một cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn. Việc giáo dục và hỗ trợ từ gia đình, nhà trường và xã hội là điều cần thiết để giúp thế hệ trẻ phát triển toàn diện và khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.