Minh Tiến
Giới thiệu về bản thân
Gọi số học sinh nam là x và số học sinh nữ là \(\dfrac{7}{5}\)x
Ta có : \(\dfrac{7}{5}\)x - x ≤ 7
\(\dfrac{7}{5}\)x - \(\dfrac{5}{5}\)x ≤ 7
\(\dfrac{2}{5}\)x ≤ 7
Nhân cả hai vế cho 5, ta được : \(\dfrac{2}{5}\)x . 5 ≤ 7 . 5
2x ≤ 35
Chia cả hai vế cho 2, ta được : 2x : 2 ≤ 35 : 2
x ≤ 17,5
Mà x là số tự nhiên => x ≤ 17
=> x ϵ {0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17}
Ta có : \(\dfrac{7}{5}\)x là số tự nhiên => x . 7 : 5 là số tự nhiên
=> x ϵ {5, 10, 15}
Tổng số học sinh trong lớp nếu số học sinh nam là 5 là :
5 + (5 . \(\dfrac{7}{5}\)) = 12 (học sinh)
Tổng số hs trong lớp nếu số học sinh nam là 10 là :
10 + (10 . \(\dfrac{7}{5}\)) = 19 (học sinh)
Tổng số hs trong lớp nếu số học sinh nam là 15 là :
15 + (15 . \(\dfrac{7}{5}\)) = 26 (học sinh)
Vậy số học sinh trong lớp có thể là : 12; 19; 26.
Giải thích : ≤ là dấu bé hơn hoặc bằng : không quá 7 bạn là bé hơn hoặc bằng 7
ϵ là dấu thuộc, sau nó là một tập hợp dạng {a, b, c, d}
"2 vế" có thể hiểu là trong một phép tính a + b = c thì a + b là vế trái còn c là vế phải, được ngăn cách bằng dấu =, <, >, ≥, ≤.
Để x34y chia cho 2 dư 1 => y là chữ số lẻ (1, 3, 5, 7, 9)
+) Nếu y = 1 => x341 chia 5 dư 1
+) Nếu y = 3 => x343 chia 5 dư 3 (loại)
+) Nếu y = 5 => x345 ⋮ 5 (loại)
+) Nếu y = 9 => x349 chia 5 dư 4 (loại)
Để x341 ⋮ 9, ta có : x + 3 + 4 + 1 ⋮ 9
x + 8 ⋮ 9
Mà x là chữ số => x = 1
Vậy cặp (x, y) thỏa mãn đề bài là : (1, 1)
Xe máy gặp ô tô sau số giờ là : 200 : (48 + 32) = 2,5 (giờ)
Giải thích : Thời gian = quãng đường : vận tốc
Ờm...., nó sẽ hơi phức tạp đấy.
Đây là một phần của công thức của Euler : eiθ = cos(θ) + i sin(θ)
e là cơ số của logarit tự nhiên, xấp xỉ 2,71828 (cơ số logarit là kiểu như bx = y thì b là cơ số của logarit còn x là số mà bạn muốn tìm logarit, y là kết quả logarit)
i là số ảo, i2 = -1
π là số pi
θ là một góc được đo bằng đơn vị radian (radian giống như độ nhưng phức tạp hơn, 2π radian = 360 độ)
Nếu θ = π thì eiπ = cos(π) + i sin(π) = -1 hay eiπ + 1 = 0
Mong bạn hiểu được hoặc không cũng được.
Ta có : nếu chuyển 80 lít từ thùng A sang thùng B thì tổng số dầu 2 thùng không đổi.
Ta có sơ đồ :
Thùng A lúc sau : |---|---|---|
Thùng B lúc sau : |---|---|---|---|---|
Tổng số phần bằng nhau là : 3 + 5 = 8 (phần)
Số dầu thùng A lúc sau là : 1480 : 8 x 3 = 555 (l)
Số dầu thùng B lúc sau là : 1480 : 8 x 5 = 925 (l)
Số dầu thùng A lúc đầu là : 555 + 80 = 635 (l)
Số dầu thùng B lúc đầu là : 925 - 80 = 845 (l)
Đáp số : thùng A lúc đầu : ...
thùng B lúc đầu : ...
Biện pháp tu từ ẩn dụ : "Thuyền - người con" ; "Bến - người mẹ"
Tác dụng :
- Làm cho lời thơ trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Các sự vật vô tri vô giác như được thổi hồn như con người.
- Nhằm nhấn mạnh sự nhớ nhung, mong mỏi và trung thành của người mẹ có người con phải đi xa mẹ.
- Qua đó, tác giả phải là một người rất yêu quý mẹ mới có thể viết ra những lời thơ sống động như vậy.
Để (n + 3) (n + 1) là số nguyên tố thì
=> n + 3 = 1 và n + 1 là 1 số nguyên tố hoặc n + 3 là 1 số nguyên tố và n + 1 = 1
+) Nếu n + 3 = 1
n = 1 - 3
n = -2
Thử : (-2 + 3)(-2 + 1) = 1 . (-1) = (-1) (loại)
+) Nếu n + 1 = 1
n = 1 - 1
n = 0
Thử : (0 + 3)(0 + 1) = 3 . 1 = 3
Vậy n = 3
a) Chia số sách ngăn A làm 7 phần bằng nhau thì số sách ngăn B là 5 phần như thế.
Hiệu số phần bằng nhau là : 7 - 5 = 2 (phần)
Số sách ngăn A là : 138 : 2 x 7 = 483 (quyển)
Số sách ngăn B là : 138 : 2 x 5 = 345 (quyển)
b) Tổng số sách của thư viện là : 345 + 483 = 828 (quyển)
Đáp số : a) Ngăn A : 483 quyển
Ngăn B : 345 quyển
b) 828 quyển
a) Diện tích hình tròn to là : 10 x 10 x 3,14 = 314 (cm2)
b) Diện tích hình tròn nhỏ là : 5 x 5 x 3,14 = 78,5 (cm2)
c) Diện tích hình tô đậm là : 314 - 78,5 = 235.5 (cm2) (mình đoán hình tô đậm của bạn là hiệu diện tích 2 hình tròn)
Đ/s : a) ...
b) ...
c) ...