kamikaze

Giới thiệu về bản thân

ko online nhiều hoặc đang bận, không trả lời tin nhắn ngay được!, đừng kêu nx ;))
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Để tìm số ban đầu, hãy xét rằng khi bớt đi một chữ số ở hàng đơn vị, ta được số mới là 437. Giả sử số ban đầu là xx và số mới là yy, ta có:

 

y=437 y = 437

Do yy là số được tạo ra bằng cách bớt đi một chữ số ở hàng đơn vị của xx, ta có thể biểu diễn xx dưới dạng:

 

x=10a+b x = 10a + b

trong đó aa là phần còn lại của số ban đầu khi bớt đi hàng đơn vị, và bb là chữ số ở hàng đơn vị đã bị bớt đi. Theo đề bài, ta biết rằng:

 

10a+b−y=y 10a + b - y = y

Thay y = 437 vào phương trình trên:

10a+b−437=437 10a + b - 437 = 437 10a+b−437=437 10a + b - 437 = 437 10a+b=437+437 10a + b = 437 + 437 10a+b=874 10a + b = 874

Do bb là chữ số ở hàng đơn vị, nên bb phải là một số từ 0 đến 9. Ta thử các giá trị của bb:

Nếu b=4b = 4:

10a+4=874 10a + 4 = 874 10a=870 10a = 870 a=87a = 87

Do đó, số ban đầu là 10a+b=10×87+4=87410a + b = 10 \times 87 + 4 = 874.

Để tìm số ban đầu, hãy xét rằng khi bớt đi một chữ số ở hàng đơn vị, ta được số mới là 437. Giả sử số ban đầu là xx và số mới là yy, ta có:

y=437y = 437

Do yy là số được tạo ra bằng cách bớt đi một chữ số ở hàng đơn vị của xx, ta có thể biểu diễn xx dưới dạng:

x=10a+bx = 10a + b

trong đó aa là phần còn lại của số ban đầu khi bớt đi hàng đơn vị, và bb là chữ số ở hàng đơn vị đã bị bớt đi. Theo đề bài, ta biết rằng:

10a+b−y=y10a + b - y = y

Thay y = 437 vào phương trình trên:

10a+b−437=43710a + b - 437 = 437 10a+b−437=43710a + b - 437 = 437 10a+b=437+43710a + b = 437 + 437 10a+b=87410a + b = 874

Do bb là chữ số ở hàng đơn vị, nên bb phải là một số từ 0 đến 9. Ta thử các giá trị của bb:

Nếu b=4b = 4:

10a+4=87410a + 4 = 874 10a=87010a = 870 a=87a = 87

Do đó, số ban đầu là 10a+b=10×87+4=87410a + b = 10 \times 87 + 4 = 874.

Bài thơ "Tiếng hạt nẩy mầm" đã để lại trong em những cảm xúc sâu lắng về sự kỳ diệu của thiên nhiên và quá trình trưởng thành. Khi đọc những dòng thơ miêu tả hạt giống nhỏ bé bắt đầu nảy mầm, em cảm nhận được sự sống mạnh mẽ tiềm tàng trong từng mảnh đất. Bài thơ khắc họa hình ảnh hạt mầm vươn mình trong đất mẹ, thể hiện một hành trình kiên trì và bền bỉ vượt qua mọi khó khăn để tìm thấy ánh sáng. Điều đó làm em liên tưởng đến con đường học tập và phát triển của chính mình, khi em cũng từng bước vượt qua thử thách để trưởng thành. Từng câu thơ nhẹ nhàng nhưng sâu sắc đã gợi lên trong lòng em niềm hy vọng và sự tôn trọng đối với những giá trị giản dị mà đầy ý nghĩa của sự sống. Em thấy được niềm vui từ những điều nhỏ bé, và trân trọng hơn những nỗ lực của bản thân trong mỗi ngày mới.

đảm bảo không chép mạng(bài này bài mình từng làm trong vở h lấy ra chép vô cho bn) bài này mình dc 8,5 điểm :))

Hy Lạp La Mã là một trong những văn minh lớn nhất trong lịch sử, với nhiều đóng góp quan trọng cho khoa học, triết học, nghệ thuật và luật pháp. Một số điểm nổi bật của sự thành công và phát triển của văn minh Hy Lạp La Mã bao gồm:

  1. Triết học và khoa học: Triết học Hy Lạp đã đặt nền móng cho triết học phương Tây, với các triết gia nổi tiếng như Socrates, Plato và Aristotle. Khoa học Hy Lạp cũng đóng góp lớn vào các lĩnh vực như toán học, thiên văn học và y học.

  2. Nghệ thuật và kiến trúc: Hy Lạp nổi tiếng với các tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc tuyệt đẹp, bao gồm các đền thờ, nhà hát và các bức tượng nổi tiếng như Venus de Milo và Discobolus.

  3. Luật pháp và chính trị: Các quốc gia Hy Lạp cổ đại đã phát triển các hệ thống luật pháp và chính trị sáng tạo, với các thành phố như Athens nổi tiếng với hệ thống dân chủ.

  4. Văn học và giáo dục: Hy Lạp đã sản sinh ra nhiều tác phẩm văn học quan trọng và đã thiết lập các trường học và viện đại học đầu tiên, đóng góp lớn vào việc phát triển giáo dục và văn hóa.

  5. Phát triển kinh tế: Hy Lạp cổ đại cũng có một nền kinh tế phát triển với thương mại, địa khai và khai thác tài nguyên.

Hy Lạp La Mã đã để lại một di sản văn hóa và tri thức lớn, ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều văn minh sau này.

Lý thuyết Cơ Bản
  1. Định nghĩa số:

    • Số 1 là đại diện cho một đơn vị.

    • Số 2 là đại diện cho hai đơn vị.

  2. Phép cộng:

    • Phép cộng là quá trình gộp các đơn vị lại với nhau.

Minh Họa

Nếu bạn có 1 quả táo và thêm 1 quả táo nữa, bạn sẽ có tổng cộng 2 quả táo. Đây là minh họa trực quan cho phép cộng:

1 quả taˊo+1 quả taˊo=2 quả taˊo1 \text{ quả táo} + 1 \text{ quả táo} = 2 \text{ quả táo} Logic Toán Học

Phép toán 1+1=21 + 1 = 2 tuân theo quy tắc của hệ thống số tự nhiên. Trong đó, phép cộng hai số tự nhiên aabb sẽ cho ra một số tự nhiên khác, gọi là tổng của chúng.

Định Lý Peano

Trong lý thuyết số học Peano, hệ tiên đề Peano định nghĩa các số tự nhiên và phép toán cộng dựa trên tiên đề cơ bản. Một trong số đó là:

  • Một số tự nhiên có một số kế tiếp.

  • Số kế tiếp của 1 là 2.

Theo tiên đề Peano, việc thêm 1 vào số 1 cho chúng ta số 2.

Kết luận

Phép toán 1+1=21 + 1 = 2 là kết quả của các nguyên tắc cơ bản trong số học. Nó là một kết luận hợp lý dựa trên định nghĩa và quy tắc của số tự nhiên và phép cộng.

bị lỗi quài z >:(

Tìm số tự nhiên nhỏ hơn 1400, chia cho 42 dư 34 và chia cho 41 dư 25:

  1. Đặt x=42k+34x = 42k + 34.

  2. Thay vào phương trình x≡25
    x \equiv 25 \pmod{41}
    :

42k+34≡25
42k + 34 \equiv 25 \pmod{41}
k+34≡25
k + 34 \equiv 25 \pmod{41}
k≡−9
k \equiv -9 \pmod{41}
k≡32
k \equiv 32 \pmod{41}
  1. Vậy k=41m+32k = 41m + 32.

  2. Thay vào xx:

x=42(41m+32)+34x = 42(41m + 32) + 34 x=1722m+1378x = 1722m + 1378
  1. Để x<1400x < 1400:

1722m+1378<14001722m + 1378 < 1400 m=0m = 0

Vậy, x=1378x = 1378.

Kết quả là 1378.

Ta cần giải hệ phương trình đồng dư:

  1. x≡34(mod42)x \equiv 34 \pmod{42}

  2. x≡25(mod41)x \equiv 25 \pmod{41}

Bước 1: Tìm biểu thức cho xx

Từ phương trình 1, ta có:

x=42k+34x = 42k + 34

với kk là số nguyên.

Bước 2: Thay vào phương trình 2 42k+34≡25(mod41)42k + 34 \equiv 25 \pmod{41}

Vì 42 ≡ 1 (mod 41), ta có:

k+34≡25(mod41)k + 34 \equiv 25 \pmod{41} Bước 3: Giải phương trình k+34≡25(mod41)k + 34 \equiv 25 \pmod{41} k≡25−34(mod41)k \equiv 25 - 34 \pmod{41} k≡−9(mod41)k \equiv -9 \pmod{41} k≡32(mod41)k \equiv 32 \pmod{41}

vì -9 + 41 = 32.

Vậy k=41m+32k = 41m + 32 với mm là số nguyên.

Bước 4: Thay lại vào biểu thức của xx x=42(41m+32)+34x = 42(41m + 32) + 34 x=1722m+1344+34x = 1722m + 1344 + 34 x=1722m+1378x = 1722m + 1378 Bước 5: Tìm giá trị của xx nhỏ hơn 1400

Ta có x=1722m+1378x = 1722m + 1378. Để xx nhỏ hơn 1400:

1722m+1378<14001722m + 1378 < 1400 1722m<221722m < 22 m<221722m < \frac{22}{1722} m<0.0128m < 0.0128

Vậy m=0m = 0 là giá trị duy nhất thỏa mãn.

Kết quả

Khi m=0m = 0:

x=1722×0+1378=1378x = 1722 \times 0 + 1378 = 1378

 

kể tên một số vi khuẩn mà em biết

Dưới đây là danh sách một số vi khuẩn mà bạn có thể đã nghe đến:

  1. Escherichia coli (E. coli): Thường có trong ruột người và động vật, nhưng một số chủng có thể gây ngộ độc thực phẩm.

  2. Staphylococcus aureus: Gây nhiễm trùng da, viêm phổi, và nhiễm khuẩn máu.

  3. Streptococcus pneumoniae: Gây viêm phổi, viêm màng não và nhiễm trùng máu.

  4. Mycobacterium tuberculosis: Gây bệnh lao.

  5. Helicobacter pylori: Gây loét dạ dày và ung thư dạ dày.

  6. Salmonella spp.: Thường gây ngộ độc thực phẩm và nhiễm khuẩn ruột.

  7. Clostridium botulinum: Gây ngộ độc botulinum.

  8. Bacillus anthracis: Gây bệnh than.

Đom Đóm
  • Kiên nhẫn và Kiên trì: Đom đóm kiên nhẫn tỏa sáng, mặc dù ánh sáng của nó không lớn, nhưng nó vẫn không từ bỏ nhiệm vụ của mình. Điều này thể hiện sự kiên trì, không nản lòng trước khó khăn.

  • Tận tụy và Chăm chỉ: Đom đóm luôn chăm chỉ làm việc và không ngừng tỏa sáng mỗi đêm, dù cho ai có để ý hay không. Điều này thể hiện tính tận tụy và chăm chỉ trong công việc.

Giọt Sương
  • Nhẹ nhàng và Khiêm nhường: Giọt sương lặng lẽ nằm trên lá cây, không gây ồn ào, và không tìm cách thu hút sự chú ý. Tính cách này thể hiện sự khiêm nhường và nhẹ nhàng.

  • Thanh khiết và Trong trẻo: Giọt sương mang lại cảm giác thanh khiết, trong trẻo, như một món quà từ thiên nhiên. Đây là biểu tượng của sự tinh khiết và trong sạch.

Qua câu chuyện, ta có thể nhận thấy rằng mỗi nhân vật đều có những phẩm chất riêng biệt và đáng quý. Đom đóm với sự kiên nhẫn và chăm chỉ, giọt sương với sự khiêm nhường và thanh khiết. Câu chuyện khuyến khích chúng ta trân trọng những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, dù là nhỏ bé hay lớn lao.