Thân Anh Hoàng

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Thân Anh Hoàng
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

 

Câu 1 : Thơ haiku “Mưa mùa xuân reo” của Kobayashi Issa là một tác phẩm thơ ngắn nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa và hình ảnh sinh động. Trong ba dòng thơ, Issa đã khắc họa một cảnh mưa mùa xuân với âm thanh của mưa rơi, sự hiện diện của một em gái nhỏ và hành động của cô khi dạy con mèo múa theo.
Dòng thơ đầu tiên, “Mưa mùa xuân reo”, tạo nên một hình ảnh sinh động về âm thanh của mưa rơi trong mùa xuân. Âm thanh của mưa rơi được mô tả như một bản nhạc tự nhiên, tạo nên không gian yên bình và thanh thoát. Mưa mùa xuân không chỉ mang lại sự tươi mới cho thiên nhiên mà còn tạo nên một không gian tĩnh lặng và bình yên.
Dòng thơ thứ hai, “một em gái nhỏ”, đưa ra một hình ảnh của một em gái nhỏ đứng dưới mưa. Em gái nhỏ không chỉ là một nhân vật trong câu chuyện mà còn đại diện cho sự tinh nghịch và sự sáng tạo của con người. Cô ấy không chỉ tận hưởng niềm vui của mưa mà còn tìm ra cách để làm cho nó trở nên thú vị hơn.
Dòng thơ cuối cùng, “dạy con mèo múa theo”, mô tả hành động của em gái nhỏ khi cô ấy dạy con mèo của mình múa theo giai điệu của mưa. Hành động này không chỉ thể hiện sự sáng tạo và tình cảm của em gái nhỏ mà còn thể hiện sự kết nối giữa con người và động vật. Cô ấy đã tạo nên một sự gắn kết giữa thiên nhiên, mưa và hành động của mình, tạo nên một hình ảnh đẹp và ý nghĩa.
Tóm lại, haiku “Mưa mùa xuân reo” của Kobayashi Issa phẩm thơ ngắn nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa và hình ảnh sinh động. Tác phẩm này khắc họa một cảnh mưa mùa xuân với âm thanh của mưa rơi, sự hiện diện của một em gái nhỏ và hành động của cô khi dạy con mèo múa theo. Haiku này không chỉ tạo nên một không gian yên bình và thanh thoát mà còn thể hiện sự sáng tạo và tình cảm của con người.

Câu 2 : Trong cuộc sống hiện đại, nhiều bạn trẻ đang mắc phải thói quen “nước đến chân mới nhảy”, không biết quý trọng thời gian và không sắp xếp công việc hợp lý. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến học tập và công việc mà còn đến toàn bộ cuộc sống của họ. Trong bài văn này, em sẽ thuyết phục người thân của mình từ bỏ thói quen này và biết cách quản lý thời gian hiệu quả.
Thói quen “nước đến chân mới nhảy” không chỉ làm giảm hiệu quả công việc mà còn gây ra nhiều vấn đề khác. Khi không có kế hoạch và lịch trình, nhiều người dễ bị cuốn vào các công việc không quan trọng và lãng quên những nhiệm vụ quan trọng. Điều này không chỉ làm giảm hiệu suất công việc mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của người lao động.
Để tránh thói quen này, em đề xuất rằng người thân của mình nên lập ra một lịch trình hàng ngày và ưu tiên các công việc quan trọng. Bằng cách này, họ sẽ có thể quản lý thời gian hiệu quả và hoàn thành các nhiệm vụ một cách nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, việc lập ra một lịch trình cũng giúp người lao động cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc của mình.
Hơn nữa, việc quản lý thời gian không chỉ giúp người lao động hoàn thành công việc mà còn giúp họ có thêm thời gian cho các hoạt động giải trí và thư giãn. Điều này giúp họ cảm thấy hạnh phúc và cân bằng trong cuộc sống.
Tóm lại, thói quen “nước đến chân mới nhảy” không chỉ làm giảm hiệu quả công việc mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của người lao động. Vì vậy, em mong muốn người thân của mình từ bỏ thói quen này và biết cách quản lý thời gian hiệu quả. Bằng cách này, họ sẽ có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống.

 

Câu 1 : Thể loại của văn bản là : truyện ngắn hiện đại

Câu 2 : Ngôi kể : ngôi thứ ba.Câu văn thể hiện ngôi kể là : Bà lão ngúc ngắc đầu như thể chấp nhận, rồi tiếp tục đi về phía có tiếng đông người. Vừa đi và lại vừa lẩm nhẩm:

Câu 3: Biện pháp tu từ : so sánh : như

Tác dụng : 

+ Làm cho người đọc hình dung rõ sự khó khăn của bà lão

+ Thể hiện thái độ thương xót và đồng cảm

+ Làm cho câu văn sinh động gợi hình gợi cảm hấp dẫn

Câu 4 : Nhan đề văn bản vó ý nghĩa là: tiếng vọng lại từ xa

Câu 5 : Qua văn bản , tác giả đã thể hiện tư tưởng , thông điệp là : hãy thương xót , đồng cảm với người khác , chúng ta nên giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn , nên có lòng tốt bụng