Nam Khanh
Giới thiệu về bản thân
F1=0,1 kg×9,8 m/s2=0,98
Khi treo vật 50g vào lò xo, chiều dài lò xo là 6 cm. Trọng lực tác dụng lên lò xo là:
F2=0,05 kg×9,8 m/s2=0,49 N
Vì độ giãn của lò xo tỷ lệ với lực tác dụng, ta có:
F1F2=Δx1Δx2
Thay giá trị vào:
0,980,49=8−L06−L0
Giải phương trình này:
2=8−L06−L0
Nhân chéo:
2⋅(6−L0)=8−L0
Mở rộng:
12−2L0=8−L0
Giải phương trình:
12−8=2L0−L04=L0
Kết luận:Chiều dài tự nhiên của lò xo là 4 cm.b)Từ phương trình F=k⋅ΔxF = k \cdot \Delta x, ta có:
Δx=Fk
Từ các phương trình đã có ở phần a), ta có thể tính độ cứng kk của lò xo. Dùng phương trình từ trường hợp F1F_1:
0,98=k⋅(8−4)0,98=k⋅4k=0,984=0,245 N/cm=24,5 N/m
Sử dụng công thức:
Δx=Fk=1,224,5=0,049 m=4,9 cm
Chiều dài của lò xo khi treo vật có trọng lực 1,2 N là:
L=L0+Δx=4 cm+4,9 cm=8,9 cm
a)công thực hiện của xe cần cẩu thứ nhất là
A=FS <=> Anhất=P1S1 <=>Anhất=m1gS1=500.9,81.1,5=7357,5(J)
Công thực hiện của xe cần cẩu thứ 2 là
A=FS <=> Ahai=P2S2 <=>Ahai=m2gS2=900.9,81.1,5=13243,5(J)
b)Công suất của xe cần cẩu thứ nhất là
P=\(\dfrac{A_{nhất}}{t_1}\) <=>P=\(\dfrac{7357,5}{3.60=180}\)=40,875(W)
Công suất của xe cần cẩu thứ 2 là
P=\(\dfrac{A_2}{t_2}\)P=\(\dfrac{13243,5}{5.60=300s}\)=44,145(W)
=>từ đó ta thấy 40,875<44,145<=>công suất(P)của xe cần cẩu 1 < xe cần cẩu 2
s vật tự do xuống trục bê tông là
10-2=8(m)
công vật rơi tự do xuống trục bê tông là
A=FS <=> A=PS <=>A=50.10.8 =>A=4000(J)
đề bài là gì vậy bạn
a) Thể tích bể cá sau khi đổ nước là
30.70.20=42000(m3)
b)Cần số lần để đổ bằng thể tích ban đầu của bể cá là
42000 chia 1,5=28000(lần)
vậy a)42000m3
b)28000 lần
-Trạng ngữ chỉ thời gian:
+Ngày mai, anh ta đi chơi.
+buổi sáng, tôi đi chơi với các bạn.
+Hôm qua, bạn An bị điểm kém.
+Vào ngày mai, lớp tôi sẽ có bài kiểm tra môn văn
+Mọi ngày bây giờ tôi đã cày được ba sào ruộng rồi
-Trạng từ chỉ nơi chốn địa điểm:
+Tôi đang đứng ở đây.
+Trước rạp, người ta dọn dẹp sạch sẽ, sắp một hàng ghế dài.
+Trên bờ, tiếng trống càng thúc dữ dội.
+Dưới những mái nhà ẩm nước, mọi người vẫn thu mình trong giấc ngủ mệt mỏi.
+Ở nhà, em giúp bố mẹ làm những công việc gia đình.
-Trạng ngữ chỉ phương tiện:
+:Với giọng kể trầm ấm , nhẹ nhàng , bà đã kể cho chúng tôi nghe câu truyện Thạch Sanh rất hay
+Bằng một giọng thân tình, thầy khuyên chúng em gắng học bài, làm bài đầy đủ.
+Với óc quan sát tinh tế và đôi bàn tay khéo léo, người họa sĩ dân gian đã sáng tạo nên những bức tranh làng Hồ nổi tiếng.
+ Với một chiếc khăn bình dị, nhà ảo thuật đã tạo nên những tiết mục rất đặc sắc.
+Bằng món "mầm đá" độc đáo, Trạng Quỳnh đã giúp Chúa Trịnh hiểu vì sao chúa thường ăn không ngon miệng.
-Trạng ngữ chỉ cách thức:
+Nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, các trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.
+Với giọng nói từ tốn, bà kể em nghe về tuổi thơ của bà.
+Với giọng kể trầm ấm ngọt ngào, bà đã kể cho chúng tôi câu chuyện Cây khế rất hay.
+Với khả năng kì diệu mà tạp hóa ban cho, chẳng mấy chốc cậu ấy đã làm cho mọi vật bừng lên sức sống.
+Bạn An với một sức mạnh phi thường đã vượt qua bệnh tật
NHỚ ẤN ĐÚNG CHO MÌNH NHÉ, MÌNH CẢM ƠN!!!
see you again
ta có
TH1 n=0 => =0+4=4(ko là số ng tố) => loại
TH2 n=1 => =1+4= 5(là số ng tố) =>TM
TH3 n=2 => =16+4=20(ko là số ng tố) =>loại
TH4 n=3 => 81(ko là số ng tố) =>loại
lại có
xét n>1 và n là số ng tố => n=(k+1)4 hoặc n=(k+2)4(k ϵ N*)
+)n=(k+1)4
(n-k4)4=(k+1-k4)4 =>⋮1(loại)
+)n=(k+2)4
(n+2-k4)4=(k+2-k4)4=>⋮1(loại)...........
Vậy n=1
nhớ nhấn đúng hộ tui nhé, mình cảm ơn!!!!
cho tui