Hung_VT
Giới thiệu về bản thân
Bài quá dễ. Có lẽ con bạn hổng hết cả kiến thức nên mới kg giải đc. Cái quan trọng là bạn phải dạy con cách tư duy để giải.
(bao gồm dạy lại con kiến thức cơ bản và lời giải cụ thể)
Bạn phải dạy con:
1/. Hình chữ nhật là hình thế nào? Đâu là chiều dài, đâu là chiều rộng?
2/. Chiều rộng bằng 1/2 chiều dài có nghĩa là gì?
3/. Công thức tính chu vi và Diện tích hình chữ nhật.
Giúp con kg có nghĩa là đưa cho con mấy chữ để con chép lại đem nộp cô, mà là con phải hiểu và tự làm được 1 bài khác cùng dạng như vậy. (Sau khi giảng dạy giúp con, bạn có thể ra 1 đề khác tương tự và yêu cầu con tự làm để kiểm tra con).
TRỜI Ạ... Thi vioedu mà bài này bạn cũng cần trợ giúp sao ???
Bạn không biết, cứ giả sử số cần tìm là X đi. Vậy Dũng lấy số đó nhân với 5 được X*5, Hùng nhân với 7 được X*7. Mà kết quả Dũng kém Hùng 652 tức là (X*7 - X*5) =652 ==> Vậy có tìm ra X bằng bao nhiêu kg?
Những bài dạng này, bạn cứ đặt CÁI mà đề bài bắt tìm là X, rồi thiết lập các quan hệ theo dữ kiện đề bài ra, khắc sẽ tìm đc đáp số. Cái phương pháp "đặt ẩn" này thì chả cần lớp cao, lớp 3 cũng có thể áp dụng làm được. Chỉ có được điểm tối đa kèm lời phê "Good Job" chứ kg bao giờ bị bắt lỗi.
Gợi ý bạn giải:
Ta biết Năng suất lao động = Khối lượng công việc chia cho Thời gian, và Thời gian = Khối lượng công việc chia cho Năng suất lao động.
Từ đó: Nếu gọi V là khối lượng công việc mà 3 người cùng làm, thì từ dữ kiện đã cho ta tính được Năng suất N1, N2, N3 (theo tuần) của 3 người theo V
==> Tính được Năng suất hàng tuần khi cả 3 người cũng làm công việc đó là N=(N1+N2+N3)
==> thời gian mà cả 3 người cùng làm để hoàn thành công việc là Tt = (V / N) tuần (Tt có nghĩa là T tính theo tuần).
==> Số giờ mà cả 3 người cùng làm để hoàn thành Công việc sẽ là Tg = (Tt*45) giờ (Tg có nghĩa T tính theo giờ).
Nếu bạn giải ra kết quả Tg=20 giờ là bạn đã làm đúng.
(Bạn cứ làm tuần tự đúng như hướng dẫn thì biến V sẽ tự triệt tiêu để cho ra các kết quả là con số như ta mong muốn).
Mình có thể giải chi tiết cho bạn, nhưng mình kg muốn bạn Copy và Paste lời giải mà kg hiểu gì. Như vậy giúp bạn mà hóa ra lại làm hại bạn.
================================================
BẠN NÀO THỰC SỰ MUỐN GIỎI TOÁN THÌ LIÊN HỆ VỚI MÌNH NHÉ (h u n g v t 1 8 1 @ g m a i l . c o m). Nhà mình gần SVĐ Mỹ Đình. MÌNH KÈM CẶP, DẠY CÁC BẠN CÁCH TƯ DUY ĐỂ GIỎI TOÁN (từ lớp 3 - lớp 12). Mình kg công tác trong ngành giáo dục nhưng là dân Chuyên toán Sư Phạm những năm 1986-1989, và đã từng giảng dạy chuyên môn cho các Tiến sỹ ngoại quốc. (Mình đã nghỉ hưu nên có nhiều thời gian. Kinh tế mình đủ sống nên mình giúp các bạn MIỄN PHÍ). CHỈ YÊU CẦU CÁC BẠN HỌC NGHIÊM TÚC.
Bài toán trở thành: Cho 1 tập các số tự nhiên A= {1;2;3...100] ϵ N. Tìm tập con B ⊂ A thỏa mãn: Hiệu giữa Tổng các phần tử của A và Tổng các phần tử của A bằng 4982.
1/. Ta tính được: Tổng các phần tử của A là Sa=1+2+3+ ... +100
Sa = 100*(100+1)/2 = 5050
2/. Suy ra Tổng các phần tử của B sẽ là: Sb = Sa-4982
Sb = 5050 - 4982 = 68
3/. Giả sử Phần tử đầu tiên của B (chính là trang đầu tiên trong các trang bị mất) là (B1+1), và B có n phần tử.
Khi đó: B = {B1+1; B1+2... B1+n} và Tổng các phần tử của B là Sb= n*[(B1+1) + (B1+n)] / 2
Hay Sb = n*(2*B1 + n +1)/2 ==> 68 = n*(2*B1 + n +1)/2
==> 2n*B1 + n(n+1) = 136 ==> n*(2*B1 + n +1) = 136 (*)
Ta thấy: n và (2*B1 + n +1) là 2 số tự nhiên khác tính chẵn lẻ.
Tức là ∀ n ∈ N: Khi n chẵn thì (2*B1 + n +1) lẻ và ngược lại
Khi n lẻ thì (2*B1 + n +1) chẵn.
Kết hợp với (*) ta thấy:
136 là tích của 2 thừa số khác tính chẵn lẻ: n và (2*B1 + n +1)
Trong khi 136 khi phân tích ra thừa số nguyên tố thì: 136 = 2*2*2*17 Tức là Khi phân tích 136 thành tích của 2 thừa số (1 chẵn, 1 lẻ) thì chỉ có thể phân tích thành (8*17).
Lưu ý rằng: ∀ n, B1 ∈ N ta luôn có n < (2*B1+n+1)
Vì thế n=8 và (2*B1+n+1) = 17 ==> B1=4 ==> B1+1=5
Vậy: Trang đầu tiên bị xé mất là trang số 5
Số trang bị xé mất là 8.
Kiểm tra lại: Tổng các số trang bị xé mất (8 trang) là
Sb = 5+6+7+8+9+10+11+12 = 68 (đúng).
================================================
BẠN NÀO THỰC SỰ MUỐN GIỎI TOÁN THÌ LIÊN HỆ VỚI TÔI NHÉ (h u n g v t 1 8 1 @ g m a i l . c o m). Nhà tôi gần SVĐ Mỹ Đình. TÔI KÈM CẶP, DẠY CÁC BẠN CÁCH TƯ DUY ĐỂ GIỎI TOÁN (từ lớp 3 - lớp 12). Tôi kg công tác trong ngành giáo dục nhưng là dân Chuyên toán Sư Phạm những năm 1986-1989, và đã từng giảng dạy chuyên môn cho các Tiến sỹ ngoại quốc. (Tôi đã nghỉ hưu nên có nhiều thời gian. Kinh tế tôi đủ sống nên tôi giúp các bạn miễn phí). CHỈ YÊU CẦU CÁC BẠN HỌC NGHIÊM TÚC.
Bài này mà bạn cũng nhờ mọi người giúp đỡ thì bạn nghỉ học đi. Bởi vì bài này chỉ phù hợp với toán cho học sinh lớp 2, lớp 3: Cộng trừ số nguyên trong phạm vi 10.
Hoặc là bạn lười đến mức kg buồn động não để tính 7 trừ 3 bằng mấy, hoặc là bạn kg biết thế nào là tia, thế nào là đoạn thẳng...
Dù là trường hợp nào thì cũng kg ai muốn giúp bạn đâu. Chỉ làm cho bạn lười thêm, hoặc làm cho bạn dốt thêm. Như vậy là làm hại bạn, hại cha mẹ bạn.
Quy luật của dãy số là:
1/. Tử số = Mẫu số - 1
2/. Số thứ n có mẫu số = n2
Từ đó bạn tìm ra được số thứ 1000 của dãy số.
Từ đó
Gợi ý bạn:
Ta thấy: Chữ số lớn nhất là 9, mà 31 chia cho 9 được 3, dư 4. Vậy Số lớn nhất có 5 chữ số mà tổng các chữ số = 31 sẽ gồm 3 chữ số 9, 1 chữ số 4 và 1 chữ số 0 ==> số đó là 99940.
Vậy: 99940 - (6781*8) = (bạn tự tính ra nhé)
Chỉ nên "cùng phân tích và cùng giải với bạn". Giải chi tiết giúp bạn chỉ làm hại bạn mà thôi.
Cùng mua sách và vở, nhưng Phương phải trả nhiều tiền hơn Lan là vì sao?
Và số tiền Phương phải trả nhiều hơn Lan là bao nhiêu?
Như vậy ta tính ra được giá tiền 1 quyển vở, từ đó tính ra được giá tiền 2 quyển sách ==> tính ra được giá tiền 1 quyển sách.
Những bài dễ như thế này, hoặc là em quá lười, hoặc là em kg hiểu gì về cách tính chu vi, diện tích hình chữ nhật. Giúp em giải chi tiết là làm khổ em. Em sẽ kg bao giờ tiến bộ được môn toán. Ngày mai cho 1 bài y hệt, chỉ khác các số, chắc chắn em cũng kg làm được.
Giúp người khác không phải lúc nào cũng là tốt.