Nguyễn Vũ Anh Kiệt
Giới thiệu về bản thân
Số hình lập phương được sơn đúng một mặt là:
(4 - 2) x (4 - 2) x 6 = 24 (hình)
Số hình lập phương có đúng hai mặt được sơn là:
(4 - 2) x 12 = 24 (hình)
Kết luận: a, có 24 hình lập phương nhỏ được sơn đúng một mặt
có 24 hình lập phương nhỏ được sơn đúng hai mặt
Do M là trung điểm của BC (gt)
⇒ BM = BC : 2 = 30 : 2 = 15 (cm)
BD = AB - AD = 10 - 6 = 4 (cm)
Do MD là đường phân giác của ∆AMB (gt)
⇒ AD/BD = AM/BM
⇒ AM = AD . BM : BD
= 6 . 15 : 4
= 22,5 (cm)
a) Xét hai tam giác vuông: ∆AEH và ∆AHB có:
∠A chung
⇒ ∆AEH ∽ ∆AHB (g-g)
⇒ AH/AB = AE/AH
⇒ AH² = AE.AB
b) Xét hai tam giác vuông: ∆AFH và ∆AHC có:
∠A chung
⇒ ∆AFH ∽ ∆AHC (g-g)
⇒ AH/AC = AF/AH
⇒ AH² = AF.AC
Mà AH² = AE.AB (cmt)
⇒ AE.AB = AF.AC
c) Do AE.AB = AF.AC (cmt)
⇒ AE/AC = AF/AB
Xét ∆AEF và ∆ACB có:
AE/AC = AF/AB (cmt)
∠A chung
⇒ ∆AEF ∽ ∆ACB (c-g-c)
Gọi p và p' lần lượt là chu vi của ∆AEF và ∆ACB
⇒ p/p' = 20/30= 2/3
Do ∆AEF ∽ ∆ACB (cmt)
⇒ AE/AC = AF/AB = EF/BC = p/p' = 2/3
Gọi x, y lần lượt là diện tích của ∆AEF và ∆ACB
Do ∆AEF ∽ ∆ACB (cmt)
⇒ x/y = (2/3)² = 4/9
⇒ x/4 = y/9
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/4 = y/9 = (y - x)/(9 - 4) = 25/5 = 5
x/4 = 5 ⇒ x = 5.4 = 20 (cm²)
y/9 = 5 ⇒ y = 5.9 = 45 (cm²)
Vậy diện tích ∆AEF là 20 cm², diện tích ∆ACB là 45 cm²
Có 6 khả năng rút được thẻ số 3 nên xác suất của biến cố "Thẻ rút ra là thẻ đánh số 3" là:
P = 6/20 = 3/10
a) 3x - 4 = 5 + x
3x - 2x = 5 + 4
x = 9
Vậy S = {9}
b) 3(x - 1) - 7 = 5(x + 2)
3x - 3 - 7 = 5x + 10
3x - 10 = 5x + 10
3x - 5x = 10 + 10
-2x = 20
x = 20 : (-2)
x = -10
Vậy S = {-10}
Đổi 1 giờ 30 phút = 1,5 giờ
Cứ một giờ ca nô xuôi dòng được: 1 : 1,5 = (quãng sông AB)
Cứ một giờ ca nô ngược dòng được: 1 : 2 = (quãng sông AB)
Cứ một giờ dòng nước chảy được: ( - ) : 2 = (quãng sông AB)
Quãng sông AB dài là: 3 : = 36 (km)
Vận tốc ca nô khi ngược dòng là: 36 : 2 = 18 (km/h)
Vận tốc riêng của ca nô là: 18 + 3 = 21 (km/h)
Kết luận: Quãng sông AB dài 36 km
Vận tốc riêng của ca nô là 21 km/h
:)?
Em xin chia sẻ về việc chứng kiến một vụ bắt nạt giữa các bạn học sinh trong trường mà em đã quan sát được. Điều này thực sự khiến em rất bất an và lo lắng về tình hình an toàn và tinh thần của các em học sinh.
Trong một ngày thường, khi em đang đi qua sân trường, em đã chứng kiến một nhóm bạn học sinh đang hành xử không tôn trọng và đầy thù địch với một bạn học sinh khác. Hành động của họ bao gồm việc gọi những biệt danh xấu, đẩy đưa và thậm chí đánh đập nạn nhân. Em không thể không cảm thấy bị xúc phạm và tức giận trước hành vi bắt nạt này.
Nhìn thấy cảnh đó, em đã nhanh chóng báo cáo cho giáo viên và nhắc nhở những bạn học sinh đang gây ra vụ bắt nạt. Em tin rằng việc can thiệp kịp thời và quyết liệt từ phía nhà trường là cần thiết để ngăn chặn và ngăn ngừa những hành vi bắt nạt tiềm ẩn trong cộng đồng học đường.
Bắt nạt không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của nạn nhân mà còn tạo ra môi trường học tập không lành mạnh và an toàn cho tất cả học sinh. Chúng ta cần phải cùng nhau làm việc để xây dựng một môi trường học tập tích cực, nơi mọi người được tôn trọng và đối xử công bằng.
Hy vọng rằng thông điệp này sẽ được lắng nghe và hành động cụ thể sẽ được thực hiện để ngăn chặn tình trạng bắt nạt trong trường học. Em tin rằng với sự chung tay và sự nhận thức của tất cả, chúng ta có thể xây dựng một cộng đồng học đường văn minh và hòa