Đoàn Minh Thái
Giới thiệu về bản thân
-
Lịch Âm: Nhiều nền văn minh cổ đại, như người Ai Cập, người Babylon và người Trung Quốc, đã sử dụng lịch dựa trên chu kỳ của mặt trăng. Một tháng âm lịch thường kéo dài khoảng 29.5 ngày, và một năm âm lịch có khoảng 354 ngày. Lịch âm lịch được điều chỉnh bằng cách thêm các tháng nhuận để đồng bộ với năm mặt trời.
-
Lịch Julius: Được Julius Caesar giới thiệu vào năm 46 TCN, lịch này dựa trên chu kỳ của mặt trời. Một năm Julius có 365.25 ngày, với một ngày nhuận được thêm vào mỗi bốn năm.
-
Lịch Gregory: Được Giáo hoàng Gregory XIII giới thiệu vào năm 1582, lịch này là sự cải tiến của lịch Julius. Nó điều chỉnh các năm nhuận bằng cách bỏ qua một ngày nhuận trong ba thế kỷ không chia hết cho 400. Đây là lịch mà chúng ta sử dụng ngày nay.
Chất ion và chất cộng hóa trị có những đặc điểm và tính chất khác nhau mà chúng ta có thể phân biệt như sau:
Chất Ion-
Hình thành từ các ion: Chất ion được tạo thành khi các nguyên tử mất hoặc nhận điện tử để hình thành các ion (cation và anion).
-
Liên kết ion: Liên kết ion là lực hút tĩnh điện giữa các ion mang điện tích trái dấu.
-
Ví dụ điển hình: Natri clorua (NaCl), Magie oxit (MgO).
-
Tính chất vật lý: Chất ion thường có điểm nóng chảy và điểm sôi cao, tan tốt trong nước và dẫn điện tốt khi ở trạng thái lỏng hoặc dung dịch.
-
Tính tan: Thường tan trong dung môi phân cực như nước.
-
Hình thành từ các nguyên tử: Chất cộng hóa trị được tạo thành khi các nguyên tử chia sẻ điện tử với nhau.
-
Liên kết cộng hóa trị: Liên kết cộng hóa trị là kết quả của sự chia sẻ điện tử giữa các nguyên tử. Điều này tạo ra một liên kết mạnh giữa các nguyên tử.
-
Ví dụ điển hình: Nước (H₂O), Dioxit carbon (CO₂).
-
Tính chất vật lý: Chất cộng hóa trị thường có điểm nóng chảy và điểm sôi thấp hơn so với chất ion, không dẫn điện tốt, và có thể ở dạng khí, lỏng hoặc rắn ở nhiệt độ phòng.
-
Tính tan: Thường tan tốt trong dung môi không phân cực như benzen hoặc ete.
Qua những điểm khác biệt trên, ta có thể dễ dàng phân biệt giữa chất ion và chất cộng hóa trị. Nếu bạn cần thêm chi tiết hoặc có câu hỏi cụ thể nào khác, mình sẵn lòng hỗ trợ!
Sau khi đọc xong bài thơ về mẹ, lòng em dâng trào những cảm xúc khó tả. Bài thơ đã khơi gợi trong em tình yêu và sự biết ơn vô tận đối với mẹ, người đã hy sinh và yêu thương chúng ta không điều kiện.
Hình ảnh mẹ hiện lên trong từng câu thơ, từ ánh mắt dịu dàng, đôi tay chai sạn vì công việc vất vả, đến những đêm không ngủ để chăm sóc cho gia đình. Em cảm nhận được sự vĩ đại và tấm lòng bao dung của mẹ qua từng dòng chữ. Mỗi lần đọc lại bài thơ, em lại thấy mình nhỏ bé trước những gì mẹ đã làm và hy sinh cho chúng ta.
Bài thơ không chỉ làm em nhớ đến những kỷ niệm đẹp đẽ về mẹ mà còn nhắc nhở em phải biết trân trọng và yêu thương mẹ hơn. Những công lao và tình cảm của mẹ là vô giá, không gì có thể đong đếm được.
Em tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để không phụ lòng mẹ, luôn là niềm tự hào của mẹ. Bài thơ là một lời nhắc nhở quý báu về tình mẹ thiêng liêng và vĩnh cửu, khiến em càng yêu thương và trân quý mẹ hơn bao giờ hết.
Chép hơi bị khổ đấy.
Đây nhá!
This is my best friend's book.
Nghe cô giáo vẫn tốt hơn!
a) Việc làm của bạn M trong tình huống này không đúng và thiếu lòng cảm thông. Mẹ của M đã rất cố gắng, không chịu khuất phục trước khó khăn và làm mọi cách để nuôi con ăn học. Thay vì tự ti và trách móc, M nên hiểu và biết ơn những nỗ lực của mẹ, nhận ra sự hy sinh to lớn của mẹ dành cho mình.
b) Nếu là bạn của M, mình sẽ khuyên bạn M như sau:
-
Hãy biết ơn và trân trọng những gì mẹ đã làm cho bạn. Mẹ đã phải trải qua nhiều khó khăn và hy sinh để bạn có thể tiếp tục đi học và sống một cuộc sống tốt đẹp.
-
Hãy nhìn nhận mọi việc từ góc độ của mẹ. Hiểu rằng mẹ đã làm hết sức mình trong hoàn cảnh hiện tại, và việc ngồi xe lăn bán vé số không hề dễ dàng.
-
Thay vì tự ti, hãy tự hào về mẹ của bạn. Không phải ai cũng có thể vượt qua nghịch cảnh với sự kiên cường như vậy. Sự mạnh mẽ và quyết tâm của mẹ chính là một nguồn cảm hứng và động lực to lớn.
-
Bạn cũng nên thảo luận với mẹ về cảm xúc của mình, điều này sẽ giúp cả hai hiểu nhau hơn và cùng nhau vượt qua khó khăn.
-
Nghe thương tâm thật đấy bro
Bước đầu tiên, chúng ta hãy xem xét phần (b+1)(b+2)(b + 1)(b + 2):
(b+1)(b+2)=b2+3b+2(b + 1)(b + 2) = b^2 + 3b + 2Do đó, phương trình trở thành:
b2+3b+2−2a=929b^2 + 3b + 2 - 2^a = 929 b2+3b+2=929+2ab^2 + 3b + 2 = 929 + 2^aBây giờ, ta thử từng giá trị của aa để tìm bb:
-
Thử a=8a = 8 (vì 28=2562^8 = 256)
Giải phương trình bậc hai:
b2+3b+2=1185b^2 + 3b + 2 = 1185 b2+3b−1183=0b^2 + 3b - 1183 = 0Giải phương trình bậc hai này bằng công thức nghiệm:
b=−b2±b2−4ac2ab = \frac{-b_2 \pm \sqrt{b^2 - 4ac}}{2a}Áp dụng cho a=1,b=3,c=−1183a = 1, b = 3, c = -1183:
b=−3±9+4⋅11832b = \frac{-3 \pm \sqrt{9 + 4 \cdot 1183}}{2} b=−3±47362b = \frac{-3 \pm \sqrt{4736}}{2}Bởi vì căn bậc hai của 4736 không phải là số nguyên, giá trị bb sẽ không phải là số tự nhiên.
-
Thử a=9a = 9 (vì 29=5122^9 = 512)
Giải phương trình bậc hai:
b2+3b+2=1441b^2 + 3b + 2 = 1441 b2+3b−1439=0b^2 + 3b - 1439 = 0Giải phương trình bậc hai này bằng công thức nghiệm:
b=−3±9+4⋅14392b = \frac{-3 \pm \sqrt{9 + 4 \cdot 1439}}{2} b=−3±57562b = \frac{-3 \pm \sqrt{5756}}{2}Bởi vì căn bậc hai của 5756 không phải là số nguyên, giá trị bb sẽ không phải là số tự nhiên.
Tiếp tục thử các giá trị khác của aa hoặc kiểm tra lại giả thiết và bài toán để tìm ra lời giải chính xác hơn (nếu bạn thấy tôi đúng)
Đây là tổng bình phương của các số chẵn từ 2 đến 20. Chúng ta có thể viết nó thành:
A=(22+42+62+...+202)A = (2^2 + 4^2 + 6^2 + ... + 20^2)Thay vì tính tay từng số, chúng ta có thể nhận ra rằng tổng này có dạng:
22=42^2 = 4 42=164^2 = 16 62=366^2 = 36 ...... 202=40020^2 = 400Ta có thể tách tổng này thành tổng của dãy số:
A=4+16+36+64+100+144+196+256+324+400A = 4 + 16 + 36 + 64 + 100 + 144 + 196 + 256 + 324 + 400Cộng các số này lại:
A=4+16+36+64+100+144+196+256+324+400A = 4 + 16 + 36 + 64 + 100 + 144 + 196 + 256 + 324 + 400 A=1540A = 1540Vậy A=1540A = 1540.
b) Tính B=(122+142+162+182+202)−(12+32+52+72+92)B = (12^2 + 14^2 + 16^2 + 18^2 + 20^2) - (1^2 + 3^2 + 5^2 + 7^2 + 9^2)Ta sẽ tính riêng từng phần rồi lấy hiệu:
Phần thứ nhất:
122=14412^2 = 144 142=19614^2 = 196 162=25616^2 = 256 182=32418^2 = 324 202=40020^2 = 400Tổng của các số này:
144+196+256+324+400=1320144 + 196 + 256 + 324 + 400 = 1320Phần thứ hai:
12=11^2 = 1 32=93^2 = 9 52=255^2 = 25 72=497^2 = 49 92=819^2 = 81Tổng của các số này:
1+9+25+49+81=1651 + 9 + 25 + 49 + 81 = 165Vậy:
B=1320−165=1155B = 1320 - 165 = 1155Vậy B=1155B = 1155.
-
Gọi xx là khối lượng của một giỏ đào (kg).
-
Gọi yy là khối lượng của một giỏ mận (kg).
Ta có các phương trình sau:
-
3x+4y=823x + 4y = 82 (Mai mua)
-
5x+4y=1025x + 4y = 102 (Huệ mua)
Trừ phương trình thứ nhất từ phương trình thứ hai để loại bỏ yy:
(5x+4y)−(3x+4y)=102−82(5x + 4y) - (3x + 4y) = 102 - 82 5x+4y−3x−4y=205x + 4y - 3x - 4y = 20 2x=202x = 20 x=10x = 10Sau khi tìm được x=10x = 10, ta thay vào phương trình đầu tiên để tìm yy:
3(10)+4y=823(10) + 4y = 82 30+4y=8230 + 4y = 82 4y=524y = 52 y=13y = 13Vậy, khối lượng của một giỏ đào là 10 kg và khối lượng của một giỏ mận là 13 kg. Cho tôi hỏi lại sau khi Mai và Huệ sẽ ăn hết đống hoa quả đó à bời vì NÓ NHIỀU KO THỂ TẢ NỔI MÀ HAI BỌN NÓ VẪN MUA HẾT ĐỊNH MỜI CẢ LÀNG ĂN À!!!!
-_-
Cái gì vậy trời... Hết cứu