Dino
Giới thiệu về bản thân
ok bn luôn
Tặng bạn luôn bài văn ngán: Hiện tượng bạo lực học đường (mình viết 100% nha, hứa xD)
Bạo lực học đường là một hiện tượng mà em quan tâm và lo ngại trong trường học. Bạo lực học đường là những hành vi xâm phạm đến thân thể, tinh thần hoặc tài sản của người khác trong môi trường giáo dục. Bạo lực học đường có thể xảy ra giữa các học sinh với nhau, giữa học sinh với giáo viên hoặc giữa giáo viên với học sinh.
Bạo lực học đường có nhiều nguyên nhân và hậu quả. Một số nguyên nhân có thể kể đến là: sự thiếu quan tâm của gia đình, sự thiếu kiểm soát của nhà trường, sự ảnh hưởng của phương tiện truyền thông, sự thiếu kỹ năng xử lý xung đột, sự thiếu tự tin hoặc bị áp lực của các bạn bè. Một số hậu quả của bạo lực học đường là: gây ra tổn thương về thể xác và tâm lý cho nạn nhân, gây ra mất an toàn và mất niềm tin cho cộng đồng học đường, gây ra sự gián đoạn trong quá trình học tập và phát triển của các em, gây ra sự lệch lạc về giá trị và đạo đức của các em.
Để phòng ngừa và giải quyết bạo lực học đường, em nghĩ rằng cần có sự phối hợp của nhiều bên. Gia đình cần quan tâm và giáo dục con cái về những kỹ năng sống cần thiết, như biết lắng nghe, biết chia sẻ, biết tôn trọng và biết tha thứ. Nhà trường cần tăng cường quản lý và giám sát các hoạt động của học sinh, cần xây dựng một môi trường học tập an toàn và thân thiện, cần có những biện pháp kịp thời để xử lý các trường hợp bạo lực. Học sinh cần có ý thức tự bảo vệ bản thân và báo cáo cho người lớn khi gặp phải hoặc chứng kiến bạo lực. Các cơ quan chức năng cần có những chính sách và luật pháp để ngăn chặn và trừng trị các hành vi bạo lực.
Em mong muốn rằng bạo lực học đường sẽ được dập tắt và không còn xuất hiện trong trường học. Em hy vọng rằng mỗi em sẽ được sống trong một môi trường hòa bình và yêu thương, được học tập và phát triển toàn diện.
Để giải bài toán này, ta có thể sử dụng các bước sau:
- Đặt (n+3)/(n+15) = x
- Nhân cả hai vế với (n+15) để loại bỏ mẫu số
- Ta được phương trình: n+3 = x(n+15)
- Mở ngoặc và sắp xếp lại các hạng tử
- Ta được phương trình: (x-1)n = 15x - 3
- Nếu x = 1, ta được phương trình: 0n = 12, vô nghiệm
- Nếu x khác 1, ta chia cả hai vế cho (x-1) để tìm n
- Ta được phương trình: n = (15x - 3)/(x - 1)
- Vì n là số nguyên, ta cần tìm các giá trị của x sao cho (15x - 3)/(x - 1) là số nguyên
- Ta có thể thử các giá trị của x từ -15 đến 15 và kiểm tra kết quả
- Ta được các cặp (x,n) sau: (-13,-12), (-9,-9), (-5,-6), (-3,-4), (-1,-2), (0,-3), (3,0), (5,2), (9,6), (13,12)
Vậy ta đã tìm được các giá trị của n thỏa mãn bài toán (đpcm).
Để chứng minh điều này, ta có thể sử dụng các bước sau:
- Chứng minh tam giác BAD cân tại B (vì BD = BA) và tam giác BAN cân tại B (vì BM là phân giác của góc A).
- Chứng minh góc BAD = góc BAN (vì hai tam giác cân trên có hai góc ở đáy bằng nhau).
- Chứng minh góc HAD = góc NAD (vì AN vuông góc với BD).
- Chứng minh tam giác HAD đồng dạng với tam giác NAD (vì hai tam giác có hai góc bằng nhau).
- Chứng minh DH/DA = NA/ND (vì hai tam giác đồng dạng trên có tỉ số các cạnh tương ứng bằng nhau).
- Chứng minh DH/DA = AC/AB (vì NA/ND = AC/AB theo định lí Thales).
- Chứng minh DH song song với AC (vì hai đoạn thẳng có tỉ số các cạnh tương ứng bằng nhau).
Vậy ta đã chứng minh được DH song song với AC.
Khối lượng NaOH có trong 30 gam dung dịch NaOH 15% là:
m(NaOH) = 15/100 x 30 = 4,5 gam
Gọi x là khối lượng NaOH cần thêm vào dung dịch trên. Khối lượng NaOH trong dung dịch cuối cùng là:
m(NaOH) = 22/100 x (30 + x) = 6,6 + 0,22x gam
Cân bằng hai biểu thức, chúng tôi nhận được:
4,5 + x = 6,6 + 0,22x
=> x = 2,1/0,78 = 2,69 gam
Vậy khối lượng NaOH cần thêm vào dung dịch trên là 2,69 gam.
Gọi số gạo còn lại ở kho thứ nhất là x (tấn)
Số gạo còn lại ở kho thứ hai là y (tấn).
Theo đề bài ta có: x + y = 4760 - 50 = 4710 x = (9/6)y => y = (6/15)x
Thay vào phương trình đầu ta được:
x + (6/15)x = 4710
=> x = 3375
=> y = 1335
Vậy kho thứ nhất còn lại 3375 tấn gạo, kho thứ hai còn lại 1335 tấn gạo.
(#Toán lớp 9)
#VieFam P.T.N.K. Dream
--- Học tốt ---
Gọi vận tốc xe máy là x (km/h)
Vậy vận tốc ô tô là 3x/2 (km/h).
Theo đề bài ta có: 60/(3x/2) = 1.5 => x = 40
Vậy vận tốc xe máy là 40 km/h, vận tốc ô tô là 60 km/h.
Thời gian xe máy đi từ A đến B là: 60/x = 60/40 = 1.5 (h)
Thời gian ô tô đến trước xe máy là: 1.5 - 1.5 = 0 (h)
Đáp số: 0 giờ
Để giải bài toán này, bạn cần tìm số học sinh trong mỗi hàng rồi chia số học sinh cho số đó. Cụ thể như sau:
Có 45 học sinh xếp thành 9 hàng đều nhau.
Số học sinh trong mỗi hàng là: 45 : 9 = 5 (học sinh)
Có 60 học sinh thì xếp thành số hàng là: 60 : 5 = 12 (hàng)
Đáp số: 12 hàng
--- Học tốt nhé! ---