Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu phần 2. Thực hành
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
về điều đó. Nhờ nghe lời mẹ động viên, khuyên nhủ, gấu con đã lấy lại sự
.
Nêu tóm tắt nội dung bài thơ Gấu con chân vòng kiềng (U-xa-chốp). (Chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống)
Gấu con chân vòng kiềng (U-xa-chốp) là bài thơ kể về gấu con chân vòng kiềng bị bạn bè trêu chọc. Gấu con rất tự ti và
- tự hào
- xấu hổ
- vinh dự
- tự tin
- tự ti
- tự phụ
Câu 2 (1đ):
Phần mở bài của bài nói bàn về vấn đề "Ngoại hình có quan trọng hay không?" trình bày vấn đề nào?
Nêu vấn đề cần trình bày ý kiến.
Xác định các dẫn chứng sử dụng để bảo vệ ý kiến.
Phân tích vấn đề cần trình bày ý kiến.
Câu 3 (1đ):
Phần kết bài của bài nói bàn về vấn đề "Ngoại hình có quan trọng hay không?" trình bày vấn đề nào?
Mở rộng ý kiến của mình.
Khẳng định lại ý kiến của mình.
Nâng cao ý kiến của mình.
Câu 4 (1đ):
Người nghe cần thực hiện nhiệm vụ gì trong bước Kiểm tra và chỉnh sửa?
Tiến hành chấm điểm cho bài nói của bạn.
Phân tích ưu, nhược điểm trong bài nói của bạn.
Kiểm tra lại các thông tin từ người nói; tự xác định các lỗi khắc phục khi nghe.
Mở rộng, nâng cao ý kiến của bạn.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- chào mừng tất cả các con đã trở lại với
- khoa học trực tuyến Ngữ Văn lớp sáu bộ
- sát cánh diều cùng trường web olp.vn các
- con thân mến cô chờ chúng mình tiếp tục
- tìm hiểu bài học trình bày ý kiến về một
- vấn đề thuộc kỹ năng nói và nghe ở thích
- học trước ta đã tìm hiểu những yêu cầu
- và lưu ý cần ghi nhớ để xây dựng bài nói
- trong phần một định hướng bước sang kết
- học thứ hai ta sẽ tìm hiểu những yêu cầu
- cụ thể đối với các bước ở trong phần 2
- thực hành ở trên học trước chúng mình đã
- tìm hiểu chúng ta cần phải giải quyết
- bài tập như sau sau khi học bài thơ Gấu
- con chân vòng kiềng của usopp em thấy
- vấn đề ngoại hình của con người có quan
- trọng hay không để có thể giải quyết bài
- tập này chúng mình cần phải tiến hành 4
- bước như sau bước đầu tiên là bước chuẩn
- ở bước thứ hai tìm ý và lập dàn ý bước
- thứ ba nói và nghe và bước cuối cùng
- kiểm tra và chỉnh sửa không để các con
- chờ đợi lâu hơn nữa ngay bây giờ có mời
- các con sẽ cùng đến với bất đầu tiên đó
- là bước chuẩn bị để có thể chuẩn bị cho
- bài nói này đầu tiên các con cần xem lại
- nội dung bài thơ Gấu con chân vòng kiềng
- đã học ở những kết học trước chúng mình
- đã tìm hiểu rất kỹ bài thơ Gấu con trên
- vòng kiềng của nhà thơ busuk nhiệm vụ
- bây giờ của con là hãy nhắc lại ngắn gọn
- nội dung bài thơ này
- rất chính xác chúng ta có thể tóm tắt
- nội dung bài thơ như sau gấu con chân
- vòng kiềng của tác giả unstop là bài thơ
- Kể Về gấu con chân vòng kiềng bị bạn bè
- trêu chọc dấu con rất tự ti và xấu hổ vì
- điều đó
- nhờ nghe lời mẹ động viên em ngủ rồi con
- đã lấy lại sự tự tin tiếp theo chúng ta
- cần phải xác định vấn đề trọng tâm cần
- có ý kiến đề bài đặt ra vấn đề trọng tâm
- để chúng mình bàn luận đó là ngoại hình
- có quan trọng hay không Chúng mình cần
- phải dự kiến các phương tiện hỗ trợ như
- tranh ảnh video vân vân cho việc trình
- bày Nếu có các phương tiện hỗ trợ này sẽ
- giúp cho bài nói của các con trở nên ấn
- tượng và hấp dẫn Hòn Đất ca cổ nạn sau
- khi đã chuẩn bị xong chúng mình tiến
- hành tìm ý và lập dàn ý Con sẽ tìm ý
- bằng cách đặt và trả lời một số câu hỏi
- như
- bài thơ Gấu con chân vòng kiềng có ý phê
- phán trễ vai gấu con có đôi chân vòng
- kiềng không ngoại hình là gì ngoại hình
- có quan trọng không Vì sao có những bằng
- chứng gì về việc ngoại hình không quan
- trọng hoặc quan trọng em có nên đánh giá
- một người bằng ngoại hình không điều gì
- tạo nên và quyết định giá trị một người
- Cần có thái độ như thế nào về ngoại hình
- của người khác
- tiếp theo chúng mình sẽ Lập dàn ý bằng
- cách dựa vào các ý đã tìm được ở trên
- lựa chọn và sắp xếp lại theo 3 phần của
- bài nói Phần đầu tiên đó là phần mở bài
- con hãy cho cô biết trong phần mở bài
- này chúng ta sẽ trình bày nội dung nào
- rất tốt ở phần mở bài Chúng mình sẽ nêu
- vấn đề cần trình bày ý kiến và đề bài mà
- chúng mình giải quyết ngày hôm nay yêu
- cầu các con trình bày ý kiến về vấn đề
- ngoại hình có quan trọng hay không sau
- phần mở bài chính là phần thân bài ở
- phần này chúng ta lần lượt trình bày ý
- kiến theo một trình tự nhất định để làm
- sáng tỏ vấn đề đã nêu ở mở bài chú ý
- kiến của em về vấn đề ngoại hình có quan
- trọng hay không để trình bày các lý lẽ
- và bằng chứng ví dụ Chúng ta có trình tự
- trình bày như sau đầu tiên chúng ta cần
- phải nêu ý kiến ngoại hình không quan
- trọng sau đó nêu các lý lẽ để làm rõ vì
- sao ngoại hình không quan trọng và cuối
- cùng nêu các bằng chứng cụ thể để thấy
- ngoại hình không quan trọng tương tự như
- vậy nếu ý kiến của con là ngoại hình
- quan trọng thì cũng phải Nêu lý lẽ tức
- là trả lời câu hỏi vì sao ngoại hình
- quan trọng bằng chứng tức là dựa vào đâu
- để khẳng định điều đó cũng có thể nêu ý
- kiến ngoại hình vừa quan trọng vừa không
- quan trọng khi đó chúng ta cần chỉ ra
- ngoại hình quan trọng và không quan
- trọng như thế nào Vì sao như vậy đối với
- ý kiến này mỗi bạn sẽ có những quan điểm
- khác nhau điều quan trọng là các con em
- phải biết Nêu những người lẽ và bằng
- chứng phù hợp để bảo vệ ý kiến của mình
- phần cuối cùng của bài nói chính là phần
- trách bài Vậy theo con ở phần kết bài
- này ta sẽ trình bày nội dung nào
- trong phần kết bài ta khẳng định lại ý
- kiến của mình điều gì quyết định giá trị
- của một con người Nêu bài học về cách
- nhìn và cách ứng xử với người khác có
- ngoại hình không bình thường
- sau bước tìm ý và lập dàn ý cô trò chúng
- mình sẽ bắt tay vào bức nói và nghe
- trong bước nói và nghe đầu tiên chúng ta
- sẽ nói ngắn gọn Vì bài thơ Gấu con chân
- bóng kiêng sau đó chúng mình sẽ dựa vào
- dàn ý để trình bày ý kiến của mình lưu ý
- trình bày bằng lời Chánh viết thành văn
- để đọc sử dụng nhiệm vụ cử chỉ và các
- phương tiện phù hợp mà sao bước nói và
- nghe còn một bước nữa cũng rất quan
- trọng đó là bước kiểm tra và chỉnh sửa
- bước kiểm tra và chỉnh sửa là bước để
- chúng mình có thể rút kinh nghiệm về nội
- dung và cách thức trình bày ý kiến về
- một vấn đề
- chính bởi vậy các con nên dành ra một
- khoảng thời gian nhất định để chúng ta
- tiến hành bước kiểm tra và chỉnh sửa ở
- trong nước này thì người nói và người
- nghe đều có những nhiệm vụ riêng của
- mình trong bước kiểm tra và chỉnh sửa
- người nói sẽ thực hiện nhiệm vụ xem xét
- về nội dung và cách thức trình bày bằng
- cách trả lời các câu hỏi Như đã nói hết
- các ý có trong dàn bài đã làm chưa Còn
- thiếu nội dung nào có mắc lỗi vì cách
- trình bày không Vậy còn người nghe phải
- thực hiện nhiệm vụ nào
- người nghe lúc này sẽ kiểm tra lại các
- thông tin từ người nói tự xác định các
- Lỗi khắc phục khi
- các con thân mến Vậy là chúng mình đã
- tìm hiểu những yêu cầu cụ thể trong 4
- bước chuẩn bị tìm ý và lập dàn ý nói và
- nghe Kiểm tra và chỉnh sửa bài học của
- chúng mình đến đây là kết thúc cô cảm ơn
- các con vì đã quan tâm và lắng nghe Cô
- hi vọng những tri thức ngày hôm nay sẽ
- giúp ích cho các con con hãy xây dựng
- cho mình một bài nói sao cho thật ấn
- tượng và hấp dẫn nhé Xin chào hẹn gặp
- lại các con trong Những tiết học tiếp
- theo cùng trang web olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây