Bài học cùng chủ đề
- Lập luận trong bài thi Toán kết nối trực tiếp hơn chương trình học ở bậc phổ thông với kĩ năng cốt yếu cần thiết cho học đại học
- Tập trung vào cả sự thuần thục và hiểu rõ vấn đề
- Ứng dụng phong phú hơn, tập trung những ứng dụng nghề nghiệp, khoa học và nghiên cứu xã hội
- Cho phép nhiều câu trong một bài (câu hỏi chùm)
- Phần không sử dụng máy tính (no-calculator)
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Phần không sử dụng máy tính (no-calculator) SVIP
Nội dung này do giáo viên tự biên soạn.
Bài kiểm tra Toán của SAT mới bao gồm hai phần: một phần có thể sử dụng máy tính và một phần khác mà không dùng máy tính. Phần không có máy tính đánh giá sự thuần thục được các giáo viên sau trung học đánh giá cao, phần này bao gồm các câu hỏi về khái niệm, máy tính không hữu ích trong các câu này. Trong khi đó, phần sử dụng máy tính cung cấp cái nhìn sâu sắc về khả năng sử dụng các công cụ phù hợp của học sinh. Máy tính là một công cụ mà học sinh cần sử dụng (hoặc không sử dụng) một cách thận trọng.
Phần máy tính của bài kiểm tra bao gồm các câu hỏi lập luận và mô hình hóa phức tạp. Máy tính cho phép học sinh tính toán hiệu quả hơn. Tuy nhiên, phần này cũng sẽ bao gồm các câu hỏi không sử dụng được với máy tính. do đó đánh giá được việc sử dụng công cụ có hợp lý không. Đối với những loại câu hỏi này, những học sinh có khả năng vận dụng cấu trúc hoặc dựa vào khả năng suy luận sẽ tìm ra lời giải nhanh hơn những học sinh bị lệ thuộc vào máy tính.
Ví dụ 7, trong phần thi không sử dụng máy tính, yêu cầu học sinh nhìn vào cấu trúc của biểu thức và tìm cách rút gọn, một lần nữa cho thấy mối liên hệ giữa sự thuần thục và thực hành toán học. Học sinh phải biến đổi biểu thức mà không cần máy tính, ví dụ bằng cách nhân cả hai vế của phương trình với mẫu số chung như một bước đầu tiên để tìm ra lời giải. Điều này dẫn đến x = 5 và x = 7, cả hai đều phải được kiểm tra lại ở phương trình ban đầu để đảm bảo rằng phương trình có nghĩa.
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây