Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ôn tập (Phần 1) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- online.vn các bạn thân mến như vậy chúng
- mình đã cùng nhau Trải qua những sơ học
- vô cùng bổ ích và thú vị ở chủ đề điểm
- tựa tinh thần tại đây các bạn đã nhận
- biết được đặc điểm của truyện hiện đại
- nhận thấy sự khác biệt của truyện hiện
- đại so với những thể loại khác làm phong
- phú tâm hồn với những bài học thông điệp
- trong từng văn bản về tình người lòng
- nhân ái bên cạnh đó các bạn cũng rèn
- luyện nhiều về kỹ năng viết biên bản tóm
- tắt nội dung trình bày từ đó vận dụng
- trong quá trình học tập và đời sống để
- cùng nhau nhìn lại Những kiến thức thú
- vị Ôn tập lại Những kiến thức trọng tâm
- của chủ đề này Hôm nay chúng ta sẽ cùng
- với cô dừng chân ở tiết ôn tập của bài
- học điểm tựa tinh thần
- bài học của chúng ta sẽ đi qua các phần
- chính như sau thứ nhất ôn tập về đọc thứ
- hai ôn tập về viết và thứ ba ôn tập khái
- quát trong video đầu tiên chúng ta sẽ
- dừng ở phần thứ nhất ôn tập về đọc các
- bạn nhé ở phần này các bạn sẽ tập trung
- thực hiện yêu cầu thứ nhất thứ Hai và
- thứ Ba ở sách giáo khoa
- bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau đến với
- từng nội dung cụ thể trong phần 1 nào
- yêu cầu thứ nhất đọc lại 3 văn bản gió
- lạnh đầu mùa Tuổi Thơ Tôi và con gái của
- mẹ sau đó hãy hoàn thiện phiếu học tập
- sau vào vở phiếu học tập của chúng ta
- bao gồm ba tác phẩm đã cho nằm ở hàng
- ngang và các cột dọc như đề tài chủ đề
- chi tiết tiêu biểu chúng ta cùng hoàn
- thiện từng cột nội dung tương ứng với
- từng văn bản nhé đầu tiên là tác phẩm
- gió lạnh đầu mùa về đề tài tác phẩm viết
- về cuộc sống của những đứa trẻ nơi phố
- chợ vào những ngày đầu tiên của mùa đông
- về chủ đề theo bạn chủ đề của văn bản
- xóm lạnh đầu mùa là gì
- văn bản sắc lệnh đầu mùa ca ngợi tình
- yêu thương sự cảm thông chia sẻ giúp đỡ
- lẫn nhau giữa con người với con người
- trong cuộc sống về chi tiết tiêu biểu
- Theo bạn đâu không phải là chi tiết tiêu
- biểu trong văn bản gió lạnh đông mua
- như chúng ta đã biết chi tiết tiêu biểu
- là những chi tiết đặc sắc góp phần thể
- hiện nội dung chủ đề của tác phẩm như
- vậy với khái niệm trên chúng ta có thể
- liệt kê ra một vài chi tiết tiêu biểu
- như Sơn thấy động lòng thương bé Hiên
- Chị Lan có mở chạy về nhà lấy áo mẹ Sơn
- hỏi hai chị em về chiếc áo bác Hiên trà
- áo mẹ Sơn cho bác Hiên vay tiền may áo
- và mẹ Sơn ôm hai con vào lòng
- tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- tác phẩm Tuổi Thơ Tôi của tác giả Nguyễn
- Nhật Ánh
- Theo bạn đề tài của văn bản tuổi thơ là
- gì
- Đúng vậy Tuổi Thơ Tôi viết về kỷ niệm
- thời thơ ấu về những người bạn và câu
- chuyện của Lợi cùng với dế lửa
- về chủ đề Tuổi Thơ Tôi khẳng định ý
- nghĩa của sự cảm thông thấu hiểu và tha
- thứ đối với cuộc sống của chúng ta có
- thể nói trong văn bản xuất hiện những
- chi tiết tiêu như thứ nhất ai nhờ Lợi
- làm chuyện gì cũng phải trả công thể
- hiện được tính cách của lời thứ hai lợi
- có con dế lửa Lì đòn sỏi đánh nhau gáy
- rất to thứ ba Các bạn trong lớp ghét lời
- vì ai đòi đổi dế lửa lấy món đồ khác lời
- cũng không chịu thứ tư bảo lắc mạnh hộp
- dế trong sơ học làm dế
- inh ỏi thứ 5 thầy phu tịch thu hộp dế và
- vô tình đặt cặp lên hộp dế khiến dế chết
- cuối cùng lợi và các bạn cùng thầy phu
- tiếc thương và làm đám tang cho dễ
- như vậy Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau ôn
- lại một số kiến thức cơ bản về văn bản
- Tuổi Thơ Tôi bây giờ chúng mình cùng đến
- với văn bản cuối cùng đó là chiếc lá
- cuối cùng
- về đề
- và Lucy Bên cạnh đó chúng ta cũng có một
- vài chi tiết như bác sĩ đến thăm nói với
- su là nếu Yoshi được chăm sóc chu đáo cô
- ấy sẽ thắng kế đó ông xuống lầu và thăm
- một bệnh nhân khác là họa sĩ bơ mơn bị
- sưng phổi
- hay chi tiết gioxi khỏi bệnh su báo với
- Yoshi là cụ bơ-men đã chết vì Sưng phổi
- để truyền niềm tin hy vọng sống cho
- giôn-xi cụ đã hy sinh tính mạng của mình
- khi dầm mưa tuyết về chiếc lá thường
- xuân thay thế cho chiếc lá thật cuối
- cùng đã rụng xuống
- như vậy Vừa rồi chúng mình đã cùng nhau
- hoàn thiện yêu cầu thứ nhất các bạn đã
- có thể Ôn tập lại những kiến thức cơ bản
- về các tác phẩm truyện hiện đại đã được
- học ở chủ đề Bây giờ chúng ta cùng đến
- với yêu cầu thứ Hai nhé
- nhân vật nào trong văn bản Tuổi Thơ Tôi
- và Chiếc Lá Cuối Cùng khiến em nghĩ về
- cuộc sống của bản thân nhiều nhất em đã
- học được điều gì từ cách ứng xử của nhân
- vật đó với yêu cầu này cô sẽ hướng dẫn
- những lưu ý khi chúng ta trả lời đây là
- dạng câu hỏi mà các bạn học sinh có thể
- nêu lên suy nghĩ tình cảm cá nhân trước
- hết chúng ta cần nhìn nhận lại cuộc sống
- của bản thân tìm ra nét tương đồng của
- mình với một nhân vật trong hai tác phẩm
- hoặc sự tác động của nhân vật ấy đến với
- suy nghĩ quan điểm của em sau đó em sẽ
- trả lời câu hỏi nhân vật đó khiến em có
- những suy nghĩ gì về cuộc sống của bản
- thân ví dụ nhân vật Jun See trong văn
- bản Chiếc lá cuối cùng cùng với ý chí
- nghị lực vượt qua bệnh tật đã khiến em
- nghiêm túc suy nghĩ và tiếp thêm cho em
- động lực sức mạnh vượt qua hoàn cảnh khó
- khăn cố gắng học tập sau đó em sẽ trả
- lời câu hỏi em học được PC từ cách ứng
- xử của nhân vật đó tất nhiên đây sẽ là
- những bài học mang tính tích cực trong
- cuộc sống hoặc những lưu ý trong cách
- ứng xử mà em rút ra từ nhân vật này ví
- dụ với nhân vật su trong văn bản Chiếc
- lá cuối cùng từ Cách xu yêu thương em
- Jun See luôn kề cạnh chăm sóc giúp đỡ
- quan tâm và lo lắng cho giôn-xi khiến
- chúng ta học được cách yêu thương quan
- tâm người khác đặc biệt là những người
- thân yêu của mình hay nhân vật lợi trong
- văn bản Tuổi Thơ Tôi đã khiến em nhận ra
- việc sống ích kỷ hẹp hòi chỉ biết thu
- lợi cá nhân là điều xấu chúng ta cần
- biết sống chan hòa yêu thương và chia sẻ
- với mọi người tùy vào quan điểm cá nhân
- các em sẽ tạo thành nhóm hoặc trình bày
- trước lớp Nếu có dịp hay được yêu cầu
- các bạn có thể thoải mái nói lên suy
- nghĩ ý kiến của mình chính vì vậy hãy
- chuẩn bị thật chu đáo nhé yêu cầu thứ ba
- trong video hôm nay đó là các bạn sẽ tìm
- những điểm giống nhau và khác nhau giữa
- nhân vật thầy phu trong tác phẩm Tuổi
- Thơ Tôi và nhân vật cụ bơ-man trong tác
- phẩm Chiếc Lá Cuối Cùng Trong bài học
- này cô sẽ đưa ra một vài gợi ý cho các
- bạn Sau đó chúng mình có thể tự hoàn
- thiện theo hình thức đoạn văn hoặc sơ đồ
- và vỡ nhé đầu tiên là điểm giống nhau
- của hai nhân vật theo bạn điểm giống
- nhau giữa nhân vật thầy phu và nhân vật
- cụ bơ-man là gì
- Các bạn biết đấy cả hai nhân vật đều có
- tác động đến các nhân vật khác trong
- truyện Chiếc Lá mà cụ bơm mơn đã vẽ
- trong đêm mưa tuyết là điểm tựa tinh
- thần cho giôn-xi hành động đem vòng hoa
- đến đám tang dưới lửa và xin lỗi lợi của
- thầy phu đã thể hiện sự chia sẻ với nỗi
- buồn của lời và góp phần làm Lợi cảm
- thấy ấm lòng
- Bên cạnh đó cả hai nhân vật đều tham gia
- vào việc góp phần thể hiện Chủ đề của
- truyện đó chính là tình yêu thương giữa
- người với người làm nên những điểm tựa
- tinh thần cho mỗi chúng ta trong cuộc
- sống về điểm khác nhau đầu tiên với nhân
- vật thầy phu hành động Phú ý làm dế lửa
- chết của thầy phu đã góp phần giúp các
- bạn trong lớp nhìn thấy một nick tính
- cách khác của lời đó là yêu quý con vật
- dễ xúc cảm sự day dứt của thầy phu và
- vòng hoa mà thầy mang đến đặt lên mộ chú
- dế đã phần nào xoa dịu nỗi đau của Lợi
- và đã làm cho lợi cũng như các bạn có
- được bài học về cách ứng xử đối với lỗi
- lầm từ hành động của thầy trong khi đó
- nhân vật cụ bơ-man hy sinh tính mạng của
- mình để đem lại niềm hi vọng sống cho
- giôn-xi kiệt tác để đời của cụ không
- phải là bức tranh đẹp được vẽ trên giấy
- kiệt tác của cụ Bơ Minh chính là hành
- động thực tế đánh đổi sức khỏe của của
- mình để đem lại niềm hi vọng sống cho cô
- gái trẻ
- một bài tập không quá khó với các bạn
- học sinh của cô đúng không nào như vậy
- yêu cầu vừa rồi cũng đã kết thúc video
- bài học ôn tập đầu tiên của chủ đề điểm
- tựa tinh thần Hy vọng rằng qua tiết học
- này các bạn có thể củng cố những kiến
- thức trọng tâm của các văn bản đã học
- vận dụng những kỹ năng để có thể đọc
- hiểu các văn bản khác của thể loại
- truyện hiện đại Cảm ơn các bạn đã theo
- dõi Xin chào và hẹn gặp lại
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây