Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nhớ rừng (Tiết 1) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Dòng nào sau đây không đúng khi nhận xét về tác giả Thế Lữ?
Thế Lữ là “nhà thơ mới nhất trong các nhà thơ mới”.
Thế Lữ góp phần quan trọng trong việc đổi mới thơ ca và đem lại chiến thắng cho dòng thơ mới.
Thế Lữ là một trong những nhà thơ tiêu biểu trong phong trào Thơ Mới (1932-1945).
Thế Lữ là một trong những người có công đầu trong việc xây dựng ngành kịch nói ở nước ta.
Câu 2 (1đ):
Đâu là tên tập thơ của Thế Lữ?
Thơ thơ (1938).
Mấy vần thơ (1935).
Từ ấy (1937 – 1946).
Hoa niên (1945).
Câu 3 (1đ):
Tâm trạng đau đớn khi bị giam cầm.
Chi tiết “Trong cũi sắt” thể hiện điều gì?
Không gian tù túng khi bị giam cầm.
Hành động quyết liệt khi bị giam cầm.
Thời gian lâu dài bị giam cầm.
Câu 4 (1đ):
Dòng nào sau đây thể hiện đúng tâm trạng của hổ ở hai câu thơ sau?
“Nay sa cơ, bị nhục nhằn tù hãm,
Để làm trò lạ mắt, thứ đồ chơi,”
Ngạc nhiên, phấn khích.
Bĩnh tĩnh, an yên.
Hào hứng, vui vẻ.
Đau khổ, nhục nhã.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em trồng bằng các em đã
- đến với lớp học văn của trang web olp.vn
- trên thân mến thì nhất đến các thi nhân
- của nền thơ mới Việt Nam tác giả
- hòathanh từng chia sẻ đời chúng ta nằm
- trong vòng chữ tôi bất bề rộng ta đi tìm
- về sau Nhưng càng đi sau càng lạnh đã
- thoát lên tiên cùng Thế Lữ ta phiêu lưu
- trong trường tình cùng Lưu Trọng Lư ta
- điên cùng với Hàn Mặc Tử Chế Lan Viên là
- đắm say cùng Xuân Diệu nhưng động tiên
- đã ghép tình yêu không bền điên cuồng
- rồi tỉnh say đắm phẩm bơ vơ ta ngọn thơ
- buồn trở về hồn ta cùng Huy Cận đã trời
- thực trời mộng vẫn meo meo theo hồn ta
- trong số các nhà thơ ấy người được xem
- là nhà thơ cánh lá cờ đầu là chủ tướng
- của nền thơ mới đó là Thế Lữ
- đề tài năng của ông hôm nay hỗ trợ Chúng
- ta sẽ cùng nhau đi làm tìm hiểu một tác
- phẩm tiêu biểu của tác giả này bài thơ
- Nhớ Rừng trước khi đi vào bài học hôm
- nay các em hãy cùng cô đừng qua những
- mục tiêu sẽ đạt được sau khi học bài nữa
- nhé thứ nhất các em sẽ trên tay được
- những hiểu biết về tác giả tác phẩm thứ
- hai các em sẽ trên vai được niềm khao
- khát tự do mãnh liệt và tâm sự yêu nước
- được diễn tả sâu sắc qua lời con hổ bị
- nhốt ở vườn bách thú bây giờ chúng ta sẽ
- cùng nhau đi vào phần 1lê mã tìm hiểu
- chung trước hết cô trò Chúng ta sẽ cùng
- nhau tìm hiểu về tác giả Thế Lữ đầu tiên
- là việc cuộc đời và con người nhà thơ
- Thế Lữ tên thật là Nguyễn thứ lễ quê ở
- Bắc Ninh Ông là nhà thơ tiêu biểu nhất
- của phong trào thơ mới tham gia tự lực
- văn đoàn trở thành phóng viên BB
- A và biên tập cho các báo Phong Hóa và
- ngày nay ông góp phần quan trọng vào
- việc đổi mới thơ ca và đem lại những
- Chiến Thắng Cho thơ mới hoathanh từng
- nhận xét về tác giả Thế Lữ đồ ấy thơ mới
- vừa ra đời Thế Lữ như vùng sao đội Thiện
- Ánh Sáng tới khắp cả trời thơ Việt Nam
- thơ Thế Lữ về thể cách mới không chúc
- phụ đề mới từ số câu số chữ cách bỏ phần
- cho đến đít cháu âm thanh trước khi biết
- rằng phần tìm hiểu về sự nghiệp sáng tác
- hãy cùng cụ thực hiện bài tập nhỏ sau đó
- tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đi vào
- phần b sự nghiệp sáng tác Thế Lữ và một
- tác giả tiêu biểu trong phong trào thơ
- mới ông thành công trên rất nhiều lĩnh
- vực thứ nhất về thơ Các em có thể tìm
- đọc những tác phẩm như Nhớ Rừng Tiếng
- Gọi bên sông về chuyện có các tác phẩm
- nổi
- Anh Vàng Và Máu Lê Công thông tin về
- kịch các em có thể tham khảo các vở kịch
- như Dương Quý Phi người mù trong văn
- tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đi đến
- phần 2 tác phẩm Tuy nhiên trước khi bước
- vào tìm hiểu tác phẩm cho em hãy cùng cụ
- trả lời câu hỏi sau đây nhé tiếp theo
- cái thì cùng với cô đi đâu phòng hai tác
- phẩm đầu tiên là đề xuất xứ bài thơ Nhớ
- Rừng được sáng tác vào năm 1934 và in
- trong tập mấy vần thơ năm 1935 về nội
- dung Nhớ Rừng diễn tả tâm trạng úng của
- một con hổ bị nhốt trong vườn bách thú
- thông qua lời con hổ tác giả đã nói lên
- một cách đầy đủ sâu sắc tâm sự uất ức
- của một lớp người đó là thức thanh niên
- trí thức Tây học
- Em thích hợp ăn đít Hoàng tử hào trong
- lịch sử dân tộc người cam pháp Các tôi
- trượt thẳng định và phát triển trong một
- cuộc sống rộng lớn tự do Đây cũng là tâm
- sự chung của người dân mất nước lúc mấy
- giờ đến với bài thơ Mẹ cô và các em sẽ
- cùng nhau tìm hiểu 3 nội dung chính như
- sau thứ nhất tâm trạng chấp nhận uất ức
- của con hổ ở khổ 1 và 4 thứ hai nỗi nhớ
- thời oanh liệt ở đoạn 2 3 thứ ba làm sao
- khác trước một ngày ở bảng thứ năm Bây
- giờ chúng ta sẽ công nhân tìm hiểu bài
- học nhất ở trong một tâm trạng căng dầu
- của con hổ được thấy gì ở khu phố 1 tập
- số 4 Tuy nhiên ở phần này chúng ta sẽ
- chia ra làm các và B tâm trạng của con
- hổ khi bị nhốt trong cũi sắt tương ứng
- dụng khổ thơ thứ nhất và B tâm trạng của
- con hổ khi nhìn cảnh Cường
- ô tương ứng với khổ thơ thứ tư trước khi
- bắt đầu tìm hiểu tác phẩm các em thì mở
- sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 2 trang số
- 3 và độc lập tỉnh tác phẩm nhất cho em
- thân mến đoạn thơ mở đầu trước chúa bạn
- tâm trạng căm giận tức của con hổ khi bị
- nhốt trong cuốn sách Gặm một khối căm
- hờn trong cuốn sách là nằm dài trong
- ngày tháng dần qua cơn lũ người kia ngạo
- mạn ngẩn ngơ Dương mắt bé dịu khoan nhân
- truyền thẳng lên Soccer bình luận nhằm
- tục Hãy để làm trò là mất thứ đồ chơi
- chiều ngày cùng bọn gấu rỡ hơn với cảnh
- báo chuồng bên cô tư lự các em ạ Thế Lữ
- đã sử dụng động từ gần để thể hiện sự
- bất núi lâu dài do vậy không thể nguôi
- ngoai mãi luôn tồn tại kỷ niệm khiến tâm
- trạng bị vây hãm trong bế tắc cần được
- thoát khỏi căm hờn là
- em tính dần là hũ luôn tập trung bình
- tiếp theo chúng ta còn tất cả hình ảnh
- con hổ trong cuốn sách và chi tiết trong
- cuốn sách thử nghiệm tư duy trong cuộn
- sắt tái hiện chân thực không gian nhỏ
- hẹp dù chúng câu thơ tái diễn trọn vẹn
- hoàn cảnh đáng thương và tâm trạng của
- hổ trong hoàn cảnh bị gian hàng ấy Vu
- Long Hưng thực tranh thù chưa muốn phát
- xã hội trúng tù đày nhưng họ không thể
- làm theo ý muốn nguyện vọng của mình
- trong câu thơ tiếp theo các từ ngữ ngành
- dài chỉ tư thế của hổ để trong ngày
- tháng dần qua chỉ hoạt động hàng ngày
- của Chúa Tể Muôn Loài đã bộc lộ được
- trạng thái Pháp Lực ngào ngán trong thời
- gian bị kìm hãm có thể thấy căn tu chúng
- và quốc phòng bất nhiên vì sự không biển
- dành cho con người ngoài kia càng nhiều
- bấy nhiêu
- Em khinh lũ người kia nào bạn nhận hơn
- xương nách bé xỉu quay lưng chừng thẳng
- dỗ người làng sẽ cách gian lấy hũ vào
- cảnh tù túng mặt tự do lũ người trong
- cái nhìn của cơ khổ cũng chỉ là lũ nào
- bạn nhận hơn cậy vào sức mạnh là Dương
- Dương tự Đắc không biết xấu hổ Đứng
- trước những trẻ cần cách đó có bộc lộ
- thái độ bực tức giận căm hờn đặt câu thơ
- vào trong mối quan hệ với con người ta
- có thể thấy Thế Lữ thể hiện niềm phản Út
- khi lũ Quân cướp nước chính trận xâm
- phạm Hòa Bình độc lập của dân tộc để
- nhân dân ta vào cuộc sống tu túng mất tự
- do nhà thơ cùng thể hiện rõ thái độ của
- mình ở đây đó chính là sự coi thường chế
- hiểu những hành động khi lý của chúng
- được thể hiện qua các từ sinh Chiểu
- những câu thơ nói lên tinh thần nặng
- nghĩa kiêu hùng của con hổ tuyệt chúng
- oai linh rừng thẳm tiếp theo chúng ta sẽ
- cùng nhau tìm hiểu một tâm trạng luôn
- thường trực của con hổ thì bị giam cầm
- Nêu các em trong nào sau đây thể hiện
- đúng tâm trạng của con hổ ở hai câu thơ
- sau lên Soccer bị nhục nhằn tù hãm để
- làm trò là mất thứ đồ chơi trở về với
- thực tại cô hổ cảm nhận và thống chí của
- căn hộ của mình đó là sự Soccer lệ phận
- nên thực hiện cuộc sống nhục nhằn cùng
- học đến bây giờ thời thế đã thay đổi hơn
- nữa chứ thể quay thùng là vậy nhưng khi
- đã Soccer hỗ trợ hình tròn là nhất trở
- thành những thứ đồ chơi cho người đời
- thưởng thức đây là những việc làm tầm
- thường Coffee hơi ánh Hết nhận thấy được
- số phận của mình hội cảm thấy vô cùng
- anh đến có hai câu thơ cuối của đoạn mổ
- kiểu như vầy cùng mở nóng dở hơi với
- phật giáo chủ nên cô Tương Lại tâm trạng
- của hổ được thể hiện rõ nét qua các chi
- tiết chuyển nhanh này với các loài thú
- khác là hũ chị Phương là trận đấu giữa
- hơi và cảnh báo chuyện vô tư lớn những
- loài động vật dù chỉ cảm giác cầm vẫn im
- lặng không Chút phản ánh có thể thấy tâm
- trạng của chú rể đau đớn sức lực bộ phận
- qua đây nhà thơ cũng thể hiện rõ sự đánh
- giá của mình về một bộ phận con người
- trong xã hội Dù sống trong hoàn cảnh
- nước mất nhà Tan Bất Tự Do nhưng vẫn
- không biết no không có ý thức phần Đứng
- lên một có gặp tất cả cho số phận như
- vậy Ở khổ thơ đầu tác giả không chỉ tạo
- hình thành công một vị Mãnh Hổ mà còn
- thể hiện rõ tâm trạng
- xe cũ ở thực tại của nó qua đó bộc bạch
- nền chính tâm trạng của bản thân trước
- cuộc sống thực tại và tâm trạng của hổ
- được biểu hiện như thế nào khi nhìn khúc
- cảnh ở vườn bách thú hãy cùng các cô cứ
- dõi video thứ 2 của bài học nhé Còn bây
- giờ Xin chào và hẹn gặp lại các em ạ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây