Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nguyên Hồng- Nhà văn của những người cùng khổ (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mình tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học Ngữ Văn lớp sáu bộ sách
- cánh diều cùng
- các con thân mến ở tiết học trước chúng
- ta đã cùng đi tìm hiểu chung về tác giả
- và tác phẩm của văn bản Nguyên Hồng nhà
- văn của những người cụ Hồ trong bài học
- ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng bước vào
- phần chính của bài học này đó chính là
- đi tìm hiểu chi tiết văn bản đầu tiên ta
- sẽ cùng bước vào phần thứ nhất Nguyên
- Hồng là con người rất nhạy cảm
- và để người đọc hiểu rằng Nguyên Hồng là
- con người rất nhạy cảm thì tác giả đã
- viết Nguyên Hồng rất dễ xúc động và rất
- dễ khóc vậy để chứng minh Nguyên Hồng là
- người rất dễ xúc động rất dễ khóc thì
- Nguyễn Đăng Mạnh Đạt đưa ra những bằng
- chứng nào ạ
- Ừ
- Để người đọc thấy được rằng Nguyên Hồng
- rất dễ xúc động và rất dễ khóc thì nhà
- nghiên cứu Nguyễn Đăng Mạnh đã đưa ra
- những bằng chứng sau Nguyên Hồng khóc
- khi nhớ đến bạn bè đồng chí từng chia
- Bùi sẻ ngọt Ông còn khóc khi nghĩ đến
- đời sống khổ cực của nhân dân mình ngày
- trước không chỉ vậy ông khóc khi nói đến
- công ơn của tổ quốc Quê Hương đã sinh ra
- mình đến công ơn của Đảng của Bác Hồ đã
- đem đến cho mình lý tưởng cao đẹp của
- thời đại
- vậy khi nêu ra những bằng chứng cho thấy
- Nguyên Hồng rất dễ xúc động và rất dễ
- khóc thì nhà nghiên cứu Nguyễn Đăng Mạnh
- đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào
- rất chính xác khi nêu ra những bằng
- chứng này tác giả đã sử dụng biện pháp
- nghệ thuật liệt kê
- liệt kê ra những hoàn cảnh những trường
- hợp mà nhìn Hồng dưới nước mắt không chỉ
- vậy khi ông còn sử dụng biện pháp nghệ
- thuật điệp cấu trúc khóc khi
- biện pháp liệt kê và điểm cấu trúc này
- càng nhấn mạnh cho lý lẽ Nguyên Hồng là
- người rất dễ xúc động và rất dễ khóc
- vì là người rất nhạy cảm cho nên mỗi
- dòng chữ Ông viết ra là một dòng nước
- mắt từ trái tim nhạy cảm
- Tóm lại phần thứ nhất đã cho chúng ta
- thấy được rằng Nguyên Hồng là một nhà
- văn có tâm hồn nhân ái nhạy cảm và rất
- dễ xúc động
- Đây cũng chính là lý lẽ đầu tiên mà nhà
- nghiên cứu Nguyễn Đăng Mạnh đã triển
- khai để làm sáng tỏ vấn đề Nguyên Hồng
- là nhà văn của những người cùng khổ
- chính vì là một người nhạy cảm giàu tình
- thương cho nên ông dễ dàng đồng cảm
- thương xót cho những số phận cùng khổ
- trong xã hội để tạo nên một nhà văn của
- những người cùng khổ không chỉ xuất phát
- từ bản chất con người của Nguyên Hồng là
- một người rất nhạy cảm Ừ rồi một lý do
- khác đó chính là xuất phát từ tuổi ổn
- thơ thiếu tình thương của Nguyên Hồng
- Chính vì có một tuổi ấu thơ thiếu tình
- thương cho nên ông luôn Khát Khao Tình
- yêu thương và muốn chia sẻ tình yêu
- thương lòng nhân ái từ mình tới tất cả
- mọi người vậy các con hãy cho cô biết
- trong tuổi ấu thơ của mình Nguyên Hồng
- phải sống trong một hoàn cảnh như thế
- nào
- nhà sư tuổi ấu thơ Nguyễn Hồng phải sống
- trong một hoàn cảnh vô cùng Đáng Thương
- ông sinh ra trong một cuộc hôn nhân ép
- uổng ông mồ côi cha từ năm 12 tuổi và
- Thậm chí không được sống gần mẹ mẹ ông
- đi thêm bước nữa Và thường làm ăn xa
- chính từ hoàn cảnh này đã đẩy Nguyên
- Hồng vào một cuộc sống bất hạnh cô đơn
- và thiếu tình thương với một đứa trẻ có
- lẽ Không gì đáng thương bằng việc không
- được gần người mẹ của mình không chỉ vậy
- ông còn không có ai quan tâm chăm sóc
- phải sống nhờ và một bà cô cay nghiệt và
- cuộc sống bất hạnh cô đơn thiếu tình yêu
- thương ấy đã được tác giả khắc họa rất
- rõ nét trong Hồi ký của mình Cụ thể là ở
- đoạn văn sau ngày 20 tháng 11 năm
- 1931 giá Ai cho tôi một xu nghỉ chỉ một
- xu thôi Để tôi mua xôi hay bánh khúc
- trời rét thế này em đi học một mình vừa
- đi vừa cắn ngòn xiết bao không Không có
- ai cho tôi cả vì người ta có phải mẹ tôi
- đâu
- chỉ một ước muốn nhỏ nhoi đó là có một
- xu để mua bánh khúc Thì nhưng Nguyên
- Hồng cũng không có được Bởi vì ông không
- được sống gần mẹ không có tình yêu
- thương của mẹ mà những người khác thì
- không bao giờ dành cho ông những tình
- cảm như thế
- tuổi thơ của ông Trôi đi trong những
- ngày tháng lạnh lẽo vì không có tình yêu
- thương không có sự đồng cảm không có sự
- sẻ chia quan tâm hay chăm sóc từ đó ta
- thấy được rằng tuổi thơ của Nguyên Hồng
- thiếu thốn khao khát cả vật chất lẫn
- tình thương nên ông luôn khao khát tình
- thương và dễ thông cảm với những người
- bất hạnh Tuổi Thơ ấy đã giúp ông thấm
- thía được nỗi khổ đau bất hạnh khi phải
- sống thiếu thốn vật chất và tình cảm A
- và đồng thời cũng giúp âm có được những
- chất liệu chân thực nhất để viết nên
- những tác phẩm vô cùng xúc động về phụ
- nữ và trẻ em không chỉ sống cho một tuổi
- ở thơ thiếu tình thương mà Nguyên Hồng
- còn có hoàn cảnh sống cực khổ vậy các
- con hãy cho cô biết hoàn cảnh sống cực
- khổ của Nguyễn Hồng đã được tác giả thể
- hiện qua những bằng chứng nào
- vì hoàn cảnh sống cực khổ của Nguyên
- Hồng đã được tác giả thể hiện qua những
- chi tiết sau
- Ừ từ thời cắp sách đến trường ông lặn
- lội với đời sống dân nghèo để tự kiếm
- sống bằng những ngày nhỏ mọn chung đụng
- với mọi hạn trẻ hư hỏng và các lớp cặn
- bã năm 16 tuổi khi đến Hải Phòng thì
- Nguyên Hồng càng ngập hẳn vào cuộc sống
- của Hạnh Người Dưới Đáy thành thị và
- chính hoàn cảnh sống cực khổ này đã tạo
- nên chất dân nghèo và chất lao động ở
- Nguyễn Hồng vậy các con hãy cho cô biết
- chất dân nghèo chất lao động ở Nguyên
- Hồng đã được bộc lộ qua những điểm nào
- Ừ cái chất dân nghèo chất lao động ở
- Nguyên Hồng đã được thể hiện quà những
- yếu tố sau thứ nhất đó chính là nó hiện
- lên từ vẻ bề ngoài của ông hoạt đầu tiếp
- xúc không thể phân biệt Nguyên Hồng với
- những người dân lam lũ hay những bác thợ
- cày nước da sạm màu nắng gió và qua lời
- chia sẻ của bà Nguyễn Hồng và thấy được
- cái chất dân nghèo chất lao động bộc lộ
- ở lối sống sinh hoạt của Nguyên Hồng qua
- thói quen ăn mặc Cách đi đứng nói năng
- thái độ giao tiếp cách ứng xử hay những
- thích thú riêng trong ăn uống từ đó ta
- thấy được rằng chất dân nghèo chất lao
- động đã thấm sâu vào cuộc đời và đặc
- biệt là vào văn chương của nhà văn
- Nguyên Hồng Như vậy qua toàn bộ bài viết
- này ta thấy được để chứng minh cho vấn
- đề Nguyên Hồng là nhà văn của những
- người cùng khổ nhà nghiên cứu Nguyễn
- Đăng Mạnh đã triển khai dưới ba lí lẽ
- chính thứ Lê Nguyên Hồng là người nhạy
- cảm và rất dễ khóc thứ hai là Nguyên
- Hồng đã phải trải qua một tuổi ấu thơ
- thiếu tình thương và thứ ba là Nguyên
- Hồng sống trong một hoàn cảnh sống cực
- khổ 3 yếu tố này đã làm nên một trái tim
- nhân hậu giàu lòng nhân ái biết đồng cảm
- sẻ chia với những số phận khó khăn cơ
- cực trong xã hội tạo nên một nhà văn
- Nguyên Hồng với những trang văn thấm đẫm
- tinh thần nhân đạo và ở mỗi lý lễ nhà
- nghiên cứu Nguyễn Đăng Mạnh cũng đã chỉ
- ra rất nhiều bằng chứng để thuyết phục
- người đọc đồng tình với lý lẽ đó vậy là
- vừa rồi chúng ta đã hoàn thành việc cùng
- đi tìm hiểu những nội dung chính của văn
- bản Nguyên Hồng nhà văn của những người
- cùng khổ tiếp theo cô và các con sẽ cùng
- bước vào phần cuối cùng của bài học ngày
- hôm nay đó chính là phần tổng kết ta sẽ
- cùng đi đúc kết lại Những kiến thức tiêu
- biểu về nội dung và nghệ thuật của văn
- bản này
- Hà Nội dung qua Nguyên Hồng nhà văn của
- những người cùng Hồ Huyện đang mạnh đã
- chứng minh Nguyên Hồng là nhà văn nhạy
- cảm khao khát tình yêu thương và đồng
- cảm với phụ nữ trẻ em người lao động và
- người dân nghèo sự đồng cảm và tình yêu
- đặc biệt ấy xuất phát từ chính hoàn cảnh
- xuất thân và môi trường sống của ông về
- nghệ thuật thì đây là một văn bản nghị
- luận sắc bén và chặt chẽ tác giả đã sử
- dụng rất thành công một số biện pháp tu
- từ như liệt kê so sánh và Điệp em có hi
- vọng qua bài học này các con đã nắm được
- những thông tin quý giá và tiêu biểu hơn
- về nhà văn Nguyên Hồng cũng như phần nào
- nắm được cách viết một bài văn nghị luận
- sao cho thật sắc bén và chặt chẽ vì là
- bài học ngày hôm nay của chúng ta dừng
- lại tại đây Cảm ơn tất cả các con đã chú
- ý quan sát và lắng nghe hẹn gặp lại các
- con ở những bài giảng tiếp theo cùng
- Arms
- à à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây