Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ơi cô gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các con đã cùng quay trở lại khóa
- học tiếng Việt lớp 2 của trang web
- rm.vn
- các bạn nhỏ yêu quý chúng mình đang cùng
- học ôn tập giữa học kì 2
- video bài giảng phần thứ Tư này tương
- ứng với tiết số 7-tiết số 8 trong sách
- Tiếng Việt 2 tập 2 bộ sách kết nối tri
- thức Với cuộc sống
- trong phần thứ tư của bài ôn tập giữa
- học kì 2 của chúng ta sẽ cùng thực hành
- kỹ năng viết
- đầu tiên chúng mình sẽ cùng thực hành
- nghe viết hai khổ thơ cuối trong bài thơ
- cánh cam lạc mẹ của tác giả nhân Vịnh
- trên màn hình lá hai khổ thơ cuối của
- bài thơ cánh cam lạc mẹ để có thể nghe
- viết Đạt anh cao nhất các con hãy cùng
- lắng nghe của đọc lại hai khổ thơ cuối
- này nhé
- cánh cam lạc mẹ
- bỏ dừa rừng nấu cơm
- Cào Cào nhưng giã gạo
- ở tiệm tóc thôi cách áo
- đều bảo nhau đi tìm
- khu vườn hoang lặng im bỗng râm ran khắp
- lối
- có điều ai cũng nói cánh cam về nhà tôi
- gần Vịnh
- Ẩm Thực Hành Nghi viết các con nhớ viết
- hoa tất cả những chữ cái của tiếng đầu
- tiên trong mỗi dòng thơ Chú ý viết đúng
- chính tả từ bọ dừa nhưng giá gạo xén tóc
- và râm ran
- ở cuối mỗi khổ thơ chúng mình kết thúc
- bằng dấu chấm
- để thực hành hãy cũng tương tác vào lời
- trong câu hỏi sau
- đi
- câu hỏi vừa rồi tạo cơ hội cho các con
- rèn luyện đối với hai khổ thơ cuối của
- bài thơ cánh cam lạc mẹ từ đó chúng mình
- có thể nhớ kỹ hơn để nghe viết Trò Thật
- Đẹp Và Vở Của Chúng Ta
- anh
- không chỉ nghe viết chúng mình còn phân
- biệt chính tả cô có các chữ cái như trên
- màn hình đó là a u e
- o
- a ê ở
- y và ư
- chỉ
- với 8 chữ cái này còn hãy sắp xếp vào
- hai nhóm đầu tiên các chữ cái có thể
- đứng sau cờ gờ đơn và nhờ đơn nhóm thứ
- hai các chữ cái có thể đứng sau
- k&g két và nhờ kép
- như các con đã biết từ chương trình
- Tiếng Việt lớp 1 cách gọi gỡ đơn g ghép
- hay là nhờ đơn nhờ kép là cách gọi để
- chúng mình có thể dễ phân biệt hơn ở đây
- gỡ đơn
- gz2 nhờ đơn nhờ ghép dù được viết khác
- nhau nhưng vẫn phải đọc là g hoặc g
- chúng mình xếp được 8 chữ cái này vào
- hai nhóm đầu tiên các chữ cái có thể
- đứng sau
- em gỡ đơn và nhờ đơn đó là a u o ớ và ư
- còn các chữ cái có thể đứng sau k&g kép
- nhờ két là e ê và y ở đây là âm y ghi
- chữ ý ngắn
- đây cũng là quy tắc chính tả mà chúng ta
- cần nhớ các chữ cái k g kép và nhờ ghép
- chỉ là âm đầu để đứng trước các âm e ê
- còn các chữ cái là cờ g ghép gỗ đơn nhờ
- đơn sẽ là âm đầu đứng trước tất cả các
- âm còn lại như a o
- như á ớ
- Ừ từ quy tắc chính tả này cô có 6 thành
- yêu cầu như sau
- chúng ta sẽ tìm các từ ngữ có tiếng bắt
- đầu bằng cờ = ca = g đơn gw hoặc bằng
- nhựa đơn hay là người ghép
- trước hết tìm được những từ ngữ có bắt
- đầu bằng âm cờ các con có thể kể đến như
- là ca cờ cá
- cơm con bò cưới vân vân trong câu hỏi
- sau hãy chọn ra hai từ ngữ có tiếng bắt
- đầu bằng âm K được viết đúng nhé
- các
- từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ca còn có
- thể kể ra đó là kem kể Kim kiến kiểm
- kênh Vân Vân ở đây chúng mình nhớ được
- quy tắc chính tả âm K chỉ là mâm đầu khi
- đằng sau nó là các âm các vần có chứa
- e
- d&y
- tiếp theo từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng g
- và ở đây là ờ đơn chúng mình có được các
- tiếng như gà gay Giang gái gom gốm gỡ
- vân vân từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng g
- và ở đây là người kép chúng mình có được
- các tiếng như là ghẹ Ghế gần em ghi
- tiếp theo có đến từ ngữ có tiếng bắt đầu
- bằng âm nhờ ghi chữ ngờ đơn con hãy chọn
- ra hai từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng âm
- ngờ được viết đúng nhé à
- vì chúng mình có thể kể đến một số tiếng
- như ngang ngõ nha ngay ngon người vân
- vân
- và từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng âm nhờ
- ghi chữ ngược kép có thể kể đến như là
- nên nghỉ về nhé nghệ vân vân
- các con đã được nhắc lại quy tắc chính
- tả đối với
- k&g ghét người kép và cờ gờ đơn nhờ đơn
- trên đây chỉ là một số từ ngữ có tiếng
- bắt đầu bằng cách âm như vậy các con có
- thể tìm hiểu thêm tìm thêm được những từ
- ngữ phù hợp với từng yêu cầu sau khi đã
- nắm bắt được rõ quy tắc chính tả của các
- âm đầu này ở
- trong phần thực hành viết của video phần
- thứ tư bài ôn tập giữa học kì 2 của trò
- chúng mình sẽ còn biết đoạn văn Nhiệm vụ
- là viết bốn đến năm câu kể về việc em đã
- giúp đỡ người khác hoặc em được người
- khác giúp đỡ
- a đối với yêu cầu này các con dựa vào
- gợi ý trả lời lần lượt từng câu hỏi gợi
- ý chúng mình có thể sắp xếp để viết được
- đoạn văn phù hợp yêu cầu câu hỏi thứ
- nhất còn đã giúp đỡ ai việc gì hoặc ai
- đã giúp đỡ con việc gì
- con hoặc người đó đã làm như thế nào và
- cuối cùng còn có suy nghĩ gì sau khi
- giúp đỡ hoặc được giúp đỡ
- sắp xếp những câu trả lời của ba câu hỏi
- này chúng mình có được một đoạn văn kể
- về việc mà mình đã giúp đỡ người khác
- hoặc người khác giúp đỡ con
- ví dụ vận dụng 3 câu hỏi này cũng có một
- đoạn văn tham khảo như sau các con cùng
- lắng nghe cô Đọc đoạn văn này nhé nhé số
- thứ sáu tuần trước
- em đã giúp một cụ già qua đường
- em gặp cụ ở ngã ba gần trường
- khi thấy đèn xanh mà cụ vẫn chưa đi nền
- mạnh dạn ngỏ ý đi với cụ
- em đợi khi đèn đỏ xe cộ dừng lại tín
- hiệu đèn dành cho người đi bộ được đi
- thì bắt đầu rất cụ sang bên kia đường
- đi qua đường rồi Cụ xúc động nói
- cảm ơn cháu nhiều nhé
- em mỉm cười nói với cụ Không có gì đâu ạ
- Rồi Lễ phép Chào tạm biệt Cụ
- chỉ là một việc nhỏ thôi nhưng em cứ
- thấy vui mãi vì đã giúp đỡ được người
- khác
- các con thấy trong đoạn văn này bạn học
- sinh đã kể về việc mình giúp đỡ được một
- cụ già qua đường
- Bạn trả lời lần lượt 3 câu hỏi và kể
- theo trình tự mà mình đã làm trong thực
- tế để thấy được
- khi hành động giúp đỡ cụ già qua đường
- còn các con con đã giúp đỡ người khác
- Việc gì hoặc được người khác giúp đỡ
- Việc gì còn sẽ dựa vào những gợi ý đã có
- sẵn để viết một đoạn văn phù hợp với yêu
- cầu thì nhé
- hi vọng rằng chúng mình sẽ có những đoạn
- văn thật hay
- đây cũng là nhiệm vụ cuối cùng trong
- video này cô chân thành cảm ơn các con
- đã chú ý theo dõi hẹn gặp lại các con
- trong bài giảng tiếp theo trên trang web
- được mời chấm vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây