Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Đi tìm mặt trời (Luyện viết đoạn - Vận dụng) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Viết đoạn văn: 2 – 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Vận dụng: Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về một nghề nghiệp hoặc công việc nào đó.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Minh Ánh thích nhân vật nào?
Thạch Sanh trong truyện "Thạch Sanh".
Thạch Sanh trong truyện "Thạch Xanh".
Câu 2 (1đ):
Vì sao Huy Minh không thích nhân vật Lý Thông? (Chọn 2 đáp án)
Vì Lý Thông độc ác, gian xảo, đi cướp công người khác.
Vì Lý Thông nham hiểm, luôn đi nói xấu người khác.
Vì Lý Thông xấu xí, không ai muốn lại gần.
Vì Lý Thông chỉ biết mưu lợi cho cá nhân mình.
Câu 3 (1đ):
Đoạn văn của Anh Thư:
Em đã được đọc câu chuyện "Tấm Cám" rất nhiều lần. Trong truyện đó, em không thích nhân vật dì ghẻ. Dì ghẻ là người độc ác, xảo quyệt. Bà ấy đã nhiều lần xúi giục Cám giết hại Tấm để cướp ngôi hoàng hậu.
Đoạn văn của Anh Thư viết về nhân vật bạn ấy thích hay không thích?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Anh Thư viết về nhân vật mình không thích. |
|
Anh Thư viết về nhân vật mình thích. |
|
Câu 4 (1đ):
Bài thơ trên viết về công việc của
những người nông dân.
những cô lao công quét rác.
những cô công nhân may mặc.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Ừ anh mến Chào đón tất cả các bạn học
- sinh đến với khóa học tiếng Việt lớp 3
- của trang web rm.vn các bạn yêu quý cô
- trò chúng ta sẽ đến với video bài giảng
- cuối cùng trong bài học Đi tìm mặt trời
- trước hết ra còn được hành luyện viết
- đoạn viết đoạn chúng mình sẽ viết đoạn
- văn nói về nhân vật con thích hoặc là
- không thích cho một câu chuyện nào đó
- đầu tiên chúng mình sẽ kể tên một số câu
- chuyện mà con yêu thích chúng ta có thể
- nhắc đến những câu chuyện như là tấm cám
- Sọ Dừa Cây khế Thạch Xanh vân vân các
- còn sẽ viết đoạn văn nêu lý do thích
- hoặc không thích nhân vật trong câu
- truyện đã đọc hoặc đã nghe đầu tiên hãy
- hỏi đáp về nhân vật mà em thích hoặc là
- không thích trong câu chuyện đã đọc hoặc
- đã nghe khi thực hành hỏi đáp các con có
- thể hướng đến các nội dung xem là con
- muốn nói về nhân vật nào có chuyện nào
- còn thích hoặc là không thích nhân vật
- đó ở điểm nào có thể là ngoại hình tính
- nết hành động suy nghĩ tình cảm lời nói
- của nhân vật khiến cho con thích hoặc là
- không thích cuối cùng các còn sẽ nêu rõ
- lý do vì sao còn thích hoặc là không
- thích điều đó ở nhân vật khi thực hành
- hỏi đáp chúng mình có thể dựa vào các
- nội dung này để đặt câu hỏi và trả lời
- cho phù hợp Ví dụ bạn Minh Anh và Minh
- Ánh có cuộc đối thoại như sau hãy cho
- biết Minh Ánh thích nhân vật nào
- nhưng anh hỏi bạn thích nhân vật nào
- trong câu chuyện Thạch Sanh vì sao mình
- Ánh trả lời tớ thích Thạch Sanh Thạch
- Sanh là người hiền lành có tình có nghĩa
- sẵn sàng giúp người gặp hoạn nạn như thế
- trong câu trả lời của Minh Ánh có xác
- định nhân vật bạn thích đó chính là
- Thạch Sanh và bạn vì lý do vì sao bạn
- thích Thạch Sanh vẫn trao đổi để hỏi đáp
- về nhân vật em thích hoặc là hôm thích
- trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe bạn
- Huy Hoàng và Huy Minh lại có cuộc đối
- thoại như thế này vì sao Huy Minh không
- thích nhân vật Lý Thông
- Huy Hoàng hỏi bạn không thích nhân vật
- nào trong câu chuyện Thạch Sanh vì sao
- vì mình đáp Tớ không thích Lý Thông là
- Lý Thông lúc nào cũng chỉ biết mu lội
- cho bản thân mình đã vậy Lại còn độc ác
- gian xảo đi cướp công của người khác Lý
- Thông bị trừng trị là thích đáng như thế
- khi Minh MIU là lý do vì sao không thích
- Lý Thông Bởi vì lúc nào Lý Thông cũng
- chỉ biết mưa lợi cho bản thân mình Lý
- Thông là người độc ác gian xảo gấp công
- kẻ khác
- à còn cũng có thể tiếp tục hỏi đáp vì
- nhân vật mà mình hoặc bạn của mình thích
- hoặc không thích trong câu chuyện đã đọc
- đã nghe cũng có thể tham khảo cuộc đối
- thoại giữa Ngọc Ánh và Ngọc Vân Ngọc Ánh
- hỏi bạn thích nhân vật nào trong câu
- chuyện Cây Tre Trăm Đốt Vì Sao Ngọc Vân
- trả lời tôi thích ông bụt ông bụt bao
- giờ cũng hiền lành hiện lên để giúp đỡ
- người lương thiện ông bụt giúp đỡ anh
- Khoai và bao nhiêu người dân Thiện lượng
- khác sau khi đã hỏi đáp về nhân vật mà
- còn thích hoặc là không thích trong câu
- chuyện đã đọc đã nghe chúng mình sẽ thực
- hành viết đoạn văn hai đến ba câu nêu lý
- do còn thích hoặc không thích nhân vật
- nào trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- một lần nữa Hãy nhìn lại các câu hỏi gợi
- ý để có thể viết được đoạn văn này đầu
- tiên đều lên Con muốn nói về nhân vật
- nào trong câu chuyện nào tiếp theo nêu
- rõ còn thích em thích nhân vật đỏ ở điểm
- nào có thể là về ngoại hình về tính nết
- về hành động hoặc Với suy nghĩ tình cảm
- hay là lời nói cuối cùng đều rõ lý do vì
- sao con thích hoặc không thích điều đó ở
- nhân vật
- Ví dụ bạn anh Thư có đoạn văn như thế
- này
- còn đọc kĩ đoạn văn của Anh Thư và cho
- biết anh thư viết về nhân vật bạn thích
- hay là không thích
- ở đoạn văn của Anh Thư em đã đọc câu
- chuyện Tấm Cám rất nhiều lần trong
- chuyện đó Em không thích nhân vật dì ghẻ
- dì ghẻ là người độc ác xảo quyệt bà ấy
- đã nhiều lần rủ dục cảm giết hại tấm để
- cướp ngồi hoàng hậu như thế anh thư viết
- về nhân vật mình không thích trong câu
- chuyện Tấm Cám đó chính là dì ghẻ Anh
- Thư đưa ra lý do vì sao mình không thích
- nhân vật dì ghẻ này hoặc còn có thể tham
- khảo đoạn văn của bạn Yến Nhi
- trong truyện cổ tích Lọ Lem em thích
- nhân vật bà tiên nhất bà tiên của phép
- thuật tài giỏi có thể giúp được rất
- nhiều người bà đã biến ra quần áo đẹp xe
- ngựa đẹp và cả đôi giày thủy tinh lộng
- lẫy Cho Lọ Lem nếu như trên đời này có
- bà tiền thật thì tốt biết mấy
- các con sẽ viết đoạn văn hai đến ba câu
- để nêu lý do con thích hoặc không thích
- nhân vật nào trong câu chuyện con đã đọc
- đã nghe các con nhé à các video bài
- giảng này chúng mình thực hành vận dụng
- với nhiệm vụ tìm đọc câu chuyện bài văn
- bài thơ về một nghề nghiệp hoặc công
- việc nào đó sách giáo khoa giới thiệu
- cho các con bài thơ bài hát Trồng cây
- của tác giả bị ý kiến quốc hãy cùng đọc
- bài thơ này não bài hát Trồng cây
- ta trồng cây người đó có tiếng hát trên
- bóng cây chim hót lời mê say ai trồng
- cây người đó có ngọn gió rung cành cây
- hoa lá đùa lai lai
- có ai trồng cây người đó có bóng mát
- trong vòm cây quyền nắng ra đường dài
- ai trồng cây người đó có hạnh phúc mong
- trở cây màu lớn theo từng ngày
- ai trồng cây em trồng cây em trồng cây
- Bế Kiến Quốc ngoài bài thơ này còn có
- thể tìm đọc thêm bài thơ mang tên làm
- bác sĩ hãy lắng nghe bài thơ nhé
- Làm Bác Sỹ
- mời mẹ ngồi yên lặng để bác sĩ khám cho
- chắc lại đi đầu nắng bệnh này là bệnh ho
- Thuốc ngọt chứ không đắng phải uống với
- nước sôi Nếu tiêm thì đau lắm mẹ lại
- khóc nhè thôi mẹ bỗng hỏi bác sĩ sổ mũi
- uống thuốc gì bác sĩ chẳng hiểu ý uống
- sữa với bánh mì Lê Nhân Ừ chắc còn có
- thể đọc bài thơ Tiếng Chổi Tre
- bài thơ này viết vì công việc của ai
- về
- bài thơ Tiếng Chổi chè viết về công việc
- của các cô lao công quét rác chúng mình
- có thể đọc bài thơ để thêm vốn dữ liệu
- của các con hãy cùng lắng nghe của đọc
- nhé Tiếng Chổi Tre
- những đêm hè khi về đã ngủ Tôi lắng nghe
- trên đường Trần Phú Tiếng Chổi Tre xào
- sát hàng mê Tiếng Chổi chê đêm hè quét
- rác
- những đêm đông khi cần rồng vừa tắt tôi
- đứng trông trên đường Lặng nhát chị lao
- công như sắt như đồng chị lao công đêm
- đông quét rác nhớ em nghe tiếng chổi tre
- Chị quét những đêm hè Tìm đông gió rét
- Tiếng Chổi chê sớm tối đi về giữ sạch lề
- đẹp lối em nghe Tố Hữu các con có thể
- tìm đọc rất nhiều những bài thơ bài văn
- câu bài viết về nghề nghiệp hoặc công
- việc khác nhau thì bổ sung vào vốn hiểu
- biết trong các con nhé video bài giảng
- đến đây là kết thúc cô chân thành cảm ơn
- tất cả các con đã chú ý theo dõi khi gặp
- lại trong những bài giảng tiếp theo xin
- trang web ở được mời chấm
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây