Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bài 17. Cuộc đấu tranh bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc của người Việt SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Các chính quyền phong kiến phương Bắc thực hiện chính sách về văn hóa đối với dân Việt nhằm mục đích gì?
- Đồng cảm.
- Đồng hóa.
- Khai hóa.
Câu 2 (1đ):
(Từ khóa có 9 chữ cái).
- Niềng răng.
- Làm răng sứ.
- Nhuộm răng.
Câu 3 (1đ):
Điền từ vào ô trống (4 chữ cái).
Miếng là đầu câu chuyện.
Câu 4 (1đ):
Văn Miếu Quốc tử giám thể hiện sự ảnh hưởng của tôn giáo nào tới văn hóa Việt Nam?
Nho giáo.
Phật giáo.
Thiên Chúa giáo.
Đạo giáo.
Câu 5 (1đ):
Người Việt tiếp thu những ngày lễ tết nào của người Hán?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Tết Nguyên đán. |
|
Lễ Quốc khánh. |
|
Tết Đoan ngọ. |
|
Tết Hàn thực. |
|
Lễ Giáng sinh. |
|
Câu 6 (1đ):
Những phong tục của người Việt cổ còn tồn tại tới ngày nay là
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)ăn trầu. |
|
thờ các anh hùng dân tộc. |
|
thờ cúng tổ tiên. |
|
nhuộm răng đen. |
|
xăm mình. |
|
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi
- cô vui mừng chào đón các em quay trở lại
- tiết học Lịch Sử trong khóa học Lịch sử
- và Địa lí 6 trên trang web
- online.vn kem cần nhớ không Sau khi
- chiếm được nước Âu Lạc các triều đại
- phong kiến phương Bắc đã thực hiện những
- chính sách cai trị hà khắc bóc lột dân
- Việt trên các lĩnh vực trong đó có lĩnh
- vực văn hóa các chữ người phương Bắc đã
- thực hiện chính sách cai trị về văn hóa
- với mục đích gì game nghỉ à
- 3.kem Nắm được kiến thức thật tốt đấy
- các triều đại phong kiến phương Bắc đã
- thực hiện nhiều biện pháp nhằm thủ tiêu
- cũng như là đồng hóa văn hóa của người
- Việt Em có biết trong suốt 1000 năm đó
- người Việt đã làm gì để bảo vệ những giá
- trị văn hóa truyền thống của mình không
- cô và các em sẽ đi Tìm câu trả lời trong
- tiết học hôm nay
- bài 16 cuộc đấu tranh giữ gìn và phát
- triển văn hóa dân tộc thời Bắc thuộc
- Ừ có lẽ có tiêu đề bài học kèm đã đoán
- được chúng mình sẽ tìm hiểu bài học với
- mấy nội dung Rồi trước đó là hai nội
- dung lớn
- thứ nhất là giữ gìn văn hóa dân tộc
- và sau đó chúng ta sẽ tìm hiểu về sự
- phát triển văn hóa dân tộc
- cùng các em chúng mình cùng bắt đầu với
- nội dung đầu tiên giữ gìn văn hóa dân
- tộc Trước hết các em Hãy liệt kê những
- nét văn hóa truyền thống của người Việt
- qua hoạt động sau nhiệm vụ của chúng
- mình là quan sát những hình ảnh học các
- từ gợi ý để tìm ra từ khóa thích hợp và
- điền vào ô trống
- cái Lấy ví dụ từ khóa được tiên được gợi
- ý như sau cái trống mật thủng hai đầu
- bên ta thời có bên tàu thời không và từ
- khoản này gồm 3 chữ cái
- em đón đó là gì nhỉ
- có đáp án ở đây chính là váy
- váy váy yếm là một nét riêng trong trang
- phục truyền thống của người phụ nữ Việt
- em có thể quan sát hình ảnh ở đây đó là
- trang phục của người phụ nữ Việt Nam
- trong thời kỳ Văn Lang Âu Lạc
- các chính quyền đô hộ phương Bắc đã dùng
- mọi cách để bắt người Việt phải thử cách
- ăn mặc của người Hán nhưng đã không
- thành và Người Việt rất tự hào với cái
- váy mang đậm yếu tố văn hóa bản địa của
- mình trong so sánh với nền văn hóa của
- Trung Quốc
- ý
- thức tự như thế cùng với các em chúng ta
- sẽ giải mã những từ khóa tiếp theo
- chị
- khen giỏi lắm từ kho thứ hai thì chúng
- ta chính là nhuộm răng
- vì cổ cho rằng một hàm răng đen mới là
- một hàm răng đẹp và chắc khỏe
- chúng ta cùng đến với từ thứ ba là
- chị
- rất xuất sắc kèm đã tìm ra từ khóa thứ
- Ba ở đây đó là trầu miếng trầu là đầu
- câu chuyện
- theo tương truyền thì phong tục ăn trầu
- của người Việt đã có thời Hùng Vương và
- trải qua hơn nghìn năm Bắc thuộc đến nay
- phong tục này vẫn còn được duy trì và
- bảo tồn trong văn hóa giao tiếp truyền
- thống của người Việt miếng trầu nhưng
- một thông điệp về lòng hiếu khách một
- triết lý siêu ngôn ngữ để diễn tả tình
- cảm của những con người dành cho nhau vì
- vậy miếng trầu trao đi tâm thức của
- người dân Việt tự ý nghĩa quan trọng
- nhất
- những trầu là đầu câu chuyện và không
- chỉ dừng lại ở đó miếng trầu còn đi vào
- ca dao thơ ca với nhiều tác phẩm nổi
- tiếng những bài thơ Mời Trầu của thi sĩ
- Hồ Xuân Hương qua câu nho nhỏ nhỏ miếng
- trầu hôi này của Xuân Hương mới quê rồi
- có phải duyên nhau thì thầm em đừng xanh
- như lá bạc như vôi
- vào ngày nay tên Rất dễ để nhìn thấy
- những miếng trầu têm hình cánh phượng
- trong những đám cưới hỏi
- bên cạnh những phong tục mà chúng mình
- vừa cái đến ở trên người Việt còn giữ
- gìn được những nét đặc sắc khác trong
- nền văn hóa bản địa
- đặc biệt chúng ta cần phải kể đến tiếng
- Việt tiếng mẹ đẻ rồi có truyền thống thờ
- cúng tổ tiên thờ các anh hùng dân tộc và
- các phong tục tập quán vốn có như cạo
- tóc búi tóc tâm mình hay làm bánh chưng
- bánh dày sao mình cũng là một tục lệ rất
- đặc biệt của người Việt Bởi vì người
- Việt cổ sống trong môi trường sông nước
- nên họ tin rằng việc xăm mình sẽ không
- bị thủy quái làm hại và không chỉ giữ
- gìn nền văn hóa dân tộc em ạ người Việt
- còn tiếp thu chủ động sáng tạo những giá
- trị văn hóa bên ngoài nhằm phát triển
- văn hóa thêm đặc sắc và đa dạng
- Khi nào Có mời kem cùng nhau Quan sát sơ
- đồ tư duy dưới đây
- với phần này cô chia làm 4 khía cạnh
- được tiên ở trong nghề thủ công nghiệp
- người Việt đã học được một số phát minh
- kỹ thuật như làm giấy hay chế tạo đồ
- thủy tinh của người Hán
- ở dưới đây là hình ấm của men có vòi
- hình đầu gà được tìm thấy ở thanhhóa
- đây là một trong những ví dụ của sự phát
- triển văn hóa dân tộc Chúng Ta Cùng phân
- tích nhớ Ấm này đã được làm từ kỹ thuật
- Khống men của người Hán nhưng vòi ấm lại
- được trang trí với hình đầu gà là một
- con vật rất gần gũi với người Việt
- chỉ cạnh thứ hai ở đây là vì ngôn ngữ
- người Việt vẫn giữ được những nét yếu tố
- của tiếng Việt truyền thống nhưng đồng
- thời họ đã tiếp thu thêm nhiều lớp từ
- Hán bằng những lớp chữ Hán làm cho tiếng
- Việt sở lên phong phú hơn
- a tiếp theo là trong lĩnh vực tôn giáo
- nho giáo phật giáo và Đạo giáo đã được
- truyền bá ngày càng sâu rộng trong xã
- hội Việt Nam thời kỳ 1000 năm Bắc thuộc
- kem biết đây là địa danh nào trước đây
- chính là hình ảnh của Văn Miếu Quốc Tử
- Giám kem ạ công trình này được xây dựng
- vào thời nhà Lý Các em ạ và thêm còn
- biết con người Quốc Tử Giám ảnh hưởng
- bởi Tôn giáo nào không Nho giáo Phật
- giáo hay đạo giáo à
- bộ kem trả lời tốt lắm đó là sự ảnh
- hưởng của Nho giáo và văn miếu có thờ
- Khổng Tử người sáng lập ra Nho giáo
- bên cạnh đó Đạo giáo khi vào Việt Nam đã
- được nhân dân nơi đây tiếp thu và của sự
- hoa nhập với những tín ngưỡng dân gian
- tiếp theo là lễ Tết em còn biết người
- Việt đã tiếp thu những ngày lễ Tết nào
- của người Hán không
- a a
- Đời chỉ là Tết Nguyên Đán Tết Trung Thu
- ngày rằm tháng tám Tết Nguyên Tiêu hay
- là Tết đơn ngọ mùng 5 tháng 5
- Tuy nhiên khi tiếp thu người Việt cũng
- đã có những cái sự vận dụng cho phù hợp
- với văn hóa của dân tộc Việt có lấy ví
- dụ như trong ngày Tết Nguyên Đán Tết
- Nguyên Đán của người Việt là thịt mỡ dưa
- hành câu đối đỏ cây nêu tràng pháo bánh
- chưng xanh con tại Trung Quốc thì sao
- nơi đây các gia đình thường dán Thần giữ
- cửa và những câu đối Đỏ hài lồng đèn để
- cầu mong an lành kèm theo đó là những
- hoạt động như đốt pháo múa lân và thả
- đèn hoa đăng Em thấy đấy trong Nghìn năm
- Bắc thuộc người Việt không chỉ đứng lên
- đấu tranh giành độc lập tự chủ mà còn
- phải đấu tranh để giữ gìn và phát triển
- được nền văn hóa truyền thống của dân
- tộc và trong số những phong tục của
- người Việt thời Bắc thuộc những phong
- tục nào còn được duy trì tới ngày nay
- kèm Hãy liệt kê nào Anh
- chị khen giỏi lắm và chúng mình thấy đấy
- ngày nay em có thể dễ dàng tiếp cận và
- làm quen với rất nhiều nền văn hóa độc
- đáo khác nhau trên thế giới như văn hóa
- Mỹ Latinh và nói Châu Âu ở Châu Á thì
- đặc biệt có Hàn Quốc và Nhật Bản rồi Cả
- Trung Quốc nữa vậy Làm thế nào để chúng
- mình có thể giữ được những nét đặc sắc
- của văn hóa dân tộc mà vẫn phát triển và
- giúp nền văn hóa dân tộc trở nên đa dạng
- hơn là một câu hỏi mà các em cần phải
- suy nghĩ và giải đáp
- khi đến đây chúng ta đã tìm hiểu xong
- bài 16 cuộc đấu tranh giữ gìn và phát
- triển văn hóa dân tộc thời Bắc thuộc
- Cô cảm ơn sự đồng hành của tất cả các em
- Xin chào và hẹn gặp lại các em trong
- những cái học tiếp theo trên trang web
- olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây