OLM cung cấp gói bải giảng điện tử PPT cho giáo viên đầu năm học
OLM giới thiệu Bộ đề kiểm tra giữa kỳ I giúp đạt điểm 10, xem ngay!
Cuộc thi vẽ tranh chào mừng ngày 20/10, tham gia ngay!
Tập huấn ra đề kiểm tra và chấm phiếu trắc nghiệm dành cho giáo viên khối THPT
Thi thử và xem hướng dẫn giải chi tiết đề tham khảo 12 môn thi Tốt nghiệp THPT 2025
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
viết chương trình tính tổng S:
S=1+1/2+1/3+...+1/N+...
cho đến khi 1/N<0,001 thì dừng lại
câu lệnh While.. do
Cho hình thang ABCD có 2 đáy là AB = 2a; CD = a. Hãy xác định vị trí điểm M trên đường thẳng CD sao cho Đường thẳng AM chia hình thang thành 2 phần có diện tích bằng nhau.
Giải hộ mình các phương trình sau:
a)\(\frac{1}{X-1}\)- \(\frac{3X^2}{X^3-1}\)= \(\frac{2X}{X^2+X+1}\)
b) 1+\(\frac{1}{X+2}\)= \(\frac{12}{8+X^3}\)
Cho tam giác ABC nhọn và đường cao AH. Kẻ HI, HK vuông góc với AB và AC.
a) Chứng minh AH2 = AI.AB
b) Chứng minh 2 tam giác AIK và ACB đồng dạng
c) Đường phân giác của góc AHB cắt AB tại E. Biết EB : AB = 2 : 5. Tính tỉ số BI : AI
Các bạn ơi. Giúp mik với mik cần rất gấp
1) Cho biểu thức A = (2x/x-3-3x^2+3/x^2-9+x/x+3).x+3/x-1)
a) Tìm điều kiện của x để biểu thức A xác định.b) Rút gọn A.c) Tìm x để biểu thức A có giá trị bằng 3.
2) x(2-5x)=4(x-1)
3) Cho tam giác ABC vuông ở A. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của các cạnh AB và BC. Gọi P là điểm đối xứng của M qua điểm N.a)Tính diện tích của tam giác ABC khi AB =6cm, AC = 10cm.b) Tứ giác MBPC là hình bình hành?Vì sao?c) Chứng minh tứ giác AMPC là hình chữ nhật
4)Thực hiện phép tính : 3/x-3-6x/9-x^2+x/x+3
5)Cho tam giác ABC vuông tại A (AB >AC), gọi M là trung điểm cạnh BC, D là điểm đối xứng với A qua M.a) Chứng minh tứ giác ABDC là hình chữ nhật.b) Gọi E là điểm đối xứng với B qua AC .Tứ giác ADCE là hình gì? Vì sao?
một người đi xe máy từ A đến B với vận tốc 30km/h. lúc về người đó đi với vận tốc 40km /h nên thời gian về ít hơn thời gian đi là 1 tiếng. tính quãng đường AB
Một người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc 12km/h.Trên đường về,người đó có việc nên phải đi đường khác xa hơn lúc đi là 2,5km.Biết vận tốc lúc về là 15km/h và thời gian về ít hơn thời gian đi là 30 phút.Tính quãng đường lúc đi?
Nhớ lập bảng giúp mình nha!
viết chương trình tính toỏng S:
S= 1+1/2+1/3+....+1/N+...
cấu trúc while...do
viết chương trình nhập N số nguyên từ bàn phím. Tính và đưa ra màn hình tổng các phần tử trong mảng N chia hết cho 3?
mk cần gấp.
Cho tam giác ABC có AB = 6cm, AC = 9cm. Trên cạnh AB lấy M sao cho AM = 4,5cm, trên cạnhAC lấy N sao cho AN = 3cm.a) So sánh các tỉ số ANABANABvà AMACAMAC . Chứng minh : Tam giác ANM đồng dạng tam giác ABC.b) Kẻ MK // BC (K thuộc AC). Tính CK và NK.c) Trên cạnh BC lấy điểm J sao cho BC = 3CJ, trên cạnh MN lấy điểm I sao cho 3MI = MN.Chứng minh : tam giác AMI đồng dạng tam giác ACJ.d) Vẽ điểm F sao cho A là trung điểm của FB. Gọi AD, AE lần lượt là đường phân giác củatam giác ABC, tam giác AFC (D thuộc BC, E thuộc FC). Chứng minh : ED // FB.