trình bày ý kiến của mình về những việc cần phải làm để hạn chế tai nạn giao thông( khoảng 5 câu)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Kim Đồng sinh ngày bao nhiêu?
>> Trả lời: Kim Đồng sinh ngày ??? tháng ??? năm 1929
Sách báo ngta không ghi ngày tháng bn nhé.
ht
– Em hãy viết kết bài mở rộng cho bài tả cây tre ở quê em.
– Vào ngay! (trích từ Ga-vrốt ngoài chiến lũy)
– Ngủ ngon a-kay ơi, ngủ ngon a-kay hỡi!
- Em hãy viết kết bài mở rộng cho bài tả cây tre ở quê em.
- Vào ngay! (trích từ Ga-vrốt ngoài chiến lũy)
- Ngủ ngon a-kay ơi, ngủ ngon a-kay hỡi nhé
a) Tiếng chân người / chạy lép nhép.
b) Những chú gà nhỏ như hòn tơ / lăn tròn trên bãi cỏ.
c) Học / quả là khó khăn vất vả.
/HT/
Tiếng chân người/ chạy lép nhép.
Những chú gà nhỏ như những hòn tơ/ lăn tròn trên bãi cỏ.
Học/ quả là khó khăn vất vả. Tích cho mik nhé bn
biện pháp tu từ: so sánh
ý nghĩa : nhấn mạnh hành động của rùa nhanh như cắt ,rất là nhanh
chi tiết tưởng tượng,kì ảo là: con rùa biết nói ,rùa hiểu tiếng người
những chi tiết đó làm cho bài văn đo hay và hấp đẫn cuốn hút người đọc
Gợi ý trả lời:
1. Thể loại truyện truyền thuyết. Hai VB cùng thể loại: Thánh Gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh.
2. PTBĐ: tự sự. Ngôi kể: ngôi thứ ba.
3. Chi tiết kì ảo: Long Quân, con rùa nhô đầu lên nói.
=> Ý nghĩa: thể hiện niềm tin của nhân dân; làm kì diệu hóa nguồn gốc của hồ.
4. BPTT so sánh: nhanh như cắt
=> Tác dụng: miêu tả hành động của con vật rất nhanh nhẹn. làm câu văn giàu hình ảnh hơn.
5. HS viết đoạn văn nêu cảm nhận. Gợi ý: Nguồn gốc, ýnghĩa của tên hồ => Cảm nhận: tự hào, yêu mến...
Nói với bạn bè:
-Ngày mai cậu trực nhật với mình nhé!
Nói với anh chị:
-Chị cho em mượn chiếc xe chạy thử vài vòng ở trong sân này chị nhé!
Nói với thầy/cô giáo:
-Em xin phép thầy cho em ra ngoài có việc ạ!
HT
a) Nói với bạn: – Ngày mai, cậu trực nhật với mình nhé!
b) Nói với anh, chị: – Chị cho em mượn chiếc xe chạy thử vài vòng ở trong sân này nhé!
c) Nói với thầy cô giáo: – Em xin phép thầy cho em ra ngoài có việc ạ!