Giải hộ ạ
a) x^3+x^2-x-1
b/ x^2-4y^2+4x+4
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
#)Giải :
a) Ta có : 2/5 = 8/20
1/5 = 4/20
1/4 = 5/20
Mỗi tháng gia đình đó tiết kiệm được là :
20/20 - 8/20 - 4/20 - 5/20 = 3/20 ( số tiền lương )
Ta có : 3/20 = 0,15 = 15%
Vậy mỗi tháng gia đình đó tiết kiệm được 15% tiền lương
b) Gia đình đó tiết kiệm được là :
15% x 12 500 000 : 100 = 1 875 000 ( đồng )
Đ/số : a) 15%
b) 1 875 000 đồng.
#~Will~be~Pens~#
giải
số phần trăm gia dình đó sử dụng là:
2/5+1/5+1/4=85/100=85%
mỗi tháng gia đình đó tiết kiệm là:
100%-85%=15%
số tiền gia đình đó tiết kiệm mỗi tháng là:
12500000*15%=1875000 (đồng)
đ/s: a)15%
b)1875000 đồng
24 là số chẵn nhỏ nhất có hai chữ số và các chữ số đó có tổng là 6
Đây là toán nâng cao chuyên đề lập số theo điều kiện cho trước, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng tư duy logic như sau:
Giải:
Vì tổng các chữ số của số đó bằng 6 nên các chữ số của số đó phải nhỏ hơn 6
Để được số nhỏ nhất thì chữ số hàng bé phải lớn nhất có thể, vì
0 < 1 < 2 < 3 < 4 < 5 < 6 < 7 < 8
Chữ số chẵn lớn nhất mà bé hơn 6 là 4
Vậy chữ số hàng đơn vị là 4
Chữ số hàng chục là: 6 - 4 = 2
Số chẵn nhỏ nhất có hai chữ số mà tổng các chữ số bằng 6 là: 24
Đáp số: 24
Thay mặt thầy cô giáo cũng như tập thể đội ngũ những người đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục cảm ơn những lời chúc và những tình cảm tốt đẹp mà em đã giành cho thầy cô nói chung và Olm nói riêng. Chúc em luôn mạnh khỏe, an nhiên, bình yên trong cuộc sống, nỗ lực và cố gắng học tập để trở thành những chủ nhân tương lai đất nước tài đức vẹn toàn.
a) \(...\Rightarrow x\left(x^2-16\right)=0\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x^2-16=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x^2=16\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=\pm4\end{matrix}\right.\)
b) \(...\Rightarrow x\left(x^3-2x^2+10x-20\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x^3-2x^2+10x-20=0\left(1\right)\end{matrix}\right.\)
\(\left(1\right)\Leftrightarrow\left(x-2\right)\left(x^2+10\right)=0\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-2=0\\x^2+10=0\left(vô.lý\right)\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x=2\)
Vậy \(x\in\left\{0;2\right\}\)
c) \(...\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x-3=x+5\\2x-3=-x-5\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8\\3x=-2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8\\x=-\dfrac{2}{3}\end{matrix}\right.\)
d) \(...\Rightarrow x^2\left(x-1\right)-4x\left(x-1\right)+4\left(x-1\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)\left(x^2-4x+4\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-1=0\\x^2-4x+4=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=1\\\left(x-2\right)^2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=1\\x=2\end{matrix}\right.\)
a; \(x^3\) - 16\(x\) = 0
\(x\)(\(x^2\) - 16) = 0
\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x^2=16\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x^2=\left(-4\right)^2\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=-4\\x=4\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x\) \(\in\) {0; -4; 4}
Đây là toán nâng cao chuyên đề hai đại lượng tỉ lệ nghịch, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Sau 5 ngày ăn thì số gạo còn lại đủ ăn trong số ngày là:
20 - 5 = 15 (ngày)
Số gạo còn lại đủ cho một người ăn trong số ngày là:
15 x 200 = 3000 (ngày)
Thực tế số người ăn số gạo còn lại là:
200 + 100 = 300 (người)
Số gạo còn lại đủ cho 300 người ăn trong số ngày là:
3000 : 300 = 10 (ngày)
Đáp số: 10 ngày
1/2 + 1/6 + 1/12 + 1/20 + 1/30 + 1/42 + 1/56
= 1/1x2 + 1/2x3 + 1/3x4 + 1/4x5 + 1/5x6 + 1/6x7 + 1/7x8
= 1 - 1/2 + 1/2 - 1/3 + 1/3 - 1/4 + 1/4 - 1/5 + 1/5 - 1/6 + 1/6 - 1/7 + 1/7 - 1/8
= 1 - 1/8
= 7/8
1/2 + 1/6 + 1/12 + 1/20 + 1/30 + 1/42 + 1/56
= 1/1x2 + 1/2x3 + 1/3x4 + 1/4x5 + 1/5x6 + 1/6x7 + 1/7x8
= 1 - 1/2 + 1/2 - 1/3 + 1/3 - 1/4 + ... + 1/7 - 1/8
= 1 - 1/8
= 7/8
sau khi dệt thêm thì tổng số m vải hai người dệt được là: 270,5 + 12,6 + 7,65 = 290,75 m
Ta có sơ đồ sau khi dệt thêm của hai người là: ( vẽ sơ đồ tổng - hiệu )
Theo sơ đồ, người thứ nhất dệt được số m vài là: (290,75 - 12,67 ) : 2 - 12,6 = 126,44m
Người thứ hai dệt được số mét vài là: 270,5 - 126,44 = 144,06m
BT1: Tuổi cháu hiện nay là: (88 - 60) : 2 = 14 (tuổi)
Tuổi ông hiện nay là: 60 + 14 = 74 (tuổi)
BT2: Tổng số tuổi của hai mẹ con hiện nay là: 52 + 10 = 62
Tuổi con hiện nay là: (62 - 30) : = 16 (tuổi)
Tuổi mẹ hiện nay là: 16 + 30 = 46
a; \(x^3\) + \(x^2\) - \(x-1\)
= (\(x^3\) + \(x^2\)) - (\(x+1\))
= \(x^2\)(\(x+1\)) - (\(x+1\))
= (\(x+1\))(\(x^2\) - 1)
= (\(x+1\))(\(x+1\))(\(x-1\))
=(\(x+1\))2(\(x-1\))
b; \(x^2\) - 4y2 + 4\(x\) + 4
= (\(x^2\) + 4\(x+4\)) - 4y2
= (\(x+2\))2 - (2y)2
= (\(x+2-2y\)).(\(x+2+2y\))