K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài thơ Đêm nay Bác không ngủ được sáng tác dựa trên một sự kiện có thật: trong chiến dịch Biên giới cuối năm 1950, Bác Hồ đã trực tiếp ra mặt trận theo dõi và chỉ huy cuộc kháng chiến của nhân dân ta. Và trong hồi kí của mình, nhà thơ đã kể lại cuộc gặp gỡ với một chú bộ đội vừa từ Việt Bắc trở về. Trong cuộc gặp gỡ ấy, tác giả đã lắng nghe kỉ niệm được gặp Bác trong một đêm hành quân đi chiến dịch Biên giới của chú bộ đội. Vô cùng xúc động trước tình cảm, hành động của Bác, Minh Huệ đã sáng tác ngay bài thơ Đêm nay Bác không ngủ.

Thể loại: Thơ 5 chữ (thể ngũ ngôn)

Hoàn cảnh sáng tác:1950 trong chiến dịch Biên giới,Bác Hồ trực tiếp ra trận chỉ huy. Thể thơ 5 chữ
26 tháng 4 2021

Xin chào tất cả thầy cô và các bạn, em tên là .................– một trong những ứng cử viên.

Ngày hôm nay, em sẽ cố gắng cho bài thuyết trình của em sẽ thành công và nhận được nhiều phiếu bình chọn từ các bạn, mong các thầy các cô và các bạn bình chọn cho em. Hôm nay , chúng ta có mặt ở đây để bàn về 1 vấn đề rất quan trong “Nếu tôi là hiệu trưởng”. Vậy “hiệu trưởng” là gì? Hiệu trưởng là người đứng đầu ban lãnh đạo một trường học,là nguồn phát triển và vươn cao của 1 ngôi trường. Cũng như trường THCS ..............chúng ta có cô (tên hiệu trưởng) làm hiệu trưởng, cô đã khiến cho trường ...........chúng ta có 1 môi trường trong lành cho chúng em học tập , cũng nhờ có sự lãnh đạo của cô, chúng em mới được phát huy toàn diện tài năng của mình, nhờ có cô chúng em mới trưởng thành hơn, trân trọng sự thật hiểu ra được tác hại của sự nói dối. Nếu em là hiệu trưởng em sẽ rèn luyện cho các bạn hs kĩ năng giao tiếp vs người nước ngoài , để các bạn có thể tự tin và giao lưu kết bạn vs các bạn ngoại quốc, Tôi tạo một môi trường thật sự thân thiện giữa giáo viên và học sinh,nơi đó học sinh sẽ được rèn luyện tư duy bằng những phương pháp khoa học,hiệu quả và quan trọng là hết sức tự nhiên, hoàn toàn không phải là cách rèn luyện bằng hệ thống kiến thức nặng nề,mà học sinh sẽ được phát triển trí tưởng tượng,phát huy những ý tưởng,… Em sẽ tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao,….để các bạn phát triển kĩ năng sống: sự can đảm, lòng vị tha, sự tự tin,….nơi đó học sinh sẽ học bằng đam mê, bởi vì các bạn được dạy và hiểu rõ hạnh phúc đối với mình là gì, các bạn sẽ được dạy về ước mơ và sức mạnh của mục tiêu, các bạn sẽ được học những phương pháp học tập siêu đẳng đã được nguyên cứu và chứng minh,…làm hiệu trưởng em sẽ làm học sinh của mình biết yêu gia đình biết yêu quê hương đất nước…và làm hiệu trưởng em sẽ làm nhiều nhiều hơn thế nữa.

Em xin trân trọng cảm ơn các thầy cô và các bạn đã lắng nghe bài thuyết trình của em !!!

NHỚ KẾT BẠN VỚI MÌNH NHA !!! HI ......HI.....HI

Đề: Qua câu chuyện "Bức tranh của em gái tôi", hãy tưởng tượng để viết một đoạn văn miêu tả hình dáng của người anh trong câu chuyện: I. Mở bài: giới thiệu khái quát câu truyện "Bức tranh của em gái tôi" (dựa nào vào phần chú thích ** trong SGK/33)Trong chuyện em thích nhất là nhân vật nào? Vì sao?II. Thân bài:- Người anh có dáng người như thế nào? Bai nhiêu tuổi?- Gương mặt? Đôi mắt? Nụ...
Đọc tiếp

Đề: Qua câu chuyện "Bức tranh của em gái tôi", hãy tưởng tượng để viết một đoạn văn miêu tả hình dáng của người anh trong câu chuyện: 

I. Mở bài: giới thiệu khái quát câu truyện "Bức tranh của em gái tôi" (dựa nào vào phần chú thích ** trong SGK/33)

Trong chuyện em thích nhất là nhân vật nào? Vì sao?

II. Thân bài:

- Người anh có dáng người như thế nào? Bai nhiêu tuổi?

- Gương mặt? Đôi mắt? Nụ cười? Sóng mũi? Vầng trán? Có sở thích gì? Tài năng?

- Trang phục? Dáng đi? Qua đó thể hiện điều gì? Thường ngày người anh đối xử với cô em gái như thế nào? 

- Tính tình của người anh ra sao? Qua việc gì?

- Người anh còn đặt tên cho cô em gái là gì? Vì sao?

- Khi phát hiện ra tài năng của cô em gái, người anh có thái độ như thế nào?

- Hằng ngày người anh làm những công việc gì? (chở em gái đi học, quét nhà,...)

- Mọi người xung quanh và trong lớp có nhận xét gì về người anh trai?

- Ai đi thi và đoạt giải mấy?

- Đứng trước bức tranh đoạt giải, người anh có thái độ như thế nào?

- Người anh đã tự nhận ra điều gì ở chính mình?

III. Kết bài:

- Qua câu chuyện, em rút ra được bài học gì từ người anh?

- Em học hỏi được những điều gì từ cô em gái?

0
26 tháng 4 2021

Giờ ra chơi, trường ồn như vỡ chợ. Vài nhóm nữ sinh tụ tập dưới tán lá mát rượi của cụ bàng; từng cặp từng cặp bạn nam chơi đá cầu với nhau, trên vai ai nấy đều ướt đẫm ánh nắng; một đám học sinh khác lại ùa đến căn-tin ăn quà vặt;... Cảnh vui tươi, nhộn nhịp đó khó có người học trò nào quên được. Bởi sau mỗi giờ ra chơi lại khiến chúng tôi thấy tinh thần sáng khoái hơn, tràn trề sức lực để học tập tốt hơn. 
*trường: hoán dụ kiểu lấy vật chứa đựng để gọi vật bị chứa đựng.

26 tháng 4 2021

ai trả lời nhanh nhất tui k nha!

26 tháng 4 2021

WTF?!

25 tháng 4 2021

bạn có thể lên cái phần Hướng dẫn sử dụng OLM rồi tìm là được

mình thì không biết rõ lắm vì mình chưa đọc cái đó

25 tháng 4 2021

cảm ơn bn !