K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Trong khi tôi quan sát con vật lạ ,thì từ hai lỗ mũi nó vọt lên hai cột nược tới bốn mươi mét.Giờ đây tôi mới hình dung được đôi chút về cách thở của thiết kình.  Các thủy thủ nóng lòng chờ lệnh thuyền trưởng.Phác -ra-guýt(Farragu) quan sát con vật một lúc, rồi gọi lệnh trưởng máy. -hơi nước đủ rồi chứ?-Thuền trưởng hỏi. -Báo cáo, đủ! -Tăng áp lực ! cho tàu chạy hết tốc độ!  Nghe lệnh thuyền...
Đọc tiếp

Trong khi tôi quan sát con vật lạ ,thì từ hai lỗ mũi nó vọt lên hai cột nược tới bốn mươi mét.Giờ đây tôi mới hình dung được đôi chút về cách thở của thiết kình.
 Các thủy thủ nóng lòng chờ lệnh thuyền trưởng.Phác -ra-guýt(Farragu) quan sát con vật một lúc, rồi gọi lệnh trưởng máy.
-hơi nước đủ rồi chứ?-Thuền trưởng hỏi.
-Báo cáo, đủ!
-Tăng áp lực ! cho tàu chạy hết tốc độ!
 Nghe lệnh thuyền trưởng, toàn thể thủy thủ hoan hô ba lần .giờ chiến đấu đã điểm. Mấy phút sau,hai ống khói nhả ra những cuộc khói đen,bông tàu rung lên vì áp lực cao trong nồi hơi.
+Tính mạch lạc đoạn văn:đã đều hướng về một nội dung
+Tính lên kết đoạn văn:liên kết về hình thức về các từ được lặp lại
 

0
Từ phía xa, chúng tôi đã nhìn thấy con cá kình. Nó bơi nhanh ngoài sức tưởng tượng của tất cả những người trên tàu cộng lại. Chỉ trong vòng một giờ, tàu chiếu của chúng tôi không tiến gần vào nó được lấy một sải! Lúc ấy thật là nhục nhã cho chiếc tàu chạy nhanh nhất của hạm đội Mỹ. Chúng tôi còn có thể làm gì hơn đây ngoài chuyện bực tức? Chúng tôi còn có thể làm gì hơn ngoài đợi nó đi ngủ và rồi tóm...
Đọc tiếp

Từ phía xa, chúng tôi đã nhìn thấy con cá kình. Nó bơi nhanh ngoài sức tưởng tượng của tất cả những người trên tàu cộng lại. Chỉ trong vòng một giờ, tàu chiếu của chúng tôi không tiến gần vào nó được lấy một sải! Lúc ấy thật là nhục nhã cho chiếc tàu chạy nhanh nhất của hạm đội Mỹ. Chúng tôi còn có thể làm gì hơn đây ngoài chuyện bực tức? Chúng tôi còn có thể làm gì hơn ngoài đợi nó đi ngủ và rồi tóm cổ nó đi bây giờ?
- Mạch lạc và liên kết của đoạn văn:
+ Các câu văn được sắp xếp theo mạch đuổi bắt cá kình và tâm trạng, suy nghĩ của những người đuổi bắt cá kình.
+ Hình thức: Sử dụng phép thế ''nó'' thay cho ''con cá kình'', ''chiếc tàu chạy nhanh nhất của hạm đội Mỹ'' thay cho ''tàu chiến của chúng tôi''

 

0
Công-xây dùng chút sức lực còn lại đẩy tôi đi. Thỉnh thoảng, anh ta lại ngóc đầu lên và kêu cứu. Tai tôi bắt đầu điếc sặc. Sức lực đã cạn kiệt,các ngón tay của tôi cứng đờ,miệng không thể mím lại vì cơ miệng bị co rút mạnh.Tôi bị sặc nước mặn và lạnh tới buốt xương. Tôi ngóc đầu lên rồi chìm nghỉm.Nhưng tôi chạm ngay vào một vật rắn. Tôi níu lấy nó. Mọi thứ đã dễ thể hơn. Tôi ngất đi.   ...
Đọc tiếp

Công-xây dùng chút sức lực còn lại đẩy tôi đi. Thỉnh thoảng, anh ta lại ngóc đầu lên và kêu cứu. Tai tôi bắt đầu điếc sặc. Sức lực đã cạn kiệt,các ngón tay của tôi cứng đờ,miệng không thể mím lại vì cơ miệng bị co rút mạnh.Tôi bị sặc nước mặn và lạnh tới buốt xương. Tôi ngóc đầu lên rồi chìm nghỉm.Nhưng tôi chạm ngay vào một vật rắn. Tôi níu lấy nó. Mọi thứ đã dễ thể hơn. Tôi ngất đi.                                    
- Tính mạch lạc: Các câu trong đoạn văn đều hướng về một nội dung.
- Tính liên kết:
+ Nội dung: Đoạn văn kể về một tình huống giáo sư Pi-e-A-rôn-nác bị rơi xuống biển.
+ Hình thức:Sử dụng các phép liên kết (phép thế: Công-xây-anh ta,..)                                                                                                                          

0