điền dấu gạch ngang thích hợp
những học sinh lớp 5d mặc áo cam đang chơi đá cầu ở ngoài sân
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hiện nay, một số bạn học sinh có thói quen nói tục, chửi bậy trong lớp học và ở ngoài xã hội, điều này khiến tôi cảm thấy rất buồn và lo ngại. Việc sử dụng những lời lẽ thô tục không chỉ làm mất đi vẻ đẹp trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến môi trường học tập. Những câu nói thiếu văn hóa có thể khiến bạn bè, thầy cô cảm thấy tổn thương và làm suy giảm mối quan hệ giữa mọi người. Hơn nữa, khi học sinh thường xuyên sử dụng lời nói thiếu tôn trọng, họ dễ bị lôi kéo vào những hành động tiêu cực, làm mất đi sự kính trọng và lòng tự trọng của chính mình. Tôi tin rằng, thay vì sử dụng những từ ngữ xấu, mỗi học sinh nên rèn luyện bản thân để giao tiếp một cách lịch sự, văn minh, để xây dựng một môi trường học đường lành mạnh, tích cực.
Truyện ngắn "Cô bé chân nhựa" của tác giả Nhung Ly kể về cô bé Thủy bị liệt hai chân từ nhỏ. Thủy sống trong tình yêu thương của gia đình, đặc biệt là tình yêu thương bao la của người mẹ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, Thủy vẫn luôn lạc quan, yêu đời và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Cô bé có ước mơ được đi học như bao bạn bè cùng trang lứa. Câu chuyện thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng, sự nghị lực phi thường của cô bé Thủy và thông điệp về tình yêu thương, sự sẻ chia trong cuộc sống.
Câu 1. Bài thơ trên có sự xuất hiện của những nhân vật nào?
Câu 2. Bức tranh núi rừng được miêu tả qua hình ảnh nào?
Câu 3. Tìm từ đồng nghĩa với từ “thầm thì” trong bài thơ. Giải thích nghĩa của từ “thầm thì”.
Câu 4. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong khổ cuối bài thơ.
Câu 5. Trong cảm nhận của nhân vật “em”, bức tranh núi rừng mang vẻ đẹp như thế nào?
Câu 6. Hình ảnh "mẹ dắt tay từng bước" trong bài thơ thể hiện tình cảm gì giữa mẹ và con? Em nghĩ bài thơ muốn gửi gắm thông điệp gì qua hình ảnh này?
cô em rất xinh,đôi mắt cô to như quả bóng,thân thon thả và dịu dàng.Sở thích của cô là chơi pickleball. mỗi lần chơi cô rất đỉnh. hết Xin lỗi vì đây là một trò đùa
Cô giáo đứng trên bục giảng, dáng vẻ tự tin và trang trọng. Cô bắt đầu bài giảng với giọng nói nhẹ nhàng, nhưng vô cùng rõ ràng, dễ hiểu. Mỗi câu cô nói đều chứa đựng sự tận tâm, giúp chúng em tiếp thu bài học một cách dễ dàng. Đôi mắt cô sáng lên khi giải thích một vấn đề khó, như thể cô đang muốn truyền đạt hết tất cả những gì mình biết cho học sinh. Cô luôn chú ý đến từng ánh mắt, cử chỉ của học trò để chắc chắn rằng chúng em đều hiểu bài. Những lúc cần thiết, cô viết lên bảng những từ khóa quan trọng, vừa viết, cô vừa giải thích chi tiết, làm rõ các khái niệm để học sinh không cảm thấy mơ hồ. Thỉnh thoảng, cô còn khéo léo đưa ra những ví dụ sinh động, gần gũi với đời sống để chúng em dễ dàng hình dung và áp dụng kiến thức vào thực tế. Dù bài giảng có khó đến đâu, nhưng nhờ sự nhiệt huyết và tình yêu nghề của cô, chúng em luôn cảm thấy bài học trở nên thật gần gũi và thú vị.
Hy vọng đoạn văn này có thể em đc:))
cô rất đẹp không thể chê em mong cô sẽ "khỏe"để em học cô đẹp hơn
những học sinh lớp 5d -mặc áo cam đang chơi đá cầu ở ngoài sân.
Tác dụng của dấu gạch ngang trong câu trên là đánh dấu phần chú thích trong câu.