K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 5

Câu 10:

\(\dfrac{15}{x}\) = - \(\dfrac{50}{20}\)

\(x\).(-50) = 15.20

-50\(x\) =  300

     \(x\) = 300 : (-50)

     \(x\) = -6

Chọn B.-6

Câu 10:

\(\dfrac{15}{x}=\dfrac{-50}{20}\)

=>\(\dfrac{15}{x}=\dfrac{-5}{2}\)

=>\(x=15\cdot\dfrac{2}{-5}=\dfrac{30}{-5}=-6\)

=>Chọn B

Câu 15: D

Câu 14: C

Câu 13: D

Câu 12: C

 

17 tháng 5

b của em đâu nhỉ?

\(2x^3-5x^2+x+a⋮x^2-3x+2\)

=>\(2x^3-6x^2+4x+x^2-3x+2+a-2⋮x^2-3x+2\)

=>a-2=0

=>a=2

16 tháng 5

Ta có:

(x² - x + 1)(x² + x + 1)

= (x² + 1)² - x²

= x⁴ + 2x² + 1 - x²

= x⁴ + x² + 1

Vậy a = 1; b = 1

a: ΔABC vuông tại A

=>\(\widehat{ABC}+\widehat{ACB}=90^0\)

=>\(\widehat{ACB}=30^0\)

XétΔABC có \(\widehat{ACB}< \widehat{ABC}< \widehat{BAC}\)

mà AB,AC,BC lần lượt là cạnh đối diện của các góc ACB,ABC,BAC
nên AB<AC<BC

b: Xét ΔCAB vuông tại A và ΔCAD vuông tại A có

CA chung

AB=AD

Do đó: ΔCAB=ΔCAD
=>CB=CD
c: AB=AD

=>A là trung điểm của BD

Xét ΔCDB có

CA,DK là các đường trung tuyến

CA cắt DK tại M

Do đó: M là trọng tâm của ΔCDB

=>\(AM=\dfrac{AC}{3}=\dfrac{8}{3}\left(cm\right)\)

d: Gọi I là trung điểm của AC

d là trung trực của AC

=>QI\(\perp\)AC tại I và I là trung điểm của AC

Ta có: QI\(\perp\)AC

AD\(\perp\)AC

Do đó: QI//AD

Xét ΔACD có

I là trung điểm của CA

IQ//AD

Do đó: Q là trung điểm của CD

Xét ΔCDB có

M là trọng tâm

Q là trung điểm của CD

Do đó: B,M,Q thẳng hàng

bài 1:

a: 2x=3y

=>\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}\)

mà x+y=20

nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}=\dfrac{x+y}{3+2}=\dfrac{20}{5}=4\)

=>\(x=4\cdot3=12;y=2\cdot4=8\)

b: Gọi số sách lớp 8A,8B quyên góp được lần lượt là a(quyển),b(quyển)

(Điều kiện: \(a,b\in Z^+\))
Số sách lớp 8A,8B quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 3;4

=>\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}\)

Tổng số sách hai lớp quyên góp được là 70 quyển

=>a+b=70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a+b}{3+4}=\dfrac{70}{7}=10\)

=>\(a=10\cdot3=30;b=4\cdot10=40\)

Vậy: Lớp 8A quyên góp được 30 quyển; lớp 8B quyên góp được 40 quyển

Bài 2:

d: \(P\left(x\right)=4x^2+3x^3-6x+4x^3-5x^2\)

\(=\left(3x^3+4x^3\right)+\left(4x^2-5x^2\right)-6x\)

\(=7x^3-x^2-6x\)

e: \(P\left(x\right)=7x^3-x^2-6x\)

=>bậc là 3

f: \(P\left(1\right)=7\cdot1^3-1^2-6\cdot1=7-1-6=0\)

=>x=1 là nghiệm của P(x)

Bài 3:

a: A: "Quả bóng lấy ra có màu xanh"

=>n(A)=1

=>\(P_A=\dfrac{1}{6}\)

B: "Quả bóng lấy ra có màu đỏ"

=>n(B)=1

=>\(P_B=\dfrac{1}{6}\)

C: "Quả bóng lấy ra có màu trắng"

=>n(C)=4

\(P_C=\dfrac{4}{6}=\dfrac{2}{3}\)

Các cặp góc đối đỉnh là \(\widehat{xEA};\widehat{CED}\) và \(\widehat{AEC};\widehat{xED}\)

Các cặp góc kề bù là

 \(\widehat{AEC};\widehat{DEC}\)

\(\widehat{AEC};\widehat{xEA}\)

\(\widehat{DEC};\widehat{xED}\)

\(\widehat{xED};\widehat{xEA}\)

Các cặp góc đồng vị là 

\(\widehat{DEC};\widehat{DAB}\)

\(\widehat{DCE};\widehat{DBA}\)

\(B=4x-x^2+3\)

\(=-x^2+4x-4+7\)

\(=-\left(x-2\right)^2+7< =7\forall x\)

Dấu '=' xảy ra khi x-2=0

=>x=2

\(E=\dfrac{3x^2-6x+17}{x^2-2x+3}=\dfrac{3x^2-6x+9+8}{x^2-2x+3}\)

\(=3+\dfrac{8}{x^2-2x+3}\)

\(=3+\dfrac{8}{x^2-2x+1+2}=3+\dfrac{8}{\left(x-1\right)^2+2}\)

\(\left(x-1\right)^2+2>=2\forall x\)

=>\(\dfrac{8}{\left(x-1\right)^2+2}< =\dfrac{8}{2}=4\forall x\)

=>\(E=3+\dfrac{8}{\left(x-1\right)^2+2}=4+3=7\forall x\)

Dấu '=' xảy ra khi x-1=0

=>x=1

16 tháng 5

a) \(A\left(x\right)=2x^3-4x^2+3x-5\)

\(B\left(x\right)=3x^3+4x^2+2x+1\)

\(A\left(x\right)+B\left(x\right)=\left(2x^3-4x^2+3x-5\right)+\left(3x^3+4x^2+2x+1\right)\)

\(=2x^3-4x^2+3x-5+3x^3+4x^2+2x+1\)

\(=\left(2x^3+3x^3\right)+\left(-4x^2+4x^2\right)+\left(3x+2x\right)+\left(-5+1\right)\)

\(=5x^3+5x-4\)

b) \(x.\left(x^2-3\right)=x.x^2+x.\left(-3\right)=x^3-3x\)

Toru lm đúng òinha!

a: Xét ΔBAH vuông tại H và ΔBEH vuông tại E có

BH chung

\(\widehat{ABH}=\widehat{EBH}\)

Do đó: ΔBAH=ΔBEH

b: Vì I là giao điểm của BH và DC

nên \(I\in BH\)

=>B,H,I thẳng hàng

16 tháng 5

hơi tắt đó bạn