Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
66 most
67 the
68 has
69 in
70 than
71 one
72 it
73 say
74 problems
75 than
Trong thời đại hiện đại đầy thách thức và cơ hội, việc lựa chọn nghề nghiệp không chỉ đơn thuần là một quyết định cá nhân mà còn là một phản ánh của xu hướng và tư duy của một thế hệ. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của giới trẻ hiện nay.
Đối với nhiều người trẻ, một trong những yếu tố chính khi chọn nghề nghiệp là sự đam mê. Họ không chỉ muốn kiếm tiền mà còn muốn tìm kiếm niềm vui và ý nghĩa trong công việc của mình. Điều này thể hiện qua việc nhiều người trẻ chọn những nghề mà họ yêu thích như làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo, hoặc công việc liên quan đến việc giúp đỡ cộng đồng.
Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ đã mở ra nhiều cơ hội mới cho giới trẻ. Ngày nay, không gì là không thể với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông. Do đó, không ngạc nhiên khi nhiều người trẻ lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, lập trình, trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu. Đây không chỉ là những lĩnh vực đầy tiềm năng mà còn mang lại cơ hội phát triển và thu nhập cao.
Tuy nhiên, không phải tất cả các người trẻ đều theo đuổi những nghề liên quan đến công nghệ. Một số người vẫn giữ niềm đam mê với các ngành nghề truyền thống như y học, giáo dục, kinh doanh và luật pháp. Điều này cho thấy rằng, dù có sự bùng nổ của công nghệ, nhưng vẫn có những giá trị văn hóa và xã hội truyền thống mà giới trẻ vẫn quý trọng và mong muốn theo đuổi.
Một xu hướng khác của giới trẻ hiện nay là khát khao tự do và linh hoạt trong công việc. Thay vì làm việc ở môi trường cố định, nhiều người trẻ chọn con đường làm việc tự do, tự quản lý thời gian và không gò ép bởi những quy tắc cứng nhắc. Điều này thể hiện qua sự gia tăng của các freelancer, nhà sáng tạo nội dung và doanh nhân tự do trong xã hội hiện nay.
Cuối cùng, một yếu tố quan trọng khác khiến cho giới trẻ quyết định nghề nghiệp của mình là tầm nhìn và ảnh hưởng xã hội. Họ không chỉ muốn kiếm tiền và thành công cá nhân mà còn muốn góp phần vào việc xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Vì vậy, nhiều người trẻ chọn những nghề mang tính xã hội như làm việc trong các tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động tình nguyện và các lĩnh vực đòi hỏi sự đóng góp và tầm nhìn xa hơn.
Tóm lại, xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của giới trẻ hiện nay không chỉ đơn giản là về việc kiếm tiền mà còn là sự kết hợp giữa đam mê, công nghệ, tự do, và ảnh hưởng xã hội. Họ đang làm việc không chỉ cho bản thân mình mà còn cho cộng đồng và thế giới xung quanh. Đó chính là một tín hiệu tích cực cho sự phát triển và tiến bộ của xã hội trong tương lai.
a) \(2^0+2^1+2^2+...+2^{2017}=4^x-1\)
\(\Rightarrow2^1+2^2+2^3+...+2^{2018}=2\left(4^x-1\right)\)
\(\Rightarrow2^{2018}-1=4^x-1\)
\(\Rightarrow2^{2018}=4^x\\ \Rightarrow2^{2018}=2^{2x}\\
\Rightarrow2x=2018\\
\Rightarrow x=1009\)
b)
\(3^x+3^{x+1}+3^{x+2}+3^{x+3}=360\\ \Rightarrow3^{x+1}+3^{x+2}+3^{x+3}+3^{x+4}=1080\\ \Rightarrow3^{x+4}-3^x=720\\ \Rightarrow3^x\left(3^4-1\right)=720\\ \Rightarrow3^x.80=720\\ \Rightarrow3^x=9\\ \Rightarrow x=2\)
a) Gọi \(2^0+2^1+...+2^{2017}\) là A
\(A=2^0+2^1+2^2+...+2^{2017}\\ 2A=2+2^2+2^3+....+2^{2018}\\ 2A-A=\left(2+2^2+2^3+....+2^{2018}\right)-\left(2^0+2^1+2^2+...+2^{2017}\right)\\ A=2^{2018}-1=4^x-1\\ =>2^{2018}=4^x=>4^{1009}=4^x=>x=1009\)
\(b,3^x+3^{x+1}+3^{x+2}+3^{x+3}=360\\ 3^x+3^x\cdot3+3^x\cdot3^2+3^x\cdot3^3=360\\ 3^x\left(1+3+3^2+3^3\right)=360\\ 3^x\cdot40=360\\ 3^x=9\\ 3^x=3^2\\ =>x=2\)
a: Trên tia BA, ta có: BA<BC
nên A nằm giữa B và C
=>BA+AC=BC
=>AC+3=8
=>AC=5(cm)
b: BA và BD là hai tia đối nhau
=>B nằm giữa A và D
=>AD=AB+BD=3+2=5(cm)
Vì B nằm giữa A và D
và A nằm giữa B và C
nên A nằm giữa C và D
Ta có: A nằm giữa C và D
AC=AD(=5cm)
Do đó: A là trung điểm của CD
a: \(A=\left(1^1+2^2+...+2022^{2022}\right)^{2023}\cdot\left(8^2-576:3\right)^{2024}\)
\(=\left(1^1+2^2+...+2022^{2022}\right)^{2023}\cdot\left(64-64\right)^{2024}\)
=0
b: \(B=\dfrac{2^6\cdot18+2^7}{2^6\cdot5^2-2^6\cdot3}\)
\(=\dfrac{2^6\cdot18+2^6\cdot2}{2^6\left(5^2-3\right)}\)
\(=\dfrac{2^6\left(18+2\right)}{2^6\cdot22}=\dfrac{20}{22}=\dfrac{10}{11}\)
c: \(C=\left(\dfrac{171717}{151515}+\dfrac{171717}{353535}+\dfrac{171717}{636363}+\dfrac{171717}{999999}\right):\dfrac{8}{11}\)
\(=\left(\dfrac{17}{15}+\dfrac{17}{35}+\dfrac{17}{63}+\dfrac{17}{99}\right)\cdot\dfrac{11}{8}\)
\(=\dfrac{17}{2}\left(\dfrac{2}{3\cdot5}+\dfrac{2}{5\cdot7}+\dfrac{2}{7\cdot9}+\dfrac{2}{9\cdot11}\right)\cdot\dfrac{11}{8}\)
\(=\dfrac{17}{2}\left(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{11}\right)\cdot\dfrac{11}{8}\)
\(=\dfrac{17}{2}\cdot\dfrac{11}{8}\cdot\left(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{11}\right)\)
\(=\dfrac{17}{2}\cdot\dfrac{11}{8}\cdot\dfrac{8}{33}=\dfrac{17}{2}\cdot\dfrac{11}{33}=\dfrac{17}{2}\cdot\dfrac{1}{3}=\dfrac{17}{6}\)
a.
Các hình cú trục đối xứng là: hình 1, hình 2, hình 3
b.
Các hình có tâm đối xứng là: hình 2, hình 3, hình 4
c.
Hình vừa có trục đối xứng vừa có tâm đối xứng là: hình 2, hình 3
Bài 11:
1080 lít chiếm:
\(1-40\%-\dfrac{3}{8}=\dfrac{9}{40}\)(bể)
Thể tích bể là:
\(1080:\dfrac{9}{40}=1080\cdot\dfrac{40}{9}=4800\left(lít\right)\)
Bài 10:
Sau ngày 1 thì số vải còn lại chiếm:
\(1-\dfrac{3}{5}=\dfrac{2}{5}\)(tổng số)
Sau ngày 2 thì số vải còn lại chiếm:
\(\dfrac{2}{5}\left(1-\dfrac{2}{7}\right)=\dfrac{2}{5}\cdot\dfrac{5}{7}=\dfrac{2}{7}\)(tổng số)
Số mét vải cửa hàng đã bán là
\(40:\dfrac{2}{7}=40\cdot\dfrac{7}{2}=140\left(mét\right)\)
Bài 12:
Số học sinh giỏi Anh chiếm:
\(1-\dfrac{3}{7}-40\%=\dfrac{6}{35}\)(tổng số)
Tổng số học sinh là \(48:\dfrac{6}{35}=280\left(bạn\right)\)
Số học sinh giỏi Toán là:
\(280\cdot\dfrac{3}{7}=120\left(bạn\right)\)
Số học sinh giỏi Văn là:
280-48-120=112(bạn)
a: Số học sinh thích táo là 2+2+2+1=7(bạn)
Số học sinh thích dưa đỏ là 2+2+2+2=8(bạn)
Số học sinh thích nho là 2+2+2+2+2=10(bạn)
Số học sinh thích quýt là 2+2+1=5(bạn)
Vì 5<7<8<10
nên quýt là trái cây ít được thích nhất, nho là trái cây được yêu thích nhất
c: Số học sinh lớp 6A là:
5+7+8+10=30(bạn)